Cách làm thịt bò xào khoai tây chiên ngon và nhanh nhất – Digifood

Thịt bò và khoai tây dường như là “cặp bài trùng” của nhiều món ăn hấp dẫn. Từ bò bít tết ăn kèm khoai chiên hoặc khoai tây nghiền, cà ri bò, canh khoai tây nấu sườn bò,… Trong đó, món bò xào khoai tây chiên cũng thú vị không kém. Hãy cùng Digifood xắn tay vào bếp để học thêm một món ngon nữa chiêu đãi cả nhà nhé!

1. Giới thiệu món bò xào khoai tây chiên

Blog Digifood đảm bảo món khoai tây chiên xào thịt bò sẽ là tâm điểm của bữa ăn. Đĩa xào bốc khói nghi ngút, thơm lừng và vô cùng bắt mắt với khoai tây chiên vàng ruộm, thịt bò nâu nâu, điểm xuyết thêm cà chua, hành tây và hánh lá.

Không chỉ đẹp mắt mà bò thịt bò xào khoai tây chiên cũng ngon miệng và nhiều dinh dưỡng lắm nhé. Thịt bò vốn được biết tới là nguồn cung cấp protein vô cùng dồi dào, tốt cho việc phát triển các nhóm cơ và các axit amin giúp bổ sung chất sắt, tốt cho người bị thiếu máu. Khoai tây, cà chua cũng là các nhóm củ quả có nhiều vitamin tốt cho cơ thể.

bo xao khoai tay chien 7

Thịt bò được xào vừa chín tới, đậm đà thơm mềm, khoai tây dẻo bùi xen lẫn vị giòn ngọt của hành tây thì hết xảy. Nếu đang không biết thịt bò xào gì ngon thì hãy thử đổi vị với món này nhé. Chỉ cần 30 phút bạn đã có ngay một món ăn ngon cho bữa cơm rồi. Cùng thực hiện nhé!

2. Cách làm món thịt bò xào khoai tây chiên

  • Khẩu phần: 4 người ăn
  • Thời gian chuẩn bị: 
  • Thời gian nấu: 
  • Tổng thời gian: 

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Thịt bò: 300 gram
  • Khoai tây: 4 củ ~ 400 gram
  • Tỏi 1 củ
  • Cà chua: 1 trái
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Hành lá, ngò gai
  • Gia vị: dầu hào, đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn.

Nguyên liệu

2.2. Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò

Thịt bò mua về rửa qua bằng nước sạch, thái miếng mỏng (bạn cũng có thể nhờ người bán hàng thái lúc mua).

Phần ướp thịt bò gồm có: 1/2 thìa cà phê hạt nêm + 1/3 thìa cà phê hạt tiêu + 1/2 thìa dầu ăn (có tác dụng làm thịt bò mềm và bóng mượt khi xào). Sau đó đến khoảng 15 – 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế khoai tây

Khoai tây sau khi gọt vỏ thì rửa lại bằng nước. Cắt khoai thành hình con chì cỡ 1cm x 1 cm (có thể dùng dao răng cưa để tạo hình cho đẹp).

Chuẩn bị sẵn một bát nước lạnh pha chút nước để ngâm khoai (giúp khoai không bị thâm đen). Sau đó vớt khoai ra rổ, để ráo.

Sơ chế khoai tây

Cà chua, hành tây bổ múi cau. Hành, mùi tàu cắt khúc. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Bước 3: Chiên khoai tây và xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp (chảo phải thật khô trước khi cho dầu ăn vào). Khi dầu ăn đã nóng, cho khoai tây vào chảo và đảo đều đến khi khoai xém vàng. Vớt khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

món bò xào khoai tây chiên

Đổ bớt dầu trong chảo đi, giữ lại tầm 2 thìa canh dầu ăn lại chảo. Đợi dầu thật nóng và cho tỏi vào phi cho vàng thơm, cho tiếp thịt bò vào. Lúc này nhớ bật lửa lớn nhất. Khi thịt đã chín tái thì tắt bếp, cho ra đĩa.

Bước 4: Hoàn thành

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành món bò xào khoai tây chiên.

Bạn dùng chảo vừa xào thịt, cho cà chùa và hành tây vào xào cho chín tái. Chắt phần nước tiết ra khi xào thì bò vào đảo cùng. Khi đã vừa, bạn cho khoai tây, thịt bò vào đảo cùng. Lúc này, bạn có thể nêm lại gia vị cho vừa miệng và cho 1 thìa dầu hào, hánh lá, rau mùi.

Trút đồ ăn ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu tùy thích.

Món bò xào khoai tây chiên

3. Yêu cầu thành phẩm món khoai tây chiên xào thịt bò

Một món ngon từ bò hấp dẫn từ phần nhìn đến phần hương. Sự kết hợp giữa thịt bò với các loại rau củ quả sẽ hấp dẫn cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đấy.

Khoai tây đã được chiên sơ qua nên có lớp vỏ vàng ruộm, bên trong bở bùi. Thịt bò mềm mại, đậm đà thêm chút giòn ngọt từ hành tây và cà chua. Món ăn ngon nhất là dùng kèm với cơm nóng, rưới thêm chút nước sốt từ đĩa xào thì đảm bảo hao cơm lắm đó!

Thành phẩm

Trên đây là công thức làm món bò xào khoai tây chiên đảm bảo không ngon không lấy tiền. Giờ thì cùng xắn tay vào bếp làm món ngon chiêu đãi cả nhà nào. Và đừng quên tham khảo những công thức nấu ăn khách trên Blog Digifood nhé!

Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể tham khảo thêm các món bò xào hấp dẫn khác như:

Related Articles

Back to top button