Công thức làm bò nướng muối ớt khiến dân nhậu khen tấm tắc – Digifood

Thịt bò nướng muối ớt là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Để thực hiện món ăn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian mà thôi. Và bài viết dưới đây, Digifood sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món ngon bò nướng muối ớt cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1. Giới thiệu món bò nướng muối ớt

Thịt bò nướng muối ớt là một trong những món “nhậu” được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị cay cay, the the và mùi thơm của muối ớt thoang thoảng khiến ai ăn rồi cũng không khỏi nhớ nhung. Món này được bán trong các nhà hàng hay quán nhậu rất nhiều. Tuy nhiên, nếu mua ở quán về ăn đôi lúc sẽ không đảm bảo được an toàn vệ sinh cũng như hương vị. Do đó, nếu có thời gian, bạn hãy lưu ngay công thức chế biến dưới đây để tự thực hành món ngon cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. 

Thịt bò nướng muối ớtẢnh sưu tầm

2. Cách làm bò nướng muối ớt thơm mềm, chuẩn vị

Bò nướng muối ớt là một món ăn khá dễ làm và không tốn nhiều thời gian. Cùng áp dụng công thức chế biến dưới đây để có được thành phẩm ngon nhất nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó
2 người 15 phút 30 phút Dễ

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 cái bắp bò
  • 100g gừng
  • 1 muỗng ớt xay
  • Chanh
  • Rau thơm
  • 1 quả tắc
  • Các loại gia vị khác như: Muối, đường, dầu ăn…

Nguyên liệu làm bò nướng muối ớt

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bắp bò sau khi mua về thì lọc hết phần mỡ xung quanh, ngâm với nước muối loãng trong 3 phút rồi rửa sạch. Bắc nồi nước lên bếp, thả ít gừng tươi đun sôi rồi cho thịt bò vào chần qua, thịt hơi tái thì rửa sạch lại với nước. Tiếp tục cho bắp bò vào nồi luộc chín rồi thái thành từng miếng mỏng khoảng 1 cm.

Bước 2: Thịt bò sau khi đã thái thành từng miếng thì cho vào bát tô lớn ướp cùng với ớt xay, tỏi băm, đường và nước cốt chanh. Ướp thịt trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để ngấm đều gia vị.

Ướp nguyên liệuẢnh sưu tầm

Bước 3: Bạn dùng xiên que xiên từng miếng thịt bò lại rồi cho lên bếp than hoa để nướng đều hai mặt. Nếu không có bếp than hoa, bạn có thể sử dụng lò nướng. Trước tiên cần xếp 1 lớp giấy bạc lên khay nướng rồi cho thịt bò vào. Bật chế độ làm nóng lò nướng 5 phút rồi cho thịt vào nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong 10 phút. 

bo nuong muoi otẢnh sưu tầm 

Có thể bạn quan tâm:

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Sau khi thịt bò nướng muối ớt chín thì cho ra đĩa, trang trí cùng với rau thơm và rau xà lách xung quanh. Món ăn vừa thơm vừa cay kích thích vị giác.

Thành phẩm bò nướng muối ớtẢnh sưu tầm

Thành phẩm bò nướng muối ớt đạt chuẩn phải là khi ăn vào miệng sẽ cảm nhận được miếng thịt dai dai nhưng vẫn mềm và ngọt nước, thấm đều ớt cay mặn đậm đà. Món ăn này cực thích hợp cho cánh đàn ông lai rai vài ly ngày cuối tuần đó.

4. Mẹo thực hiện món ăn thành công

Để thực hiện món ăn thành công, ngoài việc bạn áp dụng đúng công thức bài viết đã hướng dẫn ở trên. Hãy chú trọng ở khâu lựa chọn nguyên liệu và một số mẹo nhỏ dưới đây:

  • Bạn nên chọn mua những loại bắp bò có màu đỏ tươi xen lẫn đường gân màu trắng và mỡ màu vàng tươi. Thớ thịt sờ vào mềm và nhỏ, ấn vào thì thịt có độ đàn hồi tốt không có cảm giác dính tay hay mùi lạ.
  • Tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm hoặc miếng mỡ có màu vàng đậm, thịt có đốm trắng hay mùi hôi lạ. Những miếng thịt này khả năng cao là bị hỏng, không nên mua.
  • Bạn có thể áp dụng sơ chế thịt bò để tránh mùi hôi bằng cách ngâm cùng rượu trắng trong 15 phút. Hoặc dùng củ gừng nướng giã nhuyễn rồi chà xát lên miếng thịt rồi rửa sạch lại với nước.

Trên đây là công thức chế biến món bò nướng muối ớt thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Hy vọng bạn sẽ nấu thành công món ăn thơm ngon cho gia đình mình cùng thưởng thức. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều món ngon khác nhé!

Một số công thức chế biến bò ngon:

Related Articles

Back to top button