Điểm danh 11 quán bún bò Đà Lạt càng ăn càng ghiền – Digifood

Được biết đến là thành phố du lịch với vô vàn địa chỉ ăn ngon cảnh đẹp, nhưng bún bò lại không phải là thức quà đặc sản khi nhắc tới Đà Lạt. Tuy nhiên, chất lượng của tô bún bò tại thành phố sương mù vẫn được nhiều du khách tấm tắc khen ngợi khi thưởng thức. Nếu bạn cũng là fan cứng của bún bò thì đừng bỏ qua danh sách 11 quán bún bò Đà Lạt ngon nhất mà Digifood tổng hợp dưới đây nhé!

1. Bún bò Hồng

Bún bò Hồng là quán bún bò Đà Lạt nức tiếng gần xa với lượng khách cực đông. Không chỉ được lòng khách du lịch, bún bò Hồng còn là quán “ruột” của nhiều người dân Đà Lạt. Lý do là vì hương vị bún bò tại đây được làm rất vừa vặn. Những người thích ăn nước dùng ngọt vừa phải, thơm thơm ít dầu mỡ sẽ cực kỳ mê đắm món bún bò Hồng. Quán cũng rất để ý tới hương vị thịt, phải đủ mềm, tươi, rau sống luôn đầy đủ tươi xanh phục vụ khách hàng.

bun bo da lat 1

Ảnh: @beloihaman

2. Bún Bò Thố Đá – Đà Lạt Mer

  • Địa chỉ: Số 3 Pasteur, Phường 4, Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 9h00 – 21h00
  • Mức giá tham khảo: 40.000đ – 70.000đ

Cách ăn bún bò với thố đá không còn xa lạ với người Đà Lạt. Người ta cực kỳ thích ăn 1 bát bún nóng hổi vẫn sôi ùng ục từ khi ở bếp đến lúc lên bàn, đặc biệt trong thời tiết se lạnh và hay mưa của Đà Lạt. Đà Lạt Mer là 1 trong những quán thành công theo đuổi cách chế biến này. Hiện tại, quán đã phát triển được dịch vụ chuẩn “5 sao”, với không gian sang trọng, sạch đẹp và đặc biệt là có riêng khu vui chơi trẻ em. Khi tới đây bạn có thể thưởng thức bún bò thố đá hoặc phở bò thố đá mang hương vị ngọt ngọt chua cay đặc trưng của Đà Lạt.

bun bo da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Quán bún bò Bà Sồi

  • Địa chỉ: 51/6 Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 11h00
  • Mức giá tham khảo: 25.000đ – 35.000đ

Bún bò Bà Sồi là 1 quán nhỏ đã hoạt động bền bỉ 20 năm ngay ở trục đường trung tâm Phan Đình Phùng. Lý do quán tồn tại lâu đến vậy dù các quán ăn Đà Lạt ngày càng lớn mạnh là nhờ hoàn toàn vào hương vị bún bò Huế chuẩn chỉnh. Nước dùng tại đây thanh thanh hòa chút cay tê của sa tế chuẩn Huế, kèm theo những miếng thịt bò mềm tan, chả cá đậm đà, tổng hòa nên bát bún bò thơm ngon tới tận miếng cuối cùng. 

bun bo da lat 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Quán Hà Bún Bò Huế

  • Địa chỉ: 52 Thi Sách, P.6, TP. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 15.000đ – 28.000đ

Cũng giống như bún bò Bà Sồi, quán Hà có công thức nấu bún bò chuẩn nét Huế rất được ưa chuộng. Vị ngọt thanh của nước dùng cùng sợi bún mềm mướt mà không nhũn là đặc trưng của quán bún bò Đà Lạt này. Nếu muốn ngon hơn, bạn có thể vắt thêm ¼ quả chanh, nhúng ít rau thơm và từ từ thưởng thức. Cung cách phục vụ của quán Hà cũng miễn chê khi bạn vừa được ăn ngon trong không gian sạch sẽ, nhân viên thân thiện và chẳng bao giờ phải lo về việc trông xe.

bun bo da lat 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Quán bún bò Vy Vy

  • Địa chỉ: Số 202 đường Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 35.000đ – 45.000đ 

Bún bò Vy Vy là 1 quán bún bò Đà Lạt ngon nổi tiếng nằm ngay trong chợ Đà Lạt. Khi tới đây, bạn sẽ ngay lập tức bị hấp dẫn bởi hương sả thơm bốc ra từ nồi nước dùng đậm đà. Nước lèo tại đây cực trong và thanh ngọt, ít dầu nên bạn có thể ăn trọn vẹn 1 tô đầy mà không thấy ngấy. Ăn xong bún bò, bạn cũng có thể thử thêm pudding hay yaourt phô mai tráng miệng của quán.

bun bo da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Quán O Lịch

  • Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 9h00 – 21h00
  • Mức giá tham khảo: 25.000đ – 35.000đ

Quán bún bò Đà Lạt O Lịch cũng nằm ở vị trí trung tâm đắt giá nhưng mức giá trước sau vẫn “thân thiện”, chỉ 35.000đ 1 tô. Một tô bún đầy đủ thịt bò, giò chả, chân giò được làm sạch, không bao giờ ngửi thấy mùi hôi. Đây cũng là lý do khiến nước dùng thơm và ngọt hơn, ăn kèm với rau sống tươi như mới hái từ vườn càng khiến bún bò O Lịch hấp dẫn.

bun bo da lat 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Quán bún Công – Bún bò Huế Đà Lạt

  • Địa chỉ: 1/1B Phù Đổng Thiên Vương, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 21h00
  • Mức giá tham khảo: 25.000đ – 40.000đ

Bún bò Huế Công là địa chỉ được các tín đồ du lịch cho vào bản đồ ăn ngon. Nếu bạn đang trên đường tới thăm Thung lũng tình yêu, Rừng hoa Đà Lạt hay Đồi mộng mơ thì rất nên dừng chân thưởng thức 1 bát bún bò Huế nóng hổi vào buổi sáng tại quán bún Công. Nước dùng quán còn có thêm lá é trắng nên chắc chắn sẽ đem đến hương vị mới lạ bất ngờ cho món bún quen thuộc đấy!

bun bo da lat 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Bún bò Đà Lạt Xuân An

  • Địa chỉ: 15A Nhà Chung, phường 3, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Mọi người thường hay nghe đến “bánh canh Xuân An” nổi tiếng mà không biết rằng quán cũng có 1 đặc sản ăn khách không kém, chính là bún bò Đà Lạt. Bún bò tại đây được đánh giá cao về chất lượng so với mức giá. Nước dùng ngọt được ninh nhừ từ xương bò trong nhiều giờ liền, kèm theo đầy đủ “topping” như thịt bò, chân giò, chả giò, chả cá xếp kín mặt bát. Đây chắc chắn là 1 suất ăn sáng no tới trưa đủ để thỏa mãn cơn đói của bạn.

bun bo da lat 8

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: 8 quán bánh canh Đà Lạt hot nhất

9. Quán bún bò Huế Út Vân

  • Địa chỉ: 36A Ấp Ánh Sáng, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 16h00 – 22h00
  • Khoảng giá tham khảo: 35.000đ – 40.000đ

Bún bò Huế Út Vân cũng là quán bún bò Đà Lạt bình dân nhận được nhiều sự ủng hộ nhất. Cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều quán ăn đình đám phường 1, cho tới giờ bún bò Út Vân vẫn thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức mỗi ngày nhờ hương vị “miễn chê”. Khó có thể chê được nước dùng đậm đà, thơm mùi sả ớt, thịt bò tái chín mềm tan trong miệng và những sợi bún trắng mềm càng ăn càng “cuốn”. Quán còn phục vụ thêm cả trà gừng nóng với hương lá dứa đặc trưng, cực thích hợp cho 1 ngày mưa se lạnh tại Đà Lạt.

bun bo da lat 9

Ảnh: Sưu tầm

10. Bún bò Đà Lạt Dì Đản

  • Địa chỉ: 14 Đoàn Thị Điểm, phường 4, thành phố Đà Lạt 
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Khoảng giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Bún bò Đà Lạt Dì Đản là quán ăn nổi tiếng nhờ phương pháp truyền miệng. Từ xưa tới nay vẫn vậy, người ta đổ xô tới ăn hàng dì Đản là nhờ bí quyết chế biến của chính người con xứ Huế. Bún bò Dì Đản có nét Huế rất xưa, gồm cả sả và mắm ruốc, nước xương ninh kỹ. Ai ăn được mắm ruốc sẽ cực thích cách chế biến chuẩn này. Phần nhân thịt, giò heo và lọ gia vị cũng được chủ quán 1 tay sắp xếp, giúp thực khách được thưởng thức 1 tô bún chuẩn Huế nhất có thể.

bun bo da lat 10

Ảnh: Sưu tầm

11. Bún bò Đà Lạt bốc khói Đoàn Viên

  • Địa chỉ: 29 Trần Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 15h00
  • Khoảng giá tham khảo: 40.000đ – 65.000đ

Bún bò bốc khói Đoàn Viên là bún bò được chế biến trong tô đá, đó là lý do dù bưng lên bàn và để 1 thời gian thì tô bún vẫn bốc khói nghi ngút và khi ăn vẫn còn nguyên hương vị đậm đà. Ngoài đặc điểm này, bạn có thể tìm thấy trong tô bún bò Đoàn Viên rất nhiều nguyên liệu thơm ngon như chả cua, chả tô, nạm, tủy. Mức giá tại đây so với chất lượng cũng tương xứng, với mức giá từ 40.000đ đến 65.000đ là bạn đã có thể thưởng thức tô bún bò Đà Lạt “tinh hoa” ngon lành rồi!

bun bo da lat 11

Ảnh: @hangnguyenn.97

Trên đây là 11 địa chỉ bún bò Đà Lạt gây thương nhớ mà nhất định bạn nên ăn thử nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đừng quên follow Digifood để bỏ túi nhiều địa chỉ ăn ngon thú vị nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button