10 quán chay Đà Lạt từ bình dân đến sang trọng, từ gọi món đến buffet – Digifood

Đà Lạt không chỉ có những món nướng ngói hấp dẫn hay những nồi lẩu gà lá é độc đáo, ẩm thực Đà Lạt còn đa dạng hơn thế rất nhiều. Với nguồn nguyên liệu rau củ tươi ngon có tiếng, Đà Lạt thực sự là “thánh địa” của những quán chay ngon. Cùng Digifood khám phá các quán chay Đà Lạt nhé!

1. Các quán chay Đà Lạt phục vụ buffet

Có rất nhiều quán buffet Đà Lạt chay nổi tiếng hay những quán buffet rau độc đáo. Với nguồn nguyên liệu rau củ tự trồng tươi ngon, bạn sẽ bước vào “thiên đường” của các loại rau củ tươi ngọt kết hợp cùng nước lẩu thanh ngọt.

LÉGUDA – Buffet rau Đà Lạt

  • Địa chỉ: Lầu 1 Khu du lịch Cáp Treo, Đồi Robin, Phường 3, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: (0263) 350.72.82 – 0915.53.63.73
  • Giá tham khảo: từ 59.0000Đ/người

Tại Đà Lạt có một quán ăn vô cùng đặc biệt – LÉGUDA là nhà hàng buffet rau đầu tiên tại Đà Lạt. Với nguồn rau đa dạng được trồng theo phương pháp organic, nhà hàng tự tin mang đến cho thực khách các loại rau tươi ngon, chất lượng và đảm bảo vệ sinh.

Thực khách sẽ được thỏa thích lựa chọn hơn 20 loại rau củ quả ăn kèm với lẩu thơm ngon. Nào là cải xanh, cải thảo, cải chíp, tần ô, bó xôi,… cho đến củ dền, bắp Mỹ, cà rốt, củ cải,… và các loại nấm. Vé buffet rau gồm có: salad trộn, gỏi sú Đà Lạt, Ngũ quả hấp; 2 loại nước lẩu là Bổ dưỡng ngọt thanh và satế cay cay, 10 loại nước chấm, ăn kèm chung với bún, mì vàng.

LÉGUDA – Buffet Rau Đà Lạt

Ngoài buffet rau, thực khách cũng có thể gọi các món rời theo đĩa như: ba chỉ bò, bò phile, vây cá hồi, tôm, mực,…

Nhà hàng tọa lạc tại địa danh nổi tiếng đồi Robin – nơi cao nhất Đà Lạt từ đó sở hữu view ngắm cảnh vô cùng mê ly. Không gian nhà hàng rộng rãi và được trang trí đẹp mắt, bàn ghế gỗ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo lịch sự. Quầy đồ ăn và khu bàn ăn được bố trí tách biệt để đảm bảo vệ sinh nhưng vẫn rất thuận tiện để thực khách lấy đồ.

LÉGUDA - Buffet rau Đà Lạt

LÉGUDA – Buffet Rau Đà Lạt

2. Buffet Chay HERE and NOW

  • Địa chỉ: 1a Đường Thi Sách, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 20h00 (phục vụ buffet chay 11h00 – 14h00)
  • Giá tham khảo: 
  • Số điện thoại: 0933 962 499

Đây cũng một quán buffet chay Đà Lạt mà bạn có thể ghé đến dùng bữa. Không gian quán chay được chia thành hai khu: khu để đồ ăn và khu dùng bữa. Khu để đồ ăn gọn gàng, sạch sẽ, các món đồ nóng sẽ được đựng trong khay có nắp đậy sạch sẽ và để đảm bảo nóng hổi. Thực đơn đa dạng từ món khai vị: súp, salad, gỏi cho đến món chính (cơm cuộn, mỳ, bún,…),  món tráng miệng (xôi cốm, bánh da lợn, chè,..),…

Ngoài ra buổi tối quán cũng phục vụ các món chay lẻ và món lẩu.

quán chay Đà Lạt HERE & NOW

Ảnh: Sưu tầm

3. Buffet chay L’angfarm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 
  • Giá tham khảo: từ thứ 2 – thứ 6: 69.000Đ/người | Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ: 79.000Đ
  • Trẻ em cao dưới 1m đi kèm người lớn

L’angfarm Đà Lạt là có thể được xếp vào là một nhà hàng chay độc lạ bởi phục vụ cả các món ngọt như mứt, hoa quả sấy. Buffet của L’angfarm là nơi thực khách có thể thưởng thức thoả thích trên 50 loại đặc sản Đà Lạt. Thực đơn sẽ khiến bạn phải choáng ngợp: 10 loại trà thảo mộc, 6 loại nước cốt trái cây, 4 loại cà phê rang xay mộc, 15 – 20 loại bánh mứt đặc sản, trái cây sấy, kem gelato, bánh mì ăn với các loại mứt Đà Lạt rồi là các loại bánh bao và củ quả hấp/nướng.

Buffet chay L’angfarm Đà Lạt 1

Ảnh: L’angfarm Đà Lạt, @hoa_muffin

Menu buffet được dựa trên nguồn nguyên liệu chính là nông sản thực phẩm và đặc sản Đà Lạt bạn yên tâm ăn “thả ga” nhé.

Không gian nhà hàng rộng rãi, được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại với chất liệu chủ yếu là gỗ. Một địa chỉ lý tưởng để tụ tập cùng gia đình, bạn bè.

Ảnh: L’angfarm Đà Lạt

Quán chay Hoan Hỷ

  • Địa chỉ: 25 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 8h00 tất cả các ngày trừ (ngày 2 và 16 âm lịch quán nghỉ) 
  • Giá tham khảo: từ 35.000Đ/người
  • Số điện thoại: 0899 503 979

Menu buffet chay của quán có hơn 30 món chay từ món cơm tấm bì chả, bánh xèo, cà ri bánh mì cho đến các món nước như: bún thái, bún riêu, mì tiềm, bún thịt nướng,… Buổi tối sẽ có các loại lẩu chay như lẩu Thái, lẩu nấm. Quán được trang trí rất đẹp mắt, tông đèn vàng ấm áp. Chỗ ngồi ăn rộng rãi và khá thoáng, tuy nhiên để có những trải nghiệm tốt nhất thì bạn tránh đến vào những ngày rằm hay mùng 1. 

buffet chay Hoan Hỷ - quán chay Đà Lạt

Ảnh: Buffet Chay Hoan Hỷ – Đà Lạt

Xem thêm: Ngất ngây với 8 quán lẩu rau Đà Lạt ngon bá cháy 

2. Quán chay Đà Lạt bình dân

Các món chay thường có mức giá không quá đắt; với nguồn rau củ tự cung tự cấp ngay tại Đà Lạt, không tốn nhiều chi phí vận chuyển nên các quán chay Đà Lạt có mức giá rất phải chăng, thích hợp với nhiều người.

Chay Mỹ Thoa

Quán chay Đà Lạt này mới mở nên khách đến quán chưa đông, nhưng qua những review của các thực khách đã dùng bữa ở đây thì thấy nhà hàng có chất lượng món ăn rất tốt. Thực đơn đa dạng như cơm chay tự chọn, cơm chiên Thái, cơm chiên rong biển rồi các món bún chay, hủ tiếu trộn, cà ri, lẩu chanh dây,.. Ngoài ra còn có những món ăn vặt siêu lạ và ngon như bánh gối, bánh chuối thuần chay, thanh năng lượng, snack nấm,… 

Ngoài món ăn và phục vụ thì không gian ở OM Chay yên tĩnh nhẹ nhàng, thoáng mát và được bày trí đẹp mắt. Cách trang trí đơn giản nhưng tinh tế, bàn ghế gỗ lịch sự kết hợp với các bức tranh, đèn lồng nhẹ nhàng. Đặc biệt là cửa sổ lớn với tầm nhìn ra khung cảnh thành phố. Chị chủ quán rất dễ thương và mến khách.

OM Chay Restaurant

Ảnh: Nhat Vu Cao, Tuệ Quỳnh

Cơm chay Thanh Đạm

  • Địa chỉ: 99C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 18h30
  • Giá tham khảo: 40.000 – 70.000Đ/người
  • Số điện thoại: 097 943 55 16

Đây là một quán chay Đà Lạt có mức giá bình dân được nhiều người dân địa phương ghé đến, có cả các nhà sư cũng đến ăn vì nó gần chùa. Quán có cơm chay với thực đơn món ăn được thay đổi hàng ngày, mỗi ngày sẽ có từ 20 chay khác nhau. Các món ăn kèm nêm nếm gia vị vừa ăn, rau xào tới vừa, rõ độ giòn, ngọt cộng thêm cơm nóng có độ dẻo vừa phải.

Ngoài ra quán cũng có phở, hủ tiếu, mì chay, bánh xèo hay gỏi cuốn,… rất ngon. Nhất định bạn phải thử bánh bột lọc và bánh khoai chiên nhé – được rất nhiều thực khách ưa thích đấy.

quán chay Đà Lạt - cơm chay Thanh Đạm

Ảnh: @positif_jay

Quán ăn được trang trí đơn giản, giống như các quán ăn thường thấy khác, sạch sẽ và gọn gàng. Quán thường bán hết đồ sớm hơn giờ đóng cửa, nên nếu muốn thưởng thức được nhiều món thì bạn nên ghé sớm nhé.

Vegan House

  • Địa chỉ: 49/6 Phạm Hồng Thái, phường 10, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 20h00
  • Giá tham khảo: từ 40.000Đ/người
  • Số điện thoại: 093 849 06 89

Vegan House là một quán chay Đà Lạt khá “kín tiếng” với khách du lịch, do quán không quảng cáo nhiều. Nhưng với những người thường xuyên ăn chay hay những người nấu cơm chay thiện nguyện thì Vegan House chính là một “ngôi nhà” thực sự.

Quán phục vụ cơm chay với mức giá bình dân, đa dạng các món ăn để thực khách lựa chọn. Một số món theo ngày sẽ có: mỳ Quảng, bún Huế, phở, hoành thánh chiên, bánh xèo,… Ngoài ra buổi tối quán phục vụ lẩu tự chọn cùng với cơm chiên và chè tráng miệng với mức giá 80.000Đ/người.

Vegan House

Ảnh: FB CHAY DALAT – Vegan

3. Nhà hàng chay sang trọng

Nếu bạn có dự định tổ chức tiệc hay mời gia đình, khách hàng ăn chay thì những nhà hàng này sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí từ không gian cho đến chất lượng dịch vụ.

Nhà hàng chay Hoa Sen

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 62 Phan Đình Phùng, Thành phố Đà Lạt – 02 633 567 999
    Cơ sở 2: 43 Nguyễn Văn Cừ, phường 1, TP. Đà Lạt – 02 633 688 999
  • Giờ mở cửa:
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người

Chay Hoa Sen là quán chay Đà Lạt rất nổi tiếng. Nhà hàng buffet chay này chiêu đã thực khách với nhiều món ăn đa dạng, cách chế biến phong phú, hương vị thơm ngon, an toàn đối với sức khỏe. Thực đơn bao gồm các món rau, cơm chay, bánh chay hoặc món nước như mì, bún, cà ri,… Những món ăn ở đây được đánh giá là thơm ngon, thanh đạm, chắc chắn sẽ đem đến cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

quán chay Đà Lạt Hoa sen

Ảnh: Nhà Hàng Chay Hoa Sen

Nhà hàng An Lạc Tâm

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 104 Bùi Thị Xuân, phường 2, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 2: 40 Phạm Ngũ Lão, phường 3, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 150.000Đ/người
  • Số điện thoại: 0906 89 77 59

An Lạc Tâm là chuỗi hệ thống chay Đà Lạt chất lượng với mức giá phải chăng, được rất nhiều thực khách ghé đến, cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Bạn có thể ghé đến quán bất cứ lúc nào để thưởng thức một tô bún/mì chay hay bữa trưa, bữa tối với món cơm chay đa dạng và đầy đủ từ khai vị cho đến tráng miệng

Thực đơn của quán chay Đà Lạt này lên đến hàng trăm món ăn độc đáo được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp. Nhiều món ăn và hương vị mà bạn chắc chắn chưa từng được nếm thử ở đâu.  Không những vậy, quán chay Đà Lạt này còn thực hiện mô hình “từ trang trại đến bàn ăn của An Lạc Tâm” như một cách hỗ trợ những người nông dân địa phương, đồng thời có nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng nhất.

quán chay Đà Lạt An Lạc Tâm

Ảnh: FB AN LẠC TÂM 

An Lạc Tâm được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ. Các cơ sở đều có không gian rộng rãi và sang trọng

Nhà hàng chay Từ Hạnh

  • Địa chỉ: 9b Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Đà Lạt (lối đi Thác Cam Ly)
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 150.000Đ/người

Nhà hàng chay Từ Hạnh là quán chay Đà Lạt phục vụ những món chay giản dị và quen thuộc như: rau củ kho tộ, canh chuối đậu, đậu hũ chiên chao, nấm chưng, giò chay, cơm chiên… Ngoài những món ăn thuần Việt truyền thống, nhà hàng còn có các món chay từ Trung Quốc độc đáo, hương vị lạ miệng.

Từ Hạnh sở hữu không gian đẹp, với diện tích rộng rãi được chú trọng về khâu trang trí tạo nên sự hiện đại và lịch sự. Tông trắng chủ đạo cũng khiến không gian thêm rộng rãi và thoáng mở hơn, góc view Đà Lạt đẹp.

quán chay Đà Lạt Từ Hạnh

Ảnh: Sưu tầm

Với list các quán chay Đà Lạt từ bình dân cho đến sang trọng, từ gọi món cho đến buffet trên đây, Blog Digifood tin rằng bạn sẽ lựa chọn được một nơi để thưởng thức bữa ăn. Đến với Đà Lạt, đừng bỏ qua việc thưởng thức rau củ tươi ngon và những hương vị món chay độc lạ nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button