Top 5 nhà hàng lẩu Tứ Xuyên Hà Nội đượm vị Trung Hoa

Lẩu Tứ Xuyên luôn được xem là tinh hoa của ẩm thực Trung Hoa. Không chỉ nổi tiếng ở nội địa mà nó còn hấp dẫn rất nhiều thực khách ở các quốc gia khác. Nếu không có cơ hội đến với xứ Trung nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị đặc biệt đó ở Việt Nam, bạn có thể đến với 5 nhà hàng lẩu Tứ Xuyên Hà Nội chuẩn vị dưới đây.

1. Lẩu Wang Wang 

  • Địa chỉ:
    • CS1: 134 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng.
    • CS2: Số 21 đường 19/5, Văn Quán, Hà Đông
    • CS3: 81B Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy và 5 cơ sở khác
  • Giá khoảng: 119.000đ -189.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Địa điểm lẩu Tứ Xuyên Hà Nội đầu tiên mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn đó là Lẩu Wang.  Đây là hệ thống buffet lẩu nổi tiếng về chất lượng lẫn giá cả. Thực đơn của nhà hàng cực kì đa dạng, chỉ với mức giá từ 119k – 189k là đã thỏa thích ăn hơn 40 món nhúng lẩu. Trong đó có các loại bò Mỹ nhập khẩu, hải sản tổng hợp, viên lẩu, thịt tổng hợp và các đồ ăn khai vị hấp dẫn. Lẩu Wang mang đến cho thực khách 5 loại nước lẩu với hương vị vô cùng tuyệt vời. Bao gồm nước lẩu Wang độc quyền, lẩu Thái, lẩu Kim chi, lẩu nấm và đặc biệt là lẩu cay Tứ Xuyên.

lau-tu-xuyen-ha-noi-1Ảnh: Nhà hàng lẩu Wang

Lẩu cay Tứ Xuyên Hà Nội ở Wang ngoài giữ nguyên vị cay nồng đặc trưng, nhà hàng còn biến tấu, kết hợp, sáng tạo thêm để phù hợp với cách ăn của người Việt. Nồi lẩu Tứ Xuyên lúc nào cũng gây kích thích với màu đỏ của ớt và hương thơm đặc trưng của các loại thảo mộc. Đảm bảo mới bưng ra thôi đã làm bạn phải “xiêu lòng”. Ở Wang thì bạn có thể chọn hai loại lẩu ăn cùng một lúc. Nếu muốn làm giảm vị cay của lẩu Tứ Xuyên thì bạn có thể chọn thêm lẩu Thái hoặc nấm.

2. Hotpot Story – Lẩu cay Tứ Xuyên Hà Nội hấp dẫn

  • Địa chỉ:
    • CS1: 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa
    • CS2: Department Store, Lotte, 3rd Floor, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình
    • CS3: 126 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy và 5 cơ sở khác
  • Giá khoảng:  250.000đ – 350.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Hotpot Story là chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội. Đây còn được mệnh danh là thiên đường lẩu Châu Á. Nơi sở hữu những hương vị lẩu ngon đến từ Trung, Hàn, Nhật, Thái. Món đặc biệt nhất mà bạn phải thử khi đến đây là lẩu Tứ Xuyên. Với hương vị chủ đạo là cay, đây thật sự là loại lẩu kích thích vị giác của bạn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Nhà hàng sử dụng hơn 30 nguyên liệu gia vị, như ớt khô, tương, gừng, hoa tiêu, hồi, quế, thảo mộc… để tạo nên phần nước lẩu tinh túy, đậm vị.

Hotpot Story - Lẩu Tứ Xuyên Hà Nội hấp dẫnẢnh: Nhà hàng Hotpot Story

Nước dùng lẩu Tứ Xuyên của Hotpot luôn mang một hương vị rất riêng. Nước chấm ăn cùng cũng được chế biến theo nhiều kiểu như dầu vừng, dầu cải, dầu hào… Điều này giúp tất cả mọi người đều có thể thưởng thức món ăn hợp khẩu vị của mình nhất. Đồ nhúng cho phần lẩu Tứ Xuyên ở đây đa dạng với ba chỉ Bò Mỹ cao cấp, Bắp bò Úc, Gầu bò Úc, ba chỉ heo Canada, tôm sú, râu bạch tuộc, viên nhúng lẩu… và các loại rau Đà Lạt. Phần đồ nhúng sẽ có sự khác nhau dựa vào suất buffet mà bạn lựa chọn. Trước khi ăn bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn.

3. Four Seasons – Quán Lẩu Tứ Xuyên ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 116 K1 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: 50.000đ – 250.000đ
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00

Four Seasons là  nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Trung Hoa và Hongkong. Đây là một trong số hiếm các nhà hàng cung cấp đến thực khách hương vị chuẩn lẩu Tứ Xuyên. Từ màu sắc, hương thơm, nước chấm đến đồ nhúng đều mang đặc trưng của thức lẩu đến từ vùng Tây Nam Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ rất nhiều đồ nhúng như thịt bò, cá viên, bạch tuộc, há cảo, mì tươi… để khách có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Nhà Hàng Four Seasons - Lẩu Tứ XuyênẢnh: @phuonganh.uni

Nước lẩu Tứ Xuyên được chế biến từ xương ninh 10-14 giờ, nên sau vị cay vẫn để lại chút vị ngọt thanh nhẹ. Đến nhà hàng bạn có thể lựa chọn lẩu thường hoặc lẩu hai ngăn, kết hợp cùng với một loại lẩu khác để tránh bị ngán hoặc trong nhóm có người không ăn cay. Để tạo nên hương vị đặc trưng của lẩu Tứ Xuyên thì không thể thiếu nước chấm ăn kèm. Khác với những nhà hàng lẩu khác, nơi đây có đa dạng các loại sốt chấm như ớt chưng, vừng trắng, sốt tương, sốt BBQ…

4. Lẩu Tứ Xuyên – Hàng Cót

  • Địa chỉ: 15A Hàng Cót, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: 200.000đ – 300.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00

Quán Lẩu Tứ Xuyên Hà Nội Hàng Cót nổi tiếng với thực đơn siêu phong phú. Nhà hàng sở hữu 17 loại thịt thượng hạng, 20 loại hải sản vùng miền tươi sống và rất nhiều các món ăn kèm. Thực khách sẽ được tận tay chọn lựa các món ăn yêu thích ở trên mô hình xe đẩy độc đáo. Ngoài món lẩu Tứ Xuyên nổi tiếng thì thực khách có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn đặc sắc như lươn ướp sa tế Tứ Xuyên, gỏi tôm Talata, ốc Bulot sốt Tứ Xuyên, lẩu bề bề, sườn bò sốt hoa tiêu, hàu phomai Talata, cá kèo nướng muối ớt…

Nhà hàng lẩu Hàng CótẢnh: Lẩu Tứ Xuyên – Hàng Cót

Hương vị lẩu Tứ Xuyên ở đây được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Nước có vị ngọt thanh, cay vừa phải kết hợp cùng các vị thảo dược vô cùng đưa miệng. Đồ nhúng lẩu đa dạng với các loại nguyên liệu tươi ngon. Đa phần là chưa qua tẩm ướp để giữ được hương vị nguyên bản. Không gian nhà hàng rộng rãi, rất phù hợp để tổ chức các bữa tiệc, đi cùng bạn bè, người thân và gia đình.

  • Địa chỉ: Tầng L6 Vincom Center Phạm Ngọc Thạch – 2 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa
  • Giá khoảng: 300.000đ – 500.000đ
  • Giờ mở cửa: 00:01 – 01:30 và 10:00 – 23:59

Cái tên lẩu Tứ Xuyên Hà Nội cuối cùng mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn đó là nhà hàng lẩu Haidilao Vincom Phạm Ngọc Thạch. Đây là thương hiệu lẩu Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” trong giới ẩm thực Việt Nam. Nhà hàng nổi tiếng với món lẩu Tứ Xuyên cay nồng đậm vị. Các đầu bếp đã rất cố gắng chắt lọc những tinh túy để giữ đúng hương vị lẩu Trung Quốc nhưng vẫn hợp với khẩu vị người Việt. Các nguyên liệu từ nước lẩu, đồ nhúng, nước chấm hay rau ăn kèm cũng được nhà hàng chú trọng không kém. 

Nhà hàng lẩu Hadilao Ảnh: @thon.foodie

Lẩu cay Tứ Xuyên Hà Nội của Haidilao Vincom Phạm Ngọc Thạch hấp dẫn thực khách bởi hương vị cay nồng, hòa quyện cùng các loại thảo mộc ngọt thanh. Các loại đồ nhúng khi ăn cùng nước lẩu cũng thấm đượm chút ngọt ngọt, cay cay. Lúc này phải chấm thêm phần nước sốt mè thì mới gọi là đúng điệu. Ăn lẩu ở Haidilao thì đa phần là các loại thịt, làm nên thương hiệu của nhà hàng thì có các loại bò Mỹ hảo hạng, ăn không hề bị ngán mỡ. Nếu là người mê ăn thịt, thích vị cay thì đây thật sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Trên đây là các quán lẩu Tứ Xuyên Hà Nội mà Digifood đã giới thiệu đến với bạn. Hi vọng với những thông tin này bạn đã lựa chọn được cho mình điểm thưởng thức lẩu phù hợp.
Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button