Có nên mua máy làm mì tươi? 8 Máy làm mì tại nhà tốt nhất? Digifood

Mì tươi là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Loại mì này vừa mềm, vừa thơm, dễ chế biến, thích hợp “đổi gió” trong những ngày chán cơm. Tuy nhiên, các sản phẩm mì có sẵn trên thị trường đôi khi lại khiến nhiều người lo lắng về chất lượng cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy hãy cùng Digifood điểm qua 8 loại máy làm mì để bạn tự làm thưởng thức ngay tại nhà. 

1. Máy làm mì sợi thương hiệu 3A

Giá tham khảo: 2.990.000 VND

Máy làm mì sợi thương hiệu 3A là một trong những sản phẩm được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Máy làm mì 3A có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại và màu sắc trẻ trung. Máy được làm bằng chất liệu inox, phần chân đế còn có bọc chống trượt, đảm bảo làm nên sợi mì sạch sẽ, an toàn. Hơn thế, thân máy có cấu tạo đơn giản, dễ tháo lắp, thuận tiện cho việc vệ sinh và bảo quản.

may lam mi 1Ảnh: Máy 3A

Hai tính năng chính của máy làm mì gia đình 3A là cán bột và cắt sợi mì. Loại máy này còn có 2 lô cắt, giúp bạn có thể có thể lựa chọn đường kính 2mm hoặc 4mm tuỳ theo nhu cầu chế biến. Bên cạnh đó, máy có đến 8 loại khuôn ép để làm bún, nui, phở, vỏ bánh tuỳ theo sở thích của bạn.

may lam mi 1.2 Ảnh: Máy 3A

Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu theo tỷ lệ phù hợp vào buồng trộn và bật công tắc. Máy sẽ tự động thực hiện các công đoạn như nhào bột, cán và tạo sợi mì. Nếu muốn tạo màu cho sợi mì, bạn có thể trộn vào các loại rau quả như cà rốt, súp lơ, khoai tây,… Cách làm này không chỉ cho ra sợi mì bắt mắt mà còn giàu dinh dưỡng.

2. Máy làm mì Philips HR 2365

Giá tham khảo: 4.300.000 VND

Nếu bạn đang tìm một chiếc máy làm mì tự động, vừa bền vừa rẻ thì Philips HR 2365 là lựa chọn lý tưởng. Máy ghi điểm ở sự sang trọng từ kiểu dáng đến màu sắc. Thân máy nhỏ gọn, được phủ lớp vỏ nhám bên ngoài, phù hợp với nhiều kiểu bếp lớn nhỏ khác nhau. Philips HR 2365 còn có ngăn đựng mắt ra mì đảm bảo sợi mì luôn sạch sẽ, thơm ngon.

may lam mi 2Ảnh: Order Hàng Nhật Các Loại

Ưu điểm của máy làm mì Philips HR 2365 là thời gian tạo sợi mì nhanh, thao tác nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào buồng trộn rồi đợi khoảng 10 phút là đã có 300g mì sợi đủ cho 2 người ăn. Philips HR 2365 có 4 kiểu mắt mì để bạn dễ dàng chế biến từ mì lạnh soba, spaghetti, mì trứng đến ramen, nui hay hoành thánh.

may lam mi 2.1 Ảnh: Thiết bị bếp OSM

Phần thân máy Philips HR 2365 rất dễ tháo lắp để vệ sinh. Phía trên máy còn có kệ đựng các chi tiết máy, tránh tình trạng lạc mất khi tháo ra cất. Loại máy làm mì này còn cung cấp cốc lường bột và dụng cụ vệ sinh mắt mì kèm theo sản phẩm.

Xem thêm review: Máy nướng bánh mì sandwich 

3. Máy làm mì Midea MJ

Giá tham khảo: 1.850.000 VND

Với máy làm mì Midea MJ, bạn đã có thể nhanh chóng làm được món mì tươi dai ngon ngay tại nhà. Midea MJ có cấu tạo hiện đại, giúp bạn chế biến sợi mì vừa tiện lợi, lại vừa tiết kiệm thời gian. Sản phẩm này được làm từ chất liệu nhựa bền, có tính năng chịu lực, vệ sinh dễ dàng. Hơn thế, máy còn có ngăn đựng mắt mì, cốc lường bột và dụng cụ vệ sinh rất tiện lợi.

may lam mi 3Ảnh: Tram Bui

Máy có đến 6 đầu tạo hình mì như sợi tròn, sợi dẹt, sợi nhỏ, bản to, nhỏ, cán vỏ há cảo,… Ngoài ra, Midea MJ còn có hệ thống nhỏ giọt, thêm nước tự động, giúp cho khối bột được dẻo dai, sợi mì mềm mịn, màu sắc đẹp mắt. Máy Midea MJ còn được cài đặt tự động tắt sau khi làm xong. Hệ thống nút bấm trên thân máy cũng rất đơn giản, dễ sử dụng.

4. Máy làm mì tươi Magic Korea A92

Giá tham khảo: 4.300.000 VND

Máy làm mì tươi Magic Korea A92 là lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ các món ăn từ mì. Với chiếc máy này, bạn tha hồ chế biến các món mì thơm ngon mà không cần đến các nhà hàng quán ăn. Máy làm mì Magic Korea A92 có thiết kế hiện đại, đơn giản mà sang trọng. Bạn có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh, thân máy cũng ít bị bám bụi nên rất dễ vệ sinh.

may lam mi 4 Ảnh: Sưu tầm

Với 10 loại mắt mì khác nhau, bạn có thể làm các món từ mì spaghetti, mì nước xá xíu, mì udon, mì ramen, mì soba đến nui, bún, phở, hoành thánh. Chỉ khoảng 10 đến 15 phút là bạn đã có thể làm ra khoảng 600g mì tươi cho 3 đến 4 người ăn. Sợi mì làm ra vừa dẻo dai, lại mềm mịn, ngon đến khó tưởng. Điểm cộng cho Magic Korea A92 là máy chạy êm tai, ít bị trục trặc.

5. Máy làm mì JOYOUNG JYS-N21

Giá tham khảo: 1.750.000 VND

Joyoung JYS-N21 là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích kiểu dáng máy nhỏ gọn, lại có nhiều tính năng. Loại máy này sẽ tự động nhào, trộn, làm khoảng 500g mì và 1kg bún tươi chỉ trong khoảng 3 phút. Điểm tiện lợi của Joyoung JYS-N21 là khay đựng bột bằng nhựa giúp bạn dễ quan sát được lượng bột còn lại trong khay.

may lam mi 5Ảnh: Thao Dao

Khuôn của Joyoung JYS-N21 có 6 loại mắt mì khác nhau, từ sợi to, tròn đến sợi nhỏ, dẹt cho bạn lựa chọn. Các chi tiết máy rất chắc chắn nhưng tháo lắp để vệ sinh lại vô cùng nhanh chóng. Với tốc độ làm mì nhanh, thiết kế hiện đại, dễ sử dụng, máy làm mì Joyoung JYS-N21 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

6. Máy làm mì sợi GoodLife

Giá tham khảo: 800.000 VND

GoodLife là loại máy làm mì giá rẻ bạn không thể bỏ qua. Đây là loại máy được sản xuất để làm sợi mì Ý chuyên dụng. Sợi mì Ý được làm từ máy GoodLife thường mềm mịn, lại đảm bảo độ dai ngon, không bị nát. Bên cạnh đó, với máy làm mì Goodlife, bạn còn có thể làm được mì Quảng, mì sợi lớn, mì nui, mì sợi nhỏ, mì sợi ống dài,…

may lam mi 6 Ảnh: Sưu tầm

Thời gian trộn, cán và cắt bột của máy cũng rất nhanh, chỉ khoảng 10 đến 15 phút cho 600g đến 700g mì. Điểm đặc biệt của máy làm mì GoodLife là phần thân được làm từ nhựa ABS nguyên sinh để sợi mì luôn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Hơn thế, với GoodLife, bạn sẽ được điều chỉnh thời gian nhào bột hay thời gian đẩy mì ra, để dễ dàng kiểm soát độ dai ngon của mì.

Xem thêm review: Máy trộn bột gia đình 

7. Máy làm mì Philips HR2369-01

Giá tham khảo: 8.900.000 VND

Philips HR2369-01 có giá thành cao hơn các loại máy làm mì phổ biến khác nhưng chất lượng thì không thể chê vào đâu được. Loại máy này là hàng Nhật nội địa nên có thiết kế nhỏ gọn, tối giản. Thân máy được làm bằng hợp kim nhôm tráng men chống dính để dễ lau chùi, bảo quản. Việc sử dụng màu trắng sáng càng khiến cho máy thêm sang trọng, tinh tế, có thể sử dụng để trang trí cho căn bếp nhà bạn.

may lam mi 7Ảnh: Sưu tầm

Máy làm mì Philips HR2369-01 có thể sản xuất được khoảng 250g trong vòng 10 phút. Ưu điểm của máy là sợi mì làm ra tươi, ngon, vừa giòn vừa dai vượt trội hơn hẳn các loại máy khác. Philips HR2369-01 có 4 loại mắt mì khác nhau, cho phép bạn làm các món như mỳ Ý, mì ramen, mì quảng hay món bún kiểu Việt Nam. Sản phẩm này thường tặng kèm cốc lường bột và dụng cụ vệ sinh mắt mì vô cùng tiện dụng.

8. Máy làm mì sợi bằng tay OUR OAK C005

Giá tham khảo: 620.000 VND

Nếu bạn yêu thích cảm giác được phối trộn bột nhưng lại không khéo tay ở công đoạn cắt thì máy làm mì OUR OAK C005 là gợi ý dành cho bạn. Đây là máy làm mì bằng tay nên kiểu dáng cũng khác các loại máy thông dụng. Thân máy được làm bằng thép không gỉ, có 3 đầu vắt sợi mì để bạn cắt sợi sau khi nhào và cắt mỏng. Vì vậy, khi sử dụng bạn có thể yên tâm sợi mì luôn an toàn, không bị lẫn kim loại.

may lam mi 8Ảnh: Sưu tầm

Máy OUR OAK C005 dù phải sử dụng trục quay tay để cắt mì nhưng bạn chỉ cần dùng lực nhẹ thì máy cũng đã chạy trơn tru. Dùng OUR OAK C005, bạn chỉ có thể thay đổi độ mỏng dày của sợi mì với bộ răng cưa có kích thước 2mm, 5mm và 9mm. Tuy nhiên, với giá cả phải chăng, máy làm mì OUR OAK C005 luôn là lựa chọn của nhiều chị em nội trợ.

Xem thêm review: Máy làm giá đỗ 

Món mì tươi được làm ngay tại nhà vừa thơm ngon lại đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu bạn thuộc team ghiền mì thì chắc chắc phải sắm ngay một chiếc máy để tự tay làm món ăn hấp dẫn đãi cả nhà. Còn phân vân chưa biết chọn loại máy làm mì nào thì nhớ tham khảo ngay bài viết trên đây. Tiếp tục theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều thông tin nhà bếp hữu ích nhé.

Related Articles

Back to top button