Cách làm rau má xào thịt bò ngon không hăng giải nhiệt ngày hè – Digifood

Rau má xào thịt bò là một món ăn khá đơn giản, quen thuộc nhưng lại chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể luôn mát mẻ, dễ chịu. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood thực hành chế biến món rau má xào thịt bò giải nhiệt ngày hè cho cả gia đình ngay nhé!

1. Giới thiệu món rau má xào thịt bò

Rau má có lẽ đã trở thành một nguyên liệu quen thuộc đối với mọi người, mọi nhà. Không chỉ được sử dụng để chế biến các món nước uống thanh nhiệt, hay những bài thuốc giải độc cho cơ thể. Rau má còn được biến tấu thành một loại rau dùng để nấu các món ngon thường ngày. 

Rau má xào thịt bòẢnh sưu tầm

Trong số các món chế biến từ bò, không thể không nhắc đến rau má xào thịt bò. Đây là một món ăn ngon cực hợp với khẩu vị của nhiều người. Kết hợp cùng với thịt bò, vừa giúp cung cấp dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, món còn có lợi ích cho việc làm đẹp, giúp da dẻ trở nên hồng hào, sáng mịn. 

2. Cách chế biến rau má xào thịt bò giải nhiệt

Rau má xào thịt bò là món ăn cực kỳ dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm kiếm và hàm lượng dinh dưỡng mang đến lại cực cao. Nếu bạn đang muốn thưởng thức món ăn dinh dưỡng này thì hãy tham khảo công thức mà bài viết hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g rau má
  • 300g thịt bò
  • Các loại gia vị thông dụng như: Tỏi, gừng, muối, hạt nêm, dầu ăn, bột ngọt…
Gợi ý thêm: Với rau má và thịt bò, bạn có thể thực hiện món:

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Rau má sau khi mua về, bạn nhặt những lá non mang rửa sạch rồi để ráo. Sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn. Tỏi mang đi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ. Gừng rửa sạch, cạo bớt lớp vỏ bên ngoài rồi đập dập thành từng miếng.

Bước 2: Thịt bò đem rửa sạch, thái thành từng lát mỏng vừa ăn rồi đem ướp cùng ít muối, tỏi băm và gừng đập dập để thịt thơm hơn. Ướp thịt bò trong 10 phút cho ngấm gia vị rồi hãy chế biến.

rau ma xao thit boÁnh sưu tầm

Bước 3: Bắc một cái chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn đun nóng. Khi dầu nóng thì cho tỏi băm phi thơm vàng. Sau đó cho thịt bò vào xào cùng với lửa lớn cho vừa chín tới thì đổ ra đĩa. 

Bước 4: Tiếp tục cho rau má vào xào sơ qua trong 5 phút để rau hơi khô lại rồi cho thịt bò vào đảo đều cùng với rau má. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, bày ra đĩa. 

rau ma xao thit boẢnh sưu tầm 

3. Thành phẩm món thịt bò xào rau má

Sau khi đã xào xong, bạn bày món ăn ra đĩa, cho thêm chút vừng rang để món thịt bò xào này thêm dậy mùi thơm. Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn vị chua ngọt thì có thể trộn cùng giấm và đường, nêm cho vừa vặn là được. Món rau má xào thịt bò khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt bò, mềm mại mà không hề bị khô. Bên cạnh đó còn có vị mát và hơi đắng đặc trưng của rau má hoà quyện vô cùng tuyệt vời. 

Thành phẩm rau má xào thịt bòẢnh: Toplist

4. Mẹo cho món ăn thêm ngon

Ngoài việc áp dụng công thức chuẩn mà bài viết gợi ý, bạn hãy tham khảo những lưu ý trong lựa chọn nguyên liệu để món ăn thêm phần tươi ngon, hấp dẫn hơn.

  • Khi lựa chọn thịt bò, bạn nên chọn phần thịt bắp nếu như thích ăn thịt giòn sật sật. Nếu thích ăn thịt mềm thì nên chọn phần thăn và có thớ nhỏ. Đặc biệt cần chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi ngon, không bị ôi thiu.
  • Rau má nên chọn những mớ rau còn xanh tươi, non, không nên chọn rau quá già bởi rau sẽ đắng và dai, rau non ăn mềm và ngọt hơn. 
  • Khi thái thịt bò nên thái theo thớ ngang của thịt để xào nhanh chín và không bị dai, mất nước.
  • Rau má cũng không nên xào quá kỹ để tránh bị dai quá, ăn sẽ mất ngon.

Trên đây là công thức chế biến rau má xào thịt bò thơm ngon, dễ thực hiện mà bài viết chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng thực hiện được món ăn này cho gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn hấp dẫn khác nhé!

Related Articles

Back to top button