Cách làm bún xào thịt bò đơn giản ngon như nhà hàng – Digifood

Thiên đường ẩm thực Việt Nam nổi tiếng được biết đến với nhiều loại bún phở ngon. Ngoài các loại bún nước nổi tiếng, còn có các loại bún xào thơm ngon hấp dẫn như bún xào thịt bò. Hãy cùng theo chân Digifood tìm hiểu về cách chế biến món ăn ngon này ngay tại nhà nhé!

1. Giới thiệu về món bún xào thịt bò

Món bún xào thịt bò với thành phần dinh dưỡng chính là thịt bò, là thực phẩm có chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Có thể kể đến như các loại vitamin A, PP, B6, B12, chất đạm, chất béo, protein và một số hợp chất khác như cholesterol, creatine,… giúp bổ sung các dưỡng chất nuôi sống và duy trì cơ thể phát triển khỏe mạnh một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra bún cũng là thành phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi như tinh bột, canxi, chất xơ, và các thành phần dinh dưỡng khác, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động dẻo dai, mạnh khỏe. Khi kết hợp cùng thịt bò, sẽ tạo ra món ăn được nhiều người yêu thích. 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách chế biến món bún xào thịt bò. Hãy cùng Digifood tìm hiểu cách chế biến món ăn này nhé. Bài viết sẽ mách bạn bí quyết làm món bún xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng.

Bún xào thịt bò 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức chế biến món bún xào thịt bò

Bún xào thịt bò là món ăn vô cùng tiện lợi, bởi thời gian chế biến nhanh chóng, đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon. Hãy cùng theo dõi chi tiết hơn dưới đây bạn nhé! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2-3 người 30 phút 20 phút 50 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300 gram thịt bò
  • 500 gram bún 
  • Dưa leo, hành tây, hành lá, giá đỗ, nước tương. 
  • Hạt nêm, đường, dầu ăn, dầu hào, hạt tiêu, mì chính, tỏi băm, sả băm, đậu phộng rang sẵn. 
  • Rau xà lách, rau diếp cá hoặc các loại rau sống bạn muốn ăn kèm 

Bún xào thịt bò 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

  • Khi mua thịt bò về bạn rửa sạch thịt bò qua nước, sau đó cắt thành miếng mỏng. Lưu ý bạn nên rửa thịt bò rồi mới tiến hành cắt miếng. Như vậy, thịt bò sẽ không bị mất chất và vẫn giữ được độ ngọt của thịt. Có thể rửa thịt qua nước nóng hoặc thoa một chút muối lên bề mặt thịt để thịt sạch hơn và loại bỏ mùi hôi.
  • Tiếp theo bạn cho thịt bò vào thau và ướp cùng các gia vị như đường, tỏi, mì chính, nước tương, dầu hào, sả và một chút dầu ăn. Trộn thật đều và ướp trong vòng 30 phút, như vậy thịt bò của bạn sẽ đậm đà hơn và rất thậm vị.
  • Rửa sạch hành tây, hành lá, dưa leo, giá đỗ với nước. Sau đó, cắt hành tây thành miếng nhỏ, dưa chuột cắt mỏng và hành lá cắt nhỏ. 
  • Rửa sạch các loại rau ăn kèm qua nước. Rau xà lách cắt khúc ngắn vừa ăn.

bún xào thịt bò

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bún xào cùng thịt bò 

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch chảo và tiến hành bắc chảo lên bếp. Thêm dầu ăn vào chảo và chờ dầu ăn sôi. Bỏ tỏi băm và sả băm vào phi thơm.
  • Sau đó cho hành tây vào xào và tiếp đến bạn cho thịt bò vào xào chung. Đảo đều đến khi thịt bò chín và tiếp tục cho bún vào xào chung.
  • Cho các loại nguyên liệu đã chuẩn bị như giá đỗ, dưa leo, hành lá vào đảo đều trộn cùng các nguyên liệu.
  • Tiến hành nêm nếm các loại gia vị vừa với khẩu vị ăn của gia đình cho vừa miệng.
  • Cuối cùng, để màu thịt bò của bạn được đẹp mắt hơn, trông hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm 1 muỗng canh dầu điều vào và trộn cho đều. 

bún xào thịt bò 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Hoàn thành 

  • Khi bún xào thịt bò đã chín bạn múc ra tô 
  • Cho bún xào thịt bò vào tô lớn, sau đó xếp các nguyên liệu đã chuẩn bị như các loại rau ăn kèm xếp lên trên. Để món ăn có thẩm mỹ, trông đẹp mắt hơn bạn rắc đậu phộng lên trên để trang trí. Như vậy là đã xong món bún xào thịt bò rồi đó.

Bún xào thịt bò 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được sau khi chế biến 

Vậy là chỉ qua vài bước cơ bản bạn đã hoàn thành xong món bún xào thịt bò rồi. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị của thịt bò cực kỳ đậm đà ngọt cùng vị thanh mát của các loại rau ăn kèm như xả, tỏi phi, và vị thanh thanh, bùi bùi của bún.

Sợi bún khi chín không được nát hoặc quá dai, mà có độ mềm vừa phải, thịt bò thơm mềm chín tới, có như vậy mới thành công 100% nhé.

Bún xào thịt bò 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để chế biến bún xào thịt bò ngon nhất

Bạn nên chọn những loại bún được làm từ gạo nguyên chất. Quan sát bằng mắt có thể thấy màu trắng đục đều màu, không nên chọn những loại bún trắng tinh vì có thể chứa chất hàn the và tẩy trắng. 

Để giúp hương vị của bún ngon hơn, bạn nên chọn loại bún còn mới, không có mùi bất thường hay bún đã được để lâu. Vì khi đó bún đã bị chua, ăn sẽ rất dễ đau bụng và gây nên ngộ độc thực phẩm. 

Khi xào thịt bò, bạn nên xào với lửa vừa. Như vậy, thịt bò của bạn sẽ được thấm đậm vị hơn và vẫn giữ được độ dai ngon của thịt.

Bún xào thịt bò 5

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn về cách làm món bún xào thịt bò siêu đỉnh, thơm ngon nức mũi ngay tại nhà. Hãy lưu lại công thức và đổi món cho gia đình để các bữa ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn nhé. Blog Digifood thường xuyên cập nhật công thức nấu ăn mới hãy theo dõi để làm mới thực đơn cho bữa ăn hàng ngày nhé. 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button