Cách làm bò sốt tiêu xanh kiểu Pháp chỉ mất 30 phút vào bếp – Digifood

Chuyên mục món ngon mỗi ngày của Digifood hôm nay sẽ mang đến cho các bạn công thức gia truyền bất bại của món bò sốt tiêu xanh siêu nhanh siêu đơn giản chỉ mất 30 phút. Cùng xắn tay vào bếp trổ tài nấu nướng cùng chúng mình nhé!

1. Giá trị dinh dưỡng của món bò sốt tiêu xanh

Chẳng phải tự nhiên mà gia vị tiêu xanh lại được liệt kê vào danh sách thực đơn bổ dưỡng “healthy” cho sức khỏe. Bằng những nghiên cứu cho thấy, hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt tiêu xanh đạt ngưỡng vô cùng cao và có tác dụng trong việc chữa các bệnh viêm khớp, cải thiện hệ tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân và giảm mệt mỏi.

Vì vậy, chế biến thịt bò với tiêu xanh sẽ mang lại một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho sức khoẻ. Vào những ngày thời tiết se lạnh, đây sẽ là một món ngon từ thịt bò không thể thiếu trên mâm cơm gia đình.

2. Hướng dẫn cách làm món bò sốt tiêu xanh

Không chỉ mang đến mùi vị thơm lừng của hạt tiêu mà món ngon này còn là sự đậm đà hòa quyện trong nước sốt thịt bò mềm, mọng. Để biết cách làm món bò sốt tiêu xanh, cùng Blog Digifood vào bếp làm ngay món ăn dinh dưỡng vàng cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm thịt bò sốt tiêu xanh

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 10 phút 20 phút 30 phút
  • 500 gram thịt bò phi lê
  • 50 gram tiêu xanh (khoảng 5 nhánh)
  • 50 gram cà rốt
  • 2 muỗng canh tương ớt
  • 2 muỗng canh tương cà
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 3-4 nhánh tỏi
  • Gia vị thông dụng (muối, đường, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tiêu xay)

Nếu không có tiêu xanh, bạn có thể dùng tiêu đen để nấu cũng cho ra một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Cách nấu bò sốt tiêu đen cũng khá đơn giản.

Sơ chế nguyên liệu

  • Bước 1: Thịt bò rửa sạch qua với nước. Sau đó để ráo hoặc dùng giấy ăn thấm bớt nước trên mặt thịt bò. Lưu ý: Nếu muốn loại bỏ triệt để mùi hôi của thịt bò bạn có thể dùng gừng chà xát lên phần thịt rồi rửa lại với nước.
  • Bước 2: Thái thịt bò để làm món ăn này cần thái dày và to hơn một chút. Khi nấu lên sẽ tránh bị dai. Dùng dụng cụ dần thịt giã nhẹ cho phần mặt thịt được mềm ra.
  • Bước 3: Ướp thịt bò cùng 1 ít muối và 1 ít tiêu đen xay. Trộn đều tay cho gia vị thấm vào miếng thịt và ướp trong 15 phút.
  • Bước 4: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc hoặc tỉa hoa tùy thích. Tỏi băm nhuyễn.

Cách làm món bò sốt tiêu xanh

  • Bước 1: Làm nóng chảo bằng một chút dầu ăn. Áp chảo miếng thịt bò cho chín đều 2 mặt. Miếng bò vàng nhẹ có mùi thơm thì bạn tắt bếp và bỏ ra đĩa.
  • Bước 2: Trụng cà rốt qua nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra.
  • Bước 3: Phi thơm tỏi trên chảo dầu ăn. Khi thấy mùi tỏi thơm vàng thì bạn cho phần thịt bò đã áp chảo qua vào xào đều. Cho thêm 5 nhánh tiêu xanh đã rửa sạch cùng cà rốt đã trụng qua nước sôi xào ở lửa nhỏ.

cac buoc nau an ngon

Ảnh: Sưu tầm

  • Bước 4: Cho 2 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cà phê mì chính và ½ muỗng canh nước lọc. Đảo đều tay để sốt và gia vị ngấm đều vào thịt bò. Đảo đến khi phần sốt sánh nhẹ, tiêu xanh dậy mùi thơm thì có thể tắt bếp và múc phần bò ra đĩa.
Tham khảo thêm: Thăn bò làm gì ngon? 

Yêu cầu thành phẩm

Món bò sốt tiêu xanh khi được trưng bày trên đĩa vẫn còn nóng hổi, thơm mùi tiêu xanh nhưng đảm bảo không quá nồng. Thịt bò mềm tan trong miệng vì đã được sơ chế qua bước đập dã nên ăn sẽ không bị dai như những món bò xào thông thường khác.

Nước sốt cay nhẹ của tiêu và tương ớt, chua thoang thoảng của tương cà hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn hết sức hoàn hảo cho bữa cơm gia đình. Món bò sốt tiêu xanh rất thích hợp để ăn với cơm nóng các bạn nhé!

cach lam mon bo ngon

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo làm thịt bò sốt tiêu xanh ngon hơn

Để món bò sốt tiêu xanh được ngon hơn, đúng chuẩn vị đầu bếp hơn thì chúng ta cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Nên chọn phần nạm hoặc thăn bò để chế biến. Bởi hai phần thịt này của cơ thể con bò chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, khi chế biến không bị khô mà còn ngọt, thơm và mềm hơn.
  • Tránh mua những miếng thịt bò màu đỏ sậm hay mỡ vàng đậm thì có khả năng đây là phần thịt của con bò già đảm bảo khi ăn sẽ cực kỳ dai.

bo sot tieu xanh 9

Ảnh: Sưu tầm

  • Để tránh mua nhầm thịt bò giả (hay còn gọi là lợn giả bò) bạn cố gắng để ý đến phần vân bò. Nếu là thịt bò đúng chuẩn vân sẽ rất rõ và sẫm màu. Còn thịt bò giả vân sẽ nhạt hơn và phần mỡ nhợt trắng.

Nhân ngày đẹp trời, cùng xắn tay vào bếp phục vụ gia đình với món bò sốt tiêu xanh công thức bất bại mà Digifood Blog đã cung cấp phía trên. Chúc các bạn thành công và đừng quên truy cập thường xuyên vào Digifood để cập nhật những xu hướng nấu ăn ngon nhất thời đại nhé!

Tham khảo thêm các món ngon từ bò kết hợp với hạt tiêu khác:

Related Articles

Back to top button