Bỏ túi công thức làm bánh sữa chua thơm ngon thanh mát – Digifood

Bánh sữa chua là món ăn từng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng ẩm thực. Với hương vị béo béo, ngọt ngọt lại có thêm chút chua độc đáo, món bánh sữa chua sẽ đốn tim bất cứ ai ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Trong nội dung dưới đây, cùng Digifood thực hiện công thức chế biến món bánh thơm ngon, hấp dẫn này ngay tại nhà nhé!

1. Đôi nét về món bánh sữa chua

Bánh sữa chua là món ăn vặt cực kỳ hot trong thời gian gần đây có nguồn gốc từ Đài Loan. Món bánh có vị béo, ngọt lại kèm với chút chua chua vô cùng mới lạ, độc đáo ăn mãi không hề ngán như nhiều loại bánh khác trên thị trường. 

Bánh sữa chua là món ăn vặt được nhiều người yêu thíchẢnh sưu tầm

Trung bình, một chiếc bánh sữa chua sẽ có chứa từ 50-70 calo và một ít chất béo. Do đó, bạn không cần quá lo lắng việc sử dụng bánh sữa chua có thể gây béo bởi lượng calo của món bánh này cũng vừa phải. Việc quan trọng là bạn dung nạp bánh với lượng phù hợp, không ăn quá nhiều là được. 

Từ loại bánh sữa chua truyền thống thông thường, nhiều người đã biến tấu món bánh này thành các hương vị mới lạ khác nhau cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, bạn có thể tự làm các công thức bánh sữa chua tại nhà vô cùng đơn giản mà vẫn giữ được vị thơm ngon đặc trưng của món bánh này. 

2. Bỏ túi 3 cách làm bánh sữa chua thơm ngon

Dưới đây là 3 công thức chế biến bánh sữa chua thơm ngon, độc đáo ai thưởng thức một lần cũng sẽ nhớ mãi không quên. Hãy cùng bắt tay thực hiện ngay cho gia đình thưởng thức nhé!

Cách làm bánh sữa chua Đài Loan

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g sữa chua không đường
  • 40g sữa đặc
  • 80g mayonaise
  • 10g bột bắp
  • 250g bánh sandwich

Nguyên liệu làm bánh sữa chua Đài LoanẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Bạn cho sữa chua, sữa đặc vào tô sạch khuấy đều. Sau đó cho thêm mayonnaise vào khuấy cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp đun sôi hỗn hợp vừa thu được. Cho bột bắp vào chén nhỏ với một ít nước để bột nở. Chờ hỗn hợp sữa đun sôi thì cho bột bắp vào khuấy đều. Đun cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại thì tắt bếp, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng. 

Bánh sữa chua Đài LoanẢnh sưu tầm

Bước 3: Lấy miếng bánh mì sandwich cắt bỏ phần rìa. Đặt từng miếng bánh lên thớt sạch dùng cán cán dẹt.

Bước 4: Lấy nhân bánh đã để trong tủ lạnh, quét một lớp mỏng nhân bánh lên 3 cạnh mép vỏ bánh rồi gấp đôi lại. Dùng nĩa ép các mép bánh tạo hình như chiếc túi. 

Bước 5: Cho nhân bánh vào túi bắt kem rồi làm đầy nhân bánh. Dùng nĩa ép chặt miệng vỏ bánh là được. Sau đó bạn có thể thưởng thức ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Bánh sữa chua phô mai

Trong số các loại bánh sữa chua, bánh phô mai là loại bánh dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian mà hương vị cũng vô cùng thơm ngon.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100ml sữa chua không đường
  • 8 miếng phô mai
  • 40g sữa đặc
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 25g đường
  • 5 miếng bánh mì sandwich
  • 15g bột bắp
  • 15g bơ lạt

Nguyên liệu làm bánh sữa chua phô maiẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn cho phô mai vào tô tán đều cho nhuyễn. Cho thêm sữa chua không đường, sữa đặc, bơ lạt và đường vào khuấy đều. 

Bước 2: Cho bột bắp và sữa tươi không đường vào nồi đun trên bếp với lửa nhỏ. Vừa đun vừa đảo đều tay để phần nhân bánh không bị cháy. Đun đến khi hỗn hợp nhân sánh mịn lại thì tắt bếp rồi để nguội. cho vào túi bắt kem và bỏ trong tủ lạnh 20 phút để nhân đặc lại.

Bánh sữa chua nhân phô maiẢnh sưu tầm

Bước 3: Lấy bánh mì sandwich bỏ phần viền, dùng dao cán mỏng bánh mì. Dùng cọ quét lớp mỏng sữa tươi quanh mép bánh và tạo hình. Sau đó dùng nĩa ép chặt phần mép bánh lại với nhau. 

Bước 4: Sau khi đã làm xong vỏ bánh thì lấy phần nhân bánh trong tủ lạnh bơm đầy nhân vào bên trong. Dùng nĩa ép miệng bánh lại là hoàn thành. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hoàn thành hết phần vỏ bánh và nhân còn lại là có thể thưởng thức. 

Xem thêm: Cách làm bánh cheesecake xoài

Bánh sữa chua nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400g sữa chua có đường
  • 4 trái trứng gà
  • 40g bột bắp

Nguyên liệu làm bánh sữa chua nướngẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho sữa chua, trứng gà vào tô khuấy đều hỗn hợp lại với nhau. 

Bước 2: Dùng rây rây mịn bột bắp vào hỗn hợp sữa chua khuấy đều.

Bánh sữa chua nướngẢnh sưu tầm

Bước 3: Làm nóng lò nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Phết dầu ăn 1 lớp mỏng vào khuôn, cho giấy nến lót ở dưới. Đổ hỗn hợp bánh và nướng trong nhiệt độ 170 trong khoảng 30-45 phút. Bạn có thể sử dụng tăm thử bánh chín chưa trong quá trình nướng bánh.

Bước 4: Khi bánh chín là bạn có thể thưởng thức ngay. Miếng bánh núng nính, mềm dẻo tan trong miệng vô cùng hấp dẫn. 

3. Những điều cần chú ý khi thực hiện làm bánh sữa chua tại nhà

Quá trình làm bánh sữa chua tại nhà bạn hãy đảm bảo những lưu ý dưới đây để thực hiện thành công món ăn chuẩn vị nhất:

  • Quá trình đun hỗn hợp nhân bánh bạn cần đun ở mức lửa nhỏ nhất để tránh khiến sữa bị cháy và tách nước.
  • Nếu thấy nhân bánh quá đặc thì bạn có thể cho thêm sữa tươi. Nhân bánh loãng thì cho thêm bột bắp là được. 
  • Sau khi làm bánh, phần bánh ăn không hết bạn cho vào hộp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong 2 -3 ngày là đảm bảo nhất. 
  • Chỉ nên làm một lượng bánh vừa đủ ăn, không làm quá nhiều vì bánh không có chất bảo quản hạn sử dụng ngắn. 
  • Bánh sữa chua cũng khá béo, do đó bạn nên thưởng thức một lần với lượng vừa phải để tránh gây thừa cân. 

Trên đây là những công thức chế biến bánh sữa chua siêu ngon ngay tại nhà. Hy vọng với các bước chi tiết như trên bạn sẽ thực hiện thành công món bánh ngon chiêu đãi cả nhà. Để có thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác, bạn đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button