Cách làm rau lang xào thịt bò ngon đậm vị thôn quê Việt Nam – Digifood

Rau lang xào thịt bò là món ăn đậm chất Việt, nghe thì dân dã nhưng đã ăn rồi thì chỉ có nhớ mãi không quên. Để bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị thân quen này, dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm thịt bò xào rau lang đơn giản, nhanh chóng và đúng điệu nhất. 

1. Đôi nét về món rau lang xào thịt bò

Thịt bò xào rau khoai lang là món ăn mang hương vị thôn quê của người Việt. Rau lang thì ngọt ngọt, bùi bùi, ăn cùng với thịt bò dai dai, thơm thơm. Sự kết hợp này mang lại sự hòa quyện trong hương vị, ăn vào lúc nóng thì càng ngon hơn. 

rau lang xao thit boẢnh sưu tầm

Không những ngon, món ăn này còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt là có lợi cho vấn đề tiêu hoá, những người biếng ăn. Rau lang kết hợp với thịt bò phù hợp cho hầu hết mọi khẩu vị, đặc biệt nhà nào có con “kén ăn” thì món ăn này là lựa chọn hợp lý. Nếu đang thắc mắc không biết thịt bò xào với rau gì thì ngon vậy hãy tham khảo ngay gợi ý này nhé.

2. Cách làm thịt bò xào rau lang

Để nấu được rau làng xào thịt bò ngon bạn phải chọn được phần rau non và thịt bò tươi. Còn phải nấu làm sao cho rau chín ngọt, bò thơm dai. Để cho món ăn đạt chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo công thức sau. 

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
1 – 2 người 15 phút 10 phút Dễ
  • Thịt bò: 200g
  • Rau lang: 300g hoặc bó
  • Tỏi: 3 tép
  • Ớt sừng: 1 trái
  • Dầu ăn, muối, bột ngọt, tiêu xay

rau lang xao thit boẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về rửa qua với một ít nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước sạch. Chờ khi thịt khô thì cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Rau lang cũng nhặt sạch, chỉ lấy phần lá xanh, lá ngon ở trên rồi mang đi rửa qua 2 – 3 lần nước, để ráo. 

rau lang xao thit boẢnh sưu tầm 

Bước 2: Ướp thịt bò với 1 tép tỏi băm nhỏ, 1 ít tiêu xay, ½ muỗng muối, ½ muỗng dầu ăn trong vòng 10 phút. 

Bước 3: Trong thời gian ướp thịt thì mang rau lang đi luộc. Cho một ít nước vào nồi, thêm khoảng ½ muỗng muối tinh nấu sôi lên. Khi nước sôi cho rau vào trần khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra để ráo.

rau lang xao thit boẢnh sưu tầm 

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho ½  muỗng dầu ăn cùng phần tỏi băm nhỏ còn lại vào phi vàng. Khi tỏi thơm thì cho thịt bò vào xào trong lửa lớn, chú ý đảo thật đều tay. Tầm 2 phút thì cho phần bò ra bát để riêng. 

Bước 5: Dùng tiếp chảo đó thêm khoảng ½ muỗng dầu ăn vào đun nóng, cho rau lang đã luộc vào xào ở lửa lớn tầm 2 phút thì cho thịt bò vào xào chung. Cho lửa nhỏ và đảo đều tay cho hai nguyên liệu hoà vào với nhau. Lúc này bạn thử và nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình sau đó tắt bếp.

rau lang xao thit boẢnh sưu tầm 

Bước 6: Cắt một quả ớt sừng (thích cay có thể chọn loại ớt khác), một ít rau thơm như hành, ngò nếu muốn. Cuối cùng là bỏ ra đĩa để thưởng thức cùng với cơm nóng. 

3. Thành phẩm món rau khoai lang xào thịt bò

Rau lang xào thịt bò ngon sẽ có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của rau lang hoà quyện với một ít tỏi, thịt bò. Rau vẫn giữ được độ xanh vốn có, không bị quá chín khiến rau bị teo hết mất đi độ ngọt. Khi ăn sẽ có vị ngọt béo, nếu thêm chút cay nữa thì càng tôn lên hương vị của món ăn. Đây là một trong các món thịt bò xào được yêu thích và gây thương nhớ nhất.

rau lang xao thit boẢnh sưu tầm 

4. Mẹo cho món rau lang xào bò ngon hơn

  • Khi mua thịt bò, bạn chú ý chọn những miếng có màu tươi, ấn ngón tay vào có độ đàn hồi. Và chú ý khử mùi hôi của thịt trước khi nấu để món ăn thêm tròn vị. 
  • Thịt bò phải cắt thật mỏng để dễ ngấm gia vị, ăn không bị khô cứng
  • Rau lang thì nên ăn phần ngọn sẽ ngọt hơn là ăn mỗi lá, ngọn phải non, có màu xanh tươi, những lá màu sẫm thì nên loại bỏ. 
  • Nên luộc rau lang trước để rau nhanh chín, căn được độ giòn của rau. Bạn có thể trụng rau qua với nước đá khi mới luộc để rau giòn hơn. 
  • Xào thịt và rau trong lửa lớn để khi vừa chín tới là có thể mang ra thưởng thức ngay. Tránh xào lâu hầm nhừ khiến thịt bò bị dai, rau mềm mất hết chất. 

Trên là cách nấu món rau lang xào thịt bò ngon đúng điệu mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Vào bếp ngay hôm nay để trổ tài nấu ăn với gia đình nhé. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều cách làm các món ngon từ bò hấp dẫn khác nhé.

Related Articles

Back to top button