Công thức chế biến sườn bò nấu đậu đậm đà, bổ dưỡng – Digifood

Nếu bình thường bạn chỉ có thể thưởng thức sườn bò nấu đậu ngon ở những bữa tiệc quan trọng. Thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến món ngon này ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức với công thức cực đơn giản mà Digifood gợi ý dưới đây.

1. Giới thiệu món sườn bò nấu đậu

Sườn bò nói riêng hay thịt bò nói chung là những loại thực phẩm quý cung cấp nguồn năng lượng và giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó có những nhóm chất quan trọng cho cơ thể như protein, chất béo, sắt, kẽm, selen và các vitamin, khoáng chất. Sườn bò cũng được sử dụng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau vô cùng dinh dưỡng. Có thể là món xào, món kho, món chiên… trong đó không thể bỏ qua có sườn bò nấu đậu. 

Món ngon sườn bò nấu đậuẢnh: VansKitchen

Sườn bò nấu cùng đậu là món ăn đậm nét truyền thống ẩm thực của dân tộc. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn và dinh dưỡng của món ăn này, chắc chắn sẽ chinh phục được thực khách ngay lần thưởng thức đầu tiên. Mặc dù là món ăn “đắt đỏ”  nhưng cách chế biến khá đơn giản, không hề phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể dễ dàng thực hiện món ngon này ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức đấy!

2. Cách chế biến sườn bò nấu đậu đậm đà, bổ dưỡng

Món sườn bò nấu cùng đậu rất thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng. Để món ăn này thêm thơm ngon đúng điệu, bạn hãy áp dụng công thức dưới đây nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó
4 người 30 phút 90 phút Trung bình

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 kg sườn bò
  • 100g đậu trắng
  • 100g đậu Hà Lan
  • 2 củ khoai tây
  • 2 củ cà rốt
  • Cà chua
  • Tỏi băm
  • Hành tím băm
  • 1 trái dừa xiêm
  • Các loại gia vị như: Dầu điều, muối, đường, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, bơ

Nguyên liệu làm sườn bò nấu đậuẢnh: Meat Deli

Các bước thực hiện

Bước 1: Sườn bò sau khi mua về bạn rửa cùng với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo sau đó cắt khúc vừa ăn.

Khoai tây dùng dao cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Cho khoai tây vào một thau nước muối ngâm để khoai không bị đen. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc dày. Đậu trắng và đậu Hà Lan rửa sạch để cho ráo nước. Dừa chặt lấy nước và hòa cùng 500ml nước sôi để nguội.

Sơ chế nguyên liệuẢnh sưu tầm

Bước 2: Sườn bò mang đi ướp cùng gia vị bao gồm: 1 muỗng tỏi và hành băm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng muối, ½ muỗng đường, 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng màu điều để có màu đẹp. Trộn đều tất cả gia vị và ướp sườn trong khoảng 1 tiếng để gia vị được thấm đều. 

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho 1 muỗng đầy dầu ăn vào đun sôi. Cho khoai tây và cà rốt vào đảo đều cho cháy xém cạnh để hầm không bị mềm. Sau đó vớt khoai tây và cà rốt vào tô, cho bơ vào chảo rồi cho sườn bò vào xào với lửa lớn để cho thịt bò săn lại. Sau đó cho 2 muỗng cà chua xay vào, xào cho cà chua thấm vào thịt bò.

Chế biến món ănẢnh: Afamily

Bước 4: Cho nước dừa đã pha cùng nước lọc đổ ngập mặt sườn. Cho thêm lá nguyệt quế để nhỏ lửa và hầm sườn bò trong 1 tiếng rưỡi. Sau khi bò mềm thì cho cà rốt và khoai tây vào hầm thêm 15 phút thì cho đậu Hà Lan và đậu trắng vào cùng hầm thêm 5 phút. Nêm nếm lại vừa ăn rồi tắt bếp.

Có thể bạn quan tâm:

3. Thành phẩm đạt chuẩn 

Sau khi đã tắt bếp thì múc sườn ra tô, cho thêm hành ngò để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Sườn bò nấu đậu có từng miếng sườn mềm, thấm đậm gia vị ăn cùng khoai tây dẻo, đậu bùi vô cùng hấp dẫn. Món ăn này có thể ăn kèm cùng với cơm trắng hoặc bánh mì cũng đều vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩm sườn nấu đậuẢnh sưu tầm

4. Mẹo thực hiện món ăn thành công

Ngoài việc áp dụng đúng công thức chế biến sườn bò nấu đậu mà bài biết chia sẻ. Bạn cần lưu ý cách lựa chọn nguyên liệu dưới đây để có được món ăn thơm ngon, tròn vị nhất:

  • Nên chọn mua những cọng sườn bò tươi, ngon. Nên chọn những loại sườn có cả xương và thịt, có màu đỏ tươi và mùi đặc trưng của bò. Không nên chọn mua những miếng sườn bò có mùi hôi và màu tái.
  • Đậu trắng thì nên mua những hạt đậu tròn đều, có màu sáng đều nhau. Không nên chọn những hạt bị ẩm, mốc, khô, lép.
  • Khoai tây nên mua những củ chắc, lành lặn, vỏ trơn nhẵn. Không nên lựa chọn những củ khoai tây có nốt sần, nhiều vết lõm hoặc bị sâu. Đặc biệt nên tránh những củ khoai tây bị mọc mầm, không tốt cho sức khỏe.
  • Cà rốt thì nên chọn những củ có màu sáng, vỏ mịn, có màu cam đậm. Tránh chọn những củ cà rốt dập nát.
  • Trước khi chế biến sườn bò, bạn có thể khử mùi hôi đặc trưng của sườn bò bằng cách sử dụng chanh giấm, gừng hoặc rượu trắng để làm sạch mùi hôi hiệu quả.
  • Sườn bò hầm càng lâu càng mềm và ngọt nước, bạn có thể tăng thời gian hầm so với công thức ở trên để phù hợp với khẩu vị.

Hy vọng với công thức chế biến sườn bò nấu đậu mà bài viết chia sẻ, bạn sẽ biết được cách chế biến món ăn phù hợp với khẩu vị gia đình mình nhất. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn thú vị khác nhé!

Một số món ngon từ bò có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button