Hướng dẫn cách làm món thịt bò xào kim chi ngon chỉ 20 phút – Digifood

Những ngày mưa lành lạnh thì không còn gì hợp hơn là một món ăn cay nóng giúp làm ấm cơ thể. Trong bài viết hôm nay, Digifood sẽ giới thiệu cho bạn món thịt bò xào kim chi vô cùng dễ làm. Sự mềm mại, ngọt vị của thịt bò hài hòa cùng kim chi chua chua cay cay sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.

1. Giới thiệu món thịt bò xào kim chi

Kimchi là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc và cũng là biểu tượng cho ẩm thực quốc gia này. Món ăn này nổi tiếng đến mức được trở thành tên gọi thay thế cho Hàn Quốc là xứ sở Kimchi.

Kimchi đúng ra là một món panchan (món ăn kèm), nhưng giờ đây đã trở thành nguyên liệu chính trong nhiều món ăn như canh kimchi, bánh xèo kimchi hay kimchi cuốn,… Với bò xào kim chi, bạn sẽ có thêm một gợi ý các món ngon từ bò vô cùng hấp dẫn nữa cho bữa cơm gia đình. Thịt bò mềm mại, đậm đà xen lẫn chút vị cay cay giòn giòn của kim chi, đảm bảo cực đưa cơm luôn đó!

Bò xào kim chi

Ảnh: Món bò xào kim chi – món thịt bò xào ngon và HOT nhất hiện nay

2. Công thức làm món thịt bò xào kim chi ngon

  • Khẩu phần: 4 người
  • Thời gian chuẩn bị: 10 phút
  • Thời gian nấu: 10 phút
  • Tổng thời gian: 20 phút

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Thịt bò: 300 gram
  • Kim chi: 200 gram
  • Hành tây: 1 củ nhỏ hoặc (1/2 củ to)
  • Nước tương: 1 thìa canh
  • Mật ong: 2 thìa cà phê mật ong
  • Dầu hào: 1 thìa cà phê
  • Hành lá, tỏi
  • Gia vị: tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn.

2.2. Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò thái lát mỏng (hoặc bạn có thể thái hình quân cờ cỡ 1cm x 1cm). Ướp thịt bò với tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường, hạt tiêu và dầu ăn, ướp trong khoảng 15 – 20 phút.

ướp thịt bò

Ảnh: Cách chế biến món kim chi xào thịt bò

Kim chi nếu còn nguyên bẹ thì cắt miếng vừa ăn. Hành lá cắt khúc.

Hành tây, tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ tỏi, hành tây cắt múi cau.

  • Lưu ý: Để cắt hành tây không bị cay mắt, bạn có thể dùng dao sắc để cắt thật dứt khoát. Hoặc ướp lạnh hành tây trong ngăn đá tủ lạnh từ 10 -15 phút trước khi cắt

cắt nhỏ kim chi

Bước 2: Xào

Đổ 1 lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo và đợi dầu sôi, cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến cho thịt bò vào. Chú ý để lửa lớn lúc xào thịt. Khi thịt chín tái thì trút ra đĩa.

Cho tiếp kim chi vào xào sơ qua khoảng 2 phút, rồi cho thịt bò đã chín vào. Bước cuối cùng của món bò xào kimchi là nêm nếm lại gia vị, bỏ hành lá vào và cuối cùng là tắt bếp.

bò xào kim chi

3. Yêu cầu thành phẩm món kim chi xào thịt bò

Món ăn khi bày ra đĩa sẽ có mùi thơm đặc trưng của kim chi. Món ăn ngon nhất khi ăn nóng, bạn có thể dùng với cơm trắng hoặc cơm rang đều ngon nhé. Thịt bò mềm, đậm đà vừa miệng, kim chi giòn giòn cay cay ăn đúng xuýt xoa luôn!

Vì vậy nếu đang chưa biết thịt bò xào gì ngon thì bạn có thể tham khảo cách làm món ăn này để thưởng thức nhé.

Thành phẩm

Vậy là chỉ với 20 phút, bạn đã có ngay món bò xào kim chi vừa ngon miệng và dinh dưỡng. Đừng quên tham khảo các công thức nấu ăn khác trên Digifood Blog nhé!

Ngoài xào với kim chi, thịt bò còn được kết hợp xào với nhiều nguyên liệu để cho ra các món ăn độc đáo và bổ dưỡng khác. Bạn có thể tham khảo một vài món bò xào đang được hội yêu bếp tìm hiểu nhiều nhất hiện nay như:

Related Articles

Back to top button