Cách nấu gân bò hầm khoai tây bồi bổ sức khỏe gia đình – Digifood

Gân bò hầm khoai tây là một món ngon bổ dưỡng rất được các đầu bếp ưa chuộng. Món ăn này đòi hỏi rất cao ở thời gian chế biến cũng như cách nêm nếm tài tình của những người đứng bếp. Nếu như thực đơn hôm nay của bạn là gân bò hầm khoai tây, nhất định đừng bỏ lỡ công thức đơn giản mà hấp dẫn ngay dưới đây nhé!

1. Đôi nét về món gân bò hầm khoai tây

Gân bò và khoai tây là hai nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Khi kết hợp cả hai lại với nhau tạo nên một hương vị bùi béo, ngọt nhẹ ăn cực kì hấp dẫn. Món phổ biến ở cả ba miền đất nước, thường vào dịp đặc biệt người ta mới cất công hầm bò khoai tây. Tuy nhiên, với nhu cầu ăn uống và muốn nâng cao sức khỏe như hiện tại thì đây là món được nấu khá thường xuyên để bồi bổ sức khỏe.

gan bo ham khoai tayẢnh sưu tầm

Hương vị của bò hầm khoai tây đặc biệt ở chỗ là sự hòa quyện giữa nhiều loại gia vị, tạo nên một cách thưởng thức đặc biệt. Miếng bò mềm ngọt, khoai tây mềm bùi, dùng thêm cả bánh mì để ăn cùng nước sốt thì hết sẩy. Những ngày nào bạn bị suy nhược cơ thể, bị ốm dẫn đến chán ăn thì nấu món này chắc chắn sẽ giúp khỏe bụng ngay.

2. Cách nấu gân bò hầm khoai tây ngon

Đây là một món ăn không phải dễ làm, đòi hỏi khả năng nêm nếm cũng như việc lựa chọn được nguyên liệu tươi ngon. Nếu đây là lần đầu bạn vào bếp thì hãy thử ngay công thức đơn giản nhất dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện
1 – 2 người 30 phút 50 tiếng Khá dễ
  • Gân bò: 300gr
  • Khoai tây: 1kg
  • Cà rốt: 2 củ
  • Rau mùi tàu, hành lá
  • Gừng tươi: 3 lát
  • Quế: 1 thanh nhỏ
  • Hoa hồi: 3 hoa
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Gân bò sau khi mua về bạn xát qua với một ít muối rồi rửa sạch lại với 2 – 3 lần nước và để ráo. Lưu ý nên loại bỏ bớt phần màng mỡ thừa ở bên ngoài vừa để vệ sinh vừa đảm bảo khi ăn không bị ngán.

Bước 2: Thái gân bò thành những khúc vuông vừa ăn, vì khi hầm bò sẽ bị teo lại nên bạn đảm bảo không nên cắt những miếng quá nhỏ hay quá to khiến bò bị dai, rất khó ăn.

gan bo ham khoai tayẢnh sưu tầm 

Bước 3: Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những khúc vuông vừa ăn. Hành lá và rau ngò bạn cũng rửa rồi cắt thành những sợi nhỏ để tạo được mùi thơm.

gan bo ham khoai tayẢnh sưu tầm

Bước 4: Cho nồi lên bếp, thêm vào 2 muỗng dầu ăn rồi cho hoa hồi, quế, gừng vào rang đều cho dậy mùi rồi để gân bò vào xào qua ở lửa vừa. Nêm nếm qua thịt bò bằng 1 muỗng canh nước mắm để hầm bò nhanh nhừ. Xào khoảng 5 phút thì bạn cho 2 lít nước sôi vào để ninh trong vòng 30 phút. Lưu ý trong quá trình ninh bạn phải vớt phần bọt nổi lên trên để phần nước trong hơn.

Bước 5: Vớt bỏ phần hoa hồi và quế ra, cho phần cà rốt vào trước nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa đường. Cà rốt ninh được khoảng 5 phút bạn tiếp tục cho khoai tây vào. Khoai tây nhanh chín nên bạn chỉ ninh trong tầm 5 – 8 phút. Lúc này bạn nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình. Ở bước này, nếu bạn thích kiểu khoai tây bùi và mềm hơn nữa thì có thể tăng thời gian hầm lên.

gan bo ham khoai tayẢnh sưu tầm 

Bước 6: Múc phần gân bò hầm khoai tây vào bát, cho lên hành lá và mùi tàu là có thể mang ra thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm chân bò hầm sả ngon ăn một lần là ghiền

3. Thành phẩm gân bò hầm khoai tây ngon

Món gân bò hầm khoai tây ngon có mùi thơm cực kì dễ chịu, đặc biệt là thoang thoảng của mùi bò hầm. Màu sắc bắt mắt với điểm nhấn là khoai tây, cà rốt và hành lá tạo được sự kích thích thị giác. Khi ăn, phần nước dùng đậm đà, đặc biệt sử dụng nước mắm càng ngon thì nước dùng càng chuẩn vị. Khi ăn, khoai tây và cà rốt mềm, bùi bùi và ngấm vị. Thịt gân bò mềm giai, thơm béo ăn cực kì cuốn, càng nhai càng thấy ngọt. Món ăn này có thể ăn riêng hoặc kèm với bánh mì, bún, hủ tiếu đều được.

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

4. Những mẹo nhỏ cho món thêm ngon

Ngoài việc học được công thức thì lưu ý một vài mẹo khi nấu ăn chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành món ăn một cách dễ dàng, lại đảm bảo thơm ngon. Khi nấu gân bò hầm khoai tây, bạn nên lưu ý những gì?

  • Chọn gân bò là bước quan trọng nhất, gân có ngon thì món mới hấp dẫn. Gân bò ngon có màu trắng hồng, khi ngửi có mùi nồng đặc trưng chứ không phải mùi ươn của thịt để lâu ngày. Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi bằng cách dùng ngón trỏ ấn xuống, nếu thịt về lại trạng thái ban đầu thì đó là thịt ngon.
  • Khoai tây thì nên chọn những củ chắc, càng nhỏ lại càng ngon, vỏ bên ngoài không bị sần sùi và đặc biệt là không mua khoai đã mọc mầm.
  • Nêm nếm món gân bò hầm khoai tây thì phải dùng nước mắm phần nước dùng sau đó mới ngon. Hơn hết là lấy thịt bò ướp qua với nước mắm sẽ giúp thịt nhanh chín mềm, không phải tốn thời gian chờ đợi.
  • Khoai tây hầm càng lâu thì phần bột ra càng nhiều, nước dùng sẽ bị đặc.Thế nên tùy vào khẩu vị gia đình mà bạn chọn thời gian tắt lửa cho hợp lý. Có ý định ăn kèm với bánh mì thì hãy để khoai hầm lâu hơn một chút.

Trên là cách nấu gân bò hầm khoai tây đơn giản thơm ngon nhất mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để học thêm nhiều mẹo nấu ăn hay ho khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button