Lưu ngay “bản đồ” các quán lẩu Đà Lạt ngon hết sảy ăn là mê – Digifood

Một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt là lẩu. Lẩu Đà Lạt rất đa dạng với nhiều món nổi tiếng như lẩu bò Ba Toa, lẩu gà lá é,… Cùng Digifood lưu lại ngay “bản đồ” các quán lẩu Đà Lạt hấp dẫn chất lượng nhé!

1. Các quán lẩu gà lá é Đà Lạt được đánh giá cao

Đây là một trong những món lẩu Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử. Ai đi Đà Lạt và thử món này cũng đều mê lắm luôn đấy. cũng sẽ mê món lẩu này nhaaa.  Một nồi lẩu sẽ có thịt gà, măng, nấm và vị lá é vô cùng đặc trưng.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: số 5 đường 3/4, phường 3, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 2: 78 Bùi Thị Xuân, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 250.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

Đây được coi là một trong những quán lẩu gà lá é Đà Lạt đời đầu. Quán mới mở thêm cơ sở thứ 2 ở Bùi Thị Xuân với chỗ ngồi khang trang, sạch đẹp hơn và bãi đỗ xe cũng rộng hơn (có chỗ đỗ ô tô).

Về độ nổi tiếng thì quán lẩu Đà Lạt này thì không phải bàn cãi. Chất lượng khá ổn, tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều tùy vào khẩu vị.

Lẩu gà ở quán có nhiều mức giá, gọi nồi nhỏ hoặc nồi to và thêm các món ăn kèm là bao no. Gà và nấm được cho rất nhiều. Gà thả vườn chắc thịt, thấm vị nước dùng. Nước lẩu đặc trưng vốn có, thanh ngọt và thơm, lá é the the mà lại không bị nồng. Cho thêm ít ớt hay sa te cay cay nữa là chuẩn bài luôn.

Ảnh: Phan Quỳnh Võ Như

Quán Thúy Hiếu

  • Địa chỉ: 21 đường Hùng Vương, Phường 10, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 200.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00

Quán lẩu Đà Lạt theo phong cách bình dân, được người địa phương ghé đến nhiều. Ngoài món lẩu gà thì quán cũng phục vụ một số món ăn kèm như mực chiên, khoai chiên,… Quán cũng có nhiều loại rượu lắm nhé.

Một phần lẩu sẽ có mức từ 250K/nồi phù hợp cho 2-3 người ăn. Nước lẩu ngọt thanh, trong vắt trong nồi có nhiều thịt gà và lá é. Thịt gà mềm nhưng không bã bã mà kiểu thịt dai giống gà đồi. Lá é thơm và tươi, măng giòn, nấm ngọt. Nước lẩu ngọt thanh tuy nhiên chưa đậm đà ngay lúc đầu mà càng ăn về cuối vị mới đậm. Vì thế mọi người nên ăn gà, nấm, măng và lá é hết rồi hãy ăn tới bún nhé.

Ảnh: Kim Tuyền

Quán rất rộng, thoáng mát, có chỗ ngồi trong nhà hoặc ngoài trời kiểu dã chiến. Chất lượng vệ sinh được đánh giá là ổn, nhưng nếu bạn là người kĩ tính thì có lẽ không hợp. Quán chưa quá nổi tiếng nên lượng khách không quá đông, phục vụ nhanh, chị chủ quán khá thân thiện.

lau Da Lat - lau ga la e 1

Ảnh: Mike Trần

Lẩu gà lá é Đà Lạt 668

  • Địa chỉ: 2B Chu Văn An, phường 3, Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 200.000 – 400.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 21h30
  • Số điện thoại: 0949647129

Mà còn bán nhiều món phong phú cũng được chế biến từ nguyên liệu chính là gà, trong đó có các món best seller phải thử là: Gà nướng lu, lòng gà xào nấm và lẩu gà lá é.

Có 3 mức cho bạn lựa chọn là nồi 200K, 300K và 400KMùi lá é thơm lừng len lỏi trong từng thớ thịt gà được om kĩ. Nước lẩu ngọt đậm đà từ gà, măng, nấm bào ngư và lá é. Lá é thơm nồng, thịt gà mềm chắc thịt, nấm bào ngư giòn giòn, đặc biệt là  nước chấm lá é độc quyền của quán, chấm vô cùng lạ mà lại rất cuốn luôn.

lau Da Lat quan 668

Ảnh: Vuong Le

Quán lẩu này khá nổi tiếng với khách du lịch, vì vậy quán rất nhanh hết bàn, nếu đi nhóm đông thì bạn nên gọi đặt chỗ trước nhé.

Lẩu gà số 7

  • Địa chỉ: 7 Tô Hiến Thành, phường 3, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 200.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Quán này dân địa phương vô ăn nhiều, chưa phổ biến với du khách nên không quá đông. Quán này chuyên gà có các món gà luộc, lẩu gà lá é, chân gà hấp hành, cánh gà chiên mắm, lòng gà xào mướp, xào miến,…

Thịt gà của quán rất được luôn nhé, thịt vàng ươm săn chắc lại còn được cho nhiều nữa. Nhiều cả thịt gà lẫn bún và lá é. Nếu ăn lần đầu thì bạn nên cho lá é từng chút một thôi vì nhiều quá át hết vị gà. Nước lẩu không bị mỡ, thơm ngọt, có nhiều măng với nấm nên rất thơm.

lau ga quan so 7 Da Lat

Ảnh: My

Chị chủ dễ thương và tư vấn nhiệt tình gọi món như nào để đủ no mà không bị thừa. Quán làm tại chỗ nên đồ ăn nóng, tươi hấp dẫn. Chỗ ngồi trong nhà rộng rãi, thích hợp để tụ tập. Chỗ để xe ngay trước cửa quán

Xem thêm: 7 quán lẩu gà lá é Đà Lạt chính gốc, ngon rẻ

2. Các quán lẩu bò Đà Lạt ngon nổi tiếng

Bên cạnh lẩu gà lá é thì thành phố ngàn hoa còn nổi danh với món lẩu bò Ba Toa nức tiếng. Nhiều người ví rằng: đi Đà Lạt mà không ăn lẩu bò thì chuyến đi chẳng trọn vẹn. Nếu sáng ăn lẩu gà thì tối lại làm nồi lẩu bò ấm sực thôi nào!

Lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ

  • Địa chỉ: 29/1 Hoàng Diệu,  TP. Đa Lạt (đi đến cuối hẻm, cạnh con kênh)
  • Giá tham khảo: 200.000 – 400.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Đây là một trong những quán lẩu bò đời đầu ở Đà Lạt, và cho đến nay thì vô cùng nổi tiếng. Nồi lẩu sẽ có từng mức giá và topping được cho nhiều. Thịt bò được thái to bản và dày miếng, khi ăn bạn có thể cắt nhỏ để dễ ăn hơn nhé. Ngoài ra còn có thịt gân, thịt đuôi bò, xì quách. Rau nhúng lẩu sẽ có cải thảo, tần ô,…

Nước lẩu bên đây style mỡ béo, đậm đà, ngọt thơm ăn với mì trứng bao hợp. Ngoài ra nếu bạn là fan của gân bò thì đây là quán dành cho bạn luôn, gân mềm và to chấm cùng chao cay cay bùi bùi ngon đỉnh.

lau bo quan go

Ảnh:@chanlovefoods

Quán năm cuối con hẻm nhỏ, chỉ xe máy mới vô được. Về không gian thì có hai khu ngồi là trong nhà và dãy bàn kê ở hẻm. Nếu đi đông thì khá hạn chế và buổi trưa ngồi sẽ khá nóng.

Lẩu bò Phan Rang

  • Địa chỉ: 14 Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 200.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 22h00

Quán ăn nhỏ theo kiểu bình dân, có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời nhưng khá nóng, bù lại thì quán tương đối sạch sẽ. Quán nằm xa khu trung tâm nên không quá đông, địa chỉ dễ tìm. Tầm 15h là quán đã mở, càng về đêm càng đông, vì thế nhân viên phục vụ chậm nhưng vẫn niềm nở. Có chỗ đậu xe ô tô.

Ở đây có nhiều món về bò như bò nướng (250K/phần nhỏ), gân bò xào xả ớt. Lẩu bò có nhiều mức giá, thấp nhất là 200K/nồi phù hợp cho 2 người ăn. Nồi lẩu rất đầy đặn, đủ thịt bò, nạm, huyết, đuôi, gân,…

Các món ăn kèm lẩu như mì gói, trứng, hột vịt lộn sẽ tính tiền riêng. Chao dùng làm nước chấm cũng rất ngon. Rau ăn kèm lẩu tươi.

lau Da Lat - lau bo Phan Rang

Ảnh: Bích’s home

3. Lẩu cá tầm Đà Lạt

Lẩu ở Đà Lạt vô cùng đa dạng, từ lẩu bò, lẩu gà cho đến lẩu cá. Mà lạ một điều là món lẩu nào cũng đều rất nổi tiếng, rất ngon và có hương vị đặc trưng khó có thể tìm kiếm ở đâu khác.

Lẩu cá tầm Ngư Sơn

  • Địa chỉ: 33/15 Phan Đình Phùng, phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: từ 300.000Đ/nồi
  • Số điện thoại: 0931286149

Quán nằm sâu trong hẻm nhưng cũng dễ tìm. Không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang trí đơn giản nhưng lịch sự, bàn ghế gọn gàng.  Nhà hàng lẩu Đà Lạt này rất đông khách, đa phần là dân địa phương. Có bể cá tươi sống, bắt và chế biến tại chỗ nên rất tươi. Nếu đi đông thì bạn có thể bắt cả con và chế biến thành các món (lẩu, chiên, nướng).

Nước lẩu ngon, phù hợp với những bạn nào ăn thiên ngọt, cá tươi sống ăn dai ngọt thịt. Giá cả được đánh giá phải chăng. Nhân viên niềm nở, nhiệt tình.

lau ca tam ngu son

Ảnh: FB Lẩu cá tầm Ngư Sơn – Đặc sản Đà Lạt

Để đánh giá thì quán ăn phù hơp cho gia đình, đãi khách hoặc là sự thay thế lý tưởng cho những ai đã ngán với các món phổ biến của Đà Lạt (lẩu bò, lẩu gà lá é, bún bò, mì quảng…). Có chỗ đỗ ô tô (liên hệ với quán để họ cử nhân viên ra tìm chỗ đậu xe ngoài đường Phan Đình Phùng).

4. Lẩu Hongkong Đà Lạt độc lạ check in siêu xịn

Không mang thương hiệu “cộp mác” lẩu Đà Lạt như lẩu bò Ba Toa hay lẩu gà lá é, tuy vậy thì lẩu Hong Kong vẫn có sức hút đặc biệt với giới trẻ Đà Thành. Bắt nhịp với “cơn sốt” lẩu hương vị Trung Hoa với nhiều loại nước lẩu độc đáo, bổ dưỡng, các nhà hàng lẩu Hongkong Đà Lạt cũng đang khẳng định chất lượng của mình.

Chungking Express – lẩu HongKong

  • Địa chỉ: 
  • Giá tham khảo: 300.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 14h00 | 17h00 – 23h00

Lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Chungking Express (Trùng Khánh Sâm Lâm), nhà hàng lẩu Đà Lạt này mang đến một không gian đậm chất HongKong giữa lòng Đà Lạt. Cách decor tỉ mỉ với tông màu đỏ đặc trưng, những bảng hiệu neon, những bữa tranh treo tường, poster phim,… mang đến những góc sống ảo tuyệt đỉnh luôn đó.

Nhà hàng lẩu Đà Lạt phục vụ lẩu kiểu Trung Hoa với hai vị nước lẩu là cay và không cay. Bạn có thể gọi 1 loại nước dùng hoặc dùng cả 2 thì sẽ thêm 79K. Nước lẩu không cay là kiểu nước xương nên khá thanh và ngọt, nước lẩu cay cũng được pha chế cho hợp vị người Việt hơn nên không quá cay hay nồng.

lau da lat chungking express

Ảnh: FB Chungking Express – Một chiếc lẩu HongKong

Thực đơn gọi món đa dạng từ thịt, hải sản, rau nấm,… và các món ăn kèm. Quầy nước chấm tự chọn có nhiều loại, có 3 loại chính là sốt me, chao đỏ với xí muội (trong đó có sốt chao đỏ và sốt xí muội cay cực kỳ ngon các bạn nhớ thử nhé).

Đặc biệt có món đồ uống là nước dứa rất ngon, tên của nó là “lon đồ uống cô đơn” được lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên Chungking Express.

Lẩu Soa Soa

Nếu Sài Gòn và Hà Nội có “Hà Dí Lào” thì Đà Lạt có “Lẩu thang máy Soa Soa”. Tại nhà hàng lẩu Đà Lạt theo phong cách Hongkong này bạn sẽ được thỏa thuê chọn đến 9 loại: Lẩu sa tế Triều Châu, lẩu Tomyum, lẩu Soa Soa, lẩu Trùng Khánh, lẩu Tứ Xuyên mè cay, lẩu Singapore, lẩu bắc thảo,…

Các món nhúng đa dạng và tươi ngon, nhiều món khá lạ. Không gian sang trọng, nhiều chỗ ngồi và có view đẹp. Nhân viên chuyên nghiệp và rất niềm nở. Nhà hàng gần trung tâm với chợ Đà Lạt rất thuận đường đi, các bạn ghé thử quán lẩu Đà Lạt này nhé!

lau thang may Soa Soa

Ảnh: Lẩu Thang Máy Soa Soa

Nhà hàng Xuyên Tiêu

  • Địa chỉ: số 45 Hai Bà Trưng, tp. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 14h00 | 17h00 – 23h00

Nhà hàng có hai tầng, tầng 2 được trang trí đẹp hơn và chỗ ngồi cũng nhiều hơn. Quán thiết kế đẹp, lạ, giống như một “tiểu Hồng Kong thu nhỏ” vậy. Vừa ăn ngon mà vừa có hình đẹp thì mê phải biết luôn.

Nổi lẩu có hai ngăn và cũng là hai vị lẩu luôn: nước lẩu hai ngăn: Phần nước lẩu xương có màu trắng, thơm và thanh, nếu không ăn quen sẽ thấy nhạt (nhưng về sau nước lẩu bên này siêu ngọt luôn, ngọt của thịt bò, nấm, rau, chả) và lẩu Xuyên Tiêu màu đỏ đặc trưng, vị cay nồng. Tựu chung cả hai vị đều dễ ăn và ngon. Thực đơn món nhúng phong phú, đặc biệt là set rau rất nhiều và sạch.

Quán có 1 bar để khách tự pha nước chấm. Highly recommend pha sốt mè cay với hạt mè, tỏi phi, chanh và sốt sate ở bên ngoài cùng thì cực ngon, bắt vị lắm.

lau xuyen tieu Da Lat

Ảnh: @ifounddalat

5. Nhà hàng lẩu Đà Lạt phù hợp cho gia đình

Những nhà hàng lẩu Đà Lạt dưới đây sở hữu không gian đẹp, lịch sự thích hợp để dùng bữa cùng gia đình hoặc tổ chức tiệc.

Bò Lạc Lối

  • Địa chỉ: 110 Nguyễn Công Trứ, Phường 8, Thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 200.000 – 250.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00 (last order 21h00)

Đây là một trong những quán lẩu Đà Lạt nhận được nhiều sao cũng như nhiều review tích cực. Nhà hàng nằm khu trung tâm, gần chợ Đà Lạt nên di chuyển rất tiện. Điểm cộng cực lớn là không gian cực rộng, 2 tầng được thiết kế hiện đại và không kém phần ấm cúng.  Thích hợp để dùng bữa cùng gia đình và bạn bè.

Nhà hàng lẩu Đà Lạt này chuyên các món về bò Tây Ninh chính gốc, đảm bảo chất lượng tươi ngon cùng cách chế biến đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho thực khách. Một số món nổi bật như: bò xông hơi, bò nướng tảng, gỏi bò Amazon, lẩu lạc lối, lẩu bò bung,…

Bo Lac Loi

Ảnh: FB Bò Lạc Lối – Lẩu Bò & Bò Nướng – 110 Nguyễn Công Trứ, Đà Lạt

Các món lẩu đều có nước cốt đậm đà, thơm ngon, đặc biệt là rau rừng ăn lẩu rất lạ và ngon. Thịt bò tơ Tây Ninh thì mềm ngọt.

Quán Xưa – lẩu bò atiso

  • Địa chỉ: 427/ lô 3 Tô Ngọc Vân, Phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 200.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 23h00

Đến Đà Lạt thì nhất định phải ăn lẩu bò, nhưng nếu ăn lẩu bò thường đã quá nhiều rồi thì sao bạn không thử “đổi gió” sang lẩu bò atiso nhỉ? Lẩu bò atiso ở Quán Xưa vô cùng nổi tiếng với hương vị độc đáo, rất đặc trưng.

Nhà hàng lẩu Đà Lạt này có món lẩu bò atiso độc quyền. Nồi lẩu là sự kết hợp giữa vị ngọt từ thịt bò tơ hòa quyện cùng sự ngọt thơm tự nhiên của bông atiso tươi. Thịt bò được hầm nhiều giờ nên rất mềm, cắn thêm một miếng atiso chín mềm. Công thức nước lẩu còn kết hợp cùng các loại gia vị và 6 loại nấm tạo nên độ béo béo, cay cay lại ngọt ngào cực hợp với thời tiết Đà Lạt.

Không gian nhà hàng rộng rãi, thiết kế đẹp mắt theo phong cách truyền thống. Nếu bạn đang lựa một nơi để ăn tối cùng gia đinh hay tổ chức tiệc thì hợp lý đó nha.

lau Da Lat - quan Xua

Ảnh: FB Quán Xưa Đà Lạt

Xem thêm: 5 quán ăn gia đình Đà Lạt ngon bổ rẻ chỉ thổ địa mới biết

Lẩu Mà La 

  • Địa chỉ: 24 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 200.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Nhà hàng theo phong cách Hồng Kông, cách gọi món và phục vụ khá giống với Manhaw và Haidilao. Khi đến thì nhân viên sẽ đưa máy tính bảng để bạn chọn vị lẩu và các món nhúng. Nồi lẩu có 4 ngăn, bạn chọn từ 8 vị nước lẩu (được đánh giá cao nhất là: nước lẩu tứ xuyên cay nồng, lẩu mà la thơm béo đậm đà, lẩu singapore; nếu có trẻ em thì bạn gọi nước lẩu xương hoặc lẩu nấm nhé).

Các món nhúng đa dạng và độc đáo như: Cá cuộn cầu vòng, phủ trúc cuộn, tôm hùm viên, đậu hũ cá cuộn, cá hồi cá tầm, thịt bò,.. đặc biệt là mì Guan Miao. Có cả các món ăn kèm khác nhau.

Nếu đi đông thì bạn thử được càng nhiều món và giá chia rẻ cũng sẽ rẻ hơn đó. Nồi lẩu có thể nâng lên hạ xuống tự động để lấy đồ ăn ra rất tiện lợi.

nha hang lau Ma La

Ảnh: FB Nhà Hàng Lẩu Mà La

Không gian hiện đại và lịch sự, thoáng mát ới hệ thống hút hơi lẩu than hoạt tính không sợ bị ám mùi. Chỗ đỗ xe rộng rãi. Nhân viên rất lịch sự, nhiệt tình, lên đồ nhanh. Nhà hàng lẩu này thích hợp để ăn cùng gia đình.

nha hang lau Da La Ma La

Ảnh: FB Nhà Hàng Lẩu Mà La

Trên đây là danh sách các quán lẩu Đà Lạt đa dạng từ loại lẩu cho đến không gian. Hy vọng Blog Digifood đã giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn những địa điểm ăn uống uy tín. Đừng quên tham khảo thêm các nhà hàng quán ăn ngon khác ở Đà Lạt trong chuyên mục của Blog Digifood nhé

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button