Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam mềm với nước sốt siêu ngon – Digifood

Nếu như món bít tết kiểu Âu thường được chế biến đơn giản thì bít tết kiểu Việt lại có những biến tấu độc đáo. Bít tết Việt thường kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như pate, trứng ốp la, khoai chiên,… Nếu bạn muốn thay đổi bữa ăn cho cả nhà thì hãy cùng tham khảo cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam đơn giản nhưng thịt vẫn mềm, sốt cực ngon được Digifood chia sẻ ngay dưới đây nhé! 

1. Món bò bít tết kiểu Việt có gì đặc biệt? 

Có rất nhiều cách làm bít tết khác nhau, nếu kiểu Âu phần thịt nướng kết hợp với nước sốt thì có thể thưởng mang đi thưởng thức ngay thì với kiểu Việt lại khác. Thịt bò thay vì nướng nguyên miếng lớn thì chúng sẽ đem thái nhỏ, dần mỏng sau đó ướp cùng các loại gia vị. 

bo bit tet kieu viet

Ảnh: sưu tầm

Món bít tết kiểu Việt ngon là bởi được kết hợp cùng với các nguyên liệu khác như pate, trứng ốp la, khoai tây chiên. Cùng với đó là phần nước sốt sền sệt đậm đà. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm cùng với bánh mì và rau củ quả trộn. Tham khảo ngay cách làm dưới đây để biết bò bít tết kiểu Việt có gì ngon nhé! 

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bò bít tết Việt Nam ngon và hấp dẫn hơn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây: 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
4 người 20 phút 25 phút

Nguyên liệu cho phần bò bít tết

  • 500gram thịt bò 
  • 4 quả trứng gà
  • 4 củ khoai tây
  • 1 hộp pate gan
  • 1 củ tỏi
  • Các loại gia vị: dầu hào, bột năng, tiêu, bơ, hạt nêm,…
  • Chảo gang làm bò bít tết (không bắt buộc)

Nguyên liệu cho phần rau ăn kèm

  • 1 củ hành tây
  • 1 quả cà chua
  • 1 mớ xà lách
  • 1 quả dưa chuột
  • Các loại gia vị: giấm gạo, đường, muối, dầu ô liu

3. Hướng dẫn cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam

Vì được kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu nên các bước làm bò bít tết kiểu Việt Nam cũng có nhiều công đoạn hơn. Dưới đây Digifood sẽ bật mí cho bạn chi tiết các bước làm được chia sẻ bởi đầu bếp:

Công đoạn 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch rồi để cho ráo nước. Để thịt bò ngon hơn bạn nên cắt bỏ những phần mỡ và gân. Dùng dao thái thịt bò thành những miếng dày khoảng 0.5 – 0.7cm để thịt không dai và khô. Dùng dao và dụng cụ dần thịt đập dập trên bề mặt thịt cho thịt mềm và nhanh ngấm gia vị hơn. 

thai thit bo

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm trong nước muối khoảng vài phút để khoai không bị thâm. 

Bước 3: Cà chua rửa sạch, cắt thành những lát hình tròn. Hành tây bỏ vỏ, cắt thành các khoanh tròn rồi ngâm trong nước đá giúp hành bớt mùi hăng. Sau khi ngâm khoảng vài phút thì vớt ra để cho ráo nước. 

Bước 4: Dưa chuột gọt vỏ, cắt thành những lát chéo rồi rửa với nước muối. Rau xà lách cũng rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi ngâm nước muối và để cho ráo nước.

so che rau cu quaẢnh: sưu tầm

Công đoạn 2: Cách làm salad rau củ ăn kèm

Bước 1: Trộn đều 4 thìa giấm gạo, ½ thìa muối, 1 thìa đường cùng với 2 thìa nước.

Bước 2: Cho rau xà lách, cà chua, dưa chuột và hành tây vào trong tô. Cho phần hỗn hợp giấm gạo vừa pha bên trên vào rồi trộn đều lại là được. 

salad an cung bo bit tet

Ảnh: sưu tầm

Công đoạn 3: Cách làm nước sốt bò bít tết kiểu Việt Nam

Bước 1: Cho 1 thìa hạt tiêu, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 3 thìa dầu hào và 2 tép tỏi băm nhuyễn. Trộn đều các nguyên liệu cùng nhau. 

Bước 2: Cho tỏi băm vào chảo dầu nóng rồi phi thơm. Đến khi tỏi chuyển sang màu vàng thì cho phần nước sốt ở bước 1 vào đun. 

cach lam nuoc sot bo bit tet

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Hòa 1 thìa bột năng cùng với nước rồi cho vào hỗn hợp nước sốt đang đun. Đun trong lửa nhỏ và đảo đều tay khoảng 1 phút đến khi nước sốt sánh sền sệt lại là được.

Bên cạnh cách trên, bạn có thể tham khảo thêm 6 cách làm nước sốt bò bít tết ngon chuẩn vị ăn phù hợp với nhu cầu của mỗi người nhé.

Công đoạn 4: Cách ướp bít tết kiểu Việt Nam và rán

Bước 1: Thịt bò sau khi đã dần mỏng, bạn đem ướp cùng với 1 thìa dầu hào, 1 thìa tỏi băm, ½ thìa hạt tiêu cùng ½ thìa hạt nêm, và hành tây thái sau đó để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. 

uop thit bo

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Khoai tây đem chiên ngập dầu trên bếp lửa vừa. Nếu muốn khoai giòn và ngon hơn, trước khi chiên bạn đem tẩm cùng với bột chiên khoai. 

Bước 3: Làm nóng chảo gang, phết lên bề mặt 1 lớp mỏng dầu ăn cùng 1 lát bơ cho thơm. Sau đó cho thịt bò đã tẩm ướp vào để áp chảo. Không nên để thịt bò quá chín vì sẽ bị dai và khô. Khi thịt bò chín tới bạn tiếp tục cho 1 quả trứng gà vào ốp la. Tiếp tục cho thêm pate, hành tây, khoai tây chiên vào bên cạnh. 

Bước 4: Đổ phần nước sốt đã chuẩn bị lên trên rồi đun trên bếp khoảng 1-2 phút cho nóng là có thể thưởng thức. 

4. Thành phẩm sau khi chế biến

Cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam bằng chảo gang sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến hơn rất nhiều. Thịt bò mềm, không bị dai hay quá khô. Nước sốt sền sệt, đậm đà và thơm mùi dầu hào, tỏi. Phần salad dầu giấm có độ chua nhẹ, dễ ăn. Bạn có thể kết hợp ăn kèm cùng với bánh mì chấm nước sốt rất ngon. Có thể nói, đây là một món ngon từ thịt bò ngon vô cùng hấp dẫn mà ai ai cũng muốn thưởng thức.

cach lam thit bo bit tet kieu viet

Ảnh: sưu tầm

5. Một vài lưu ý trong cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam

Để có được thành phẩm ưng ý, bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Lưu ý khi làm bít tết bằng chảo gang, chảo thường

Trong trường hợp không có chảo gang, bạn có thể chế biến bằng chảo thông thường rồi cho ra đĩa. Tuy nhiên, khi làm bằng chảo thường, bạn nên chế biến lần lượt từng nguyên liệu một. 

Với cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam bằng chảo gang, sau khi cho các nguyên liệu vào, bạn chỉ cần đun thêm khoảng 1-2 phút sau đó tắt bếp. Vì chảo gang rất nóng nên sau khi tắt bếp, đậy kín nắp lại là các nguyên liệu có thể chín. 

cach lam bo bit tet kieu viet nam

Ảnh: sưu tầm

  • Cách lựa chọn thịt bò làm bít tết

Để món bít tết ngon hơn, bạn nên lựa chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi. Không nên chọn thịt có đỏ thẫm, nhão, không nhắc, sờ tay vào không thấy đàn hồi. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các phần như: thăn vai (phần ở gần thăn phi lê); thăn nội (phần ở phần cuối thắt lưng); thăn ngoại để thịt được mềm, không dai hay quá khô. Vì vậy nếu đang phân vân không biết thăn bò làm món gì ngon thì hãy nghĩ ngay đến bò bít tết bạn nhé.

Món bò bít tết kiểu Việt không những ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công với cách làm bò bít tết kiểu Việt Nam mà Digifood Blog đã gợi ý bên trên! 

Xem thêm các công thức nấu ăn ngon khác: 

Related Articles

Back to top button