101 món ngon với nồi chiên không dầu dễ làm, cực ngon – Digifood

Nồi chiên không dầu thời gian gần đây là thiết bị nấu ăn được rất nhiều bà nội trợ quan tâm bởi không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn đảm bảo tốt cho sức khỏe người sử dụng, hạn chế dùng dầu mỡ khi nấu ăn. Để chế được món ngon với nồi chiên không dầu hãy cùng Digifood vào bếp, lưu ngay 10 món ăn chất lượng tuyệt vời dưới đây vào nhé!

1. Khoai tây chiên – món ngon với nồi chiên không dầu đơn giản

Để làm món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt sạch vỏ khoai tây rồi thái miếng con chì vừa ăn. Sau đó, ngâm khoảng 30 phút với nước muối loãng để khoai không bị thâm, vớt ra rổ để ráo nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút là bạn có thể tiến hành chiên. Không quá cầu kỳ như cách chiên khoai thông thường, bạn chỉ cần dàn khoai đều trong nồi, đặt nhiệt độ 180 độ C, thời gian 12 phút. Để khoai giòn và chín đều các mặt, bạn dở khoai lần 2 vào đặt nhiệt độ như lần 1 là hoàn thành món ăn.

mon ngon voi noi chien khong dau

Ảnh: Sưu tầm

2. Gà nướng tiêu xanh –  món ngon với nồi chiên không dầu

Nhắc đến món ngon với nồi chiên không dầu thì không thể bỏ qua món gà nướng tiêu xanh ngon cực phẩm. Không hề khó làm, bạn chỉ cần tẩm ướp gia vị vào gà để nguyên con như cách nướng gà thông thường rồi ướp chừng 30 phút. Để phần nước sốt khi ướp ngấm đều vào gà, bạn dùng giấy bạc bọc kín gà và tiêu xanh cả quả, cho vào nồi đặt nhiệt độ 180 độ C trong khoảng thời gian 30 phút. Lúc này nếu bạn muốn gà vàng, giòn hơn có thể bỏ phần giấy bạc và chiên gà lần 2 khoảng 10 phút nữa nhé!

Với luồng không khí nóng luân chuyển liên tục, không mất quá nhiều thời gian lật gà mà vẫn đảm bảo gà chín đều, giòn vỏ ngoài, mềm mọng nước bên trong và ngấm đều gia vị. Gà nướng tiêu xanh bằng nồi chiên không dầu chắc chắn sẽ là món ăn tốn cơm cho cả nhà rất đáng để các bà nội trợ ngại vào bếp thử sức trổ tài nấu nướng.

ga nuong tieu xanh

Ảnh: Sưu tầm

3. Cá hồi nướng nồi chiên không dầu

Tùy vào khẩu vị cũng như sở thích của mỗi người mà có cách tẩm ướp, chế biến cá hồi nướng sao cho hợp lý nhưng để cá không bị nát bạn không nên ướp cá với đường. Khi ướp gia vị xong bạn cũng dùng giấy bạc để bọc kín cá rồi cho vào nồi chiên không dầu khoảng 30 phút với nhiệt độ 180 độ C. Thưởng thức cá nướng ngon bạn nên ăn ngay khi cá còn nóng để cá không bị tanh và cảm nhận trọn vẹn được hương vị thơm ngon của cá cũng như không mất thêm thời gian chiên lại sẽ mất ngon nhé!

ca hoi nuong noi chien khong dau

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm:

4. Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ăn là một trong những món ăn quen thuộc mỗi khi nhắc đến top những món nướng ngon. Một chút vị mặn của muối kết hợp với vị cay của ớt hòa cùng thịt tôm giòn ngọt, tất cả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức. Đây cũng là món ăn có cách chế biến rất đơn giản với sự trợ giúp của nồi chiên không dầu.

Đầu tiên bạn chỉ cần làm sạch tôm rồi để ráo nước, chế biến các gia vị để ướp tôm khoảng 15 phút. Để khi ăn tiện lợi hơn, bạn dùng que xiên vào từng con tôm rồi xếp vào nồi, tiến hành nướng ở nhiệt độ 160 độ C, thời gian 10 phút. Bạn có thể thưởng thức luôn hoặc quét thêm sốt ướp lên tôm và nướng tiếp ở nhiệt độ 180 độ C trong 3 phút.

mon ngon voi noi chien khong dau
Ảnh: Sưu tầm

5. Hàu nướng mỡ hành

Hầu nướng mỡ hành là một trong những món ngon với nồi chiên không dầu vừa dễ làm tại nhà lại có hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Món ăn này thực hiện khá đơn giản, đặc biệt hơn là khi có trợ thủ đắc lực là nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Bạn chỉ cần tách đôi vỏ hàu, rửa sạch rồi để ráo nước cho hàu vào nồi chiên không dầu nướng khoảng 5 phút với nhiệt độ 200 độ C. Khi hàu được nướng vừa chín, bạn rưới thêm mỡ hành vào, nứng thêm khoảng 3 phút cho ngấm đều gia vị. Cuối cùng bạn chỉ cần bày hàu ra đĩa, rắc hành khô phi vàng cùng lạc rang đập dập lên rồi thưởng thức nhé!

mon ngon voi noi chien khong dau

Ảnh: Lg.T Ha

6. Khoai lang nướng – món ngon với nồi chiên không dầu cực dễ

Để làm món khoai lang nướng với nồi chiên không dầu không khó, bạn chỉ cần rửa vỏ khoai sạch với nước, dùng giấy thấm để khoai ráo nước. Với khoai nướng bạn có thể nướng nguyên cả củ hoặc cắt khúc đều được nhưng Digifood khuyên bạn nên để khoai nướng cả củ sẽ giữ trọn vẹn được hương vị và ngon hơn rất nhiều.

Tiếp theo bạn chỉ cần cho khoai vào nồi chiên không dầu, nếu muốn khoai nhanh chín bạn lấy tăm nhọn, đâm nhiều lần vào mình khoai rồi để nồi ở nhiệt độ 180 độ C, trong khoảng thời gian 20 – 35 phút. Bạn chú ý dở mặt khoai 2 lần theo thời gian và nhiệt độ lần 2 sao cho phù hợp để khoai chín đều.

khoai lang nuong

Ảnh: Sưu tầm

7. Pizza bò băm

Pizza là một trong những món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích, là lựa chọn của nhiều gia đình cho bữa chiều ngày cuối tuần vì vậy chế biến món pizza bằng nồi chiên không dầu là lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều mẹ nội trợ. Đặc biệt khi làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu giúp bánh ngon hơn so với sử dụng phương pháp áp chảo bởi nhiệt độ của nồi chiên không dầu được duy trì đều đặn nên có thể làm bánh chín đều hơn trong khoảng thời gian ngắn.

Đối với khâu chuẩn bị, bạn chỉ cần làm nhân bánh như cách làm bánh pizza thông thường. Thịt bò bạn nên xào chín cùng hành tây, ngô. Để đế bánh giòn hơn, bạn nướng đế bánh ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 3 phút với nồi chiên không dầu, rồi lấy ra để các nguyên liệu lần lượt lên đế bánh. Cho bánh đã đủ nguyên liệu vào nồi chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút là đã có thể thưởng thức rồi.

mon ngon voi noi chien khong dau 2

Ảnh: Sưu tầm

8. Sườn nướng nồi chiên không dầu

Chỉ cần 3 bước cơ bản là bạn có ngay cho mình món sườn nướng mật ong thơm ngon chuẩn vị bằng nồi chiên không dầu rồi. Không quá cầu kì ở khâu chế biến, bạn chỉ cần chặt sườn thành những miếng vừa ăn rồi rửa sạch, ướp gia vị đầy đủ trong khoảng 50 phút, rồi cho sườn vào nồi chiên nướng 2 lần:

  • Lần 1: Nướng sườn ở nhiệt độ 200 độ C, thời gian 6 – 7 phút. Vì gia vị tẩm ướp có thêm mật ong nên lúc này bạn chú ý điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp, tránh trường hợp sườn bị cháy sém bên ngoài.
  • Lần 2: Bạn lật miếng sườn lại, cho thêm phần nước sốt ướp thịt lên mặt từng miếng sườn vừa lật, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 180 độ C, thời gian 5 phút.

Sườn nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu có màu nâu đậm sáng bóng cực hấp dẫn, thịt chín đều dai dai và thấm vị rất vừa miệng.Từng thớ thịt thơm ngon thấm đẫm mật ong khiến món ăn càng trở lên hấp dẫn.

suon nuong

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: 

9. Cơm cháy nướng mỡ hành – món ngon với nồi chiên không dầu

Cái tên tiếp theo trong list những món ngon với nồi chiên không dầu mà Digifood Blog muốn gợi ý cho bạn chính là món cơm cháy nướng mỡ hành. Đây là một món ăn vừa giòn rụm với sốt mỡ hành mặn ngọt cay cay, thơm ngon hết sẩy, vừa thơm ngon béo ngậy lại rất dễ làm.

Bạn chỉ cần tận dụng toàn những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà mình là có ngay món ăn ngon rồi. Một điểm cộng của món ăn này chính là chiên cơm bằng nồi chiên không dầu sẽ không cần dầu mỡ hay chiên cơm ngập trong dầu mà vẫn rất giòn, lượng mỡ ít không hề có cảm giác gấy từ dầu mỡ.

mon ngon voi noi chien khong dau

Ảnh: Sưu tầm

10. Heo quay – món ngon với nồi chiên không dầu giòn rụm

Ngoài việc nhanh chóng, tiện lợi, thịt ba chỉ chiên giòn bằng nồi chiên không dầu còn giúp giảm được lượng dầu mỡ lớn, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những món ngon với nồi chiên không dầu khá cầu kỳ bởi vậy bạn cần thực hiện các bước chế biến cẩn thận để đảm bảo có được món ăn ngon thành phẩm nhé!

Sau khi sơ chế thịt lợn sạch sẽ, bạn tiến hành luộc qua thịt khoảng 5 phút cùng các nguyên liệu, gia vị đi kèm, rồi vớt thịt ra đĩa, để thịt ráo hơn. Để thịt nướng được nhanh chín, bạn cắt thịt thành từng miếng vừa ăn rồi ướp cùng các gia vị nướng theo khẩu vị của gia đình trong khoảng 1 tiếng. Khi thịt đã ngấm đều, đặt phần  giấy bạc vào nồi, để phần da lên trên nướng khoảng 2 lần mỗi lần 20 phút, rồi lật miếng thịt lại nướng tiếp 10 phút. Sau đó lại để phần da lên trên rồi tiếp tục nướng 2 lần với khoảng thời gian phù hợp. Bạn lưu ý nhiệt độ nướng thịt đều ở 180 độ C là đã có được món thịt ba chỉ chiên giòn ngon chuẩn vị.

Xem chi tiết công thức: Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

mon ngon voi noi chien khong dau

Ảnh: Sưu tầm

Với những chia sẻ thú vị trên, Digifood Blog hy vọng rằng bạn sẽ có thêm cho mình list những món ngon với nồi chiên không dầu để đổi bữa cho gia đình mỗi dịp cuối tuần đơn giản và thơm ngon ngay tại nhà. Và đừng quên ghé trang thường xuyên để có thêm cho mình nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button