3 Cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm ngon cho món lẩu – nướng và sốt – Digifood

Bò cuộn nấm kim châm là một sự kết hợp rất độc đáo, mang đến hương vị thơm ngon, lạ miệng. Hầu như trong các món xào nấu, lẩu, nướng thì bò cuộn nấm vẫn luôn là điểm nhấn cho món ăn. Bài viết dưới đây của Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm, cũng như một số cách thưởng thức ngon, chuẩn vị nhất. 

1. Giới thiệu món thịt bò cuộn nấm kim châm

Bò cuộn kim châm là món ăn mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Chỉ với hai nguyên liệu đơn giản là thịt bò và nấm kim châm là bạn đã có ngay món thịt bò cuộn hấp dẫn. Bạn đã cho ra rất nhiều món mang hương vị hấp dẫn được chế biến ăn lẩu, nướng, sốt chua cay, soup… Nếu muốn hương vị món ăn thêm phần đặc sắc thì hoàn toàn có thể nhấm nhá thêm một số loại rau củ khác cho lạ miệng.

Ảnh:@tuiminh_odalat

Nguyên liệu này “gây nghiện” bởi vị béo ngọt của thịt bò, vị thanh và dai giòn của nấm kim châm. Đặc biệt là khi nấu lâu trên nhiệt độ cao, món ăn vẫn không mất đi chất của mình. Không cần phải tẩm ướp cầu kì, dễ tìm nguyên liệu, chế biến đơn giản. Với những yếu tố trên thì bò cuộn kim châm được yêu thích đến vậy cũng là một điều dễ hiểu.

2. Cách làm món thịt bò cuộn nấm kim châm nướng

Bò cuộn kim châm nướng là một món ăn được ưa chuộng nhất hiện nay. Phần bò sẽ ngon hơn nếu như bạn biết cách tẩm ướp đúng điệu và nướng trên than đỏ. Cách làm khá đơn giản, nguyên liệu cũng không cầu kì nên để làm ngon như ngoài hàng cũng không khó đâu.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Độ khó dễ
1 – 2 người 40 phút 40 phút 1 tiếng 20 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Ba chỉ thịt bò (hoặc thịt thăn bò): 400g
  • Nấm kim châm: 200g (2 gói)
  • Nước tương, dầu hào
  • Muối, đường, hạt nêm
  • Mè trắng
  • Hạt tiêu, hành tím
  • Dụng cụ làm bếp

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế thịt bò và nấm

Thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng miếng mỏng, dài khoảng 5 – 7cm. Bạn có thể mua sẵn thịt ba chỉ bò đông lạnh ở siêu thị để tiết kiệm thời gian. Nhưng để cho món tươi ngon và ngọt vị hơn thì nên mua bò mới.

tach ti le vua phaiẢnh sưu tầm

Nấm rửa sạch, tách thành từng chụm vừa, không nên tách nhỏ quá vì khi nấu nấm sẽ bị teo lại. Cũng không nên tách thành từng nhánh rời vì sẽ rất khó để cuộn và làm chắc chiếc cuốn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Sau khi đã cắt miếng, thấm khô qua giấy lau, bạn pha một ít nước sốt để phết lên mặt bò. Tỉ lệ là 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng dầu hào, một ít tiêu xay.

bo cuon nam kim chamẢnh sưu tầm

Khuấy đều cho hỗn hợp tan ra thành nước sốt, rồi rắc một thìa mè trắng vào trong. Dùng cọ phết đều lên mặt cuộn của thịt bò, để tầm 10 phút cho phần sốt ngấm đều. Lưu ý để chừa lại một nửa để phết ra bên ngoài trong quá trình nướng.

Bước 3: Bò cuộn nấm kim châm

Bạn lấy một phần nấm đã tách đặt lên phần đầu của thịt bò sao cho đầu nấm nhô ra ngoài, thịt bao trùm phần đuôi. Cứ thế bạn cuộn tròn cho đến khi hết thịt. Nếu bạn muốn chắc chắn hơn, tránh bị bong khi nấu chín có thể dùng hành lá để buộc lại.

quy trinh che bien Ảnh sưu tầm

Bước 4: Nướng bò kim châm

Bạn sử dụng bếp điện hoặc bếp than để nướng bò. Nếu là bếp điện thì dùng ở nhiệt độ khoảng 100 độ C. Sau khi làm nóng bếp thì phết lên mặt nướng một ít dầu ăn. Bỏ lần lượt bò cuộn lên trên, phết tiếp phần sốt ở các mặt thịt và nấm. Nướng trong khoảng 3 – 5 phút là đã chín tới, ăn đủ ngon. Với món ăn này bạn có thể dùng nước chấm hoặc không vì phần sốt quết bên ngoài bò đã khá đậm đà.

bo cuon nam kim chamẢnh sưu tầm

Digifood gợi ý thêm các món bò cuộn hấp dẫn khác khác:

3. Cách làm món thịt bò cuộn nấm kim châm để ăn lẩu

Ăn lẩu nước mà không có bò cuộn nấm thì quả là một thiếu sót lớn. Vị dai ngọt của thịt bò, hòa cùng với sự thanh mát và sần sật của nấm kim châm quả là một kết hợp hoàn hảo. Hôm nay đang có ý định ăn lẩu thì bạn phải note ngay cách làm đơn giản dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ba chỉ thịt bò: 400g
  • Nấm kim châm: 200g
  • Dụng cụ làm bếp

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế thịt bò và nấm

Với món ăn này thì bạn có thể mua loại ba chỉ thịt bò khay đã làm sẵn để đạt được đổ mỏng và tỉ lệ chuẩn, đỡ tốn thời gian. Nấm tương tự rửa sạch và tách thành từng nhóm nhỏ như cách làm ở mục 2. Khi ăn lẩu thì bạn có thể làm cuốn nấm to hơn vì phần nấm teo nhanh hơn.

nguyen lieu chuan biẢnh sưu tầm

Bước 2: Cuộn nấm

Ăn lẩu thì bạn không cần phải tẩm ướp cầu kì, vị ngon đậm đà sẽ được ngấm từ phần nước lẩu. Bạn chỉ cần trải bò ba chỉ ra, đặt nấm lên phần đầu thịt sau đó cuộn lại. Tương như thế cho đến hoàn thành. Sau khi làm xong thì bạn mang ra thưởng thức cùng với lẩu, lẩu thái, lẩu kim chi hay bất kì loại nước lẩu nào ăn với món này cũng hợp.

bo cuon nam kim chamẢnh sưu tầm

4. Cách làm bò cuộn nấm kim châm sốt chua cay

Bò cuộn nấm sốt cay là một cách chế biến cực bắt vị mà nhà nhà đều mê. Bạn có thể làm sốt như sốt chua cay, sốt tiêu xanh, sốt xì dầu… Tuy nhiên theo khẩu vị 3 miền thì chua cay vẫn là món được ưa chuộng nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ba chỉ bò Mỹ: 500g
  • Nấm kim châm: 2 gói
  • 150 nước me dầm
  • 200ml nước lọc
  • Tỏi, hành lá
  • Ớt tươi, ớt bột
  • Đường, bột ngọt, muối, hạt nêm

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm bò cuộn nấm kim châm

Bạn sẽ thực hiện các bước sơ chế và cuộn như ở phần 2 hay 3, bước này không hề khó. Nhưng hãy chú ý chọn phần thịt bò và nấm thật tươi để hương vị đúng chuẩn nhất.

bo cuon nam kim chamẢnh sưu tầm

Bước 2: Làm nước sốt

Bóc tỏi băm nhuyễn cũng ớt tươi, cho chảo lên bếp thêm ít dầu ăn, chờ khi nào dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi vàng đổ 150ml nước me, tiếp đến là 200ml nước lọc và khuấy đều.

bo cuon nam kim chamẢnh sưu tầm

Nêm nếm sốt theo tỉ lệ: 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh đường, cho thêm lượng ớt bột mà bạn muốn. Khuấy đều cho gia vị tan, bạn có thể thử lại để phù hợp với khẩu vị của gia đình. Nấu ở lửa vừa cho đến khi sốt sánh lại.

Bước 3: Hoàn thành 

Bạn chiên sơ qua phần bò cuộn nấm cho chín vàng đều các mặt bò sau đó vớt ra. Chiên khoảng 2 – 3 phút là đạt được độ chín tới hợp lý. Cho phần thịt cuộn nấm vào sốt đảo đều nhẹ nhàng, đảo khoảng 3 phút thì tắt bếp. Cuối cùng là rắc một ít hành lá thái nhỏ lên trên rồi gắp ra đĩa để thưởng thức cùng với cơm nóng.

bo cuon nam kim chamẢnh sưu tầm

5. Một số lưu ý khi làm bò cuộn kim châm

  • Không nên nấu thịt bò và nấm quá kỹ sẽ khiến cho bò bị khô và nấm mất đi độ ngọt tự nhiên.
  • Có một số loại sốt sẵn trên thị trường để ăn kèm hoặc nấu cùng. Bạn có thể tìm mua để thưởng thức, tránh mất thời gian chế biến.
  • Khi nấu thì nên đặt phần mép thịt xuống dưới, giữ khoảng chừng 5 giây để mép dính vào phần thịt, không bị bong ra lúc chín.

Trên là một số cách làm bò cuộn nấm kim châm cùng cách chế biến món ngon mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon khác nhé!

Với nấm kim châm và thịt bò, bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để có thêm nhiều món ăn hấp dẫn. Tham khảo ngay:

Related Articles

Back to top button