Hướng dẫn cách làm thịt bò bít tết khoai tây chiên siêu ngon – Digifood

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng được sử dụng làm nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong số đó, thịt bò bít tết khoai tây là món ăn có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất được yêu thích. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood thực hiện cách làm thịt bò bít tết khoai tây ngon như nhà hàng ngay tại nhà nhé!

1. Giới thiệu món bò bít tết khoai tây chiên

Bò bít tết khoai tây là món ăn ngon có nguồn gốc từ phương Tây có tên tiếng anh là Beef Steak. Đây là một trong số những món ăn có tiêu chuẩn chất lượng cao cả về nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng. Chính vì vậy, dù ở các nước Châu Âu hay về Việt Nam thì món ăn này luôn đứng đầu danh sách được yêu thích nhất. 

cach lam thit bo bit tet khoai tayẢnh:@keanadiary_

Có rất nhiều cách làm bò bít tết khác nhau, tuy nhiên sự kết hợp với khoai tây chiên được cho là hợp khẩu vị của người Việt và được yêu thích nhất. Bạn hoàn toàn có thể thực hành cách làm thịt bò bít tết khoai tây ngay tại nhà một cách dễ dàng mà không cần phải đi nhà hàng, khách sạn sang trọng mới có thể thưởng thức.

 2. Hướng dẫn làm bò bít tết khoai tây chiên ngon tại nhà

Làm thịt bò bít tết khoai tây phần lớn chú trọng vào hai yếu tố là nguyên liệu và thời gian. Bạn phải lựa chọn được miếng bò tươi ngon và phần nước sốt đúng chuẩn. Đặc biệt là thời gian nấu bò, căn được nhiệt độ và thời gian phù hợp sẽ làm hương vị ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
4 người 30 phút 30 phút Dễ

2.1. Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Thịt bò: 500g
  • Khoai tây: 2 củ
  • Xà lách, xà lách xoong
  • Hành tím, bơ
  • Nước ép tỏi, nước ép gừng
  • Bánh mì ăn kèm
  • Các loại gia vị khác: Dầu ăn, muối, đường, tiêu, bơ

chuan bi nguyen lieuẢnh:@adong898

2.2. Các bước thực hiện cách làm thịt bò bít tết khoai tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, dùng khăn sạch lau khô, thái thành từng miếng bản to, dày tầm 1cm hoặc nhỏ hơn tùy ý muốn, dùng sống dao hoặc chày dằn cho mềm thịt bò. 

Khoai tây gọt vỏ rồi rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 30 phút rồi vớt ra để ráo, thái sợi dày, dài tầm 2 -3 cm như hình phía dưới. 

sơ chế nguyên liệu làm bò bít tếtẢnh: META

Rau xà lách, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn, cho thêm chút giấm, muối, đường ướp để có vị chua ngọt làm salad. 

Cà chua rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng, sau đó thái lát mỏng. Dưa leo nạo vỏ, thái từng khoanh mỏng, trộn thêm ít muối, giấm, đường, nêm lại gia vị cho vừa ăn. 

Bước 2:  Ướp thịt bò bít tết

Cho thịt bò sau khi đã thái miếng, dùng cán dao dằn mềm. Bạn đem vào ướp cùng hạt nêm, tiêu cay, tỏi băm, hành băm trong 15 phút. Bạn có thể nêm nếm lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Bước 3: Chiên khoai tây

Cho khoai tây đã thái miếng vừa ăn vào luộc chín, sau đó chiên ngập dầu. Khi giòn thì vớt ra rổ để ráo dầu hoặc cho vào giấy thấm dầu đã để sẵn để thấm bớt.

Bước 4:  Nấu thịt bò bít tết

Đun nóng chảo, cho dầu ăn đun sôi, cho bơ vào đun chảy. Tiếp theo cho miếng thịt bò vào chiên với lửa vừa khi thịt bò chín tới thì lật mặt khác, thịt bò có màu vàng nâu đều cả 2 mặt thì tắt bếp là được.

chiên thịt bò bít tếtẢnh sưu tầm

Bước 5: Hoàn thành

Bò chiên chín bày ra đĩa cùng khoai tây, để salad một góc bên cạnh. Bạn có thể rắc thêm vào cọng ngò gai và tiêu lên trên để món ăn trông hấp dẫn hơn. 

2.3. Thành phẩm sau khi chế biến

Cách làm thịt bò bít tết khoai tây đạt chuẩn là phải có màu vàng nâu bắt mắt. Thịt bò chín tới đều hai mặt. Ăn thịt bò bít tết khoai tây cùng với bánh mì, dưa leo với salad là tuyệt vời nhất. Đây là một trong các món ngon từ thịt bò “sang chảnh” và được yêu thích nhất.

thanh pham sau cungẢnh:@pariswithcharlotte

3. Mẹo thực hiện cách làm bò bít tết khoai tây thành công

Ngoài việc thực hiện chuẩn các bước làm món thịt bò bít tết khoai tây chiên, bạn cần lưu ý một số mẹo dưới đây để chế biến bò mềm và thành công nhất:

  • Để món bò bít tết thành công nhất, bạn nên chú trọng khâu lựa chọn nguyên liệu. Nên chọn miếng thịt bò tươi ngon, rau củ tươi để có được món ăn chất lượng nhất.
  • Thường mùi của mỡ bò sẽ bị hôi có thể gây ảnh hưởng tới món ăn. Nếu miếng thịt bò mua về có chút mỡ, bạn chỉ cần lấy củ gừng đem nướng chín trên bếp than, cạo lớp vỏ giã nhuyễn rồi xát lên thịt bò. Khi rửa sạch thì thịt bò sẽ hết mùi. 
  • Để thái miếng thịt bò mỏng mà không bị nát, trước khi nấu, bạn nên cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút để miếng thịt hơi cứng lại. Khi lấy ra thái sẽ dễ dàng, đẹp mắt và thịt bò mềm hơn.
  • Trong lúc chiên bò bít tết, bạn không nên chiên chín quá có thể làm mất đi vị ngon của miếng bò. Hãy quan sát miếng bò vừa chín tới có màu vàng nâu là ngon nhất.

Trên là cách làm thịt bò bít tết khoai tây ngon đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để có thể nhiều công thức nấu ăn thú vị khác nhé!

Tham khảo thêm các cách làm thịt bò bít tết khác:

Related Articles

Back to top button