Nhà hàng Noir có gì đặc biệt? Review chân thực nhà hàng có 1-0-2 ở Sài Gòn

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ thưởng thức các món ăn ở trong một căn phòng ngập tràn bóng tối? Bạn sẽ phải làm gì để ăn? Vậy thì hãy thử một lần đến với nhà hàng Noir – nhà hàng dạ thực đầu tiên có mặt ở Việt Nam để trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi ăn từng món. Chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị lắm đó. Cùng Digifood review chi tiết về nhà hàng bóng tối đặc biệt này nhé! 

1. Những điều thú vị về nhà hàng Noir

Thông tin chung: 

Nhà hàng Noir (tên đầy đủ là Noir Dining in the dark Sài Gòn) nép mình trong con hẻm trên phố Hai Bà Trưng sầm uất. Dù đi vào hoạt động cách đây không quá lâu thế nhưng Noir đã trở thành một điểm đến thú vị thu hút đông đảo thực khách trong và ngoài nước nhờ mô hình Dining In The Dark (ăn trong bóng đêm). Nhà hàng được thiết kế là sự kết hợp giữa phong cách truyền thống xen lẫn hiện đại. Đặc biệt, một vài góc ở nhà hàng còn được bày trí huyền bí khiến bất kì ai đến đây cũng phải tò mò.

khong gian nha hang

Ảnh: @noirdininginthedark 

Trải nghiệm ăn trong bóng đêm

Mô hình Dining In The Dark không còn quá lạ lẫm trên thế giới. Thế nhưng, ở Việt Nam thì nhà hàng Noir được biết đến là nhà hàng duy nhất phục vụ theo mô hình này. Dining In The Dark hiểu nôm na là bạn sẽ thưởng thức các món ăn hoàn toàn trong bóng đêm. Bạn sẽ không được nhìn thấy các món đó ra sao, người ngồi đối diện mình là ai hay phải ăn trong bóng tối sẽ như thế nào?…

nha hang noir o sai gon

Ảnh: @noirdininginthedark 

Chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn tại sao mô hình này lại hấp dẫn đến vậy. Thông thường, khi thưởng thức các món ăn bạn sẽ phải huy động các giác quan của mình. Thế nhưng khi ăn trong bóng tối, thị giác sẽ hoàn toàn biến mất. Lúc đó, các giác quan còn lại sẽ giúp bạn cảm nhận rõ rệt hơn. Đôi khi còn trở nên tinh tế, phát hiện ra những thứ mà bình thường ta không để ý.

Nhân viên tại nhà hàng là những người khiếm thị

So với những nhà hàng khác, ở nhà hàng Noir hầu hết nhân viên là những người khiếm thị hoặc khiếm thính. Tại sao vậy? Những người khiếm thị họ sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi làm việc trong bóng tối. Hơn nữa, với những thói quen trong cuộc sống hàng ngày, nhân viên tại đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi di chuyển hay ăn uống,…

Mặt khác, việc nhân viên của nhà hàng Noir đều là những người khiếm thị còn có một mục đích nhân sinh khác. Khi vào trong không gian tràn ngập bóng tối, bạn sẽ gửi gắm hoàn toàn niềm tin của mình đối với họ. Từ đó giúp nâng cao nhận thức và tôn trọng với những người khiếm thị.

Có thể bạn quan tâm:

2. Review nhà hàng Noir 

Nếu như lần đầu đến với nhà hàng Noir chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ. Đừng quá bận tâm bởi trong bài viết này Digifood sẽ review cho bạn chi tiết hành trình trải nghiệm tại nhà hàng có 1-0-2 này nhé!

Trước khi trải nghiệm bữa ăn

Chắc chắn rồi, để không bị bỡ ngỡ và giúp cho mắt có thể làm quen với môi trường bóng tối, mỗi thực khách khi đến đây sẽ được tham gia vào các trò chơi nhẹ nhàng như xếp hình, bịt mắt nhặt đậu hay bịt mắt tìm đồ trong chén gạo,..

nha hang noir sai gon

Ảnh: @noirdininginthedark 

Đặc biệt, nhà hàng Noir còn cực kì chu đáo khi chuẩn bị cho bạn những ly nước, trà hoặc cocktail. Sau đó, bạn sẽ được lựa chọn một tỏng các thực đơn đã có sẵn. Menu của nhà hàng khá phong phú với các món Âu và cả món Á, Việt Nam luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Cuối cùng, trước khi vào phòng ăn bạn cần gửi lại những món đồ có thể phát sáng như điện thoại, đồng hồ, máy ảnh,… Phòng gửi đồ đảm bảo an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

TIPS: Để bữa ăn được trọn vẹn, bạn nên đi vệ sinh trước khi vào phòng ăn nhé!

Khi vào phòng ăn

Nhân viên là các bạn khiếm thị sẽ hướng dẫn bạn vào chỗ ngồi của mình sau đó giới thiệu những món đồ, vật dụng được bày biện sẵn ở trên bàn. Nhân viên sẽ bày biện những món đồ đã có sẵn trong menu mà bạn lựa chọn.

trai nghiem an trong bong toi

Ảnh: @noirdininginthedark 

Chắc chắn là bạn sẽ không biết được món ăn đó ra sao đâu! Vậy nên hãy cố gắng dùng các giác quan của mình để cảm nhận từng món ăn bạn nhé! Cảm giác hồi hộp đoán xem món ăn gì hay hương vị ra sao cũng thú vị lắm đó. Để không làm phiền đến những người khác, trong quá trình ăn bạn không nên đứng dậy hay đi ra khỏi chỗ của mình nhé.

trai nghiem an trong bong toi

Ảnh: @noirdininginthedark 

TIPS: Hãy nhớ tên của nhân viên phục vụ bạn. Khi ăn, nếu bạn cần đến sự giúp đỡ của hướng dẫn viên thì chỉ cần gọi tên họ là được.

Sau khi dùng bữa

Sau khi bạn đã dùng xong bữa ăn, các bạn nhân viên của nhà hàng Noir sẽ đưa bạn đi ra khỏi phòng bóng tối. Đặc biệt, sau khi đã ra khu vực bên ngoài, bạn sẽ được nhân viên cho xem hình ảnh của các món bạn vừa dùng bữa. Cảm giác so sánh món ăn mà mình tưởng tượng so với thực tế sẽ khiến bạn cảm thấy khá hài hước đó.

TIPS: Khi từ trong phòng tối ra phòng ánh sáng bạn nên nhìn xuống đất lúc di chuyển để mắt điều tiết tốt hơn nhé.

3. Đánh giá chân thực của thực khách về nhà hàng Noir

danh gia ve nha hang danh gia ve nha hang Đến với nhà hàng Noir Sài Gòn bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực theo một phong cách hoàn toàn độc đáo, có 1-0-2 ở Việt Nam. Còn chần chừ gì mà không set kèo đến nhà hàng này thôi nào!

Xem thêm những nhà hàng khác ở Sài Gòn: 

Related Articles

Back to top button