Mách nhỏ các địa chỉ hải sản Hạ Long ngon ‘nức tiếng’ – Digifood

Hạ long không chỉ có nơi vui chơi sôi động, thú vị mà còn nổi tiếng với hải sản tươi ngon, phong phú. Hãy “bỏ túi” những địa chỉ ăn hải sản Hạ Long được dân bản địa truyền tai nhau sau đây. Digifood chắc chắn bạn sẽ có những bữa tiệc cực đã, ngon quên lối về.

1. Các món hải sản Hạ Long nhất định phải thử

Đầu tiên hãy điểm danh các món hải sản nổi tiếng nhất vùng đất này là gì nhé.

Bún bề bề

Đứng đầu trong danh sách các món hải sản Hạ Long  chắc chắn phải kể đến món bún bề bề. Bề bề còn có tên gọi khác là tôm tích, tôm tít hay tôm búa. Một bát bún sẽ có khoảng 3-5 con bề bề, thịt tôm chắc, thơm và ngọt. Nước dùng để chan có vị ngọt thanh đặc trưng từ nước luộc bề bề kết hợp với tôm nõn, xương ống, cua, ghẹ. 

hai san ha long 2

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ mất khoảng 30.000 – 40.000 đồng là bạn đã có ngay bán bún bề bề đầy hấp dẫn. Điểm vào đó là những cọng rau mùi, hành hoa xanh mướt, khiến du khách say mê ngay từ lần thử đầu tiên. Một số địa chỉ bán bún bề bề ngon phải kể đến là quán Loan Thuý, ẩm thực làng chài, …

Bún cù kỳ

Đây là món ăn chỉ Quảng Ninh mới có. Cù kỳ cùng họ với loài cua nhưng có càng lớn và rõ rệt hơn. Do đó, càng cù kỳ sẽ được đập vỏ cứng bên ngoài, tách lấy thịt bên trong. Phần thân xốp không có gì đặc biệt sẽ được xay nhuyễn để nấu nước dùng, phần gạch thì chế biến thành riêu. 

hai san ha long 3

Ảnh: Sưu tầm

Bún cù kỳ có vị thơm dậy mùi, chua chua và rất dễ ăn. Món ăn này thường bán vào buổi sáng cùng bún bề bề. Nhưng du khách vẫn có thể tìm và ăn trưa tại các khu ăn uống, chợ địa phương ở Bãi Cháy hay Giếng Đồn. Một tô sẽ có giá từ 35.000 – 50.000 đồng.

Sá sùng

Sá sùng là một cái tên khá lạ với nhiều người, nhưng người dân Hạ Long không ai là không biết món hải sản này. Nó còn có nhiều tên gọi khác như: trùn biển, mồi hay địa sâm. Nhìn hơi đáng sợ giống giun sống, nhưng món ăn này lại rất được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và đầy bổ dưỡng.

hai san ha long 5

Ảnh: Sưu tầm

Sá sùng thường được chế biến như một dạng tôm khô để ninh làm nước dùng phở, bún. Hoặc làm thành các món ăn độc lạ, như sá sùng xào, sá sùng chiên, sá sùng nướng,…Vì sá sùng được coi là thực phẩm vàng nên giá mua riêng sẽ khá “chát” khoảng 1.5 triệu – 2 triệu/kg. Tuỳ thuộc vào cách chế biến như thế nào, món ăn này cũng sẽ có những mức giá khác nhau.

hai san ha long 6

Ảnh: Sưu tầm

Chả mực

Nhắc tới hải sản Hạ Long, không thể nào không nói tới món chả mực. Đến Hạ Long mà không nếm thử miếng chả mực thơm mịn, ngon ngọt, dai mềm mà không bở thì quả là một thiếu sót lớn. Chấm cùng một chút tương ớt cay cay, đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 

hai san ha long 7

Ảnh: Sưu tầm

Trung bình một đĩa chả mực có giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Trên thị trường hiện đang bán tràn lan một số chả mực “phake” vừa không ngon lẫn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể thưởng thức món ngon chính tông này tại một số nhà hàng như Hồng Hạnh, Phương Nam,…

Sam

Sam biển là đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long. Đây là món hải sản bổ dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon thơm ngon như sam nướng trứng, sam xào chua ngọt,..Tuy nhiên, sam là loại hải sản có tính hàn nặng. Nếu bạn bị dị ứng hoặc hay lạnh bụng thì tốt nhất là không nên ăn hoặc chỉ ăn một ít thôi nhé. 

hai san ha long 8

Ảnh: Sưu tầm

Một số địa chỉ sam nổi tiếng ngon ở Hạ Long: sam Bà Tỵ, sam Quảng Yên hoặc trong khu ăn vặt chợ Hạ Long có một số quán bán chả sam, chân sam chua ngọt,… Một bát sẽ có giá khoảng 50.000 – 100.000 đồng. 

Ốc xào 

Ốc xào là một món ăn vặt được rất nhiều người dân lẫn khách du lịch Hạ Long ưa chuộng. Giá cả lại rất bình dân, khoảng 35.000 – 100.000 đồng/đĩa tuỳ vào loại ốc khác nhau. Ở Hạ Long, có rất nhiều loại ốc tươi ngon cho bạn lựa chọn, phổ biến là: ốc bươu, ốc mút, ốc hương, ốc móng tay,… Ốc được xào chung với sả, sốt me, sốt trứng muối, dừa,… rất ngon và lạ miệng. Nếu muốn ăn ốc xào ngon chuẩn vị, thì nên tìm một số quán ốc hải sản đường phố, ốc cô Lưu, ốc 290,…

hai san ha long 9

Ảnh: Sưu tầm

2. Địa chỉ ăn hải sản ở Hạ Long ngon ‘nức tiếng’

Mách nhỏ một số địa chỉ vừa có đồ ngon vừa có giá phải chăng để bạn thưởng thức. Xem ngay nhé!

Chợ đêm Bãi Cháy

  • Vị trí: Chợ đêm Hạ Long, đường Hoàng Quốc Việt, Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Chợ đêm Bãi Cháy hay còn được gọi là chợ đêm Hạ Long thuộc khu tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza. Bước vào chợ đêm, bạn sẽ không khỏi cảm thấy choáng ngợp bởi đèn điện bật sáng trưng. Hàng loạt các sạp hàng được bày bán những đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, nữ trang,… vô cùng sặc sỡ và đẹp mắt. 

hai san ha long 10

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, điều hấp dẫn nhất ở chợ đêm Bãi Cháy là khu ẩm thực. Những món ăn hải sản Hạ Long được chế biến trực tiếp, đậm đà chuẩn vị khiến du khách đứng ngồi không yên. Các món đặc sản Hạ Long như ốc xào, chả mực, bún hải sản, cũng được bày bán tại đây. Bạn nhớ để dành bụng để được nếm thử hết các mỹ vị tại chợ đêm nha. 

hai san ha long 11

Ảnh: Sưu tầm

Chợ hải sản Cái Dăm

  • Vị trí: X24F+74C đường Tiên Ông, Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

hai san ha long 12

Ảnh: Sưu tầm

Chợ hải sản Cái Dăm được xây dựng với tổng diện tích gần 4000m2 gồm 6 tầng, mỗi tầng là các mặt hàng khác nhau. Mỗi gian hàng lại được phân chia rõ ràng, có biển báo và tên người bán chi tiết. Nếu du khách muốn mua hải sản ở chợ Cái Dăm thì nên tập trung tại tầng trệt, các tầng trên là để đi du ngoạn và tham quan.

hai san ha long 13

Ảnh: Sưu tầm

Chợ Cái Dăm còn được xem là khu chợ đầu mối của hải sản Bãi Cháy, với đa dạng các loài hải sản như mực, cua, tôm, bề bề,… Hải sản ở đây đều tươi mới, được đánh bắt ngay trong ngày. Ngoài ra, du khách còn có thể mua quà tặng cho những người thân của mình nhé. 

Nhà hàng Hồng Hạnh

Vị trí

  • 50 Hạ Long, Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • đường Cột 8, Hòn Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • đường Cột 5, Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Nhà hàng Hồng Hạnh là một trong những địa chỉ chuyên hải sản nổi tiếng nhất Hạ Long. Thiết kế sang trọng và hiện đại, chất lượng hải sản luôn tươi mới, dịch vụ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó nhà hàng có view nhìn siêu đẹp, cùng menu với hàng chục món hải sản đa dạng từ hấp đến chiên, xào, rán. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức thêm lẩu bò hoặc lẩu hải sản cũng đặc biệt ngon. 

hai san ha long 17

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Phương Nam

  • Vị trí: Đỗ Sỹ Hoạ, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Nhà hàng Phương Nam là một địa điểm thưởng thức hải sản Hạ Long “ngon bá cháy”. Nhà hàng sở hữu không gian rộng rãi thoáng mát, có view đẹp hướng thẳng ra bãi biển xanh rộng lớn. Tại Phương Nam, có đến 230 món ăn đa dạng từ hải sản. Đặc biệt, bạn có thể tự tay bắt những loại hải sản còn tươi rói trong bể rồi nhờ nhà hàng chế biến thành những món mình thích. Một số món ăn ngon nên thử là súp hải sản, cua rang me, hàu sữa,…

hai san ha long 14

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Hương Duyên

  • Vị trí: 66 Trần Hưng Đạo, Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Thêm một nhà hàng hải sản Hạ Long nên thử đó là Hương Duyên.  Menu có đủ các loại hải sản cùng với các món gà, bò, nem, nộm, sushi…. Đặc biệt, sau khi ăn uống no nê, bạn đừng quên tráng miệng bằng ly kem Ý Hương Duyên độc quyền, “ngon ngất ngây” nhé.

hai san ha long 16

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Thiên Anh

  • Vị trí: 11 Phan Bội Châu, Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Nhà hàng Thiên Anh là địa điểm ăn uống rất “được lòng” cả dân bản địa lẫn du khách. Nhà hàng có không gian thoáng đãng, rộng rãi. Đặc biệt là có nhiều bể sục lớn để ngay ở tầng trệt. Bạn có thể tận mắt thấy đầu bếp bắt hải sản và mang vào bếp chế biến. Cũng chính vì thế mà các món ăn ở đây vẫn giữ được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

hai san ha long 15

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng buffet Sen Á Đông

  • Vị trí: 1 đường Hạ Long, Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Nhà hàng buffet Sen Á Đông toạ lạc ở ngay trung tâm khu vực Bãi Cháy. Đây là một trong những nhà hàng hải sản Hạ Long có view nhìn hướng thẳng ra bãi biển trải dài, cùng cầu Bãi Cháy, Sun Wheel hay Vịnh Hạ Long. Du khách có thể vừa thưởng thức vừa chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp. 

hai san ha long 18

Ảnh: Sưu tầm

Menu có tới 100 món ăn, trong đó 50 món là từ hải sản tươi sống, cùng với các món Á – Âu, đồ chay, món tráng miệng. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ cả lẩu nướng hải sản, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Nhà hàng Cua Vàng

  • Vị trí: 32 Phan Chu Trinh, Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. 

Cua Vàng cũng là một trong những nhà hàng hải sản Hạ Long được nhiều du khách tin tưởng và lựa chọn. Nhà hàng được thiết kế theo lối sang trọng, tiện nghi đem lại cảm giác thoải mái nhất cho thực khách.

hai san ha long 19

Ảnh: Sưu tầm

Cua Vàng tự hào là nhà hàng độc nhất ở Quảng Ninh với món về cua như lẩu Cua Vàng, cua biển om măng, cua biển nấu thục, …Menu còn có tôm hùm, ngao, sò, ốc,…Tất cả đều được chế biến khéo léo, tài tình từ đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

hai san ha long 20

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là danh sách các quán hải sản Hạ Long chất lượng. Nếu như sắp tới bạn có ý định đi du lịch thành phố biển này, thì đừng quên note lại ngay nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn và gia đình có những bữa tiệc hải sản trọn vị. 

Related Articles

Back to top button