Điểm danh 10 quán ốc Đà Lạt ăn một lần là nhớ mãi- Digifood

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường ăn vặt với những món ăn “hút hồn” giới trẻ như bánh tráng nướng, bánh căn, bắp nướng, sữa đậu nành, đồ nướng,… Trong đó không thể bỏ qua là các món ốc thơm ngon, nóng hổi. Ốc ở Đà Lạt vô cùng đa dạng, được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau, đảm bảo khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Cùng Digifood khám phá 10 quán ốc Đà Lạt cực ngon dưới đây! 

1. Quán ốc Hạnh

Với cách chế biến độc đáo, quán ốc Hạnh là địa điểm ăn vặt được nhiều bạn trẻ săn đón. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, thích hợp để tụ họp gia đình bạn bè tâm tình, nhâm nhi các món ốc thơm ngon. Quán khá đông nhưng món ăn luôn được phục vụ nhanh chóng bởi đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp, nhiệt tình. Mỗi khi quán có món mới, nhân viên sẽ chu đáo giới thiệu quy trình chế biến, tư vấn để bạn chọn được món ốc ưng ý.

quan oc da lat 1

Ảnh: Sưu tầm

Quán có đa dạng các loại ốc với nhiều kiểu chế biến khác nhau như hấp sả, luộc mắm, xào me, xào bơ tỏi, nướng muối ớt, nướng mỡ hành,… Đặc biệt, phần nước chấm ở ốc Hạnh sẽ được làm theo công thức riêng của quán, làm cho món ốc thêm đậm đà, hấp dẫn. Nổi bật nhất ở quán phải kể đến các món như ốc bươu xào me cốt dừa, ốc len xào me, ốc dạ xào me, ốc đỏ môi luộc mắm, ốc gai nướng.

2. Ốc Khánh Như

  • Địa chỉ: 4B Hai Bà Trưng, Phường 6, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 40.000VND

Khánh Như là một trong những quán ốc Đà Lạt vừa ngon, vừa rẻ mà bạn không thể bỏ qua. Quán còn có vị trí gần chợ đêm Đà Lạt nên rất thuận lợi để khách du lịch tìm đến thưởng thức. Không gian quán rộng rãi, ấm cúng, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Điểm cộng của quán là nguyên liệu lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo độ tươi ngon nhưng giá cả lại rất bình dân.

quan oc da lat 2

Ảnh: Ốc Khánh Như

Thực đơn ở đây có đa dạng các món ốc phổ biến như ốc len xào dừa, ốc móng tay xào tỏi, ốc mỡ xào tỏi, sò huyết rang me, sò dương nướng mỡ hành,… Các chế biến, nêm nếm ở đây cũng khá đặc biệt, món nào ăn cũng vừa miệng. Đến đây, bạn chắc chắn phải thử qua món nghêu hấp Thái cay tê, hấp dẫn nhé!

3. Ốc Tâm 33

  • Địa chỉ: C5 Trần Lê, Phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000VND – 50.000VND

Ốc Tâm 33 là địa chỉ lý tưởng để cùng người thân, bạn bè thưởng thức món ốc nóng hổi trong tiết trời se se lạnh của Đà Lạt. Không gian quán ốc Đà Lạt này khá rộng, thoáng mát và sạch sẽ. Bên trong quán là kiểu bàn ghế gỗ thấp nhưng ngồi rất thoải mái. Ốc Tâm 33 ghi điểm ở cách phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở của chủ quán. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức món ốc thơm ngon trong không khí gần gũi chẳng khác gì ở nhà.

quan oc da lat 3

Ảnh: Quán Tâm 33 – Ốc nhồi thịt, lẩu bò

Được yêu thích nhất ở quán ốc Tâm 33 là món ốc bươu nhồi thịt ngon nức tiếng. Một thố ốc nhồi thịt sẽ đủ cho hai người ăn, được giữ nóng trên bếp than nhỏ trong suốt bữa ăn. Món ốc này có phần ốc dai dai, phần thịt chắc, mềm, ăn kèm với khế, chuối chát, rau thơm, thêm chút nước mắm gừng càng thêm đậm vị. Ngoài ra, các món khác của quán như lẩu đuôi bò, các món nướng, khoai tây chiên cũng thơm ngon không kém.

4. Quán ốc Út Như

  • Địa chỉ: 83 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 23:59
  • Giá tham khảo: 25.000VND – 50.000VND

Út Như là quán ốc Đà Lạt quen thuộc của người dân địa phương và nhiều khách du lịch. Quán có không gian ngoài trời thoáng đãng, thoải mái. Nội thất ở đây chủ yếu là kiểu bàn ghế gỗ thấp nhưng được sắp xếp gọn gàng, đặt cách xa nhau tạo sự riêng tư cho thực khách. Xì xụp món ốc nóng hổi trong khí trời Đà Lạt mát mẻ thì còn gì thú vị hơn.

quan oc da lat 4

Ảnh: Ốc Út Như

Đến quán Út Như, bạn tha hồ lựa chọn các món ốc thơm ngon như ốc hút nước dừa, ốc bươu nhồi thịt, nghêu hấp Thái, hàu nướng phô mai, sò điệp nướng trứng cút,… Mỗi món ốc đều được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau, tạo hương vị đậm đà rất riêng. Đặc biệt, quán còn phục vụ đến tận khuya, rất thích hợp với các tín đồ ăn đêm.

5. Quán GU Seafood & Beer Đà Lạt

  • Địa chỉ: 14/2 Nguyễn Văn Cừ, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:59
  • Giá tham khảo: 50.000VND – 75.000VND

Quán GU Seafood & Beer là một trong những quán ốc Đà Lạt được gợi ý nhiều nhất trên các diễn đàn ẩm thực. Không gian được trang trí đẹp mắt, hiện đại nhân viên tận tình, cởi mở, món ăn có hương vị độc đáo đã giúp quán GU trở thành địa chỉ ăn khách bậc nhất Đà Lạt. Đặc biệt, những hôm Đà Lạt quá lạnh, nhân viên của quán sẽ mang lò than đặt dưới chân để bạn sưởi ấm.

quan oc da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn quán GU có đủ các món từ ốc móng tay, ốc hương, ốc bươu, ốc cà na, sò lông, sò dương, sò chén, hàu,… Đến đây, bạn sẽ chọn loại ốc và cách chế biến hợp với khẩu vị của mình như xào bơ, hấp dừa, hấp sả, nướng muối ớt, nướng phô mai,…Ngoài ốc, quán còn phục vụ nhiều món hải sản tươi ngon như mực, cá nướng, ghẹ rang muối,…

Xem thêm: 6 quán cơm niêu Đà Lạt ngon ‘chuẩn nhà làm’ 

6. Ốc gánh Phan Đình Phùng

  • Địa chỉ: Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 40.000VND

Khoảng từ 6 giờ tối, góc đường Phan Đình Phùng lúc nào cũng tấp nập thực khách đến thưởng thức món ốc nóng hổi, thơm lừng. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp nồi ốc luộc nghi ngút khói đặt trong gánh nép bên vệ đường. Thoạt nhìn hàng ốc có vẻ đơn giản nhưng hương vị lại rất đặc biệt. Hơn thế, cô chủ ở đây rất thân thiện, hiếu khách, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc như đã quen biết từ lâu.

quan oc da lat 6

Ảnh: Sưu tầm

Quán không có mái che, chỉ đặt đơn sơ đôi ba chiếc bàn, chiếc ghế nhưng lúc nào cũng đông khách. Quán ốc Đà Lạt này chỉ có duy nhất món ốc bươu luộc. Những con ốc to tròn, chắc thịt, được luộc cùng nước dừa, gia vị, sả, lá chanh dậy hương thơm nức mũi. Ốc luộc ở đây sẽ chấm cùng nước mắm gừng ấm nồng, cay cay, càng ăn càng ghiền.

7. Quán ốc 1C

  • Địa chỉ: 2 Võ Trường Toản, Phường 8, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 50.000VND

Tọa lạc tại vị trí đắc địa gần trung tâm Đà Lạt, quán ốc 1C là lựa chọn hoàn hảo trong chuyến du lịch của bạn. Ốc ở đây có giá cả rất hợp túi tiền nhưng hương vị lại không chê vào đâu được. Quán ốc Đà Lạt này ghi điểm trong mắt thực khách ở không gian sạch sẽ, thoáng mát và cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện.

quan oc da lat 7

Ảnh: Quán Ốc 1C Đà Lạt

Đến quán ốc 1C, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước thực đơn có vô vàn các loại ốc như ốc hương, ốc móng tay, ốc bươu, ốc điếu, ốc gai, ốc mỡ, ốc nhảy,.. cùng nhiều cách chế biến khác nhau. Trong đó, được yêu thích nhất là các vị ốc xào me, xào dừa và xào trứng mặn. Hơn nữa, nguyên liệu ở đây được nhập mới trong ngày nên luôn đảm bảo độ tươi ngon cho thực khách.

8. Quán ốc Trang

  • Địa chỉ: 58 Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 30.000VND – 85.000VND

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đến Đà Lạt mà chưa ghé qua quán ốc Trang ngon nổi tiếng ở đây. Không gian quán khá nhỏ nhưng chỗ ngồi thì được sắp xếp gọn gàng, thoải mái, cho bạn tha hồ ngồi “tám” chuyện cùng hội bạn thân. Quán không chỉ có giá cả phải chăng mà nhân viên phục vụ cũng rất nhiệt tình, chu đáo.

quan oc da lat 8

Ảnh: Sưu tầm

Các món ốc ở quán luôn được sơ chế sạch sẽ, chế biến kĩ nên không bao giờ bị tanh mà có hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Gia vị được nêm nếm vừa phải, thấm đều vào những con ốc to, béo tròn, làm xiêu lòng cả những vị khách khó tính nhất. Phần nước chấm đậm đà, thơm hương sả, tắc và lá chanh càng làm cho món ốc ở đây trở nên đặc biệt.

9. Ốc vỉa hè 20k đường Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 239 Hai Bà Trưng, Phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 23:30
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 40.000VND

Nhắc đến quán ốc Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua quán ốc vỉa hè 20k trên đường Hai Bà Trưng. Các món ốc ở đây có giá thành rẻ nhưng rất chất lượng, được nhiều học sinh, sinh viên ưa chuộng. Menu của quán vô cùng đa dạng với nhiều loại ốc đi cùng các kiểu chế biến độc đáo, lạ miệng.

quan oc da lat 9

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể chọn đa dạng các loại ốc như ốc bươu, ốc hương, ốc móng tay, nghêu, sò, hến,… Các món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng có thể kể đến như ốc bươu luộc, ốc hương xào bơ tỏi, ốc móng tay xào me, hàu nướng phô mai, nghêu hấp Thái, càng cúm sốt me. Đến đây, bạn chỉ cần đợi vài phút là đã được phục vụ đĩa ốc đầy đặn, nóng hổi, thưởng thức giữa cái lạnh của Đà Lạt khiến ai thử qua cũng không khỏi xuýt xoa.

10. Quán ốc kiếm hiệp làng chài

  • Địa chỉ: 16 Lý Nam Đế, Phường 8, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 200.000VND

Một trong những quán ốc Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử là quán ốc kiếm hiệp làng chài. Vị trí của quán ngay trung tâm thành phố nên rất dễ tìm, thuận tiện kết hợp với các điểm tham quan khác. Không gian quán được trang trí theo phong cách cổ trang độc đáo, bắt mắt. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác không khác gì đang lạc trong một bộ phim kiếm hiệp nào đó.

quan oc da lat 10

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu của quán chủ yếu là các loại ốc tươi sống, được thả trong bể kính cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Sau đó, ốc sẽ được mang đi chế biến theo sở thích của từng người. Phần ốc tươi ngon kết hợp cùng các loại nước sốt đặc biệt tạo nên vị ngon “có một không hai”. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn kèm hấp dẫn như cơm chiên, mì xào,…

Đến Đà Lạt, tận hưởng khung cảnh nên thơ, hít chút khí trời trong lành, se se lạnh, thêm món ốc nóng hổi, thơm ngon thì còn gì bằng. Còn chần chừ gì mà không cùng gia đình, bạn bè “càn quét” 10 quán ốc Đà Lạt thơm ngon trên đây ngay nào. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button