Thịt bò xào với rau gì thì ngon nhất? 16 món bò xào với rau ngon – Digifood

Với giá trị dinh dưỡng cao, lại dễ chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, thịt bò trở thành nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của nhiều chị em nội trợ. Thịt bò khi kết hợp cùng các loại rau sẽ cung cấp đủ chất đạm, chất xơ, vitamin, vô cùng tốt cho cơ thể. Vị ngọt tự nhiên của thịt bò, thêm chút thanh đạm tạo nên hương vị rất hài hoà. Nếu bạn vẫn chưa biết thịt bò xào với rau gì thì ngon, hãy tham khảo ngay 16 công thức “bất bại” dưới đây của Digifood nhé.

1. Thịt bò xào rau muống

Rau muống là nguồn chất xơ dồi dào, vừa tốt cho hệ tiêu hoá vừa có khả năng tái tạo tế bào. Rau muống xào bò là gợi ý hàng đầu khi bạn còn phân vân thịt bò xào với rau gì ngon. Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò thăn, rau muống, tỏi và các loại gia vị cơ bản. Sau khi chế biến, rau phải xanh giòn, thịt phải chín mềm, ngon ngọt, thoảng chút hương của tỏi xem như đã đạt chuẩn.

Xem cách làm: Thịt bò xào rau muống 

thit bo xao voi rau gi ngon 1 Ảnh: @_banana.blossom

2. Bò xào lá lốt

Thịt bò xào lá lốt là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình người Việt. Mỗi khi không biết thịt bò xào với rau gì thì ngon, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món ăn này. Món bò xào lá lốt vô cùng đơn giản, dễ làm mà hương vị lại không chê vào đâu được. Món này ăn cùng cơm nóng hoặc bánh tráng nướng đều để lại những dư vị khó quên.

Xem cách làm: Bò xào lá lốt 

thit bo xao voi rau gi ngon 2 Ảnh: @saigon_taste_au

3. Thịt bò xào rau cần

Nhắc đến thịt bò xào với rau gì thì ngon chắc chắn phải kể đến món ăn này. Rau cần vô cùng tốt cho sức khoẻ, có khả năng tăng sức đề kháng, giữ dáng, đẹp da lại còn góp phần giải nhiệt, thải độc cho cơ thể. Hơn thế, loại rau này còn có hương thơm nồng rất riêng, dễ kết hợp “ăn ý” với thịt bò. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, rau cần, gừng, tỏi và các loại gia vị thông thường. Món bò xào rau cần có độ ngọt của thịt hoà quyện vị giòn giòn, thơm hương đặc trưng của rau cần vô cùng hấp dẫn.

Xem cách làm: Thịt bò xào rau cần 

thit bo xao voi rau gi ngon 3Ảnh: @foodismylife89

4. Thịt bò xào súp lơ

Bạn đang tìm hiểu thịt bò xào với rau gì thì ngon? Vậy thì chắc chắn phải trổ tài vào bếp thử ngay món thịt bò xào súp lơ ngon ngọt, bổ dưỡng. Súp lơ có thể hỗ trợ giảm cân, lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa loãng xương, cải thiện sức đề kháng,…Có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, thịt xào súp lơ thích hợp để chế biến cho trẻ nhỏ hoặc người mới ốm dậy. Món ăn này là sự kết hợp hài hoà giữa vị ngọt đậm của thịt và ngọt thanh của rau súp lơ, cà rốt, hành tây. Thịt xào súp lơ ăn cùng cơm nóng và một chút mắm ớt sẽ càng thơm ngon, đậm vị.

Xem cách làm: Thịt bò xào súp lơ 

thit bo xao voi rau gi ngon 4Ảnh: @anhthu68

5. Thịt bò xào rau cải

Bò xào rau cải luôn là lựa chọn tối ưu dành cho những bà nội trợ khi chưa biết thịt bò xào với rau gì thì ngon. Rau cải giòn, kết hợp cùng thịt bò mềm thơm, đậm vị ăn cùng cơm nóng nữa thì còn gì bằng. Bên cạnh hương vị, món thịt xào rau cải còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ăn nhiều rau cải giúp bạn cải thiện hệ tiêu hoá, mát gan và ngăn ngừa ung thư. Thịt bò mềm, ngọt tự nhiên cùng cải xanh mướt, giòn giòn tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Xem cách làm: Thịt bò xào rau cải 

thit bo xao voi rau gi ngon 5 Ảnh: @befit.withduon

6. Rau bí xào thịt bò

Bộ đôi thịt bò và rau bí được xem là món ăn “cứu nguy” cho các chị em nội trợ khi tìm mãi vẫn không biết thịt bò xào với rau gì thì ngon. Rau bí không chỉ tươi ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Trong loại rau này có nhiều vitamin A và các khoáng chất, giúp đẹp da, hỗ trợ chắc khoẻ xương, răng và ngăn ngừa ung thư. Thịt bò xào cùng rau bí còn là một món ăn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân của các nàng. Thịt xào rau bí thành phẩm có thịt thơm, đậm đà, rau xanh mướt, giòn sần sật, kích thích vị giác.

Xem cách làm: Rau bí xào thịt bò 

thit bo xao voi rau gi ngon 6 Ảnh: Sưu tầm

7. Cải thảo xào thịt bò

Cách kết hợp bò cùng cải thảo giúp hương vị thịt thêm ngọt đậm, lại có vị thanh mát độc đáo. Đây cũng là món ăn bổ dưỡng, đủ chất, xuất hiện phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị thịt bò, cải thảo, cà rốt, hành khô, tỏi, gừng, hành lá, dầu ăn và các loại gia vị cần thiết.

Xem cách làm: Cải thảo xào thịt bò 

thit bo xao voi rau gi thi ngon 7 Ảnh: @ntvvirus

8. Bò xào cải thìa

Cách làm bò xào cải thìa vừa nhanh gọn, vừa đơn giản, phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian lại muốn chế biến món ăn đủ chất, thơm ngon. Cải thìa có chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin tốt cho mắt, xương, hỗ trợ tim mạch và chống thiếu máu. Khi làm món này, bên cạnh nguyên liệu chính là bò và cải thìa thì bạn cần chuẩn bị tỏi, dầu ăn, hành lá và các loại gia vị.

Xem cách làm: Bò xào cải thìa 

thit bo xao voi rau gi ngon 8Ảnh: Sưu tầm

9. Rau lang xào thịt bò

Thêm một gợi ý khi bạn thắc mắc thịt bò xào với rau gì thì ngon là bò xào rau lang. Đây là món ăn dân dã, đậm đà, thường xuất hiện trong bữa cơm của người miền Trung. Nếu bạn đã quá quen thuộc với canh rau lang thịt bò thì có thể thử ngay món này. Rau lang đượm hương tỏi phi, thêm chút cay của ớt kết hợp cùng thịt bò mềm, đậm đà thì còn gì bằng. Rau xào trên lửa lớn vừa nhanh chín, lại còn có thể giữa được màu xanh đẹp mắt. Món này ăn cùng cơm nóng thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị đồng quê đặc trưng.

Xem cách làm: Rau lang xào thịt bò 

thit bo xao voi rau gi ngon 9 Ảnh: Sưu tầm

10. Rau tiến vua xào thịt bò

Rau tiến vua còn được gọi là rau cần biển, chỉ có ở vùng biển Trung Quốc. Trong nước ta, rau tiến vua được bày bán là loại rau được sấy khô. Loại rau này rất tốt cho sức khoẻ, ít calo, lại còn giàu khoáng chất, nước và vitamin. Các chất có trong rau tiến vua giúp hỗ trợ giảm cân, trấn an thần kinh và ngừa các bệnh về dạ dày. Món rau tiến vua xào thịt bò bổ dưỡng, thường được nấu cho trẻ em, người già hay người có sức đề kháng kém.

Xem cách làm: Rau tiến vua xào thịt bò 

thit bo xao voi rau gi thi ngon 10 Ảnh: Sưu tầm

11. Bắp cải xào thịt bò

Nếu gia đình bạn đã chán những bữa ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm thì món bắp cải xào thịt bò sẽ giúp giải ngấy hiệu quả. Cách làm thịt xào bắp cải vô cùng đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm. Món bò xào bắp cải thường sử dụng ít gia vị nên vẫn giữa được hương vị tự nhiên của các nguyên liệu. Thịt bò mềm thơm cùng bắp cải thanh ngọt vô cùng hấp dẫn. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, bắp cải, cà chua và các loại gia vị thông thường.

Xem cách làm: Bắp cải xào thịt bò 

thit bo xao voi rau giẢnh: Sưu tầm

12. Rau má xào thịt bò

Một đĩa thịt bò xào rau má nóng hổi, thơm lừng, ngọt đậm vị thịt, dai dai vị rau thưởng thức cùng cơm nóng những ngày mưa lạnh thì còn gì tuyệt hơn. Rau má có chứa các chất giúp mát gan, đẹp da, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch,… Rau má và thịt bò đều có giá trị dinh dưỡng cao. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau tạo nên món ăn thanh đạm mà vô cùng bổ dưỡng.

Xem cách làm: Rau má xào thịt bò 

thit bo xao Ảnh: Sưu tầm

13. Giá xào thịt bò

Giá xào thịt bò là món ăn mà cả già trẻ lớn bé đều mê. Bên cạnh bò xào mồng tơi thì sự kết hợp thịt bò và giá cũng có tác dụng thanh nhiệt trong những ngày trời oi bức. Giá đỗ còn có nhiều vitamin, có tác dụng làm đẹp nên được các chị em nội trợ ưa chuộng. Món thịt bò xào giá ít sử dụng gia vị nên vẫn giữ được hương vị tự nhiên, ngọt mát. Món ăn vừa ngon mắt, vừa ngon miệng này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem cách làm: Giá xào thịt bò 

thit bo xao 14Ảnh: Sưu tầm

14. Ngọn su su xào thịt bò

Một công thức thịt bò xào với rau gì thì ngon mà bạn chắc chắn phải thử là ngọn su su xào bò. Ngọn su su giòn giòn, dai dai ăn cùng với thịt bò mềm ngon đến miếng cuối cùng. Đặc biệt, món này còn giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng vô cùng hiệu quả. Nó cũng thích hợp cho thực đơn để phát triển cơ bắp.

Xem cách làm: Ngọn su su xào thịt bò 

thit bo xao 15Ảnh: Sưu tầm

15. Thịt bò xào rau càng cua

Rau càng cua được yêu thích bởi hương vị thanh mát, lẫn chút chua thanh vô cùng độc đáo. Loại rau này làm món xào hay gỏi đều ngon, đặc biệt là khi kết hợp với thịt bò. Món càng cua xào thịt bò có hương vị thanh mát, ngọt thơm, hấp dẫn. Nếu đang tìm kiếm một món ngon từ thịt bò thì thử ngay món này nhé.

thit bo xao voi rau gi 16Ảnh: Esheep Kitchen

Với món thịt bò xào càng cua, bạn chỉ cần xào thịt trước, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho rau vào đảo vài lượt rồi tắt bếp. Rau càng cua không nên xào lâu vì dễ bị dập lá, không giòn và mất đi hương vị vốn có. Món này ăn cùng cơm nóng thì người có khẩu vị khó tính nhất cũng phải khen ngon.

16. Mồng tơi xào thịt bò

Thịt bò xào mồng tơi là gợi ý hoàn hảo cho mùa hè. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, lại còn tốt cho xương khớp nên được nhiều người yêu thích. Hơn thế, trong mồng tơi có chất nhờn, khi xào tiết ra nước ngọt, quyện cùng thịt bò tạo nên hương vị thanh mát, ngọt thơm vô cùng hấp dẫn. Món mồng tơi xào bò là gợi ý lý tưởng cho thịt bò xào với rau gì thì ngon đấy nhé.

thit bo xao 13Ảnh: @tiennguyen

Nếu bạn đang đau đầu không biết thịt bò xào với rau gì thì ngon thì đừng bỏ qua những gợi ý trên đây. Chỉ với nguyên liệu thịt bò, bạn đã có thể kết hợp với nhiều loại rau khác nhau, làm cho bữa ăn trong gia đình thêm phong phú, bổ dưỡng. Tiếp tục theo dõi Digifood Blog để cập nhật thêm những công thức món ăn ngon nhé.

Giải đáp: Ngoài xào với rau, bạn đã biết thịt bò xào gì ngon và bổ dưỡng nhất chưa? 

Related Articles

Back to top button