Bếp điện từ nào tốt? Gợi ý các loại bếp hiện đại, giá rẻ – Digifood

Bếp điện từ đang ngày càng phổ biến và trở nên quen thuộc với nhiều gia đình bởi sự tiện lợi và độ an toàn cao. Bên cạnh đó, việc lau rửa cũng rất sạch sẽ lại mang đến tính thẩm mỹ cho căn bếp. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại bếp điện từ nào tốt. Tham khảo bài viết dưới đây Digifood sẽ giải đáp giúp bạn bếp điện từ nào tốt nhé.

1. Bếp điện từ là gì? Cấu tạo của bếp điện từ

Bếp điện từ (bếp từ) là dòng bếp sử dụng nguồn điện từ bên dưới làm nóng phần mặt kính của bếp. Sau đó mặt kính sẽ tiếp xúc với các loại nồi để nấu chín thức ăn một cách nhanh chóng. Bếp từ nấu chín thức ăn khá nhanh, lại tiện lợi vào mùa hè khi không có lửa nóng như các loại bếp gas.

Bếp từ có thiết kế hình chữ nhật, vuông, tròn. Hầu hết các bếp đều có màu đen đậm cổ diện pha chút hiện đại. Độ dày của bếp khoảng từ 7 – 25cm tuỳ vào bếp từ âm hay dương. Ngoài ra, với bề mặt trên được cấu tạo một lớp kính cách nhiệt, chịu lực tốt với độ dạy khoảng 4 – 7cm. Thêm vào đó trên bề mặt sẽ có các nút tăng – giảm nhệt độ, nút tắt nguồn hay là thời gian,… Bên trong mỗi bếp từ còn có mâm nhiệt, quạt làm mát, bo mạch bếp từ, mặt kính bếp từ

bep dien tu nao tot 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách lựa chọn bếp điện từ nào tốt

Bạn đang phân vân không biết bếp điện từ nào tốt. Vậy thì trước tiên hãy tham khảo một số cách để lựa chọn bếp từ tốt nhé.

Về nguồn gốc thương hiệu của bếp

Bếp điện từ được bán ở các cửa hàng điện tử trên cả nước. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng uy tín, chính vì vậy bạn hãy chọn những địa điểm mua bếp uy tín như các siêu thị điện máy lớn. Việc bảo hành sau mau của các siêu thị lớn cũng khá tốt, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, có thể chọn thêm các hãng bếp có tên tuổi như: Philips, Electrolux, Midea, Bosch…

Về chất liệu

Chất liệu đóng vai trò quan trọng trong giúp bếp bền lâu hơn. Hiện tại để làm các loại bếp từ người ta thường sử dụng 4 loại mặt kính phổ biến như: Kính Schott, Kính Ceramic, Kính pha lê Crystalite… Đây đều là loại kính chịu được nhiệt độ cao, bề mặt dày dặn, dễ dàng bấm vân tay và chống trầy xước khi có vật dụng va chạm vào. Do đó, bạn có thể đầu tư mua loại tốt sẽ đảm bảo độ bền lâu hơn.

 

bep dien tu nao tot 2

Ảnh: Sưu tầm

Về thiết kế

Bếp từ được sử dụng trong căn bếp của bạn không chỉ có công dụng nấu ăn mà nó còn làm cho căn bếp thêm sang trọng và có thẩm mỹ hơn. Các loại bếp từ đều được thiết kế khá nhỏ gọn, nhìn qua sẽ có cảm tượng nằm gọn hẳn dưới mặt đá lát của bếp. Hiện tại có 2 loại kiểu lắp đặt: Lắp đặt cố định tại một vị trí và không được lắp đặt cố định và có thể di chuyển dễ dàng.

Các bếp sẽ có nhiều mâm nấu như bếp đơn, bếp đơn hay bếp 3. Tuỳ theo số lượng người trong gia đình để lựa chọn loại bếp phù hợp.

Về công suất và tính năng của bếp

Mỗi loại bếp từ sẽ có công suất khác nhau và khi công suất càng cao thì sẽ tốn điện năng lớn. Tùy vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên mà bạn lựa chọn bếp sử dụng phù hợp. Bên nên chọn bếp có các tính năng như:

  • Cảnh báo mặt bếp nóng.
  • Tự động tắt bếp khi để quên.
  • Khoá trẻ em.
  • Âm báo khi nồi nấu không phù hợp,…

bep dien tu nao tot 3

Ảnh: Sưu tầm

Dựa vào giá thành của bếp điện

Để lựa chọn một loại bếp từ tốt và phù hợp với gia đình thì đầu tiên bạn hãy xem mình có bao nhiêu tiền. Từ đó bắt đầu liệt kê ra những dòng bếp từ vừa tầm giá tiền, tính năng của bếp hợp lý và phù hợp với gia đình mình để lựa chọn bếp. Sau đó tham khảo những thông tin mà Digifood vừa đưa ra ở trên.

3. Gợi ý loại bếp điện từ tốt cho gia đình

Dưới đây là những loại bếp điện từ tốt dành cho các gia đình được Digifood tổng hợp lại. Bạn hãy tham khảo qua nhé.

Bếp từ Bosch

Bosch là dòng bếp từ đến từ Đức được sản xuất ở nhiều nước như Trung Quốc, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha. Giá của dòng bếp này giao động từ 1.000.000 – 55.000.000 đồng. Dòng bếp này có nhiều tính năng để bạn có thể lựa chọn như: Khoá trẻ em, hẹn giờ khi nấu, tự tắt bếp khi thức ăn bị tràn,…. Dòng bếp từ Bosch có ưu điểm lớn như công suất cao, các linh kiện lắp đặt chuẩn và chắc chắn giúp người dùng có thể an tâm khi nấu ăn.

bep dien tu nao tot 4

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Chefs

Lại là một thương hiệu đến từ Đức nhưng lại mang một khung giá tầm trung từ 1.200.000 – 21.000.000 đồng. Dòng bếp này được nhiều gia đình lựa chọn bởi vì đảm bảo được nhiều tiêu chuẩn như độ bền, sự an toàn, nhiều tính năng không thua kém gì bếp từ các hãng nổi tiếng khác. Đặc biệt nó tiết kiệm điện năng cực kỳ tốt.

bep dien tu nao tot 5

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Canzy

Canzy là một thương hiệu của Việt Nam nhưng được sản xuất ở các nước Chây Á như Trung Quốc, Thái, Malayia và Châu Âu như Tây Ban Nha hay Ý. Ưu điểm của dòng bếp này là giá cả rẻ (~1.900.000 – 8.300.000 đồng), nhưng có nhiều tính năng thông minh, công nghệ của bếp giúp tiết kiện điện. Đặc biệt, bạn còn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng điện tử trên toàn quốc.

bep dien tu nao tot 6

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Sunhouse

Sunhouse được thành lập vào năm 2000 và sở hữu nhiều sản phẩm xuất sắc được người tiêu dùng tin cậy. Cũng nằm trong phân khúc giá cả phải chăng từ 1.000.000 – 20.000.000 đồng nên được nhiều gia đình lựa chọn cho căn bếp thân yêu của mình. Độ bền của bếp từ Sunhouse được đánh giá cao khi bếp nóng nhanh, các nút cảm ứng nhanh nhạy. Tính năng của bếp từ cũng tốt và cơ bản nhất. Ngoài ra khi mua bếp từ Sunhouse thì bạn được thuận lợi trong việc bảo hành.

bep dien tu nao tot 7

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Panasonic

Nhắc đến bếp từ không thể thiếu đến dòng bếp đến từ Panasonic của Nhật Bản. Với giá thành từ 8.000.000 – 20.000.000 đồng. Được đánh giá cao vì dòng bếp này có tuổi thọ cao, sử dụng 4 – 5 năm vẫn rất tốt. Thiết kế bếp tiện lợi và đẹp. Ngoài ra nó còn được trang bị nhiều tính năng như hẹn giờ, khoá trẻ em, 9 cấp độ nhiệt, và công nghệ Econavi giúp tiết kiệm điện năng và khả năng tính điều chỉnh mức nhiệt cho từng chế độ nấu.

bep dien tu nao tot 8

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Electrolux

Một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với tầm giá từ 1.000.000 – 35.000.000 đồng. Dòng bếp từ Electrolux có thiết kế đơn giản, nhưng sang trọng và không quá màu nè. Độ bền của bếp được đánh giá tốt khi bếp nấu nóng nhanh, các nút cảm ứng nhạy, quạt tản nhiệt thì chạy nhanh. Các tính năng cũng có đầy đủ những tính năng cơ bản nên cũng được đánh giá cao.

bep dien tu nao tot 9

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Kangaroo

Kangaroo là một thương hiệu của Việt Nam nhưng được sản xuất tại Trung với giá khoảng từ 1.000.000 – 15.000.000 đồng. Nhìn chung thì bếp Kangaroo được đánh giá cao từ thiết kế hay tính năng rất lớn. Ưu điểm của dòng bếp này là mặt kính không được tốt lắm và dễ nứt. Tuy nhiên khi mua bếp Kangaroo bạn sẽ được bảo hành chính hãng 1 năm nên người dùng sẽ tự tin hơn trong việc sử dụng.

bep dien tu nao tot 10

Ảnh: Sưu tầm

Bếp từ Hafele

Hafele là một thương hiệu của Đức có tầm giá khởi đầu khá cao là từ 15.000.000 – 21.000.000 đồng. Mặc dù với giá thành cao nhưng thiết kế cũng như tính năng của nó được đánh giá tốt. Như thiết kế được sử dụng mặt kính cường lực Schott nên khả năng chịu nhiệt hơn 1000 độ C và chịu lực đến 35kg. Mâm bếp từ chịu nhiệt cao, tối ưu hiệu suất nấu nướng, cảm ứng nhanh nhạy. Đặc biệt các tính năng hoàn hảo như: Nấu siêu tốc, tự động gia nhiệt nhanh, giữ ấm các món ăn, hẹn giờ hay khoá an toàn,…

bep dien tu nao tot 11

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã giải đáp cho bạn câu hỏi Bếp điện từ nào tốt? thông qua bài viết trên đây. Hy vọng rằng nó đã giúp bạn lựa chọn được một dòng bếp từ phù hợp với gia đình. Nếu như bạn còn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận để chúng mình giải đáp nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button