Mẹo nấu bún bò kho chuẩn vị, thịt mềm nhừ cực ngon – Digifood

bún bò kho thơm ngon tròn vị “đổi gió” cho ngày muốn trổ tài nấu nướng. Bò kho thường đi kèm với bánh mì và cơm, nay có thêm bún gạo góp mặt làm mới khẩu vị món ăn. Nếu đã chán ngấy với cách ăn bò kho truyền thống thì có thể cách nấu bún bò kho dưới đây của Digifood sẽ bổ sung thực đơn mới cho bạn và gia đình.

1. Cách nấu bún bò kho nhanh như chớp

Bò kho vốn dĩ là một món ăn ngon tròn vị. Chẳng cần đi kèm với bất cứ cái gì nó cũng tỏa sáng và thu hút người thưởng thức. Vậy mà sự kết hợp giữa bún và bò kho dường như đã tạo ra bước ngoặt lớn trong làng ẩm thực Việt Nam mang tên “bún bò kho”.

bun bo kho 1

Ảnh: Sưu tầm

Trong món bún bò kho hay hủ tiếu bò kho, điều tạo nên sự độc đáo không nằm ở các sợi bún mà nằm ở các thớ thịt bò đậm đà hòa quyện hương vị. Để nấu món bò kho thì khá đơn giản nhưng để nấu bún bò kho chuẩn vị thì phải làm thế nào? Cùng bắt tay vào làm món bún bò kho với Digifood ngay hôm nay nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 20 phút 40 phút 60 phút

bun bo kho 2

Ảnh: @mess.and.joy

  • 1 kg thịt nạm bò
  • 500 gram cà rốt
  • 500 gram khoai tây
  • Ớt tươi
  • Hoa hồi
  • Sả, gứng, tỏi, hành khô
  • 1 kg bún
  • 2 gói bột gia vị bò kho
  • Bột năng
  • Rượu
  • Rau húng quế, ngò gai, hành lá, hành tây

Nấu bún bò kho như thế nào?

Bước 1: Bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu

Làm sạch thịt bò và khử mùi hôi bằng rượu trắng. Pha rượu trắng với gừng đập dập. Thêm chút muối để bóp đều thịt bò. Kế đó rửa sạch thịt với nước.

Phần thịt chần qua nước nóng để khử mùi hôi của thịt trong 3-5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Thái thành từng miếng vuông vừa ăn.

Rửa sạch khoai tây và cà rốt, cạo vỏ cắt khúc hoặc tỉa hoa cho đẹp.

bun bo kho 3

Ảnh: @mess.and.joy

Băm nhuyễn gừng, tỏi và hành khô. Cắt nhỏ hành lá và ngò gai. Thái mỏng hành tây thành những sợi mỏng vừa ăn để tránh bị hăng.

Hoa hồi không nên giã nhỏ vì như vậy khi nấu sẽ khiến thịt bò bị đắng. Rang hoa hồi và chú ý rang ở lửa vừa kẻo cháy khét khiến mùi của thức ăn bị ảnh hưởng.

Bước 2: Ướp thịt bò

bun bo kho 10

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò sau khi rửa xong để ráo nước rồi ướp cùng với: 2 thìa cà phê muối, 2 thìa đường, 2 thìa bột gia vị bò kho, 2 thìa hạt tiêu, thêm chút dầu điều tạo màu rồi trộn đều.

Tiếp đến cho thêm tỏi, gừng và hành băm vào trộn đều. Nêm nếm thêm ớt và gia vị vừa đủ tùy theo khẩu vị của gia đình. Bọc kín ướp trong khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều.

Bước 3: Nấu thịt bò đúng chuẩn

Để không mất quá nhiều thời gian, bạn nên kho bò trên nồi áp suất. Thịt bò vừa nhanh chín vừa nhanh mềm. Nhưng nếu không có nồi áp suất vẫn có thể kho ở nồi bình thường. Chỉ là thời gian kho sẽ phải kéo dài hơn mà thôi.

Cho nồi lên bếp, chờ nóng nồi thì cho 1-2 thìa dầu ăn vào. Sau đó cho thêm sả, tỏi, gừng và hành băm còn lại vào nồi phi lên để có màu vàng đẹp.

Cho thịt bò vào nồi xào và đảo đều đến khi thịt săn lại. Lúc này cho thêm chút dầu điều để bò lên màu đậm hấp dẫn. Sau đó cho vào nồi thịt bò khoảng 600-750ml nước lọc và cho hoa hồi vào đun sôi chừng 20 phút thì vớt ra.

bun bo kho 11

Ảnh: Sưu tầm

Cho 2 thìa bột năng vào bát con rồi cho nước lọc vào khuấy đều. Tiếp đó đổ từ từ hỗn hợp nước và bột năng vào nồi thịt để nước dùng hơi keo keo, sền sệt. Nêm nêm gia vị vừa ăn. Ninh thịt cho đến khi chín mềm.

Khoai tây và cà rốt cho vào nồi đun nhỏ lửa trong vòng 20 phút là chín mềm thì tắt bếp. Hoàn thánh món bún bò kho chất lượng.

Trụng bún vào nước sôi cho mềm rồi đổ ra bát. Múc bò kho để lên mặt. Cho xíu hành lá, ngò, hành tây lên trên và chan nước bò kho nóng hổi lên. Rắc thêm chút tiêu đen để dậy mùi.

Thành phẩm tô bún bò kho đạt chất lượng

bun bo kho 12

Ảnh: Sưu tầm

Món bún bò kho ăn kèm với rau ngò gai và húng quế. Thịt bò, cà rốt mềm nhưng không bị nát. Mùi thơm đặc trưng của bò kho dậy vị. Nước bò kho quánh vừa phải, đậm đà, màu sắc đẹp. Miếng bò kho vừa ăn, không quá to. Hương vị bò kho được kết hợp chung với bún tạo ra cách ăn hoàn toàn mới mà vẫn vô cùng ngon.

Xem thêm: 

2. Lưu ý một số điều khi nấu bún bò kho

Thịt bò là thành phần chính quyết định độ ngon của món bún bò kho. Chính vì vậy hãy đảm bảo chọn đúng thịt bò. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến những tips đơn giản để món ăn gia tăng hương vị thơm ngon nhé!

  • Thịt bò không có màu đỏ sẫm.
  • Mua những miếng thịt bò có thớ thịt nhỏ và mềm. Không mua những thớ thịt bò lớn. Vì thớ thịt nhỏ sẽ khiến cho thịt kho xong giữ được độ mềm mà không bị dai.
  • Hạn chế dùng thịt bò nạc nên dùng phần có chút mỡ và gân sẽ ngon hơn.
  • Để tiết kiệm thời gian, bạn nên sử dụng nồi áp suất để nấu món ăn.
  • Khi phi gia vị chỉ nên sử dụng dầu ăn. Không nên dùng dầu điều vì khi gặp ở nhiệt độ cao, dầu điều dễ bị biến chất hoặc cháy khét.

Như vậy, món bún bò kho đã hoàn thành. Thành phần không khác gì so với khi nấu bò kho. Nhưng lại trở thành món ăn hoàn toàn mới lạ. Cuối tuần này cùng trổ tài với Blog Digifood để nấu tô bún bò kho ngon quên lối về nhé!

Xem thêm các công thức nấu ăn ngon khác: 

Related Articles

Back to top button