Cách làm cà chua dồn thịt sốt chua ngọt nóng hổi – Digifood

Nếu không biết hôm nay ăn gì? thì vào ngay Digifood chọn món cà chua dồn thịt sốt chua ngọt cho bữa cơm nhà mình thôi. Món ăn mới lạ độc đáo lại vô cùng dinh dưỡng, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Cùng tham khảo cách làm dưới đây để trổ tài cho cả nhà nào!

1. Giới thiệu món cà chua dồn thịt sốt

Thịt lợn là món ăn phổ biến không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài vai trò cung cấp dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe thịt lợn còn có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu tạo nên món ăn ngon. Nếu bạn đã quen với đĩa thịt lợn xào, thịt lợn luộc hoặc thịt lợn hấp thì sao không làm mới thực đơn bằng món cà chua dồn thịt nhỉ. Nghe tên có vẻ rất lạ tai, nhưng thực chất nguyên liệu lại dễ tìm, thời gian chế biến nhanh rất phù hợp cho chị em công sở đó nhé.

Món ăn khi chín có hương vị đậm đà hấp dẫn là sự kết hợp hài hòa từ cà chua, thịt bằm cho đến các loại gia vị. Nếu như bạn đang muốn thay đổi tạo ra bữa cơm ngon ấn tượng thì cùng vào bếp thực hiện món ăn này thôi. 

ca chua don thit

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu cà chua dồn thịt sốt 

Thể chế biến cà chua dồn thịt sốt chua ngọt, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Cùng xem cách nấu nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian sơ chế Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 5 phút 15 phút 20 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cà chua: 7 – 8 quả
  • 250gr thịt băm
  • Nấm mèo/ Mộc nhĩ
  • Hành, tỏi băm
  • Hành lá
  • Gia vị nấu ăn: Dầu ăn, tiêu, bột canh, đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm

cà chua dồn thịt

Ảnh: @kyuxinh

Các bước chế biến cà chua dồn thịt sốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thái nấm mèo thành sợi nhỏ mịn. Nấm mèo có vị dai giòn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể điều chỉnh lượng nấm mèo ít hay nhiều nhé.
  • Cho thịt băm vào trong bát hoặc đĩa. Cho nấm mèo đã thái vào đĩa thịt cùng hành lá, tỏi, hành khô đã băm nhỏ.
  • Cà chua rửa sạch cắt bỏ phần đầu sao cho có hình tròn. Sau đó bạn lấy muỗng bỏ phần ruột ra. Sử dụng muỗng nhồi phần thịt đã ngấm gia vị vào trong cà chua cho đến hết.

ca chua don thit 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt 

  • Thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, một muỗng cà phê đường, hai muỗng cà phê hạt nêm. Thêm một chút nước mắm để món ăn có vị thơm. Sau đó trộn đều các nguyên liệu cho thịt ngấm gia vị. 
  • Để nguyên liệu trong khoảng 10-15 phút cho gia vị thấm đều.

Bước 3: Nhồi thịt vào cà chua và làm nước sốt. 

  • Thịt được ướp đủ thời gian bạn tiến hành nhồi vào cà chua sao cho đều đặn, tránh bị đầy quá hoặc vỡ. Trong quá trình làm nên nhẹ tay.
  • Nhồi thịt vào cà chua xong, tiến hành băm nhỏ khoảng 2 quả cà chua và phần ruột trước đó để làm nước sốt.
  • Bắc một nồi nước sôi lên bếp, cho thêm mắm, hạt nêm đợi đến khi sôi thì bạn cho cà chua vào đun tiếp.

ca chua don thit 4

Ảnh: Sưu tầm

  • Đậy nắp vung lại đến khi chín. Bạn dùng muôi to hớt bọt cho nước trong hơn. Tiếp tục, cho phần cà chua băm nhỏ vào đun. Thêm chút đường, hạt nêm và nêm nếm vừa ăn. Đậy nắp vùng và đun nhỏ lửa đến khi cạn bớt nước.
  • Cuối cùng, cho cà chua nhồi thịt vào nấu thêm 5 – 10 phút. Rắc thêm tiêu hoặc hành ngò.
  • Thêm một chút hành lá vào tạo màu sắc và mùi thơm rồi tắt bếp.
  • Múc ra bát và thưởng thức. 

3. Thành phẩm đạt được

Một bát cà chua nhồi thịt sốt chua ngọt đầy đủ màu sắc hấp dẫn. Hương vị ngọt thanh chua chua hòa quyện. Món cà chua nhồi thịt ngon đưa cơm và không quá nhiều dầu mỡ nên thích hợp cho cả thực đơn eat clean.

Xem thêm:

cà chua dồn thịt sốt chua ngọt

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số mẹo giúp món ăn ngon hơn

Để món ăn trở lên tươi ngon hơn, bạn nên chọn những nguyên liệu tươi ngon để giữ được hương vị của món ăn. 

Với cà chua, những quả độ chín vừa phải, bạn dùng để làm phần vỏ nhồi thịt. Còn những quả chín hơn thì để dùng làm nước sốt thì phần nước sốt sẽ sánh mịn nhanh hơn.

Phần thịt băm, bạn nên chọn phần thịt nạc dăm sẽ có độ nạc nhiều hơn mỡ. Còn nếu bạn thích ăn phần mỡ nhiều hơn thì có thể chọn phần thịt vai, thịt lây. Bạn có thể mua thịt về rửa sạch rồi xay. Hoặc cũng có thể mua sẵn thịt xay ngoài chợ rồi chế biến luôn.

Cà chua dồn thịt

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, phần nhân bên trong của cà chua dồn thịt, bạn có thể tùy chỉnh phần topping. Thêm nấm hương, miến, rau củ… cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã chế biến xong món cà chua dồn thịt sốt chua ngọt vô cùng hấp dẫn. Món ngon ăn kèm cùng cơm nóng hoặc với đĩa mỳ thì ai cũng tấm tắc khen lắm đó nha. Giờ thì nấu ăn cùng Blog Digifood thôi!

Xem thêm món ngon từ lợn:

Related Articles

Back to top button