‘Bỏ túi’ list các quán Thái Đà Lạt ngon ‘quên lối về’ – Digifood

Ẩm thực Đà Lạt từ lâu đã gây ấn tượng với du khách không chỉ là những món ăn đặc sản thơm ngon mà còn là sự đa dạng từ món Âu đến món Á. Một trong số những món ăn châu Á được yêu thích nhất tại Đà Lạt chính là món Thái. Nếu bạn là một tín đồ đam mê ẩm thực Thái Lan thì chắc chắn không thể bỏ qua các quán Thái Đà Lạt được Digifood tổng hợp dưới đây: 

Các quán lẩu Thái Đà Lạt 

Nhắc đến một món Thái phổ biến tại Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua món lẩu Thái. Nếu là tín đồ của lẩu Thái, nhanh chóng lưu lại các quán lẩu Thái Đà Lạt thơm ngon nức tiếng được Digifood tuyển chọn dưới đây:

Lẩu Thái ngon ở Khap Bun Kha

  • Địa chỉ: Số 26 Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11h – 22h
  • Mức giá: Từ 14.000 – 160.000 VNĐ

Nhắc đến quán lẩu Thái ngon chắc chắn phải kể đến Khap Bun Kha. Quán nổi tiếng với lẩu Thái đặc biệt đi kèm thêm một con mực nang to. Nước lẩu Thái ngon đậm đà đủ vị chua, cay, ngọt ăn rất đưa miệng. Quán còn nổi tiếng với các món khác như gỏi tôm sống, gỏi thịt, pad Thái hay các món súp. 

Quán Thái Đà Lạt 1

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, đến quán Thái Khap Bun Kha bạn hoàn toàn yên tâm độ tươi ngon của nguyên liệu. Mỗi ngày, nhà hàng sẽ chỉ nhập các loại hải sản, thịt tươi sống để chế biến luôn trong ngày. Ngoài ra, trong cả khâu chế biến nhà hàng cũng đặt tiêu chí an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Vì vậy, thực khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây dùng bữa. 

Cút Kít BBQ&Beer – Lẩu thái Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 145 Phan Bội Châu, Phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 16h – 22h
  • Mức giá: Từ 155.000 – 195.000 VNĐ

Cút Kít BBQ&Beer là một trong những quán lẩu nướng ngon nổi tiếng tại Đà Lạt. Quán chuyên phục vụ các món lẩu nướng Thái với gia vị được nêm nếm đậm đà. Thịt nướng tại quán được ướp đầy đủ vị chua ngọt đặc trưng của Thái Lan. 

Quán Thái Đà Lạt 2

Ảnh: Cút Kít BBQ&Beer

Tới Cút Kít BBQ&Beer bạn nhất định phải thử món lẩu 2 ngăn với một ngăn là lẩu nấm và một ngăn là lẩu Thái. Món Lẩu ăn kèm với đồ nhúng cũng rất đa dạng. Các món nhúng từ thịt bò, thịt heo tới lòng, hải sản, cá viên, rau, nấm…Mùa đông se lạnh của tiết trời Đà Lạt mà được thưởng thức nồi lẩu như vậy quả thực hết ý! 

Quán lẩu nướng Bangkok

  • Địa chỉ: Lô 119, hẻm 279 khu quy hoạch Phan Đình Phùng, Đường Hai Bà Trưng, Phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 15h – 5h
  • Mức giá: Từ 30.000 – 150.000 VNĐ

Nếu bạn muốn tìm một quán Thái Đà Lạt mở xuyên đêm thì chắc chắn phải tới ngay quán lẩu nướng Bangkok. Đặc trưng của quán là mức giá bình dân, chỗ ngồi thoáng mát cho du khách có thể ngồi nhâm nhi, lai dai tới sáng.

Quán Thái Đà Lạt 4

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn của quán đa dạng từ lẩu tới nướng. Những món thịt nướng, lòng nướng, hải sản,… đều được tẩm ướp riêng mang theo hương vị đặc trưng. Món Lẩu được chế biến với nước dùng đậm đà cùng hương vị cay nồng đặc trưng của Thái. Thêm vào đó, lẩu nướng Bangkok còn có các món nhúng tươi ngon, đa dạng từ thịt tới hải sản cho bạn tha hồ thưởng thức. Tổng hợp lại tất cả các ưu điểm, có thể nói, lẩu nướng Bangkok chính xác là địa điểm tụ tập lý tưởng cho bạn cùng hội bạn thân. 

Yam – ChiangMai in Dalat

  • Địa chỉ: Số 268 Đường Hai Bà Trưng, Phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 17h – 22h
  • Mức giá: Từ 50.000 – 400.000 VNĐ

Yam – ChiangMai là quán Thái Đà Lạt mang đậm phong cách bistro khi vừa kết hợp là quán cafe kiêm nhà hàng. Ngoài các món ẩm thực Thái Lan đa dạng, tươi ngon, không gian quán cũng ghi điểm tuyệt đối. Bao xung quanh nhà hàng là rất nhiều cây xanh cao vót, ở khoảng giữa được rải đá sỏi vô cùng mới lạ. 

Quán Thái Đà Lạt 5

Ảnh: Sưu tầm

Đến Yam – ChiangMai in Dalat bạn nhất định phải thử các món đặc sản như Pad Thái, Somtam Thái, mực chiên giòn,…Ngoài ra, bạn có thể thử thêm món lẩu Thái với nước lẩu mang vị đặc trưng của vùng đất Chiangmai Thái Lan. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món lẩu Thái nóng hổi trong tiết trời giá lạnh của Đà Lạt nhỉ!

Quán Thái Đà Lạt 7

Ảnh: YAM – ChiangMai in DaLat

Trong quá trình trải nghiệm ẩm thực Thái Lan thơm ngon, bạn còn được hưởng dịch vụ ngâm chân trong tinh dầu giúp thư giãn cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ nhà hàng Thái vừa ấn tượng lại có đa dạng những món ngon thì đừng bỏ qua Yam – ChiangMai in Dalat nhé! 

Quán đồ ăn đường phố Thái Lan

Bên cạnh những quán lẩu Thái thơm ngon, những quán ăn đường phố Thái Lan với giá cả hợp lý cũng là sự lựa chọn không tồi cho du khách trong hành trình khám phá ẩm thực của mảnh đất Đà Lạt thơ mộng. Tiếp sau đây, hãy cùng điểm danh qua những quán ăn đường phố Thái Lan tại Đà Lạt ngon “quên lối về” nhé!

Bún Thái hải sản Hồng

  • Địa chỉ: Số 1 Cư xá bưu điện, Phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6h – 11h
  • Mức giá: Từ 20.000 – 30.000 VNĐ

Quán Thái Đà Lạt tiếp theo mà bạn nhất định không thể bỏ qua chính là món bún Thái dân dã. Quán bún Thái hải sản Hồng bình dị từ lâu đã nổi tiếng với cả du khách lẫn người dân địa phương. Do vậy, nơi đây trở thành địa điểm ăn sáng lý tưởng cho cả học sinh, sinh viên. 

Bún Thái Đà Lạt 6

Ảnh: Sưu tầm

Món bún ở đây được chế biến khá đậm đà và rõ vị. Nước dùng thơm ngon kết hợp cùng nhiều topping như tôm, chả, mực, rau sống,… Nhìn bát bún đa dạng màu sắc thôi đã khiến bất kỳ ai cũng phải phát thèm rồi. Chỉ cần ăn một miếng thôi là bạn đã có thể cảm nhận được vị thơm ngon, thanh mát của món ăn hấp dẫn này đấy. Ngoài ra, tại quán còn có các món ăn vặt đường phố Thái Lan nổi tiếng như thịt xiên, chè Thái,…cho quý khách tha hồ lựa chọn. 

Rak Khun – Thai cuisine in Da Lat

  • Địa chỉ: Số 23 đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
  • Mức giá: Từ 20.000 – 100.000 VNĐ

Rak Khun là một trong những quán Thái Đà Lạt vừa ghi điểm nhờ không gian đẹp, món ăn ngon chuẩn vị lẫn giá cả phải chăng. Quán nổi tiếng với các món đặc sản Thái Lan ngon đúng vị. Đặc biệt là các loại lẩu Thái, Somtam, gỏi sống. Các món ăn cũng chỉ dao động trong khoảng giá từ 20.000 VNĐ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. 

Quán Thái Đà Lạt 8

Ảnh: Facebook Rak Khun

Ngoài ra, không gian quán cũng được thiết kế tone màu nâu đem lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Mỗi bàn ăn cũng được trang trí thêm hoa tươi làm cho không gian thêm thơ mộng hơn. 

Quán Thái Đà Lạt 9

Ảnh: Facebook Rak Khun

Tròn quán

  • Địa chỉ: Số 140 Nguyễn Công Trứ, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 14h – 21h
  • Mức giá: Từ 20.000 – 100.000 VNĐ

Quán Thái Đà Lạt cuối cùng mà ai cũng nên thử một lần chính là Tròn Quán. Quán ăn được mở bởi chính chủ là người Thái Lan. Tại Tròn quán phục vụ các món ăn Thái Lan khá bình dân nhưng lại mang hương vị rất khác của Thái Lan. Đặc biệt là các món lẩu Thái xiên que tại đây được các bạn trẻ cực kỳ ưa thích.

Quán Thái Đà Lạt 10

Ảnh: Sưu tầm

Tròn quán cũng có các chỗ ngồi ngoài trời thích hợp cho nhóm bạn tụ tập cùng nhau xì xụp bên nồi lẩu Thái thơm ngon. Bàn ghế được sắp đặt gọn gàng, không gian sạch sẽ, thoáng đãng mang đến cảm giác thoải mái cho thực khách khi đến đây dùng bữa. 

Trên đây là một vài gợi ý của Digifood danh sách các quán Thái Đà Lạt ngon quên lối về. Có thể nói, ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú và đặc biệt bởi hương vị cũng như độ tươi ngon của nguyên liệu. Nếu có một lần ghé Đà Lạt bạn đừng quên thử ngay các món đặc sản Thái đặc biệt là những nồi lẩu Thái thơm ngon nhé! 

Xem thêm: 

Related Articles

Back to top button