Cách nấu mì Quảng bò chuẩn vị, ngon “số dzách”- Digifood

Cách nấu mì Quảng bò có khó không? Mì Quảng là một món ăn đặc sản của miền Trung. Món ăn này được người dân Việt ở khắp các vùng miền và khách quốc tế yêu thích. Cùng Digifood tìm hiểu cách nấu chuẩn vị trong bài viết này nhé. 

1.Giới thiệu món mì Quảng bò

Sợi mì đặc trưng, hương vị đậm đà, mì quảng bò là một đặc sản mà bất cứ ai đi du lịch miền Trung cũng không thể bỏ qua. Bên cạnh mì Quảng bò, thực khách có thể thưởng thức mì Quảng tôm, ếch, gà nhưng bò vẫn là sự lựa chọn số 1 của các “thực thần”. Vào bếp cùng Digifood để trổ tài nấu món mì đặc sắc này cho gia đình nhé.

cach nau mi quang bo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách nấu mì Quảng bò

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 20 phút 60 phút 80 phút

Nguyên liệu cho món ăn

  • Mì Quảng: 400g (tùy vào số người ăn)
  • Thịt bò: 300g
  • Sườn non: 500g
  • Gà: 1/2 con
  • Trứng gà: 4 quả (hoặc có thể thay bằng trứng cút)
  • Củ cải trắng: 1 củ
  • Báng tráng nướng (bánh đa)
  • Lạc rang sẵn và giã rối
  • Gia vị: muối, mì chính, đường, bột nghệ
  • Rau ăn kèm: chanh, rau hoa chuối, rau thơm, giá

Cách nấu mì Quảng bò đơn giản tại nhà

Bạn đã sẵn sàng chưa? Tham khảo hướng dẫn cách nấu mì Quảng bò đơn giản dưới đây nhé:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Trước khi nấu, sơ chế nguyên liệu là rất cần thiết. Nhặt rau thơm các loại, rửa sạch hoa chuối, gọt củ cải trắng và cắt miếng dày, bản to để ninh cho ngọt nước. Bạn cần bóc vỏ hành tây, thái miếng cau vừa và ngâm nước để bớt mùi hăng.

Bắc một nồi nước, rửa sạch trứng gà và bỏ vào nồi luộc chín. Trứng chín, bạn bóc vỏ và cắt làm đôi để trang trí và ăn cùng mì. Nếu sử dụng trứng cút, bạn có thể để cả quả và cho số lượng nhiều hơn từ 2 – 3 quả.

Bước 2: Nấu nước dùng mì Quảng bò 

Sườn non rửa sạch qua với muối rồi cho chần qua trong nước sôi để loại bỏ mùi hôi và váng. Chần xong, bạn rửa sạch lại với nước và cho vào ninh cùng củ cái trắng cho ngọt và thanh. Thêm gia vị cho vừa miệng và ninh từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ.

mi quang bo

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Sơ chế thịt gà và thịt bò

Thịt vò và thịt gà rất dễ sơ chế, chỉ cần cắt thành miếng mỏng, gà có thể luộc chín tới và xé vừa ăn. Sau đó, bạn có thể ướp gia vị trong khoảng 15 phút. Khi ướp, hãy thêm một chút bột nghệ để có màu đẹp. Thêm chút tiêu, muối ăn, đường và hạt nêm để tạo hương vị đậm đà.

Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, bạn phi hành khô và cho thịt bò vào đảo đều. Nếm thử thấy nhạt thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Với thịt gà, bạn cũng đảo với hành phí như vậy cho đến khi thịt săn lại.

3.Thành phẩm món ăn

Cách nấu mì Quảng bò thật dễ và không hề tốn thời gian phải không? Nước dùng đã ngọt, bạn và gia đình có thể chuẩn bị dùng bữa được rồi. Trước khi ăn, bạn chần qua sợi mì Quảng để mì nóng và mềm rồi bày trong bát tô. Thêm thịt bò và gà vào, xếp trứng gà và rắc thêm lạc rang giã rối bên trên và chan nước dùng vào. Khi thưởng thức, bạn ăn cùng rau thơm các loại, hoa chuối, vắt thêm chút chanh và ớt để dậy vị hơn. Mì Quảng bò có thể ăn kèm thêm bánh đa giòn, thơm mùi vừng và bùi bùi.

cach nau mi quang bo 3

Ảnh: Sưu tầm

4.Một số lưu ý để có món mì Quảng bò ngon

  • Cẩn thận trong khâu chọn sườn non, thịt bò và gà. Nên mua thịt vào buổi sớm để tránh thịt cũ, hôi và giá rẻ hơn.
  • Trong khi ninh sườn để lấy nước dùng, bạn nên chú ý để hớt lớp bọt và váng cho nước dùng có độ trong và ngon hơn.

Hy vọng rằng cách nấu mì Quảng bò của Digifood chia sẻ sẽ giúp bạn mang tới gia đình hương vị miền Trung dễ dàng hơn. Không cần bay vào miền Trung xa xôi, bạn đã có thể tự tay làm món mì đặc sản này. Chúc bạn thành công!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button