Bí quyết làm bò nấu đốp thơm ngon như ngoài hàng – Digifood

Bò nấu đốp là một món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Đặc biệt, cách chế biến món ăn này cũng cực kỳ đơn giản chứ không hề khó như tưởng tượng đâu nhé! Trong nội dung dưới đây, Digifood sẽ gợi ý cho bạn công thức chế biến món ăn dinh dưỡng này chi tiết nhất cho bạn thử sức.

1. Bò nấu đốp là món gì?

Bò nấu đốp là sự kết hợp giữa thịt bò và các loại rau củ như khoai tây, cà rốt được nấu nhừ với nhau hay được ăn cùng bánh mì. Dù không biết món này xuất phát từ đâu và có nguồn gốc từ bao giờ nhưng với nhiều người đây là món ăn quen thuộc và đầy gợi nhớ. Mới đầu nhìn vào, bạn sẽ cho rằng món ăn này rất ngán. Tuy nhiên, khi đã thử ăn một miếng, rồi hai miếng thì lại quyến luyến mãi hương vị đó thôi. 

Bò nấu đốpẢnh: @foodie_yummy_vietkitchen

Thịt bò mềm mại, ngọt thanh khi nấu cùng với các loại củ như khoai tây, cà rốt… lại càng thêm dinh dưỡng, dễ ăn. Đặc biệt, khi thưởng thức món bò nấu đốp mà nhâm nhi thêm ly rượu vang hảo hạng để kích thích vị giác nữa thì lại càng tuyệt vời hơn.

Cũng có nhiều người lầm tưởng món bò nấu đốp là món lagu bò. Tuy nhiên, trên thực tế, hương vị và cách chế biến của hai món ăn này lại hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đang muốn thử sức chế biến món ăn mới thơm ngon, dinh dưỡng cho cả gia đình thì cùng bắt tay vào bếp và chế biến với công thức siêu đơn giản dưới đây. 

2. Cách chế biến bò nấu đốp chuẩn vị, thơm ngon

Như đã chia sẻ ở trên, mặc dù món bò nấu đốp thơm ngon và giàu dinh dưỡng nhưng công thức chế biến món ăn này lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần thực hiện một vài thao tác là bạn đã có ngay cho mình món ăn dinh dưỡng. Dưới đây là công thức chế biến thơm ngon như ngoài hàng mà bài viết gợi ý.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
3 người 15 phút 60 phút Trung bình

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt bò phi lê 600g
  • Thịt nạc dăm heo 200g
  • 1 củ cà rốt
  • 2 củ khoai tây
  • 2 trái dừa xiêm
  • 50g hạt điều
  • Rượu vang đỏ
  • Bánh mì ăn kèm
  • Các loại gia vị thông dụng khác như: Muối, bột ngọt, tiêu, đường, dầu mè, ngò rí, ớt, tương cà…

Nguyên liệu bò nấu đốpẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng lớn. Sau đó mang thịt bò đi ướp cùng với gia vị theo công thức như sau: ½ muỗng tiêu, ½ muỗng bột ngọt, 2 muỗng muối, ½ muỗng hành và tỏi băm. Trộn đều gia vị rồi để nguyên ướp thịt trong 30 phút để cho thịt bò ngấm đều gia vị.

Thịt nạc dăm thì cũng rửa sạch rồi băm nhuyễn. Sau đó mang đi ướp cùng các nguyên liệu như sau: ½ muỗng muối, ½ muỗng tiêu.

Cà rốt mang gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 3cm (có thể biến tấu khác sao cho miếng vừa ăn và phù hợp với thói quen ăn uống của gia đình). Khoai tây cũng làm tương tự, cắt thành từng khúc vừa ăn.

Sơ chế bò nấu đốpẢnh sưu tầm

Bước 2: Bạn trải từng miếng thịt bò ra mặt phẳng sạch, sau đó cho thịt heo băm nhuyễn lên trên rồi cuộn lại. Cuộn lần lượt cho đến khi hết thịt bò và thịt heo.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho một ít dầu vào đun sôi. Tiếp theo cho tỏi đập dập vào phi cho thơm. Cho từng cuộn thịt bò đã cuộn vào chiên lên, lật mặt cho thịt chín đều và săn lại.

Chế biến bò nấu đốpẢnh sưu tầm

Khi đã chín đều thì cho 1 chén nước vào. Khi thịt mềm thì cho thêm nước 1 trái dừa tươi vào đun cùng. Đun thêm khoảng 60 phút cho thịt mềm. Khi ninh được khoảng 30 phút thì cho khoai tây, cà rốt vào tiếp tục ninh cùng. Đến khi thịt mềm hoàn toàn thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Xem thêm: Cách làm mì ý phô mai sốt bò băm

3. Thành phẩm món bò nấu đốp thành công là như thế nào?

Múc món bò nấu đốp ra tô, cho thêm hành, ngò và rắc thêm chút tiêu lên trên. Bày ra bàn cùng với bánh mì và thưởng thức thôi. Bánh mì bạn chấm cùng nước dùng ăn đậm đà và thơm ngon. Từng miếng thịt bò mềm mại, ngọt thanh tan ra trong miệng. Ăn cùng với cà rốt và khoai tây càng giúp món thêm thơm ngon và không bị ngán. Lúc này mà nhâm nhi một ly rượu vang nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thành phẩm món ănẢnh: Ngọc Trâm

4. Mẹo chế biến bò nấu đốp thơm ngon nhất

Để có được món bò nấu đốp thành công nhất, ngoài việc bạn hãy tuân thủ áp dụng đúng công thức mà bài viết gợi ý. Việc chú trọng tìm kiếm nguyên liệu tươi ngon còn là chìa khóa quan trọng giúp món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm trong lựa chọn nguyên liệu dưới đây:

  • Nên chọn thịt bò tươi có màu đỏ, mỡ có màu vàng nhạt, phần gân bò màu trắng. Nếu ấn tay vào sẽ cảm thấy có độ đàn hồi tốt, khô ráo, không bị dính tay, không nhớt. Thịt bò ngon sẽ có thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn và không có mùi hôi.
  • Tuyệt đối nên tránh mua những miếng thịt bò có màu sắc khác lạ như thâm đậm màu, tái xanh hoặc xuất hiện các đốm trắng, có mùi hôi. Đặc biệt khi sờ tay vào có dính tay hoặc nhớt thì không nên mua. Đây là những miếng thịt cũ, bảo quản không tốt hoặc đã bị hư hỏng, ôi thiu. 
  • Cà rốt nên chọn những củ có màu sáng, thẳng, trơn láng và chắc chắn. Tốt nhất nên chọn những củ cà rốt còn nguyên cuống và cành lá để đảm bảo độ tươi.
  • Khoai tây nên chọn những củ cầm nặng, chắc tay, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có sâu, không bị thối, không bị mọc mầm. Tránh chọn mua những củ khoai tây có vỏ nhăn, ấn tay vào thấy mềm. Bởi đây là những củ khoai tây đã để lâu nên bị héo, không còn nhiều dinh dưỡng.

Trên đây là công thức chế biến bò nấu đốp thơm ngon, chuẩn vị mà bài viết chia sẻ. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hành món ăn dinh dưỡng cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button