Ngất ngây 8 quán lòng rán Hà Nội lai rai quên sầu – Digifood

Các món lòng có một sức hút mãnh liệt với nhiều người Hà Thành. Cứ đến độ vào thu vào đông với thời tiết se se lạnh là các quán cháo lòng, lẩu lòng cũng tập nập khách hơn. Trong đó, không thể bỏ qua món lòng rán thơm ngon đậm đà. Bài viết dưới đây, Digifood sẽ giới thiệu cho bạn 8 quán lòng rán Hà Nội ngon “nhức nách” tha hồ lai rai!

1. Lòng rán Nhất Quán

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 17h00 – 23h30
  • Giờ mở cửa: 80.000 – 150.000Đ/người

Cái tên đầu tiên trong danh sách lòng rán Hà Nội chắc chắn phải là Nhất Quán. Bởi đây cũng là địa chỉ đầu tiên “khai sinh” ra món ăn nức lòng thực khách này. Quán lòng ngon Hà Nội này có rất nhiều món hấp dẫn. Nào là nộm lòng chua ngọt cay tê, rồi là lòng xào dứa, sườn nướng, giả cầy,… 

Một đĩa lòng rán đầy đủ các loại nội tạng như gan, lòng non, dạ dày, cuống họng… được tẩm ướp và rán vừa phải. Lòng không bị quắt, ăn giòn và rõ vị, hơi ngọt ngọt và thơm mùi húng lìu. Ăn cùng bún lá, rau húng, chấm thêm mắm tôm nữa là hết sảy. Mắm tôm quán pha hơi ngọt, nên bạn có thể vắt thêm quất và cho ớt vào để hợp khẩu vị hơn.

Long ran Nhat Quan

Ảnh: @__linhcun

Quán ngồi ngoài vỉa hè, bàn ghế tre đúng chất mộc mạc tuy nhiên khá thấp. Bạn nào chân tay dài ngồi lâu sẽ mỏi. Quán bình dân nên vấn đề vệ sinh cũng ở mức tạm được, hơi tối. Tùy vào lượng khách mà đồ ăn sẽ lên nhanh hay chậm, nhưng nhìn chung bạn sẽ không phải đợi quá lâu.

2. Lòng “Chát” quán

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 18 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Cơ sở 2: 62 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 10h00 – 23h30
  • Giờ mở cửa: 100.000 – 150.000Đ/người

So với các hàng lòng rán Hà Nội khác, thì Lòng Chát quán có cửa hàng khang trang, rộng rãi và đảm bảo chất lượng vệ sinh nhất. Đúng với tên Lòng “Chát”, các món ăn ở đây có mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, thực khách vẫn đến đây rất đông vì đồ ăn chất lượng. Nơi đây cũng là tụ điểm của nhiều dân văn phòng và các thực khách sành ăn.

Không gian Lòng Chát Quán

Ảnh: Sưu tầm

Với truyền thống 3 đời kinh doanh lòng lợn từ năm 1970, đã đúc kết rất nhiều các kinh nghiệm về lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến. Tất cả tạo nên món lòng ngon, tươi và đặc sắc. Trong đó, nổi bật là món lòng rán.

Đĩa lòng thập cẩm khi bê lên thơm phức, nhuộm màu nâu óng ánh. Nào là dạ dày, lòng non, thịt dải rồi nõn đuôi,… Miếng nào miếng nấy đều thấm gia vị đậm đà, chưa cần chấm với mắm tôm đã thấy ngon.

các món ăn ở Lòng Chát Quán

Ảnh: Lòng “Chát ” Quán

Ngoài ra còn nhiều món ăn khác như: lòng xào dưa, nõn đuôi chiên, lẩu lòng, lòng se điếu,… Món nào cũng đều hấp dẫn, tròn vị và đảm bảo chất lượng.

3. Lòng Quán Yummy

  • Địa chỉ: Số 58L Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 120.000 – 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30

Thêm một quán lòng rán Hà Nội ngon nức nở dành cho các tín đồ nghiện lòng đây. Điểm qua một số món nhất định phải gọi như: lòng luộc, lòng xào dưa, nộm lòng, lẩu cháo lòng và tất nhiên không thể thiếu mẹt lòng rán. Điểm đặc biệt là ở đây sẽ chia ra suất nhỏ hay suất lớn rất phù hợp cho nhóm ít người. 

Mẹt lòng rán sẽ có lòng non, dạ dày, gan, thêm cả nõn đuôi béo béo dai dai và dồi sụn. Đĩa lòng được tẩm ướp nước sốt đặc biệt, thơm lừng, đậm đà, rắc thêm cả vừng trắng nên thêm thơm và bùi bùi.  

Long ran Ha Noi Yummy

Ảnh: Lòng quán Yummy – 58L Ngô Thì Nhậm

Quán lòng rán Hà Nội này nằm ở ngã tư Ngô Thì Nhậm và Trần Xuân Soạn. Tuy chỉ có một tầng nhưng rộng rãi, có cả khu ngoài trời và phòng điều hòa mát mẻ. Quán sạch sẽ, ngồi bàn ghế gỗ cao thoải mái. Đồ ăn cũng được đựng trong các mẹt hay khay gỗ có lót rau, nhìn hấp dẫn và sạch sẽ. Ai đang tìm địa chỉ tụ tập hay đang thèm lòng vật vã thì thử ghé đây nha!

Khong gian quan Yummy

Ảnh: Lòng quán Yummy – 58L Ngô Thì Nhậm

4. Quán 20

  • Địa chỉ: 149 Lò Đúc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 100.000 –  150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 14h00 | 16h30 – 22h30

Đã là tín đồ của món lòng thì bạn không thể không biết đến quán lòng 20, một trong những quán lòng ruột của người dân Hà Nội. Cái tên 20 xuất phát từ việc quán ở địa chỉ 20 Hai Bà Trưng đã 3 thế hệ nhưng nay đã chuyển sang địa chỉ mới ở Lò Đúc. 

Quán có 2 tầng khá rộng, tầng dưới là ngồi bàn ghế trong khi tầng 2 sẽ ngồi bệt. Ngoài ra bạn cũng có thể ngồi ngoài vỉa hè. Quán nhìn sạch sẽ, gọn gàng. Khu làm đồ ăn cũng rất vệ sinh, nhân viên đeo găng tay nên phần nào cũng yên tâm hơn. 

Không gian quán 20

Ảnh: Quán 20

Nhiều người biết đến quán với món bún lòng, nhưng thực đơn của quán còn rất nhiều món ngon khác như: các loại lẩu lòng, lòng xào, lòng luộc hay lòng sốt Thái là lạ, món ăn phụ. Lòng rán ở đây sẽ chia theo các mức tiền: 150K – 200K và 300K. Đĩa lòng rán vàng ươm, lót trên lá chuối xanh nõn nhìn đẹp mắt và sạch sẽ. Nào là dạ dày, nõn đuôi, lòng thêm cả dồi tiết béo bùi.

Đồ ăn được làm cẩn thận và sạch sẽ

Ảnh: Quán 20

Xem thêm: 8 quán phở cuốn Trúc Bạch cuốn mỏi tay, ăn mải mê

5. Lòng các món 235 Tô Hiệu

  • Địa chỉ: 235 Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 – 100.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 14h30 | 17h30 – 22h30

Cái tên tiếp theo trong danh sách các lòng rán Hà Nội là quán lòng 235 Tô Hiệu. Quán nằm ngay mặt đường nên dễ tìm. Bên trong khá rộng và sạch sẽ, có điều hòa mát mẻ và chỗ đỗ ô tô miễn phí.

Long tran chao 235 To Hieu

Ảnh: Lòng trần cháo 235 Tô Hiệu

Quán chuyên món lòng trần cháo: trần truyền thống, tràng, lòng non, cuống họng,… Các nguyên liệu được làm sạch sẽ, ăn không bị hôi hay đắng. Món lòng rán ở đây bạn có thể gọi đĩa thập cẩm hoặc chỉ gọi phần mà bạn thích như: nõn đuôi rán, lòng rán hay dạ dày,… Lòng được rán vừa phải nên không bị quắt, giòn giòn sần sật, chấm thêm cùng mắm tôm là “nhức nách”.

6. Lòng rán Quán Giang

  • Địa chỉ: B4, TT. Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 – 70.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 13h00

Đây không phải là quán chuyên lòng mà chính xác là hàng bún đậu mắm tôm có bán kèm món lòng rán. Ấy vậy mà chính món lòng rán này lại giúp quán trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn.

Đĩa lòng rán nom hơn ít nhưng lại chất lượng lắm nhé. Lòng thơm không bị đắng, được rán vừa lửa nên có màu nâu óng ả. Tẩm ướp gia vị vừa miệng, nhưng bạn nên chấm thêm mắm tôm để ngon hơn nhé. Điểm trừ là nhiều hôm lòng rán hơn quá lửa nên sẽ hơi cháy chút.

long ran quang Giang

Ảnh: @tungboo0107

Quán rộng rãi, chị chủ quán rất nhiệt tình và làm đồ nhanh nên bạn sẽ không phải đợi lâu. Khách đến quán thường sẽ gọi bún đậu kèm với chả cốm hoặc lòng rán. Chị chủ quán sẽ nhìn vào số lượng người rồi áng chừng làm đồ cho đủ ăn. Hoặc bạn cũng thể gọi rõ là lòng rán suất 1 người hay 2 người.

7. Lòng rán Thuốc Bắc

  • Địa chỉ: 88 Thuốc Bắc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 – 80.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 15h00

Một hàng cháo lòng quá là nổi tiếng trong khu phố cổ. Quán nằm ở đoạn giao giữa phố Thuốc Bắc với Hàng Phèn nên dễ tìm.

Đĩa lòng rán thập cẩm gồm có: lòng non, dồi, gan, thịt dải,… Lòng, dồi được làm sạch sẽ, ăn không hề đắng hay hôi, gan ngậy béo. Dồi tiết được rán nên vỏ ngoài dai dai, bên trong mềm chứ không hề bã, lại được nhồi thêm mỡ, lạc và rau húng nên ăn bùi và thơm lắm. Thịt dải có phần sụn nhai giòn sần sật chấm cùng chút mắm tôm thì đúng chuẩn bài rồi.

long ran Thuoc Bac

Ảnh: @steadyeatfood

Quán lòng rán Hà Nội này còn nổi tiếng với món cháo lòng. Cháo được nấu theo kiểu hương vị gia truyền, có màu sẫm do nấu cùng huyết heo, vị cháo hơi nhạt dễ ăn. 

Quán rất đông khách, chủ yếu là khách quen. Cả chủ quán và nhân viên đều rất chu đáo và đon đả chiều khách. Còn về giá cả món ăn cùng chất lượng đồ thì cũng được xem là hợp lý, không quá chênh lệch. 

8. Lòng rán Bích Béo

  • Địa chỉ: 287 Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000 – 60.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 15h00

Nằm tại 287 Trần Đại Nghĩa, Cháo lòng Bích Béo là một trong những quán lòng ngon ở Hà Nội dành cho team Hai Bà Trưng. Quán mở khá lâu năm và chất lượng nên món lòng ở đây có rất nhiều “khách ruột” của quán ghé thường xuyên. 

Bên cạnh cháo lòng, thì nhất định bạn phải thử món lòng rán đặc biệt của quán. Đĩa lòng thập cẩm nhìn đầy đặn vô cùng. Nào là gan heo, thịt dải, nõn đuôi, dạ dày, lòng non được tẩm ướp gia vị. Khi chiên lên thơm lừng và đậm đà.

Long ran Bich Beo

Ảnh: @chuyencuanhi

Trên đây là list quán lòng rán Hà Nội được review tích cực nhất trên các group đánh giá đồ ăn. Hy vọng với 8 quán này, bạn sẽ lựa chọn được những địa chỉ hợp khẩu vị. giờ chỉ cần đợi hết dịch là rủ hội bạn đánh chén ngay thôi! Đừng quên ghé qua Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button