Cách làm bò kho khoai tây ngon mềm và lạ miệng – Digifood

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong việc chế biến các món ăn. Không chỉ vì độ ngon mà chúng còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngày hôm nay Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bò kho khoai tây thơm ngon, dễ ăn. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt đầu nào!

1. Giới thiệu món thịt bò kho khoai tây

Thịt bò và khoai tây đều là những nguyên liệu thông dụng trong đời sống thế nhưng khi kết hợp, chúng lại trở thành món ngon từ bò rất phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt, vào mùa thu đông, khi tiết trời se lạnh, rất nhiều gia đình chọn nấu món ăn này vừa để bồi bồ sức khỏe vừa làm mới thực đơn cho gia đình.

Món canh khi chín, có thịt bò mềm, khoai tây không bị nhũn có màu vàng và độ mềm vừa phải. Nước thịt bò kho ăn cùng với cơm cũng rất ngon và đậm vị. Món thịt bò kho với khoai tây nấu không khó, bất cứ ai cũng có thể làm được thế nhưng để món ăn ngon và ấn tượng đều có bí quyết riêng. Hãy cùng xem các bước thực hiện dưới đây của Digifood nhé.

bo kho khoai tay 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách làm bò kho khoai tây

Sự kết hợp giữa thịt bò và khoai tây tạo nên một món ăn mềm dai từ thịt, bùi bùi của khoai tây. Không chỉ vậy với cách nấu bò kho đã được tổng hợp trong hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ dễ dàng có được một món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng:

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3 – 4 người 30 phút 60 phút 1 giờ 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò: 700g
  • Khoai tây: 3 – 4 củ
  • Cà chua: 2 – 3 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành khô: 2 – 3 củ
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành lá, rau mùi
  • Ngũ vị hương: 1 gói
  • Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn, bột ngọt,…

bo kho khoai tay 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch với nước, rồi thái miếng vuông khoảng 1 đốt ngón tay. Thêm một mẹo để thịt bò thơm và sạch hơn là bạn giã gừng nhuyễn rồi chà xát lên miếng thịt. Cách làm này không chỉ loại bỏ mùi hôi mà còn giúp thịt sạch hơn loại bỏ các chất bụi bẩn.

Khoai tây bạn cạo hết vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng to nhưng cũng vừa ăn. Bạn nhớ lưu ý lúc hầm thịt và khoai tây thì khoai tây sẽ mềm nên không nên cắt quá nhỏ sẽ bị nát. Tương tự bạn cũng làm tương tự với cà rốt, cạo vỏ rồi cắt miếng vừa ăn. Bạn có thể cắt tỉa thành hoa để món ăn trông đẹp mắt hơn.

Cà chua, rau thơm rửa sạch, cà chua bạn thái lát nhỏ để nhanh mềm hơn. Gừng, hành lấy vỏ rồi thái mỏng.

bo kho khoai tay 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt bò

Bạn tiếp tục cho thịt bò đã cắt vào tô rồi cho thêm 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 gói ngũ vị hương, một chút hành khô và gừng. Bạn trộn đều rồi ướp thịt bò khoảng 15 – 20 phút để thịt ngấm gia vị.

bo kho khoai tay 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Kho thịt bò khoai tây

Đầu tiên bạn cho nồi lên bếp, đổ một lượng dầu ăn vừa đủ, đến khi dầu nóng thì cho hành tỏi vào phi thơm, tiếp theo là thịt bò ướp vào đảo đều, đến khi thịt chín tái bạn cho ra tô riêng.

Bước tiếp theo vẫn là nồi đã xào thịt bò bạn cho dầu ăn cùng cà chua vào xào, thêm một chút bột canh để hương vị vừa vặn hơn.

Vẫn để nồi cà chua trên bếp, bạn đổ thịt bò tái vào, sau 3 phút thì cho nước vào ngập mặt thịt. Vặn lửa to cho nước sôi nhanh, rồi thêm tiếp phần khoai tây vào. Đun nhỏ lửa khoảng 30 phút thì bạn thêm tiếp cà rốt. Đun thêm khoảng 15 phút cho cà rốt mềm thì cho hạt nêm, bột ngọt vào nồi, rồi tắt bếp.

bo kho khoai tay 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt bò kho khoai tây rồi, múc thịt bò hầm ra bát, trước khi ăn bạn cắt hành, mùi vào trang trí để món ăn trông bắt mắt hơn. Món thịt bò kho khoai tây sau khi nấu sẽ có mùi thơm hấp dẫn, thịt bò mềm mềm, dai dai. Khoai tây, cà rốt mềm nhưng cũng không bị nát. Phần nước đi kèm thì ngon chuẩn nên bạn có thể ăn cùng cơm hoặc bún đêu rất ngon.

Ngoài kho, bạn có thể dùng khoai tây với thịt bò để chế biến các món sau:

bo kho khoai tay 6

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là công thức chế biến món thịt bò kho khoai tây cực kỳ đơn giản mà Digifood Blog giới thiệu cho các bạn. Đừng quên chế biến ngay cho gia đình để những ngày lạnh có được một bữa ăn ngon và nhiều dưỡng chất. Chúc bạn thành công với món mới của mình nhé.

Ngoài kho với khoai tây, bạn có thể dùng thịt bò để kho với các loại rau củ sau:

Related Articles

Back to top button