10+ các loại bánh làm bằng nồi chiên không dầu vừa ngon lại dễ làm – Digifood

Nồi chiên không dầu đã trở thành dụng cụ nhà bếp quen thuộc của nhiều chị em nội trợ. Với các tính năng giống như một chiếc lò nướng, nồi chiên không dầu có thể làm ra nhiều món ngon và tốt cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digifoodtìm hiểu các loại bánh làm bằng nồi chiên không dầu nhé!

1. Bánh bông lan cơ bản

Bánh bông lan là một trong những món bánh cơ bản, dễ làm nhất. Từ bánh bông lan có thể thêm kem tươi, hoa quả, các loại sốt hay kem lạnh. Vừa có thể dùng như một món tráng miệng cũng có thể làm thành chiếc bánh sinh nhật rồi. Bánh bông lan cũng có thể thực hiện rất dễ dàng bằng nồi chiên không dầu.

banh bong lan

Ảnh: Sưu tầm

2. Bánh dứa Đài Loan

Những chiếc bánh bánh dứa Đài Loan được nướng trong nồi chiên không dầu có màu vàng nâu bắt mắt, lớp vỏ mềm tan ngọt bùi, nhân dứa bên trong deo dẻo, ngọt ngọt, chua chua, vô cùng thơm ngon. Bạn chẳng cần phải tìm kiếm ở đâu xa nữa, vì nay đã có thể thực hiện chúng tại nhà một cách nhanh chóng và đơn giản không ngờ.

banh dua dai loan

Ảnh: Sưu tầm

3. Bánh khoai lang nhân phô mai healthy

Món bánh này đích thị là chân ái của các bạn đang eat clean mà thèm đồ ngọt. Bạn có thể sử dụng khoai lang thường hoặc khoai lang tím đều được, đặc biệt khoai lang tím sẽ cho ra thành phẩm với màu tím cực đẹp mắt. Cách làm đơn giản: khoai lang hấp chín rồi nghiền nát, thêm sữa tươi, mật ong (tùy thích) rồi trộn đều, lấy từng viên bột ấn dẹt sau đó cho phô mai con bò cười hoặc phô mai mozzazella vào giữa rồi vo tròn. Cuối cùng rắc thêm mè trắng hoặc mè đen lên trên. Nướng lần 1 ở nhiệt 180 độ trong 10 phút, trở mặt và nướng lần 2 trong 5 phút ở 100 độ.

Bạn sẽ có thành phẩm là lớp vỏ bánh giòn giòn, thơm nức mùi mè rang, bẻ đôi chiếc bánh là phô mai dẻo dẻo quyện với khoai lang bùi bùi. Đúng chuẩn một món ăn vừa ngon mà vừa healthy rồi.

banh-khoai-lang-nhan-pho-mai

Ảnh: Sưu tầm

4. Bánh quy Danisa

Những chiếc bánh quy Danisa thơm bơ, béo ngọt chính là tuổi thơ của bao thế hệ, nay bạn đã có thể thực hiện chúng mỗi lúc thèm ngay tại nhà bằng chiếc nồi chiên không dầu rồi đó. Những chiếc bánh được thực hiện công phu, thơm lừng mùi bơ sữa ngon chẳng kém cạnh bánh trong hộp, vừa ăn bánh vừa nhấm nháp một chút trà nóng thì quả thật rất tuyệt vời.

cac loai banh lam bang noi chien khong dau banh quy

Ảnh: Sưu tầm

5. Bánh cheesecake nướng

Một trong các loại bánh làm bằng nồi chiên không dầu được các tín đồ hảo ngọt ưa thích nhất không thể bỏ qua cheesecake nướng. Nhưng chúng ta sẽ đến với một phiên bản healthy hơn cho hội eatclean đó chính là làm bánh với nguyên liệu từ khoai lang.

Bánh có khá nhiều công thức khác nhau, lần này Blog Digifood sẽ chỉ cho bạn một công thức đơn giản nhất, mà thành phẩm vẫn đảm bảo độ “núng nính” và độ ngon miễn chê nhé! Cho 120 gram khoai lang mật đã hấp chín, 1,5 hộp sữa chua ít đường, 1 quả trứng, thêm 1 lòng trắng trứng cùng 2 thìa đường ăn kiêng (có thể thay bằng mật ong). Tất cả đem đi xay nhuyễn rồi đổ vào khuôn đã lót giấy nến. Nướng 2 lần, lần 1 15 phút ở 175 độ C, lần 2 nướng 7 – 8 phút ở 175 độ C.

cac loai banh lam bang noi chien khong dau

Ảnh: @yes_iamha

6. Yogurt Toast

Nồi chiên không dầu là dụng cụ nhà bếp cực hữu ích vì sẽ giúp bạn làm ra những bữa sáng vừa nhanh vừa ngon. Một trong những các loại bánh làm bằng nồi chiên không dầu cực phù hợp cho bữa sáng đó chính là bánh Yogurt Toast hay còn gọi là bánh mì sữa chua.

Bánh mì nướng với phần kem custard ít ngọt ít béo, càng ăn càng ghiền. Hỗn hợp custard phiên bản healthy sẽ gồm 2 thìa sữa chua ít đường, 1 quả trứng gà cùng chút xíu mật ong, trộn đều hỗn hợp sau đó đổ lên lát bánh mì gối đã được ấn lõm. Bạn có thể rắc lên trên hoa quả như: quả mâm xôi, dâu tây, chuối hoặc các loại hạt. Sau đó trong nồi chiên không dầu với mức nhiệt 180 độ C trong 10 – 12 phút.

Làm đôi chiếc bánh, thêm cốc sữa ấm hoặc ly cafe là có ngay một bữa sáng vừa ngon vừa no rồi.

cac loai banh lam bang noi chien khong dau 1

Ảnh: Sưu tầm

7. Cheesecake sữa chua

Với bánh cheesecake sữa chua, sau khi hoàn thành bạn có thể trang trí hoặc kèm cùng với sốt chanh leo, sốt dâu tây hoặc đơn giản là rắc thêm bột matcha hoặc cacao lên là được. Đế bánh sẽ được nướng trong nồi chiên không dầu, trong khi phần bánh sẽ được để trong tủ lạnh để giúp bánh được đông.

Với đế bánh sẽ gồm bột yến mạch, mật ong, dầu dừa và sữa tươi không đường. Trộn đều các nguyên liệu, đổ vào khuôn và nén thật chặt, nướng 200 độ C trong 15 phút.

cac loai banh lam bang noi chien khong dau 2

Ảnh: @diet_wme

8. Bánh tart trứng

Bánh tart trứng là một trong những món bánh “làm mưa làm gió” bởi hương vị béo ngậy quyến rũ, khó cưỡng lại. Thay vì mua bánh ở ngoài, bạn cũng có thể làm bánh tart trứng cực dễ với nồi chiên không dầu đó. Bạn có thể mua sẵn đế bánh ở các cửa tiệm hoặc tự làm, đổ nhân kem sữa vào từng đế bánh và mang đi nướng trong nồi chiên không dầu 2 lần với mức nhiệt 180 độ C (4 phút và 7 phút).

MẸO: khi làm nhân kem sữa, bạn cần lọc hỗn hợp trứng sữa qua rây để nhân không bị lợn cợn. Sau đó, để hỗn hợp kem sữa nghỉ 15 phút cho hết bong bóng, điều này sẽ làm phần nhân được mềm mịn nhất.

banh-tart-trung

Ảnh: Sưu tầm

9. Bánh flan

Bánh Flan là món bánh được ưa chuộng mỗi khi mùa hè đến. Múc từng thìa bánh lên, cảm nhận độ mềm mướt, mát lạnh, béo ngậy, ngọt ngào thì ai có thể cưỡng lại được chứ. Với cách làm bánh flan thông thường là sử dụng nồi hấp, bánh thường sẽ bị rỗ nếu bạn không khéo. Vậy với nồi chiên không dầu, bạn sẽ không còn phải lo về điều đó.

Các bước làm vẫn theo công thức như bình thường. Sau khi hoàn thành hỗn hợp, bạn đổ vào từng khuôn. Cho flan vào nồi chiên không dầu, nếu dùng lọ thủy tinh nhỏ thì set nhiệt 100 độ trong 30 phút, nếu dùng khuôn lớn thì set nhiệt 100 độ trong 45 đến 60 phút. Để kiểm tra xem bánh đã chín chưa, bạn dùng tăm xuyên qua bánh và nếu không thấy dính là bánh đã chín.

banh flan

Ảnh: Sưu tầm

10. Bánh chuối nướng

Bánh chuối nướng là một bánh yêu cầu ít nguyên liệu lại dễ làm nên rất được ưa thích.  Cách làm món bánh chuối nướng về cơ bản là trộn các nguyên liệu lên và cho vào nồi chiên không dầu là xong. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu bằng cách mix thêm các loạt hạt như hạnh nhân, hạt bí hoặc cho thêm sữa chua ít đường để tăng thêm độ ngậy.

MẸO: Cần làm nóng nồi chiên không dầu khoảng 5 phút ở nhiệt độ 180 độ rồi cho bánh vào trong. Trong quá trình nướng thì phết thêm mật ong để bánh có màu đẹp và bóng hơn,

banh-chuoi-nuong-bang-noi-chien-khong-dau

Ảnh: Sưu tầm

11. Bánh mì mè đen Hàn Quốc

Bánh mì mè đen hay còn được gọi là bánh mì Cona có nguồn gốc từ xứ sở kim chi. Bánh được làm hỗn hợp bột đã được trộn sẵn. Bánh làm xiêu lòng thực khách bởi lớp vỏ chín vàng, giòn tan lại thơm mùi mè. Xé đôi chiếc bánh sẽ nhân bánh dẻo mềm, hơi rỗng ruột ăn thơm và ít ngọt nên không hề ngán, phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Bánh mì mè đen thích hợp cho bữa sáng hay bữa xế, vừa thơm ngon lại đầy đủ dinh dưỡng.

Món bánh mì Cona này sẽ ngon hơn khi được chế biến bởi nồi chiên không dầu, vừa an toàn lại vừa nhanh chóng.

banh mi me den Han Quoc

Ảnh: Sưu tầm

12. Bánh biscotti

Cái tên tiếp theo trong list các loại bánh làm bằng nồi chiên không dầu là bánh biscotti. Đây chắc hẳn là cái tên quá quen với dân eat clean. Bánh biscotti thường được sử dụng như một món ăn vặt healthy vì chủ yếu được làm từ bột mì nguyên cám, kết hợp thêm cùng các loại hạt khô (nho khô, hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt mắc ca,…) ít đường và không chứa chất béo.

MẸO: nên cán mỏng, khoảng 1-2 cm để bánh chín nhanh và có độ giòn như ý.

Banh-Biscotti

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết đã tổng hợp các loại bánh làm bằng nồi chiên không dầu. Blog Digifood hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Vào những lúc rảnh rỗi, đừng ngại ngần xắn tay vào bếp vào tạo ra những món bánh thơm ngon nhé! Và chiếc nồi chiên không dầu sẽ là trở thụ đắc lực cho các bạn đấy! Chúc mọi người thanh công.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button