Cách nấu cháo thịt bò khoai tây cho bé ngon và tốt nhất – Digifood

Khi các con bước vào thời kì ăn dặm, món cháo sẽ là thực đơn phù hợp nhất để cung cấp dinh dưỡng cho con. Có vô vàn món cháo đa dạng, mẹ có thể thỏa sức sáng tạo tùy theo khẩu vị yêu thích của các bé. Hôm nay, Digifood sẽ bổ sung thêm một thực đơn mới vào hành trình ăn dặm bằng món cháo thịt bò khoai tây. Tuy không hề xa lạ nhưng không phải ai cũng biết cách nấu sao cho đúng vị mà vẫn giữ được dưỡng chất. Vì thế hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết cách nấu cháo thịt bò khoai tây thơm ngon nhé!

Dinh dưỡng từ món cháo khoai tây và thịt bò

Nhắc tới khoai tây, đa phần mọi người chỉ chú ý tới hàm lượng tinh bột có trong đó. Tuy nhiên, khoai tây là thực phâm chứa vô vàn vitamin, khoáng chất có thể hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Đi kèm với khoai tây là loại thịt chứa hàm lượng sắt vô cùng lớn giúp hỗ trợ bổ sung máu chống lại các tình trạng thiếu máu trong cơ thể.

Hai thành phần với hai dưỡng chất không thể thiếu là sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn có ngay một món cháo thịt bò cho bé vừa ngon miệng vừa cung cấp dưỡng chất cao. Từ đó tăng khả năng kích thích ăn và giúp đạt hiệu quả cao trong chuyển hóa cung cấp năng lượng.

chao thit bo khoai tay 1

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu nấu cháo khoai tây thịt bò

Cách nấu cháo thịt bò khoai tây vô cùng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị hay chế biến. Chỉ cần bạn thực hiện đúng và đủ theo hướng dẫn dưới đây mà Digifood Blog cung cấp là có ngay món cháo thịt bò thơm ngon cho con.

Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
10 phút 30 phút 40 phút
  • 30 gram khoai tây
  • 30 gram thịt bò
  • 1 nắm gạo trắng
  • ½ muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1 ít ngò rí

chao thit bo khoai tay 2

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò khoai tây

Dưới đây là các bước nấu cháo thịt bò với khoai tây cho bé ăn dặm mà mẹ bỉm sửa có thể tham khảo:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng vuông nhỏ có bề dày cỡ 1 đốt ngón tay.

Khử mùi hôi của thịt bò bằng 5 cách sau đây:

  • Cách 1: Nướng chín củ gừng sau đó cạo sạch vỏ ngoài rồi giã nhuyễn. Xát gừng vào quanh miếng thịt bò và rửa sạch lại với nước.
  • Cách 2: Ngâm thịt bò trong rượu trắng khoảng 15 phút rồi xả sạch lại dưới nước lạnh.
  • Cách 3: Đun sôi nước rồi cho thịt bò vào chần sơ khoảng 3 phút rồi lại rửa lại với nước.
  • Cách 4: Nướng một củ hành tím rồi bóc vỏ, giã nhuyễn và ướp thêm cùng thịt bò.

Bước 2: Sơ chế gạo

Gạo đem vo khoảng 2-3 lần nước sạch để loại bỏ đi những bụi bẩn. Sau khi vo xong, bạn nên ngâm gạo trong nước ấm khoảng 1 tiếng để khi nấu nhanh nhừ hơn. Sau khi ngâm xong thì bắc nồi lên bếp và tiến hành nấu cháo.

  • Nếu bé từ 6-7 tháng thì bạn nên nấu theo tỉ lệ 1 gạo : 10 nước.
  • Nếu bé từ 8-9 tháng thì nấu theo tỉ lệ 1 gạo : 7 nước

Nấu cháo trong vòng 20 phút để cháo nhuyễn.

Bước 3: Xay nhuyễn khoai tây và thịt bò

Khoai tây cho vào 1 bát nhỏ rồi đem đi hấp cách thủy 15 phút cho tới khi khoai chín mềm. Sau khi hấp xong để nguội bớt rồi mới đem đi xay nhuyễn với máy xay.

Trong trường hợp nhà không có máy xay, sau khi hấp chín bạn hoàn toàn có thể dùng muỗng hoặc nĩa dằm nhuyễn.

Thịt bò rửa sạch và cắt nhỏ. Sau đó cho vào máy xay cùng một ít nước rồi xay nhuyễn.

chao thit bo khoai tay 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho nguyên liệu và cháo

Bạn đem đi hấp để thịt chín rồi cho vào cháo trong nồi hoặc đổ trực tiếp vào nồi cháo đang nấu. Sử dụng đũa hoặc muỗng quấy đều để thịt không bị vón cục.

Tiếp tục cho khoai tây đã xay nhuyễn vào cùng thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp. Nếu bé có sử dụng gia vị riêng thì mẹ bỏ vào, nếu không thì tuyệt đối không nên đem gia vị của người lớn vào cho bé đâu nhé!

Sau khi cháo chín, bạn đổ ra chén và chờ cho cháo nguội. Nếu muốn dậy mùi thì có thể rắc chút ngò rí lên phía trên.

Thành phẩm sau khi chế biến

Hoàn thành món cháo thịt bò khoai tây thơm ngon, khó cưỡng. Màu vàng óng ả bắt mắt của khoai tây chắc chắn sẽ làm các bé thích mê. Hương vị thơm bùi bùi của khoai tây được hòa trộn cùng mùi vị của thịt bò sẽ làm tăng khả năng kích thích vị giác. Một cháo thịt bò siêu đơn giản mà mẹ nào cũng có thể làm được và nấu được cho con.

chao thit bo khoai tay 3

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý khi nấu cháo thịt bò khoai tây cho bé

  • Với món cháo thịt bò khoai tây, ngoài khoai tây là nguyên liệu chính thì mẹ còn có thể kết hợp với các nguyên liệu phụ như cà rốt, hạt sen hay hành tây.
  • Nếu bé nào ăn thô tốt thì có thể không cần xay thịt mà chỉ cần băm nhỏ và nấu lên là được.
  • Đối với những bé lớn hơn, mẹ không nên nghiền thức ăn. Nên tạo cho bé thói quen ăn để sau này con dễ dàng trong việc ăn uống hơn.
  • Món cháo khoai tây không chỉ dành cho các bé mà còn có thể làm thực đơn bồi bổ cho người già, người bệnh. Chỉ cần nêm nếm vừa vặn gia vị là đã trở thành món ăn ngon rồi.
Bật mí: Ngoài nấu cháo, thịt bò và khoai tây các bạn có thể làm các món sau:

Mỗi ngày mẹ chỉ cần dành ra một chút thời gian là đã có thể tự tay nấu cho con món cháo thịt bò khoai tây thơm ngon miệng và đầy dinh dưỡng. Đừng quên tham khảo thêm những món ăn từ thịt bò ngon và bổ dưỡng nhất để đồng hành cùng con yêu khỏe mạnh mỗi ngày các mẹ nhé!

Related Articles

Back to top button