Cách làm bò hầm khoai tây xì xụp ngày se lạnh – Digifood

Mùa đông này, chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món bò hầm khoai tây nóng hổi. Thịt bò mềm nhừ cùng với khoai tây sẽ mang đến một món ăn vô cùng hấp dẫn về cả thị giác, khứu giác lẫn vị giác. Cùng Digifood vào bếp vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

1. Giới thiệu món bò hầm khoai tây

Bò hầm khoai tây là món ăn bổ dưỡng do có sự kết hợp giữa thịt bò và nhiều loại rau củ quả. Thịt bò có chứa nhiều protein, chất sắt, vitamin B12, vitamin B6 cực kì tốt cho những người sức khỏe yếu hay thiếu máu, những người cần phục hồi thể lực. Trong khi đó, khoai tây, cà rốt, cà chua là những thực phẩm có chứa những chất khoáng như canxi, photpho, vitamin,… tốt cho cơ thể. Đặc biệt khoai tây có tính hàn kết hợp cùng thịt bò có tính nóng sẽ dịu lại, giúp chống viêm, chống lão hóa, loét dạ dày,….

Nhờ đó, bò hầm khoai tây là món ăn được dùng nhiều trong bữa cơm hàng ngày. Phụ nữ sau sinh, người mới ốm dậy hay trẻ nhỏ cũng dùng vô cùng thích hợp (do món ăn được ninh mềm nên các bé sẽ dễ ăn).

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn này không chỉ dinh dưỡng mà còn vô cùng ngon mắt và ngon miệng. Miếng thịt bò mềm như, khoai tây bùi bùi và vị ngọt thanh của cà rốt hòa quyện vào nhau hợp miệng vô cùng. Một món ăn “hoàn hảo” này thì nhất định không thể bỏ qua rồi đúng không? Cùng theo dõi cách làm với Blog Digifood nhé!

2. Cách làm món bò hầm khoai tây

Món ăn chế biến không hề khó, bạn chỉ cần mất thời gian ở khâu nấu để ninh cho nguyên liệu được mềm. Công thức dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện món bò hầm khoai tây ngon chuẩn không cần chỉnh ai cũng thích mê.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
4 -5 người 15 phút 30 – 45 phút Dễ
  • 300 gram thịt bò (thịt bắp bò/gân bò/nạm bò)
  • 2 củ cà rốt nhỏ
  • 2 – 3 củ khoai tây
  • 2 quả cà chua
  • 1 bó rau mùi
  • 3 – 4 nhánh hành lá
  • 1 nhánh gừng
  • Gia vị: hạt nêm, mì chính, dầu ăn

nguyen lieu bo ham khoai tay

Ảnh: Cookbeo.com

2.2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò mua về rửa qua, xát gừng và xát muối lên khắp bề mặt thịt để loại bò mùi hôi rồi rửa lại bằng nước sạch. Thấm khô nước và thái thịt bò thành những miếng vừa ăn (Thịt bắp bò thái hình quân cờ cỡ 3cm, thịt nạm cắt miếng dày chừng 1cm, nếu có gân thì cắt cỡ khoảng ngón tay cái).
  • Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sơ qua và bổ miếng vừa ăn. Nếu khoai tây chưa nấu nhanh thì bạn nên ngâm trong nước muối pha loãng để khoai ra bớt nhựa và giúp khoai không bị thâm.
  • Cà chua rửa sạch, thái múi cau (bạn có thể bỏ hạt hoặc để nguyên tùy ý)
  • Gừng gọt vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau mùi nhặt bỏ gốc và lá úa, rửa sạch và vẩy ráo nước.

bo ham khoai tay

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt bò

  • Để món bò hầm khoai tây thêm đậm đà thì không nên bỏ qua bước này.
  • Cho thịt bò vào bát, thêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê mì chính, 1 chút gừng băm. Trộn đều và ướp ít nhất trong 15 phút.

bo ham khoai tay 1

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Hầm thịt bò khoai tây

  • Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa cà phê dầu ăn vào và phi thơm phần gốc hành lá. Cho thịt bò vào đảo đều đến khi miếng thịt săn lại thì cho tiếp cà chua vào đến khi cà chua nhừ thì cho nước vào (lượng nước vừa khoảng 4-5 người ăn).
  • Khi nước sôi thì cho tiếp cà rốt vào hầm. Đậy nắp vung

bo ham khoai tay 2

Ảnh: Sưu tầm

  • Lấy một chiếc chảo, cho dầu ăn vào và khi dầu sôi thì cho khoai tây và chiên sơ qua. Cách làm này sẽ giúp món bò hầm khoai tây có phần khoai ngon hơn, không bị vỡ nát khi hầm quá lâu mà vẫn có lớp vỏ dai dai. Nếu bạn không muốn chiên khoai thì cho trực tiếp khoai vào nồi hầm cùng với cà rốt.
  • Hầm tất cả nguyên liệu thêm khoảng 30 – 35 phút ở lửa nhỏ đến khi nào thịt bò mềm, nước kho hơi sánh là đạt chuẩn. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Tắt bếp, múc ra tô và trang trí thêm hành ngò, hạt tiêu.

Ảnh: Sưu tầm

3. Yêu cầu thành phẩm

Món thịt bò hầm khoai tây chuẩn chỉnh phải có mùi thơm dịu nhẹ từ bò và các loại rau củ. Màu sắc hấp dẫn: màu nâu từ thịt bò, màu vàng của khoai tây, màu đỏ màu cam của cà chua và cà rốt, lại thêm chút sắc xanh từ hành ngò.

Thịt bò mềm thơm, khoai tây và cà rốt mềm bở. Nước dùng đậm đà thơm mùi gừng, vô cùng hấp dẫn. Nếu có nồi áp suất thì bạn sử dụng nồi sẽ giúp nấu nhanh hơn. Món ăn nên ăn nóng là ngon nhất, dùng kèm với cơm nóng hoặc bánh mf.

bo ham khoai tay 5

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài hầm, bạn có thể dùng khoai tây với thịt bò để chế biến thành các món sau:

4. Một số lưu ý để món ăn thêm ngon

  • Một mẹo khi nấu bò hầm khoai tây là bạn có thể thêm 1 thìa cà phê giấm trắng vào sẽ giúp thịt bò nhanh mềm nhừ. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều sẽ khiến món ăn bị chua, không chuẩn vị.
  • Để món thịt bò hầm khoai tây được ngon, các bạn nên lựa chọn phần thịt bắp bò – thịt dạng thỏi tròn dài, cắt ra sẽ có khoanh tròn hoặc sử dụng nạm, nạc vai bởi vì những phần này vừa có gân vừa có mỡ, khi ăn sẽ sẽ không lo bị dai quá và thấm đều được gia vị.

Trên đây là hướng dẫn cách làm bò hầm khoai tây. Với những nguyên liệu đa dạng, đây sẽ là món ăn vô cùng dinh dưỡng và ngon miệng cho những ngày đông. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi những công thức nấu ăn khác trên Blog Digifood nhé!

Related Articles

Back to top button