Cách làm gỏi bò ngũ sắc đổi vị cả nhà cùng mê – Digifood

Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên gỏi bò ngũ sắc chưa? Đây là món gỏi trộn cùng nhiều nguyên liệu hấp dẫn tạo nên món ăn với đủ 5 màu sắc cực kỳ bắt mắt, lôi cuốn. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood vào bếp chế biến món gỏi hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

1. Giới thiệu món gỏi bò ngũ sắc

Gỏi bò ngũ sắc là một món ăn khai vị thơm ngon, tuyệt hảo cho những bữa tiệc cũng như thực đơn mỗi ngày. Món ăn này có đặc trưng là các màu sắc hòa quyện từ nhiều nguyên liệu như bông cải, ớt, cải trắng, hành tây, cà rốt, thịt bò… 

Gỏi bò ngũ sắcẢnh sưu tầm

Không chỉ đẹp mắt, món ăn gỏi bò ngũ sắc còn chứa đựng nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thịt bò cung cấp đạm, protein, sắt… giúp tăng cường cơ bắp, phòng tránh các căn bệnh tim mạch, ung thư. Khi kết hợp thịt bò cùng nhiều loại rau củ còn giúp tăng cường thêm vitamin, chất xơ cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, cách chế biến gỏi bò ngũ sắc vô cùng đơn giản. Mặc dù vậy nhưng bạn cũng cần có một bí quyết riêng để công thức món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Với nguyên liệu dễ kiếm cùng công thức đơn giản, bạn hãy tham khảo ngay bí quyết mà bài viết chia sẻ dưới đây.

2. Cách chế biến gỏi bò ngũ sắc thơm ngon, hấp dẫn

Cùng vào bếp chế biến gỏi bò ngũ sắc với công thức chế biến đơn giản, hấp dẫn dưới đây để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình trở nên hấp dẫn, dinh dưỡng hơn.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
3 – 4 người 15 phút 20 phút Dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400g thịt thăn bò
  • 2 củ cà rốt
  • 2 trái dưa leo
  • ¼ bắp cải trắng
  • ¼ bắp cải tím
  • 1 củ hành tây
  • Ớt, rau răm
  • Đậu phộng rang sẵn
  • Chanh
  • Các loại gia vị thông dụng như: Dầu ăn, đường, hạt nêm, mắm, muối…

Nguyên liệu gỏi bò ngũ sắcẢnh minh họa

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt thăn bò sau khi mua về đem rửa sạch rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Sau đó mang đi ướp bò cùng với 2 muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường, 1 muỗng dầu ăn ướp trong 20 phút để gia vị ngấm đều vào thịt.

Sơ chế nguyên liệu

Ảnh sưu tầm

Bước 2: Hành tây mang đi thái mỏng. Bắp cải rửa sạch thái từng sợi nhỏ. Dưa leo làm sạch hạt rồi thái thành từng sợi mỏng. Cà rốt cạo vỏ rồi bào thành từng sợi dài. 

Sơ chế nguyên liệu bò ngũ sắcẢnh sưu tầm

Bước 3: Trong lúc chờ đợi bò ngấm gia vị, bạn có thể tranh thủ làm sốt trộn gỏi. Bạn thực hiện nước trộn gỏi theo công thức bao gồm các gia vị như: 2 muỗng mắm + 1 muỗng tỏi băm + 2 muỗng đường + 4 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng ớt băm. Sau đó trộn đều các gia vị để chúng hòa quyện vào nhau là chúng ta đã có hỗn hợp nước trộn gỏi.

Chế biến nước trộn gỏiẢnh sưu tầm

Bước 4: Bò đã ướp đủ thời gian, bạn cho 1 ít dầu ăn đun nóng trên chảo rồi phi thơm tỏi. Khi tỏi thơm và vàng thì mở to lửa cho bò vào đảo đều tay. Đến khi bò vừa chín tới là tắt bếp. Không nên xào quá lâu vì bò sẽ dai, mất đi vị ngọt thanh. 

Bước 5: Lấy một cái mâm nhỏ sạch, xếp lần lượt dưa leo, bắp cải tím, bắp cải trắng, hành tây, rau răm lên trên. Sau đó chia nước trộn gỏi đã chuẩn bị ra làm 2 phần. Khi ăn thì bắt đầu trộn đều các nguyên liệu đã xếp lên. Sau đó cho thịt bò vào trộn cùng với đậu phộng rắc lên trên cho đẹp mắt, hấp dẫn. Lúc nào bắt đầu ăn thì lấy phần nước trộn gỏi còn lại rưới lên trên trộn đều là có thể ăn được. 

Trộn gỏi bò ngũ sắcẢnh sưu tầm

Xem thêm: Cách làm gỏi bò rau mầm thanh mát

3. Thành phẩm gỏi bò ngũ sắc đạt chuẩn

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món gỏi bò ngũ sắc rồi. Món ăn khai vị này vô cùng đẹp mắt với các màu sắc hòa quyện của bắp cải, cà rốt, dưa leo, hành tây, ớt… Khi trộn nước sốt lên trên có vị chua ngọt sẽ càng làm cho món ăn tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Thành phẩm gỏi bò ngũ sắcẢnh sưu tầm

4. Mẹo chế biến gỏi bò ngũ sắc thành công

Để chế biến món gỏi bò ngũ sắc thành công, ngoài việc bạn cần đảm bảo thực hiện đúng công thức mà bài viết chỉ dẫn. Hãy đảm bảo một số lưu ý trong lựa chọn nguyên liệu dưới đây để món ăn thêm phần hấp dẫn:

  • Để món gỏi thêm ngon và chất lượng, bạn hãy chọn mua phần thịt thăn bò có màu đỏ tươi, có những đường gân trắng đan xen. Khi dùng tay chạm vào có độ săn chắc nhất định chứ không hề bị dính tay. Không nên mua những miếng thịt có màu sắc tím tái, xuất hiện các nốt trắng.
  • Cà rốt nên chọn những củ có màu cam vàng tươi, có độ lớn vừa phải. Không nên mua những củ cà rốt quá to sẽ bị già hoặc mềm sẽ không tươi.
  • Để chọn mua bắp cải trắng và bắp cải tím tươi ngon, hãy tìm những bắp cải có vỏ ngoài nhẵn, trơn, màu sắc tươi tắn. Khi cầm thì chắc tay, những lớp lá giòn cứng bám chặt, không bị quá mềm. Đặc biệt không nên mua bắp cải đã bị mềm, úa, xuất hiện đốm đen hoặc vết nứt.
  • Để mua dưa leo ngon, bạn hãy chọn trái thon, dài không bị cong vẹo và có màu tươi sáng. Phía trên vỏ vẫn còn lớp phấn trắng. Không nên chọn những trái có vết ố vàng, dập, hư hỏng.

Trên đây là công thức chế biến gỏi bò ngũ sắc thơm ngon, chất lượng mà bài viết chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ áp dụng và chế biến thành công món ăn cho gia đình đổi vị. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button