Cách làm thịt bò xào khế chua ngon đậm vị cơm nhà – Digifood

Thịt bò xào khế là một món ăn quen thuộc của người Việt. Hương vị chua chua thanh thanh hoà cùng vị ngọt béo mềm của thịt bò khiến ai thưởng thức rồi cũng không khỏi nhớ nhung. Bài viết dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách chế biến món khế xào thịt bò thơm ngon, đượm vị nhất. 

1. Đôi nét về món thịt bò xào khế

Thịt bò xào khế là món ăn dân dã, đặc biệt đối với dân nhậu thì đây là “món mồi” cực bắt rượu. Khế thì có thể chọn loại chua hoặc ngọt nhưng để ngon chuẩn vị thì chọn khế chua vẫn còn non, hơi chát, chua nhẹ. Hơn hết, khế rất dễ thấm vị nên khi ăn cùng thịt bò lại mang đến vị béo ngậy đặc biệt. Lúc này mà mang ra ăn cùng cơm nóng thì quả là “hết sẩy”.

Ngoài mang đến hương vị thơm ngon thì món thịt bò xào này còn chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Khế cung cấp vitamin tự nhiên, tốt cho hệ miễn dịch. Thịt bò lại có nhiều chất đạm và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu không sợ ngán thì bạn hoàn toàn có thể cho món ăn này vào thực đơn của mình hàng tuần. 

thit bo xao kheẢnh sưu tầm 

2. Cách chế biến món thịt bò xào khế

Để làm món thịt bò xào khế cực kì đơn giản, bạn chỉ cần chú ý thật kỹ vào việc lựa chọn nguyên liệu. Còn lại hãy để công thức dưới đây của Digifood lo. 

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Khả năng thực hiện 
1 – 2 người 15 phút 15 phút Dễ 
  • Thịt bò: 300g
  • Khế: 2- 3 quả
  • Tỏi: 2 tép
  • Hành tím: 1 củ
  • Ớt, hành lá
  • Gia vị: dầu ăn, tiêu, bột canh, mì chính

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, xát qua với muối để loại bỏ mùi. Để thịt khô rồi cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Khế mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần đầu, đuôi và diềm sau đó thái thành từng lát mỏng.

thit bo xao kheẢnh sưu tầm 

Bước 2: Mang thịt bò đi ướp với ½ muỗng bột canh, 1 ít tiêu xay, một ít mì chính và ½ muỗng dầu ăn. Băm 1 tép tỏi và nửa củ hành khô vào ướp chung trong vòng 10 phút. 

thit bo xao kheẢnh sưu tầm 

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, thêm ½ thìa dầu ăn vào đun sôi, cho phần thịt bò đã ướp vào xào trên lửa lớn, nhanh tay đảo đều trong vòng 2 – 3 phút. Khi thịt bò chín vừa tới thì múc ra để vào một bát riêng. 

Bước 4: Dùng chảo đó bỏ thêm ½ muỗng dầu ăn, cho phần hành tỏi băm còn lại vào phi thơm. Khi thấy vàng đều thì cho khế vào xào nhanh tay, cho đến khi phần khế tiết ra nước. Sau đó đổ thịt bò vào đảo đều, khoảng 2 phút thì tắt bếp, nêm nếm lại cho vừa vị rồi cắt thêm hành và ớt vào. 

thit bo xao kheẢnh sưu tầm 

Bước 5: Để món ở trên bếp tầm 1 phút thì múc ra đĩa rồi mang đi thưởng thức cùng cơm nóng. 

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Món thịt bò xào khế ngon là có mùi thơm của thịt bò, thoang thoảng chút hành tỏi phi. Khế xanh thì hơi ngả vàng, nếu như nấu quá chín khế sẽ bị mềm nhũn và chuyển sang màu xám không được bắt mắt. Khi ăn có vị chua thanh nhẹ nhẹ hoà cùng với thịt bò mềm bùi đậm đà. Món có rất nhiều nước từ thịt bò và khế tiết ra. Phần nước này thơm đậm đà nên bạn đừng bỏ lại nhé, có thể chan ăn kèm với ít cơm nóng.

thit bo xao kheẢnh sưu tầm 

Ngoài món bò xào khế, tham khảo thêm cách làm 2 món bò xào đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay:

4. Các mẹo cho món ăn thêm ngon 

  • Thịt bò phải chọn loại thịt ngon, có màu đỏ tươi, phần thịt có độ đàn hồi. Để kiểm tra thì bạn có thể dùng ngón tay ấn vào phần thịt xem có về lại trạng thái ban đầu hay không. 
  • Khế thì chọn loại khế chua hay ngọt đều được nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì nên chọn khế chua. Mà ngon nhất là khế mới lớn, còn hơi non, lúc này khế có vị chua ngọt thanh thanh ăn cực kì hợp. 
  • Khế nên chọn những quả mọng nước, vỏ ngoài mịn, có màu xanh tươi, tránh chọn khế chín vàng. 
  • Khi xào thịt bò hay khế thì nên xào trên lửa lớn, đảo nhanh tay để cả hai nguyên liệu đều chín vừa tới, giữ được vị ngon tự nhiên. 
  • Khê rất dễ thấm gia vị nên bạn chú ý nêm nếm từ từ, tốt nhất là khi đã xào xong thì nêm lại lần nữa xem đã hợp khẩu vị hay chưa. 

Trên là cách làm món thịt bò xào khế thơm ngon mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Chúc bạn sẽ thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu các món ngon từ thịt bò hấp dẫn khác.

Related Articles

Back to top button