Xương bò hầm gì ngon? Cách hầm xương bò nhanh mềm không bị hôi – Digifood

Xương bò hầm có thế chế biến thành nhiều món ăn ngon được lòng các chị em nội trợ, thế nhưng làm sao để hầm xương bò thơm ngon mà không bị hôi. Hãy cùng tham khảo bí quyết cách hầm xương bò dưới đây của Digifood để có nồi nước hầm bò ngon tuyệt hảo nhé. 

1. Tác dụng của xương bò hầm

Xương bò không còn xa lạ với nhiều người, trong các món bún, phở, canh hầm rau củ, chúng ta vẫn thường dùng xương bò để làm nước dùng. Một tô phở có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách hầm xương. Và một điều có thể bạn chưa biết là ngoài tác dụng tăng cường hương vị cho món ăn, xương bò hầm còn có tác dụng cung cấp dinh dưỡng bồ bổ cho sức khỏe. 

Xương bò được hầm trong nhiều giờ sẽ tiết ra các khoáng chất quan trọng như: magie, canxi, phốt – pho…  có tác dụng làm chắc xương, chữa mất ngủ, tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp và đường huyết. Vậy bạn đã biết xương bò hầm gì ngon chưa? Nếu chưa hãy xem cách hầm xương bò đầy đủ và đơn giản dưới đây của Digifood nhé. 

cac ham xuong bo 1

Ảnh: Sưu tầm 

2. Xương bò hầm gì ngon?

Xương bò không chỉ ngon mà khi ninh trong nhiều giờ tiết ra các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vì thế, chị em nội trợ thường hay lựa chọn món ăn này cho gia đình. Thế nhưng, bạn đã biết xương bò nấu gì ngon để tạo ra hương vị hấp dẫn và đầy đủ dưỡng chất nhất chưa? Cùng xem các gợi ý dưới đấy nhé.

Xương bò hầm đu đủ

Nếu yêu thích món xương hầm rau củ quả thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món xương bò hầm đu đủ rồi. Món canh này rất bổ dưỡng lại thơm ngon. Đu đủ xanh khi hầm vừa mềm vừa ngọt, khá dễ ăn, nước hầm xương bò nhiều dinh dưỡng sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn của bạn đấy nhé.

cach ham xuong bo 2

Ảnh: Sưu tầm 

Xương bò hầm sả

Sả là loại cây khá thơm, thường xuyên được chị em nội trợ sử dụng làm nguyên liệu nấu ăn. Các món ăn có sả đều rất thơm ngon như thịt hấp sả, ốc xào sả, gà chiên sả ớt… và một trong những món được nhiều người quan tâm chính là canh xương bò hầm sả. Cây sả thơm lừng hòa quyện với nước hầm xương ngọt bùi, ăn vừa thơm vừa ngon. Hơn nữa, món canh xương hầm này lại rất dễ làm, không tốn nhiều thời gian chế biến đâu nhé. 

cach ham xuong bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Canh xương bò hầm khoai tây

Nói đến cách hầm xương bò ngon thì không thể bỏ qua món xương bò hầm khoai tây. Đây là món ăn thích hợp cho những ngày thu đông, khi canh chín, xương bò thơm, thịt bò ninh mềm, khoai tây thơm ngọt giúp bạn làm ấm cơ thể trong những ngày se lạnh. Hãy vào bếp và trổ tài nấu món ăn này cho cả gia đình nhé. 

cach ham xuong bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Xương bò hầm măng

Măng từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc gắn với đời sống người dân Việt. Măng có vị ngọt tự nhiên, khi ăn giòn giòn sần sật, rất đưa cơm. Đặc biệt, khi hầm với xương bò lại càng hấp dẫn. Xương bò hầm giàu dinh dưỡng, thơm và bổ máu, khi nấu cùng măng tạo nên hương vị thơm ngon tự nhiên.

cach ham xuong bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Xương bò hầm củ cải

Rau cải được ưa chuộng và chế biến thành khá nhiều món thế nhưng củ cải lại ít người biết đến hơn. Nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ lỡ loại thực phẩm này nhé, củ cải thanh mát khá tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, khi hầm cùng với xương lại không hề có vị đắng mà rất ngọt tự nhiên. Vì thế, nếu bạn muốn một món canh thanh đạm, để giải ngấy thì đừng bỏ lỡ món xương bò hầm củ cải nhé.

cach ham xuong bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Xương bò hầm đậu đen

Xương bò hầm đậu đen không chỉ là món ăn ngon, mang lại hương vị mới cho gia đình bạn mà còn được coi là thần dược chữa các bệnh về đau lưng, xương khớp, tăng độ đàn hồi của khớp xương và cơ. Vì thế, còn ngại gì mà không nấu ngay món ăn này cho cả gia đình nhỉ. 

cach ham xuong bo 7

Ảnh: Sưu tầm

Xương bò hầm bí đỏ

Bí đỏ là loại quả dùng để nấu canh rất thông dụng, chúng có vị ngọt, thanh đạm, làm mát cơ thể, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Vì thế mà đây luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em nội trợ khi lựa chọn rau củ quả hầm xương. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người già thì món ăn này lại càng bổ dưỡng, cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình. 

Ngoài dùng để hầm, bạn đã biết xương bò nấu gì ngon chưa? Hãy tham khảo để có ngay những gợi ý tuyệt vời nhé!

cach ham xuong bo 8

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách hầm xương bò nhanh mềm và không bị hôi

Để có món canh xương bò ngon và không bị hôi bạn có thể tham khảo cách hầm xương bò dưới đây nhé:

Chọn xương bò là khâu khá quan trọng, vì thế khi đi mua hàng bạn nên chọn loại thịt bò có màu đỏ tươi, không có mùi hôi, khi ấn nhẹ vào sẽ thấy có độ đàn hồi. Nếu ấn thịt thấy dính tay, thường sẽ là thịt cũ, khi nấu, nước thịt sẽ không được ngọt.

Xương bò làm sạch bằng cách rửa bằng nước muối hoặc sử dụng giấm ăn pha loãng để ngâm, sau đó rửa lại với nước rồi cho lên nồi luộc. Khi nước sôi khoảng 10 phút vớt xương ra, bỏ nước đi, rửa sạch lại với nước 1 lần nữa, sẽ loại bỏ mùi hôi.

Cách 2 là bạn đun một nồi nước gừng cho sôi, sau đó cho xương bò vào khoảng 1 – 2 phút thì tắt bếp. Đem xương ra rửa lại với nước rồi chặt khúc. Với cách hầm xương bò này, nước dùng sẽ trong và xương không bị hôi. 

cac ham xuong bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Để nước hầm xương trong và có màu sắc đẹp hơn, rong quá trình nấu bạn phải thường xuyên vớt bọt bỏ đi. Khi nêm nếm gia vị, có thể cho bột canh hoặc muối thay vì hạt nêm, bởi khi cho hạt nêm nước hầm xương sẽ bị đục.

Nếu hầm xương bằng nồi áp suất bạn nên cho vào một ít hành tây, sả, gừng để nồi nước hầm ngon và thơm hơn.

cach ham xuong bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Với cách hầm xương bò này, bạn có thể dùng nồi áp suất sẽ giúp xương nhanh mềm, thơm ngon hơn mà lại không mất đi các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, sau khi đã biết cách hầm xương bò, hãy tham khảo ngay bài viết cách nấu cháo xương bò để có ngay một món ăn đầy dinh dưỡng vào buổi sáng nhé!

Trên đây là cách hầm xương bò thơm ngon, ngọt nước, không bị hôi mà Digifood Blog chia sẻ đến bạn. Hy vọng với công thức hầm xương này sẽ giúp bạn chế biến ra những món ngon từ bò đầy bổ dưỡng để thưởng thức cùng gia đình nhé.  

Related Articles

Back to top button