Nước cốt dừa làm món gì? Tổng hợp 10+ món ngon dễ làm

Bạn có biết nước cốt dừa làm món gì ngon? Trong khi chế biến món ăn, nước cốt dừa thường được dùng để tăng thêm độ ngon ngọt, thơm béo của món ăn. Nếu chưa biết nấu cốt dừa thành món gì thì tổng hợp các món ngon từ Digifood sau sẽ giúp bạn làm mới thực đơn mỗi ngày. 

1. Nước cốt dừa là gì? Công dụng của nước cốt dừa

Nước cốt dừa hay sữa dừa là thành phẩm được chiết xuất từ hỗn hợp dừa nạo và nước lọc. Nước cốt dừa thường đặc trưng bởi màu trắng đục, hương vị béo đậm. Ngoài ra, nước cốt dừa được chia thành hai loại gồm nước cốt dừa đặc (nước cốt đầu tiên) và nước cốt dừa nhão (nước cốt lần 2 hoặc lần 3).

nuoc cot dua lam mon gi gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Thành phần nước cốt dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như carbs, chất béo, chất đạm, vitamin C, vitamin N9, sắt, magie, đồng, kali, mangan… Một số công dụng đặc biệt của nước cốt dừa bao gồm hỗ trợ giảm mỡ bụng, cải thiện cholesterol, giảm vết loét dạ dày, kháng khuẩn, giảm viêm và giảm sưng tấy. 

2. Nước cốt dừa làm món gì? Gợi ý các món ngon đơn giản dễ làm

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào nên nước cốt dừa được sử dụng thường xuyên để chế biến các món ăn khác nhau từ món mặn cho đến các món ngọt. Nếu bạn lăn tăn nước cốt dừa làm món gì ngon thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé. 

Bánh đúc lá dứa

Bánh đúc lá dứa nổi tiếng là món bánh ngọt nổi tiếng của người miền Tây. Bánh đúc hấp dẫn với màu xanh của lá dứa hòa quyện với hương vị dẻo thơm của bột gạo. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị béo bùi của lạc rang, mè rang khiến nhiều người nhớ mãi không quên. Ngoài ra bạn có thể ăn kèm bánh đúc với nước cốt dừa béo ngậy, nước đường ngọt và vừng để tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn. 

nuoc cot dua lam mon gi banh duc

Ảnh: Sưu tầm

Tàu hủ nước cốt dừa

Tàu hủ nước cốt dừa là món bánh khoái khẩu từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Món ăn có vị cốt dừa ngon lạ miệng, tàu hũ mềm mịn và cốt dừa beo béo. Từng miếng tàu hủ hòa quyện với nước đường gừng ngọt khiến bạn càng ăn càng cuốn. Ngoài ra, để tăng độ thơm ngon và béo ngậy, bạn có thể thêm đậu phộng rang nhã nhuyễn vào chén tàu hủ. 

nuoc cot dua lam mon gi tau hu

Ảnh: Sưu tầm

Bánh chuối hấp

Bánh chuối là món bánh dân dã yêu thích của nhiều người. Đặc biệt, món bánh chuối hấp không thể thiếu nước cốt dừa béo ngậy rưới đều lên trên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng bánh dai dai, thơm béo của cốt dừa quyện với vị bùi của lạc rang. Không chỉ là món ăn chơi, bạn có thể chế biến bánh chuối như món tráng miệng sau bữa ăn.

nuoc cot dua lam mon gi banh chuoi hap

Ảnh: Sưu tầm

Xôi xoài nước cốt dừa

Xôi xoài là món ăn đặc biệt nổi tiếng của Thái Lan với màu sắc đẹp mắt. Cách thưởng thức xôi xoài đúng chuẩn nhất là cho xôi ra đĩa, cho thêm vài lát xoài chín và rưới lên trên ít nước cốt dừa, hạt mè rang. Vị xôi thơm lừng, vị xoài ngọt mát và vị béo ngậy của nước cốt dừa sẽ cực kỳ kích thích vị giác.

nuoc cot dua lam mon gi xoi xoai

Ảnh: Sưu tầm

Khoai mì hấp nước dừa

Nếu hỏi nước cốt dừa làm món gì thơm ngon thì không thể không nhắc đến khoai mì hấp nước cốt dừa. Món ăn có vị bùi dẻo của khoai mì hòa quyện với vị béo của nước cốt dừa. Đối với món này, bạn nên chú ý nấu nước cốt đặc sệt và rắc thêm ít hành lá, bột gạo sao cho hỗn hợp không quá đặc. Vị mằn mặn và ngòn ngọt bên ngoài của món khoai mì hấp sẽ làm bạn ăn mãi không chán.

nuoc cot dua lam mon gi banh khoai mi

Ảnh: Sưu tầm

Nước cốt dừa làm món gì? – Bánh xèo nước cốt dừa

Tùy theo khẩu vị của từng vùng miền, bánh xèo sẽ có hương vị đặc trưng riêng khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi không quên. Với bánh xèo nước cốt dừa, món bánh có thêm phần nước cốt đặc biệt ngọt béo so với các loại bánh truyền thống. Đặc biệt, thưởng thức bánh xèo với các loại rau ăn kèm như lá lốt, rau thơm, xà lách và nước chấm chua chua ngòn ngọt thì mới tròn vị. 

nuoc cot dua lam mon gi banh xeo

Ảnh: Sưu tầm

Chè thưng nước cốt dừa

Chè thưng nước cốt dừa có sự hòa quyện giữa cốt dừa ngọt thanh, đậu phộng thơm béo và khoai ngọt bùi. Lẫn vào vị ngọt dịu của chè là vị dai giòn của phổ tai, bột báng đặc biệt lôi cuốn. Đối với món chè thưng, bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh đều ngon.

nuoc cot dua lam mon gi che thung

Ảnh: Sưu tầm

Dừa dầm

Dừa dầm có sự hòa quyện giữa rau câu thanh mát, trân châu mềm dai, dừa nạo sợi giòn giòn và nước cốt dừa béo ngậy. Sự kết hợp của các nguyên liệu sẽ đem đến cho bạn cảm giác thơm ngon, lạ miệng. Nếu có một cốc dừa dầm mát lạnh để giải nhiệt cơ thể vào mùa hè nóng bức thì còn gì bằng.

nuoc cot dua lam mon gi che dua dam

Ảnh: Sưu tầm

Chè đậu xanh nước cốt dừa

Chè đậu xanh nước cốt dừa có tác dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt đặc biệt là vào mùa hè nóng bức. Kết hợp giữa chè đậu xanh và nước cốt dừa sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn nhiều lần. Đặc biệt, hương vị bùi bùi của những hạt đậu xanh kết hợp với vị beo béo của nước dừa sẽ làm bạn mê mẩn. 

nuoc cot dua lam mon gi che dau xanh

Ảnh: Sưu tầm

Cà ri gà nấu nước cốt dừa

Cà ri gà nấu nước cốt dừa là món ăn quen thuộc trên mâm cơm hằng ngày thích hợp dùng với bánh mì, cơm, bún tươi. Món cà ri có màu vàng sóng sánh đẹp mắt và vị ngọt béo hấp dẫn. Muốn tăng thêm độ sánh mịn và dẻo thơm cho nước dùng, bạn có thể thêm vào cà ri ít khoai dẻo hoặc các loại củ khác. 

nuoc cot dua lam mon gi ca ri ga

Ảnh: Sưu tầm

Cá kho nước cốt dừa

Nếu bạn tự hỏi nước cốt dừa làm món gì ngon thì cá kho nước cốt dừa là món mặn tuyệt vời mà bạn nên chế biến thử. Món kho có thịt cá chắc, nước kho mặn ngọt và hương cốt dừa hấp dẫn. Thưởng thức món cá kho này với cơm trắng vào những ngày lạnh thì không có gì tuyệt bằng. Với sự kết hợp giữa cốt dừa và cá, món cá không còn mùi tanh và đặc biệt thơm ngon. 

nuoc cot dua lam mon gi ca kho

Ảnh: Sưu tầm

Vịt nấu chao

Vịt nấu cháo được biết đến như món ăn nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Món vịt nấu chao lôi cuốn bởi thịt vịt mềm ngọt, đậm đà, chao béo ngậy hòa quyện nước chấm cay cay đặc biệt kích thích vị giác. Món ăn này có thể dùng kèm với bún tươi hoặc các loại rau. Bạn cũng có thể chế biến món ăn này như món lẩu cho những bữa ăn thân mật cùng gia đình hoặc bạn bè. 

nuoc cot dua lam mon gi vit nau chao

Ảnh: Sưu tầm

3. Một số lưu ý khi nấu ăn với nước cốt dừa

  • Nước dừa thơm ngon nên chọn trái dừa xiêm loại già để nước ngọt và cơm đặc hơn để ép nước cốt. 
  • Nếu nước dừa không sử dụng hết thì bạn nên cho vào khay đá để bảo quản lâu hơn khoảng 5-6 tuần. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy từng viên cốt dừa đem rã đông là được.
  • Bạn nên gọt hết phần đen ngoài vỏ để chắt nước cốt dừa được trắng hơn.

Nước cốt dừa làm món gì?  Mong rằng những gợi ý này sẽ giúp bạn trong việc lên ý tưởng cho thực đơn mỗi ngày. Hãy lưu lại và chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Related Articles

Back to top button