Bí quyết nấu cà ri sườn non thơm mềm, nước dùng đậm vị – Digifood

Không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức đồ ăn nóng hổi bên những người thân yêu. Và các món canh, súp chính là lựa chọn hàng đầu để hoàn thiện những bữa ăn “ấm lòng”. Do đó, nếu bạn đang muốn nâng cấp thực đơn hàng ngày thì hãy vào bếp ngay thôi, bởi có công thức nấu cà ri sườn non cực hấp dẫn của Digifood đang chờ đợi bạn

1. Giới thiệu món cà ri sườn non

Cà ri vẫn luôn là món ăn nóng sốt, tốn cơm được ưa thích ở nhiều quốc gia. Sau khi gia nhập mâm cơm gia đình Việt, món cà ri có thêm nhiều phiên bản hấp dẫn phù hợp với khẩu vị của bạn hơn. Trong đó, có công thức cà ri sườn non đậm đà, đầy đủ dinh dưỡng và chống lạnh hiệu quả. Món ăn hấp dẫn, sền sệt bốc khói hứa hẹn sẽ khiến mùa đông của bạn ấm áp hơn rất nhiều.

ca-ri-suon-non-1

Ảnh: @culturecanteen

2. Công thức nấu cà ri sườn non

Cùng xem cách làm cà ri sườn non đơn giản, nhanh chóng và không kém phần thơm ngon dành cho cả nhà dưới đây.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người ăn 30 phút 1 giờ 1 giờ 30 phút

2.2. Chuẩn bị Nguyên liệu 

  • Sườn non 500gr 
  • Cà rốt 1 củ
  • Khoai tây: 2 củ
  • Khoai lang: 1 củ
  • Khoai môn: 1 củ
  • Nấm hương: 100gr
  • Hành tây nửa củ
  • Nước dừa tươi: 300 ml
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Hành tím 1 củ, tỏi 1 củ, sả 3 nhánh
  • Bột cà ri, bột ngô hoặc bột sắn dây
  • Dầu hào, dầu điều, mắm, muối, hạt nêm, đường, tiêu

2.3. Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế sườn

Sườn non các bạn chặt miếng vừa ăn, khoảng 2 đốt tay. Nếu bạn không rành, đừng ngại nhờ người bán chặt luôn để tiết kiệm thời gian sơ chế. Sườn trước khi rửa bạn xát thêm muối. Cách này sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn tốt hơn và khử mùi hiệu quả, sau đó rửa sạch qua 2, 3 lần nước là được. Cuối cùng bạn chần sơ sườn trong nồi nước sôi khoảng 5 phút, sao cho sườn săn lại, không còn thịt đỏ là có thể vớt ra.

ca-ri-suon-non-2

Ảnh: Nông sản ngon

Bước 2: Ướp sườn

Sườn sau khi trần bạn để ráo rồi ướp với 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu điều, 1 muỗng cà phê bột cà ri kèm thêm tỏi và hành băm nhỏ. Thời gian cho sườn ướp sẽ là 30 phút. Một lưu ý là hành tỏi bạn đập dập hoặc dã nát, sau đó mới băm nhỏ, vị sẽ thơm và thấm vào sườn hơn. Đừng quên đeo găng và trộn để sườn ngấm đều gia vị hơn nhé!

ca-ri-suon-non-3

 

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong lúc chờ ướp sườn, bạn hãy tranh thủ sơ chế các loại rau củ. Gọt vỏ cà rốt, khoai tây, khoai lang, khoai môn, rửa sạch với nước muối và cắt miếng vừa ăn. Vì làm cà ri nên bạn để ý cắt miếng dày, khoảng 1 đốt tay là được. Các nguyên liệu còn lại là hành tây thì bạn cắt múi cau, sả đập dập cắt khúc.

ca-ri-suon-non-4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Nấu cà ri sườn non

Phi thơm hành tím, tỏi, sả trong dầu già. Tới khi các nguyên liệu xém cạnh, mùi thơm bốc lên thì bạn cho sườn đã ướp vào xào lăn. Bạn chú ý để mức lửa vừa đến to tùy theo số lượng sườn để sườn săn lại nhanh chóng mà không bị mất hương vị đã ướp.

Sau 2 phút xào, bạn đổ 300ml nước dừa tươi và 1 lít nước vào đun trong 30 phút. Lúc này sườn đã mềm tới, bạn tiếp tục trút cà rốt, khoai tây, khoai lang, khoai môn đã thái vào nồi. Tiếp đó bạn cho thêm 200 ml nước cốt dừa và đảo nhẹ tay trong 15 phút ở lửa vừa. Chú ý căn chỉnh mức độ đảo theo độ chín của khoai. Vì nếu bạn đảo mạnh khi khoai chín, củ có thể bị bở và tơi ra trong nước sốt khá mất thẩm mỹ. 

Cuối cùng, bạn cho thêm hành tây và nêm nếm thêm gia vị vừa vặn. Nếu vẫn chưa đủ sệt, bạn có thể pha thêm 1 thìa cà phê bột ngô hoặc bột sắn dây vào nồi. Đun sôi ùng ục trong 1 phút là có thể tắt bếp. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể rắc thêm hạt tiêu hoặc trang trí rau mùi, hành tươi lên bát.

ca-ri-suon-non-5

Ảnh: @lovefood_102

Có thể bạn quan tâm:

3. Thành phẩm sau quá trình chế biến

Món cà ri sườn non vừa ra lò có màu nâu vàng óng ánh đẹp mắt, hương vị đậm đà, thơm phức của hành tỏi sả và vị béo ngậy, ngọt vừa của nước dừa. Các loại rau củ hòa quện với sườn non tạo nên tổ hợp dinh dưỡng giàu protein về tinh bột. Có thể nói ăn 1 bát cà ri sườn non là đủ bổ dưỡng, ấm bụng cả buổi. Bạn có thể ăn cà ri cùng cơm, bún hoặc bánh mì là ngon nhất luôn nhé.

ca-ri-suon-non-6

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món cà ri sườn non đẹp mắt ngon miệng

Để hoàn thiện món cà ri sườn non hoàn hảo, bạn nên chú ý từ bước chọn nguyên liệu. Cách chọn sườn non ngon nhất là tìm phần thịt đỏ, khi ấn có độ đàn hồi tốt, các thớ thịt rõ ràng và không nhiều mùi hôi. Ngoài ra trước khi nấu cà ri, bạn có thể cho rau củ đã gọt sạch vào nướng qua với nồi chiên không dầu (nếu có). Bước này giúp rau củ thơm hơn và không dễ bị nát như cho trực tiếp vào nồi.

Cà ri sườn non có thể dùng như 1 món ăn chiều nhẹ nhàng hoặc dùng kèm bánh mì, cơm, bún như bữa chính đều hợp. Món ăn này cũng để được từ 1 đến 2 ngày trong thời tiết lạnh hoặc bảo quản tốt trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn chỉ cần đun nóng là lại ngon như thường. Bởi vậy nhiều người mới nói cà ri sườn non rất hợp với thời tiết mùa đông, xứng đáng là món khoái khẩu của nhiều gia đình Việt.

ca-ri-suon-non-6

Ảnh: @bojuskitchen

Dù có khá nhiều nguyên liệu lại mất thời gian chế biến lâu hơn, thế nhưng cà ri sườn non vẫn là 1 món ăn dễ làm và được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn chưa từng làm cà ri sườn non, hãy lưu lại công thức này của Blog Digifood và trổ tài ngay cho gia đình và người thương khi có dịp nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button