Cách làm thịt bò xào bắp cải ngon bổ dưỡng siêu nhanh – Digifood

Món thịt bò xào bắp cải được làm từ thịt bò nạc mềm, bắp cải xanh giòn và tỏi thơm rất ngon. Món ăn sẵn sàng lên mâm chỉ sau 10 phút chế biến. Cùng Digifood lưu lại công thức chế biến món bắp cải xào thịt bò thơm ngon, đậm vị sau đây.

1. Dinh dưỡng trong món thịt bò xào bắp cải

Bắp cải là loại rau dinh dưỡng có mặt trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Thành phần của bắp cải chứa chất béo thấp, không lo tăng cân khi ăn nhiều. Riêng thịt bò có chứa hàm lượng chất béo và cholesterol thấp giúp dễ dàng tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ. Đồng thời, thịt bò có chứa vitamin B12, kẽm và citicoline giúp đốt cháy mỡ. 

Vì vậy, nếu chưa biết rau gì xào thịt bò ngon thì bạn có thể tham khảo ngay gợi ý này. Bắp cải và thịt bò kết hợp với nhau tạo thành món ăn dinh dưỡng, phù hợp với cả người muốn giảm cân và người thường. Món bắp cải xào bò tuy đơn giản, dễ nấu nhưng vẫn rất ngon miệng.  

bap cai xao thit bo

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức bắp cải xào thịt bò

Với nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến nhanh gọn, bạn đã có món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay chế biến món ăn đậm đà ngay sau đây. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
1-2 người 15 phút 10 phút 25 phút

Chuẩn bị các nguyên liệu

  • Thịt bò: 300g
  • Bắp cải: ½ trái
  • Một ít lạc rang vàng hoặc có thể thay bằng vừng rang
  • Một ít hành hoa
  • Tỏi băm
  • Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn

bap cai xao thit bo nguyen lieu

Ảnh: Sưu tầm

Công thức chế biến

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Bắp cải cắt lát mỏng rồi ngâm nước muối 5-10 phút. Sau đó, rửa sạch bắp cải với nước rồi để ráo. 
  • Thịt bò rửa sạch, thái những miếng vừa ăn rồi trộn đều với các gia vị gồm ½ thìa muối, 1 thìa dầu ăn, ít tiêu xay. Ướp thịt khoảng 10 phút.
  • Hành hoa thái những lát nhỏ. 
  • Lạc rang chín loại bỏ lớp vỏ lụa rồi giã thô. Nếu dùng vừng thì rang đến khi vàng, thơm là được.

Bước 2: Chế biến bắp cải xào thịt bò

  • Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn và tỏi vào phi thơm
  • Tiếp theo cho thịt bò vào xào chín tái
  • Cho bắp cải vào chảo, đảo thật đều tay
  • Nêm nếm thêm ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm và một ít bột ngọt sao cho vừa miệng
  • Xào khoảng 5 phút cho các nguyên liệu chín mềm thì tắt bếp
  • Cho thịt bò xào bắp cải ra đĩa, rắc lên trên ít lạc rang (hoặc vừng rang) và hành hoa để tăng thêm phần bắt mắt.

Thành phẩm

Sau khi chế biến, món ăn trở nên ngon lành, hấp dẫn bởi bắp cải giòn ngọt, sần sật, thịt bò mềm mịn và lạc rang thơm bùi. Đây là một trong các món xào với thịt bò dùng với cơm vô cùng tuyệt vời.

bap cai xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo làm món thịt bò xào cải bắp ngon

Cùng tham khảo khảo một số mẹo đơn giản mà Digifood Blog gợi ý để giúp món ăn thơm ngon hơn.

Cách chọn bắp cải ngon

Bắp cải tươi ngon có màu xanh hơi đậm và độ sáng bóng. Nên chọn trái tròn đều, không bị méo mó. Không nên mua bắp cải có phần lá vàng hoặc đốm nâu, cuống chuyển màu nâu bởi bắp cải này thường cũ và héo.

Bắp cải ngon khi ấn vào sẽ nghe tiếc giòn của phần lá bên trong. Trái lại, phần lá dẻo mềm rất có thể bắp cải đã héo, mất nước và ăn không được ngon. 

bap cai xao thit bo chon nguyen lieu

Ảnh: Sưu tầm

Cách chọn và sơ chế thịt bò

Thịt bò tươi ngon có thớ khô mịn, màu sắc đỏ tươi và mùi thơm. Khi ấn tay vào bề mặt miếng thịt không có cảm giác dính tay. Tránh chọn mua thịt bò đã có màu tái xanh hoặc mùi ôi bởi rất có thể bò đã bị bệnh hoặc để lâu. Để cắt thịt bò được dễ dàng hơn, bạn có thể cho vào ngăn đông bảo quản khoảng 5-10 phút để miếng thịt cứng lại. Ngoài ra, bạn có thể chà xát gừng nướng chín lên thịt bò để khử mùi hôi hiệu quả.

Món thịt bò xào bắp cải giàu dinh dưỡng và giảm cân rất tốt. Món ăn bình thường với cách biến tấu mới lạ này sẽ cực kỳ đưa cơm. Hãy chế biến ngay hôm nay cho các thành viên trong gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Và đừng quên truy cập Digifood Blog để tham khảo thêm các cách chế biến món ngon từ thịt bò khác nhé.

Related Articles

Back to top button