Cách làm thịt bò xào măng trúc ngon giòn sần sật – Digifood

Để cho bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình được phong phú hơn, hôm nay Digifood xin giới thiệu đến bạn món măng trúc xào thịt bò thơm ngon giòn ngọt vô cùng đưa cơm. Chỉ với vài bước chế biến cơ bản là bạn đã có mon ăn hấp dẫn này rồi. Cùng xem cách làm dưới đây của Digifood nhé. 

1. Giới thiệu món măng trúc xào thịt bò

Măng trúc là loại cây mọc ở vùng cao, chúng có thân nhỏ, chia thành từng đốt, khi nấu bạn có thể lấy phần non bóc bỏ phần vỏ cứng, chẻ thành từng miếng mỏng và nhỏ để măng ngấm đều gia vị. Măng trúc có thể chế biến thành nhiều món, chúng có độ ngọt, giòn, không đắng, khi kết hợp với các loại thịt sẽ không làm át đi hương vị mà hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Vì vậy, nếu bạn đang không biết thịt bò xào gì ngon vào những ngày se lạnh như này thì hãy tham khảo ngay món thịt bò xào măng trúc. Khi chín thịt bò thơm mềm, vị tươi ngon dinh dưỡng, măng trúc ăn giòn giòn, ngọt ngọt không có vị đắng mà rất thơm. Bạn có thể cho thêm hạt tiêu, một chút ớt, khi nấu phi thơm cùng hành tỏi đảm bảo sẽ có món ăn ngon rất hợp khẩu vị của gia đình. Và để chế biến được món măng xào thịt bò ngon như đầu bếp 5 sao hãy cùng xem công thức dưới đây nhé.

măng truc xao thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách xào măng trúc với thịt bò

Không cầu kỳ cũng không quá tốn thời gian chuẩn bị chỉ cần bỏ ra vài phút là bạn đã có món ăn ngon rồi. Cùng theo dõi cách làm nhanh và đơn giản dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
4 người 15 phút 20 phút 35 phút

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Măng trúc: 400g 
  • Thịt bò: 300g
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá thái nhỏ
  • Gia vị cần thiết: mắm muối, hạt nêm, dầu ăn

măng truc xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước xào thịt bò với măng trúc

Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch bằng nước ấm. Để thịt ráo nước sau đó thái thành miếng mỏng xuôi theo thớ thịt. Thịt thái xong bạn cho vào tô, thêm một ít nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu, một ít tỏi băm, sau đó trộn đều và ướp thịt khoảng 10 phút cho ngấm đều gia vị. 

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch đập dập. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát.

măng truc xao thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Măng trúc loại bỏ phần già cứng, lấy phần non rửa sạch nếu có thể ngâm trước qua đêm măng sẽ ngọt hơn và không bị đăng. Măng chẻ thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi nước luộc cùng một ít muối khoảng 10 phút để loại bỏ bớt đắng và độc tố. 

Bước 3: Vì măng nhanh chín hơn nên khi nấu bạn sẽ cho măng vào trước. Bước tiếp theo khi nấu măng trúc xào thịt bò là phi thơm tỏi trước, sau đó cho thịt bò vào, thịt bò đã săn lại bạn thêm một chút dầu ăn rồi cho măng cùng gia vị vào đảo cùng. Khi măng chín cho thêm hạt tiêu, cùng hành lá để tăng thêm vị ngon cho món ăn. 

măng-truc-xao-thit-bo-3

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm món thịt bò xào măng trúc

Thực hiện đúng các bước măng trúc xào thịt bò trên bạn có ngay một món ngon từ thịt bò vô cùng ưng ý. Món ăn có hương vị độc đáo, thịt bò và măng ngấm đều gia vị một cách vừa vặn, măng trúc không có vị đắng mà vừa ngậy vừa giòn, thịt bò mềm, không nát cũng không nhừ quá. Nên ăn khi món còn nóng sẽ ngon và hấp dẫn hơn. 

măng truc xao thit bo 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo khiến món măng trúc xào bò ngon

Để có món ăn ngon cần phải khéo léo và tỉ mỉ trong từng chi tiết vì thế ngay từ khâu chọn lựa nguyên liệu là bạn đã phải thật chú ý. Khi chọn thịt bò bạn nên chọn những miếng có màu đỏ tươi, thịt mềm, màu sáng không bị tím tái hoặc nhớt. 

Để thịt bò ngon khâu ướp gia vị cũng khá quan trọng, ướp thịt với một lượng gia vị vừa phải sẽ giúp miếng thịt ngấm đều gia vị từ trong ra ngoài.  Măng trúc không biết nấu sẽ hơi bị hăng, vì thế bạn cần luộc qua hoặc ngâm qua đêm sẽ an toàn hơn. Vì măng khá ngấm dầu ăn, nên khi nấu bạn cho nhiều hơn một chút để miếng măng được béo ngậy và thơm hơn. Lưu ý không cho nhiều quá khi ăn sẽ bị ngán đó nhé. 

măng truc xao thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là cách nấu măng trúc xào thịt bò đơn giản tại nhà rất đơn giản và dễ thực hiện. Rất mong những chia sẻ này của Digifood Blog sẽ giúp bạn có một bữa ăn mới mẻ, ngon miệng nhé.

Ngoài măng trúc, bạn có thể sử dụng các loại măng khác để xào với bò. Tham khảo thêm:

Related Articles

Back to top button