Cách làm bò cuộn phô mai thơm ngon béo ngậy cực hấp dẫn – Digifood

Bò cuộn phô mai là một trong những món ăn có hương vị thơm ngon và cực kỳ quyến rũ. Vị ngọt của thịt bò hòa quyện với vị béo ngậy của phô mai và vị thanh mát của rau củ mang đến một món ăn đầy hấp dẫn, khiến ai cũng phát thèm. Cùng Digifood vào bếp và trổ tài với món thịt bò cuộn phô mai siêu thơm ngon thôi!

1. Giới thiệu món thịt bò cuộn phô mai

Thịt bò cuộn phô mai là món ăn vừa thơm ngon lạ miệng, thích hợp đổi món ăn cho cả gia đình. Thịt bò ngọt mềm kết hợp với phô mai béo ngậy cùng rau củ giòn giòn. Món ăn này không chỉ được thưởng thức trong bữa ăn gia đình mà còn rất phù hợp để đãi khách đấy. Cùng bắt tay vào và chế biến món thịt bò cuộn thơm ngon này ngay thôi.

thành phẩm bò cuộn phô mai

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách chế biến món bò cuộn phô mai

Cách làm món ăn này không hề khó nên thời gian chế biến cũng nhanh. Bạn sẽ chỉ cần khéo léo một chút ở khâu cuộn rau củ thịt bò.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Độ khó
2 – 3 người 1 tiếng 20 phút Dễ

Nguyên liệu

Để có được món bò cuộn phô mai thơm ngon, bạn có thể chọn những nguyên liệu sau:

  • Thịt thăn bò: 300 gram (hoặc bạn có thể sử dụng thịt bò Mỹ đóng sẵn)
  • Cà rốt: 1 củ
  • Đậu đũa: 100 gram
  • Phô mai mozzarella (loại nguyên miếng)
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Các gia vị thông dụng: hạt nêm, mì chính, nước tương, dầu ô liu, hạt tiêu,…
Gợi ý thêm: Ngoài cuộn phô mai, bạn còn thể dùng bò cuốn với các nguyên liệu khác như:

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.
  • Thịt bò sau khi mua về mang rửa sạch, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 30 phút để thịt bò dễ thái thành những miếng mỏng hơn. 
  • Sau khi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong 30 phút, bạn mang thịt bò ra và thái lát dày khoảng chừng 1.6-2cm. Dùng búa đập thịt và đập dập thịt bò để tạo độ mỏng vừa phải và giúp thịt dễ ngấm gia vị hơn. Nếu sử dụng bò Mỹ đã cắt lát thì bỏ qua bước trên.

sơ chế thịt bò

Ảnh: Sưu tầm

  • Cho thịt bò vào một chiếc tô và ướp với tỏi băm, nước tương, hạt nêm, đường, dầu ô liu, hạt tiêu. Trộn đều hỗn hợp và cho vào tủ lạnh để trong khoảng 30 phút.

ướp thịt bò

Ảnh: Sưu tầm

  • Cà rốt rửa sạch và thái sợi dày. Đậu đũa tước xơ, rửa sạch và bẻ đôi hoặc cắt cho chiều dài bằng sợi cà rốt. Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi, luộc đậu và cà rốt chín tới rồi vớt ra và ngâm vào một bát tô nước đá để giữ được độ giòn của đậu và cà rốt.
  • Lưu ý: Bạn có thể kết hợp các rau củ khác như măng tây

sơ chế rau củ

Ảnh: Sưu tầm

  • Phô mai thái khúc bằng độ dài của đậu và cà rốt. Hành lá rửa sạch, cắt khúc bằng độ dài của đậu và cà rốt.

sơ chế phô mai

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Làm thịt bò cuộn phô mai

  • Trải thịt bò đã ướp lên khay, sau đó lần lượt đặt các nguyên liệu cà rốt, đậu đũa, phô mai, hành lá vào. Sau đó, dùng tay cuốn chặt lại và dùng tăm cố định bò cuộn phô mai. 

thịt bò cuộn phô mai

Ảnh: Sưu tầm

  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun cho nóng. Sau đó, bạn lần lượt cho thịt bò cuộn phô mai vào và chiên với lửa lớn. Bạn nên chiên nhanh với lửa lớn để tránh thịt bò bị dai và phô mai bị chảy.

chiên thịt bò cuộn phô mai

Ảnh: Sưu tầm

  • Sau khi chiên xong, bạn trình bày món ăn ra đĩa. Trang trí cùng với rau sống để món ăn thêm đẹp mắt hơn.
Gợi ý thêm: Ngoài cách chế biến trên, với thịt bò và phô mai bạn có thể làm ra nhiều món khác như:

3. Yêu cầu thành phẩm 

Bò cuộn phô mai sau khi hoàn thành có hương thơm đặc trưng cực kỳ quyến rũ. Lớp thịt bò bên ngoài được tẩm ướp vừa phải, ăn không bị khô. Phần nhân phô mai béo ngậy hòa quyện cùng rau củ thanh mát, ăn cực thích. Món ăn này dùng nóng sẽ rất ngon và đặc biệt cũng rất hợp khẩu vị với các bé đấy.

cach lam bo cuon pho mai

Ảnh: Sưu tầm

Với cách làm món bò cuộn phô mai này, bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công ngay từ lần thử nghiệm đầu tiên. Đây là một món ngon từ thịt bò mới lạ, thơm ngon hứa hẹn sẽ giúp cả nhà đổi món và giúp các thành viên trong gia đình thích thú hơn với bữa ăn gia đình. Đừng quên theo dõi các bài viết khác trên Digifood Blog nhé.

Related Articles

Back to top button