Nghe ‘thổ địa’ mách 10 quán cơm ngon Đà Lạt giá bình dân – Digifood

Xu hướng lựa chọn các quán cơm nhà đang được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích mỗi khi đi du lịch. Chính vì vậy, ở Đà Lạt hiện nay đang có rất nhiều các quán cơm nở rộ. Giữa vô số các nhà hàng, đâu là quán cơm ngon Đà Lạt mà chỉ thổ địa mới biết? Bạn hãy tham khảo ngay 10 gợi ý dưới đây từ Digifood nhé! 

1. Quán Cơm Đà Lạt 141 Bùi Thị Xuân

  • Địa chỉ: 141 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

Quán Cơm Đà Lạt 141 Bùi Thị Xuân mang tới cho thực khách những bữa ăn tròn vị với giá cả phải chăng. Quán có không gian vừa phải, với bàn, ghế ăn uống bằng gỗ được kê thành 3 dãy, chừa ra các khoảng đi lại tương đối rộng rãi, tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng. 

quan-com-da-lat-141-bui-thi-xuan

Ảnh: Cơm Đà Lạt

Thực khách có thể thoải mái thưởng thức các món ngon “chuẩn cơm mẹ nấu” như: thịt luộc, cá kho, cà pháo,…Không quá cầu kỳ trong cách chế biến, món ngon tại đây mang hương vị mộc mạc, dân dã đậm chất thôn quê. Từ những nguyên liệu tươi sạch với nguồn gốc rõ ràng, các đầu bếp tại quán đã khéo léo biến tấu thành các món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo chất dinh dưỡng. 

2. Tiệm Hồi Nớ

  • Địa chỉ: Số mới 3B, Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 15:30

Tiệm Hồi Nớ là quán cơm ngon Đà Lạt quen thuộc, chuyên phục vụ cơm trưa cho khách du lịch và người dân địa phương. Bên cạnh món ăn ngon, tiệm còn sở hữu không gian gần  gũi, thân thuộc với những góc “check in tuyệt vời. Chính vì thế, quán cơm Đà Lạt này tấp nập khách ghé tới, vừa để thưởng thức ẩm thực, vừa để tận hưởng cảm giác an yên. 

Tiem-com-Hoi-No-Da-Lat

Ảnh: HỒI NỚ

Được ví như “chiếc vé đi tuổi thơ” đáng yêu giữa lòng Đà Lạt, tiệm cơm Hồi Nớ không chỉ kể cho thực khách nghe những câu chuyện Đà Lạt những ngày xưa cũ mà còn tô điểm sắc màu bởi các món ngon đậm đà, hấp dẫn. Không chỉ mang tới những thực đơn đa dạng, thay đổi theo ngày, món ăn được tiệm Hồi Nớ chế biến rất vừa phải, mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Đà Lạt. Nguyên liệu nấu ăn được tiệm chọn lựa rất kĩ, đảm bảo tươi ngon, dinh dưỡng và an toàn cho thực khách. 

3. Bếp 1985 – quán cơm Đà Lạt bình dân

  • Địa chỉ: Hẻm 25 Đường Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00 

Bếp 1985 là quán cơm thuần việt tái hiện rõ nét phong vị ẩm thực của Đà Lạt xưa. Quán nằm trên đường Trần Phú, thuộc trung tâm thành phố Đà Lạt, mang nét bình dị và ấm cúng từ bề ngoài cho tới không gian bên trong. Bếp 1985 đưa thực khách trở về với những mâm cơm gia đình quây quần truyền thống. Điểm nhấn của quán nằm ở góc bếp nhỏ xinh, được decor theo phong cách vintage cùng tường vàng và thiết kế những ô cửa sổ màu xanh giản dị. 

quan-com-ngon-re-da-la

Ảnh: Bếp 1985

Ưu tiên tiêu chí Tươi – Ngon – Sạch, Bếp 1985 chinh phục vị giác thực khách với các món ăn phong phú, đầy đủ dưỡng chất. Không chỉ phục vụ các món chính, quán còn cung cấp thực đơn tráng miệng và món ăn kèm độc đáo, được thay đổi theo ngày và bài trí rất đẹp mắt. 

4. Cơm gia đình Lá Chuối

  • Địa chỉ: 21/9 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 20:00

Quán cơm gia đình Lá Chuối là điểm đến ưa thích của những ai ưa “du lịch bụi”. Với món ngon mang phong cách dân giã, bình dị, đây là quán cơm ngon Đà Lạt giá bình dân thú vị bạn không nên bỏ qua. 

Quán Lá Chuối bán cơm theo phần hoặc gọi món ngoài, tùy theo nhu cầu của thực khách. Nếu ăn cơm phần (cơm suất), mỗi phần sẽ bao gồm cơm nóng, 1 món mặn, 1 món xào và rau trộn cùng canh. Đối với cơm gia đình sẽ đa dạng hơn, nhiều món hơn hoặc nếu đi đông, bạn có thể liên hệ quán để đặt trước. Thực đơn được quán “update” liên tục theo ngày để tránh sự nhàm chán cho thực khách. 

tiem-com-gia-dinh-La-Chuoi-o-Da-Lat

Ảnh: Lá Chuối

Bên cạnh chất lượng món, quán cơm Lá Chuối cũng được nhiều thực khách đánh giá cao bởi không gian rộng rãi, sạch sẽ và đội ngũ nhân viên chu đáo. Quán được nhiều thực khách ưu ái gọi với cái tên “nơi ta trở về”, mang trọn vẹn không gian ấm cúng và chan chứa yêu thương. 

5. Cơm Nhà Quê

  • Địa chỉ: 2 Đường Thiên Thành, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 15:00 

Cơm Nhà Quê sẽ đưa bạn thoát khỏi guồng quay của áp lực, mệt nhọc hằng ngày và đến với những hoài niệm thân thương, gần gũi bằng những món ăn đậm chất “nhà quê”. Quán là một trong những địa chỉ cơm ngon Đà Lạt uy tín, đông khách với thực đơn ấn tượng được đổi mới hàng ngày và giá cả hợp lý. 

com-nha-que-da-lat.

Ảnh: CƠM NHÀ QUÊ

Đưa thực khách vào những miền cảm xúc chân thực để “tìm lại ngày xưa”, không gian quán Cơm Nhà Quê được trang trí với màu sắc nhẹ nhàng, mộc mạc. Bàn ghế sử dụng đa phần là bàn ghế tre được sắp xếp khoa học mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Quán cũng tạo điểm nhấn bằng cách bố trí cây xanh và những lọ hoa nhỏ ở khắp nơi, mang tới sự thoải mái và dễ chịu vô cùng. 

6. Quán cơm Ngày Ba Bữa

  • Địa chỉ: 37a Đường Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 20:00

Ngày Ba Bữa là một trong những quán cơm bình dân ngon ở Đà Lạt. Mang trong mình cái hồn quê dân dã, đơn giản ngay từ cái tên, quán cơm Ngày Ba Bữa luôn đông khách bất kể sáng hay chiều, nắng hay mưa. 

cac-quan-com-ngon-nhat-tai-da-lat

Ảnh: Quán Cơm Ngày Ba Bữa

Nếu bạn thích thú với những món ăn có vị hơi ngọt thì thực đơn tại quán cơm Ngày Ba Bữa chắc chắn “sinh ra” để dành cho bạn. Các món ngon bình dị như: cá kho, tôm rang, thịt xào mắm ruốc”, được quán chế biến theo công thức gia truyền, mang hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được. 

quan-com-ngay-ba-bua

Ảnh: Quán Cơm Ngày Ba Bữa

Không chỉ sở hữu menu ấn tượng, quán cơm Ngày Ba Bữa còn chinh phục thực khách với không gian siêu xinh. Nội thất trong quán đa phần sử dụng gỗ, với vô số góc nhỏ được bài trí theo phong cách hoài cổ. Đến với quán, ngoài tìm thấy sự bình yên, an tĩnh trong lòng, thực khách còn có thể thư thả lắng nghe những bản nhạc Trịnh du dương phát ra từ chiếc radio cũ. 

7. Tiệm Cơm Mêli – Chuẩn cơm mẹ nấu

  • Địa chỉ: Hẻm 288, Đ. Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên con đường Bùi Thị Xuân, không khó để tìm kiếm tiệm cơm Mêli giữa Đà Lạt mộng mơ. Với không gian thoáng đãng cùng thực đơn hấp dẫn, quán cơm thu hút đông đảo khách hàng ghé ăn mỗi ngày.  

tiem-com-me-li-da-lat

Ảnh: Tiệm cơm Mê Li

Quán mở từ 10h sáng đến 8h tối và có thực đơn đa dạng, giá khoảng 90k/ người. Với mong muốn mang tới những bữa ăn chất lượng và dinh dưỡng nhất cho thực khách, mọi nguyên liệu nấu ăn đều được chủ tiệm chọn kĩ và chế biến thành những phần ăn đẹp mắt, thơm ngon. 

tiem-com-ngon-da-lat

Ảnh: Tiệm cơm Mê Li

Bên cạnh đó, thiết kế không gian cũng là một điểm cộng không thể bỏ qua khi nói đến tiệm cơm Mêli. Mọi ngóc ngách trong quán mang hơi hướng vintage, bonus thêm những vật dụng nhỏ xinh như chiếc chén sứ, bát sứ từ thời ông bà anh. Đặc biệt, quán cũng không quên “bonus” vài góc decor xịn sò cho bạn sống ảo. Team mê ăn uống mà thích check in đến đây chắc chắn sẽ mang về nhiều thước ảnh mãn nhãn cho xem! 

8. Quán Hồi Xưa

  • Địa chỉ: 2 Đường Hà Huy Tập, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 16:00

Luôn có mặt trong danh sách những quán cơm ngon Đà Lạt, quán Hồi Xưa tuy “xưa” nhưng vẫn đầy “hiện đại” trong cách chế biến món ngon và bài trí không gian. Bên cạnh những bữa ăn ngon miệng và no căng bụng, quán Hồi Xưa còn là điểm “check in” chuẩn không cần chỉnh của các tín đồ sống ảo.

Quan-Hoi-Xua-Da-Lat

Ảnh: Quán Hồi Xưa

Quán Hồi Xưa mang tới cho thực khách những bữa cơm nhà ấm áp, giản dị và bình yên. Thực đơn món ngon “chuẩn cơm mẹ nấu” như cơm trắng, cá kho, tôm rang, rau luộc,…được nêm nếm đậm đà vừa khẩu vị, chỉ ăn một lần là nhớ mãi không quên. Còn gì tuyệt hơn khi cùng người thân yêu thưởng thức món ngon trong một không gian mang nét đẹp bình dị, dân dã và ấm cúng, phải không nào!

9. Bếp Cậu Ba

  • Địa chỉ: 48 Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Nếu thèm cơm nhà, đừng ngần ngại ghé Bếp Cậu Ba. Gây ấn tượng với thực khách bởi những món ngon tự làm chuẩn vị Đà Lạt, món ăn tại Bếp Cậu Ba được chăm chút cẩn thận từ màu sắc cho tới hương vị. 

Bep-cau-ba-quan-ngon-da-lat

Ảnh: BẾP CẬU BA

Menu món ăn tại Bếp Cậu Ba rất đa dạng và hấp dẫn. Để đảm bảo thực khách có những trải nghiệm ăn uống hoàn hảo nhất, mọi công đoạn đều được chủ quán tỉ mẩn từng chút, từ chọn nguyên liệu, sơ chế cho tới nấu nướng. Đặc biệt, khi tới quán, bạn nhất định không nên bỏ qua món đặc sản kho quẹt. Phần rau được luộc vừa tới, giữ nguyên độ giòn, ngọt tự nhiên. Chấm mắm kho quẹt được pha vừa phải, tạo cảm giác thanh mát, nhẹ nhàng ngay tức khắc. 

10. Quán Út Hiền

  • Địa chỉ: 1/7 Trần Quý Cáp, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 19:30

Quán cơm ngon Đà Lạt cuối cùng trong danh sách bạn nên ghé tới mang một cái tên vô cùng gần gũi, quán Út Hiền. Dù mới đi vào hoạt động được khoảng nửa năm, nhưng quán cơm Út Hiền luôn thu hút đông đảo khách hàng cả trong và ngoài nước. Với menu đổi mới mỗi ngày và công thức nấu ăn gia truyền, món ăn của quán chinh phục khách hàng ngay từ những miếng đầu tiên.  

tiem-com-ut-hien-da-lat

Ảnh: TIỆM CƠM ÚT HIỀN – Đà Lạt

Một trong những điểm cộng không thể không nhắc tới tại Tiệm cơm Út Hiền là không gian rộng thoáng và sạch sẽ. Giá cả của tiệm cũng khá phải chăng, chỉ từ 45.000 VND cho một phần cơm đầy đủ, no nê. Bên cạnh đó, nhân viên tại quán cơm Út Hiền rất chu đáo và nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ thực khách bất cứ khi nào. 

Chúng ta đã cùng nhau khám phá 10 quán cơm ngon Đà Lạt nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng. Nếu có dịp ghé thăm thành phố mộng mơ, bạn đừng quên ghé quán và thưởng thức những món ăn đậm đà phong vị Đà Lạt nhé mà Blog Digifood gợi ý bên trên nhé!

Xem thêm các địa điểm ăn uống ở Đà Lạt: 

Related Articles

Back to top button