Bột béo là gì? Hướng dẫn cách sử dụng bột béo hiệu quả nhất – Digifood

Bột béo là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng trong chế biến món ăn hoặc làm bánh. Có bao giờ bạn thắc mắc bột béo là gì và cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất không? Trong nội dung dưới đây hãy cùng Digifood tìm câu trả lời nhé!

1. Bột béo là gì?

Bột béo hay có tên gọi khác là bột kem béo được chế biến từ tinh bột khoai mì, sau đó được thêm chất béo từ cả động vật và thực vật. Đây là loại bột có độ mềm, mịn, màu trắng và dễ tan trong nước. Bột béo thường được sử dụng thay thế sữa hoặc kem trong pha chế nước uống hoặc các công thức làm bánh.

Bột béo là loại phụ gia được sử dụng trong làm bánh và pha chếẢnh sưu tầm

Hiện nay trên thị trường có hai loại bột béo đó là bột có nguồn gốc từ thực vật và kem béo có nguồn gốc động vật. Các loại bột béo có nguồn gốc động vật thường có thành phần chính là sữa bò tươi với mùi béo ngậy và thơm mùi kem. Loại bột béo thực vật có thành phần chính từ dầu cọ không mùi và không có cholesterol. 

Người tiêu dùng thường lựa chọn bột béo có nguồn gốc từ thực vật bởi chúng có thể giúp tăng và giữ trọn vẹn được hương thơm của các nguyên liệu khác khi chế biến nước uống hoặc làm bánh. 

2. Công dụng của bột béo là gì?

Có lẽ với những chia sẻ bên trên bạn đã phần nào hình dung được công dụng của bột béo là gì. Loại bột này có rất nhiều công dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng chúng trong pha chế trà sữa, sinh tố hoặc các món chè. Bên cạnh đó, bột béo còn là nguyên liệu chế biến các loại bánh bông lan, bánh kem tươi, bánh kem sinh nhật.

Công dụng của bột béo là gìẢnh sưu tầm

Không chỉ giúp tạo hương vị và độ béo, mịn cho bánh và nước uống, bột béo còn đóng vai trò bảo quản cho món ăn lâu bền hơn so với các món ăn không sử dụng nguyên liệu này. 

Ngoài ra, trong bột béo còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như: Vitamin A, B, K. Các khoáng chất như canxi, protein, manga, chất béo… nên phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau cần cung cấp dinh dưỡng.

3. Hướng dẫn cách dùng bột béo đạt hiệu quả cao

Nhìn chung, cách sử dụng bột béo cũng khá đơn giản. Tùy thuộc vào từng công thức chế biến bánh hoặc nước uống mà sẽ có phần trộn bột béo vào cùng nguyên liệu hoặc trộn vào phần nấu sốt. 

Cách sử dụng bột béo là gìẢnh sưu tầm

Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo hòa tan trước bột béo cùng nước lạnh trong khoảng 15 phút rồi sau đó mới có thể trộn đều cùng các nguyên liệu khác. 

Ví dụ như bạn muốn làm kem bằng bột béo thì cần hòa tan bột béo vào nước lọc trong 5 phút rồi mới cho vào sữa đã đun sôi. Nếu nấu chè bằng bột béo thì bạn hòa tan bột béo với nước rồi sau đó mới cho vào nồi chè đã được nấu chín để chè sánh và mịn hơn. 

Xem thêm: Bột sư tử là gì?

4. Nên mua bột béo ở đâu?

Đây là loại bột khá thông dụng và phổ biến. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ở các siêu thị chuyên cung cấp nguyên liệu làm bánh hoặc pha chế. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy ở các siêu thị tiện lợi cũng có bán sản phẩm này.

5. Những điều cần chú ý khi sử dụng bột béo

Khi sử dụng bột béo trong làm bánh hoặc pha chế nước uống bạn cần chú ý một số điều dưới đây trong cách sử dụng và bảo quản:

  • Đối với bột béo bạn nên tìm mua ở các địa chỉ uy tín bởi cũng có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng được bày bán trôi nổi trên thị trường. 
  • Quá trình pha trà sữa bạn nên cho lượng bột béo vừa đủ bởi bột trà sữa đã có sẵn vị béo. Nếu cho quá nhiều bột có thể khiến trà sữa có vị quá ngậy, khó sử dụng.
  • Sau khi sử dụng bột béo không hết, bạn hãy đảm bảo buộc kín miệng túi để tránh bị bay hương và mất chất của sản phẩm. Hoặc bạn có thể cho bột béo chưa dùng hết vào hũ nhựa, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát nhất. 

Trên đây là những chia sẻ giải đáp băn khoăn bột béo là gì và cách sử dụng loại bột này đạt hiệu quả cao. Hy vọng thông tin bài viết đã giúp ích cho bạn khi tìm hiểu về sản phẩm bột béo. Hãy theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button