Học ngay cách nấu sườn sốt cà chua bắt mắt, bắt vị – Digifood

Những ngày trời se se lạnh, một đĩa sườn sốt cà chua nóng hổi, thơm ngon làm bữa cơm nhà càng thêm ấm áp. Từng miếng sườn quyện sốt cà chua sánh mịn, hấp dẫn, khiến người có khẩu vị khó tính nhất cũng không khỏi xuýt xoa. Cùng Digifood xắn tay vào bếp làm ngay món sườn sốt cà chua “bất bại”, ai ăn cũng ghiền nhé.

1. Giới thiệu món sườn sốt cà chua

Sườn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều chị em lựa chọn để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình. Trong sườn không chỉ có lượng lớn protein mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như selenium, Vitamin B12, Vitamin B6, Niacin,… Nguyên liệu này thường được dùng để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ và người bị ốm.

suon sot ca chua 1Ảnh: Sưu tầm

Có rất nhiều món ngon từ sườn heo như sườn xào, sườn hầm hầm, súp sườn hay nấu canh sườn. Nhưng được yêu thích nhất phải kể đến món sườn sốt cà chua đậm đà. Sườn được nấu mềm, thơm, thêm sốt cà chua càng thêm kích thích. Món ăn này là lựa chọn lý tưởng cho bữa cơm nhà thêm phong phú, thơm ngon, lại đủ chất.

2. Cách làm sườn sốt cà chua ngon

Món sườn sốt cà chua tuy đơn giản, dễ làm nhưng bạn phải thật tỉ mỉ, cẩn thận. Chỉ cần nước sốt pha không đúng tỉ lệ hay sườn chiên quá lửa cũng làm món ăn mất đi vị ngon vốn có. Để làm ra món ăn ngon chuẩn, bạn nhất định phải thử cách làm dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Khả năng thực hiện 
2 – 3 người ăn 10 phút 40 phút Trung bình
  • 500g sườn heo
  • 3 quả cà chua
  • 3 củ hành tím khô, 5 tép tỏi
  • 5 cây hành lá
  • Dầu ăn
  • 1 thìa bột năng
  • Các loại gia vị: nước mắm, muối, tiêu, đường, hạt nêm,…

suon sot ca chua 2Ảnh: Thu Uyên

Các bước thực hiện

Bước 1: Sườn mua về bạn rửa sạch, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào tô lớn. Thêm vào 2 thìa muối, 4 thìa giấm rồi bóp đều để sườn sạch vết bẩn, khử được mùi hôi. Tiếp tục rửa sườn với nước sạch.

Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp, đun nóng. Trần sơ sườn heo trong nước nóng khoảng 2 phút rồi vớt ra bát. Ướp sườn cùng 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường rồi trộn đều. Thêm 1 thìa bột năng, trộn đều lần nữa và để khoảng 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

suon sot ca chua 3Ảnh: Trang Nguyễn

Bước 3: Cà chua bạn rửa sạch, thái khoanh mỏng. Hành tím khô và tỏi thì bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ để rắc lên phía trên khi hoàn thành.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào lượng dầu ăn đủ ngập sườn và đun nóng. Khi dầu nóng già thì hạ lửa nhỏ và cho từng miếng sườn vào rán. Đến khi sườn lên màu vàng cánh gián thì vớt ra để ráo.

suon sot ca chua 3.2Ảnh: Trung Kien

Bước 5: Trút bớt phần dầu ăn trong chảo ra bát, để lại khoảng 2 thìa canh. Cho phần hành tỏi băm vào phi vàng. Đến khi hành tỏi dậy mùi thơm thì thêm cà chua vào xào. Đảo đều cà chua và cho 1 thìa canh nước mắm để cà chua nhanh mềm.

suon sot ca chua 3.3Ảnh: Đỗ Phương Ngân

Bước 6: Đến khi cà chua chín mềm thì bạn cho sườn chiên vào đảo nhanh tay. Tiếp tục thêm 1 thìa dấm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường và ½ chén nước. Đảo sườn và cà chua rồi hạ nhỏ lửa, rim đến khi nước sốt cà chua sệt lại, quyện đều với sườn thì tắt bếp. Rắc lên trên một ít tiêu, bày ra đĩa và cho hành lá lên trên trang trí là bạn đã có món sườn sốt cà chua thơm ngon.

suon sot ca chua 3.4 Ảnh: @repas.degourmet

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Món sườn sốt cà chua thành phẩm có phần sốt bám đều vào từng miếng sườn, lên màu đỏ bắt mắt. Sườn heo bên ngoài vàng giòn, bên trong vẫn mềm ẩm, đậm đà, dậy vị ngọt ngọt, chua chua vô cùng hấp dẫn. Món sườn nóng hổi, thơm lừng khi ăn rất đưa cơm.

suon sot ca chua 4Ảnh: Food Netwwork

4. Một số mẹo nhỏ cần lưu ý

Sườn sốt cà chua sẽ càng ngon hơn nếu bạn lưu lại những mẹo sau:

  • Nên chọn sườn non có phần xương nhỏ và dẹt, màu hồng nhạt, không có mùi hôi thiu.
  • Sườn non sau khi trần qua nước sôi phải để cho khô thì khi cho vào chiên không bị bắn dầu.
  • Sườn vừa ngả màu vàng thì vớt ra ngay, để lâu thịt sườn sẽ bị khô, khi ăn không giữ được vị ngọt tự nhiên.
  • Trong cà chua đã có vị chua tự nhiên, nhưng bạn có thể cho đậm chua thì thêm dấm hoặc nước cốt chanh. Nhưng làm chanh phải khéo vì ở nhiệt độ cao chanh dễ bị đắng.

Trên là công thức làm sườn sốt cà chua đơn giản và nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công với công thức trên. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button