Gân bò nấu gì ngon? Xem ngay 26 món ngon dễ làm tại nhà – Digifood

Cùng với thịt bò thì gân bò cũng là phần thịt được nhiều người yêu thích. Gân bò có độ dai giòn sần sật được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như ngâm, xào, kho… Vậy bạn đã biết gân bò nấu gì ngon chưa? Cùng Digifood xem ngay list dưới đây để có nhiều món mới bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé. 

1. Gân bò ngâm

Gân bò ngâm có độ dai, giòn và giữ được vị nguyên bản của bò, thêm một chút gia vị khiến gân bò được chế biến thành nhiều món ngon. Dưới đây là gợi ý một số món nhất định phải thử của Digifood. 

1.1 Gân bò ngâm chua ngọt

Là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, chúng có vị chua dịu nhẹ, ngọt thanh cùng vị giòn giòn dai dai thấm đẫm vị rất ngon. Để thực hiện món gân bò ngâm chua ngọt cũng khá đơn giản, chủ yếu là từ gân và một số gia vị. Vì thế, đây là một trong những món ngon từ gân bò được nhắc tới nhiều nhất. Món ăn có thể ăn chơi, ăn bữa chính đều được, thậm chí trong những ngày Tết món ăn rất được lòng nhiều người bởi ăn nhiều mà không hề ngán. 

Gân bò nấu gì ngon1

Ảnh: Sưu tầm

1.2 Gân bò muối rau tiến vua

Gân bò muốn rau tiến vua rất đặc biệt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát của rau tiến vua, độ giòn sần sật của gân bò hòa cùng vị cay nồng của ớt, gừng tỏi. Gân bò muối rau tiến vua khá phổ biến trong bữa ăn của gia đình cũng là món nhậu lai rai cực đỉnh cho hội anh em. Chỉ với khoảng 15-20 phút chế biến là bạn đã hoàn thành xong. Cách làm đơn giản mà nguyên liệu lại không đắt đỏ nữa nhé. 

Gân bò nấu gì ngon 2

Ảnh: Sưu tầm

1.3 Gân bò ngâm mắm

Thêm một món trả lời cho câu hỏi gân bò nấu gì ngon chắc chắn bạn không thể bỏ qua là gân bò ngâm mắm. Vị đậm đà của mắm len lỏi vào trong từng miếng gân bò tạo nên hương vị đậm đà thơm ngon. Gân bò ngâm mắm để càng lâu, hương vị càng ngấm và ngon hơn. Sau 2 ngày ngâm mắm, bạn có thể thưởng thức món gân bò tuyệt đỉnh này rồi. Bạn cũng có thể thêm cà rốt, dưa chuột ăn kèm cũng khá ngon.

Gân bò nấu gì ngon 3

Ảnh: Sưu tầm

1.4 Gân bò ngâm cóc

Gân bò ngâm cóc là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Độ dai giòn của gân cùng vị chua của cóc non. Thêm nước sốt “thần thánh” từ sả ớt, mắm đường cực đậm đà và hấp dẫn. Chỉ cần trộn đều cóc non, gân bò luộc cùng ớt gia vị từ ớt, xả, nước mắm, đường, để trong khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều. Gân bò ngâm cóc là món ăn vặt cực kỳ ngon cho hội bạn mê nhậu đấy.

Gân bò nấu gì ngon 4

Ảnh: Sưu tầm

1.5 Gân bò ngâm giấm

Gần giống với gân bò ngâm mắm, gân bò ngâm giấm lại mang hương vị chua chua, cay cay rất thích hợp để làm món ăn vặt. Để món ăn được hấp dẫn và trọn vị hơn, khâu quan trọng nhất là pha nước ngâm gân bò. Bạn pha với tỉ lệ thích hợp, đảm bảo độ chua cay vừa phải sẽ giúp miếng gân được thấm đều từ ngoài vào trong. Ngoài ra, khi ngâm bạn nhớ ngâm trong lọ thủy tinh để món ăn an toàn và đảm bảo nhé.

gan bo nau gi ngon 5

Ảnh: Sưu tầm

2. Gân bò xào

Ngoài gân bò ngâm khá đơn giản thì gân bò xào ăn cùng cơm khá ngon. Thử xem những món xào làm từ gân bò nấu gì ngon nhé.

2.1 Gân bò xào sa tế

Gân bò xào sa tế là một món ăn đơn giản, thế nhưng lại mang tới hương vị lạ miệng, hấp dẫn. Vị cay nồng của sa tế thấm đẫm trong gân bò. Bạn có thể thêm đủ vị topping từ hành tây, cà rốt cho món ăn thêm phần bắt mắt hơn. Khi ăn kèm thêm chút rau sống sẽ rất hợp đấy nhé.

Gân bò nấu gì ngon 5

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Gân bò xào sả ớt

Gân bò được xào cùng sả, ớt dậy lên một mùi thơm hấp dẫn, bạn có thể ăn vào mùa hè hay mùa đông đều phù hợp. Món ngon từ gân bò này không cần nhiều nguyên liệu nhưng thành quả thu được vô cùng ngon. Chỉ cần 15 phút chế biến và xào gân bò trên lửa lớn là bạn đã có món chính nóng hổi hấp dẫn cho bữa ăn của mình rồi. 

Gân bò nấu gì ngon 6

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Gân bò xào cải chua

Bạn vẫn chưa biết gân bò nấu gì ngon thì hãy thử ngay với gân bò xào cải chua nhé. Đây cũng là một món ăn đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến nhanh chóng. Phần cải chua khi xào cùng gân bò không chua gắt mà rất thanh, gân bò dai giòn, cà chua mềm mọng. Đây cũng là một món rất ngon cơm. Bạn cũng có thể chế biến kết hợp với mỳ để tạo thành món mì xào gân bò cải chua hấp dẫn.

Gân bò nấu gì ngon 7

Ảnh: Sưu tầm

3. Gân bò kho

Tiếp tục trong list danh sách những món ngon từ gân bò thì sẽ không thể thiếu những món kho. Cùng xem món kho làm từ gân bò nấu gì ngon nhé.

3.1 Gân bò kho sả ớt

Gân bò kho sả ớt có độ mềm mềm hòa quyện cùng với hương vị sả, ớt càng làm món ăn gây nghiện hơn. Thời gian kho gân bò trong khoảng 1 tiếng 30 phút, nếu bạn thích ăn dai giòn hơn có thể giảm thời gian kho gân bò lại. Gân bò kho sả ớt thích hợp dùng với cơm nóng, bánh mì hoặc bún.

Gân bò nấu gì ngon 8

Ảnh: Sưu tầm

3.2 Gân bò kho gừng

Được chế biến từ gân bò, gừng tươi, thêm gia vị đậm đà từ muối, hạt nêm, nước mắm, ngũ vị hương. Gân bò kho gừng làm cho người ăn ấm bụng và xuýt xoa bởi độ ngon của món ăn này. Chỉ với 15 phút kho gân bò trong nồi áp suất, bạn đã có thể thưởng thức ngay bát gân bò kho gừng nóng hổi, thâm đẫm gia vị.

Gân bò nấu gì ngon 8

Ảnh: Sưu tầm

3.3 Gân bò kho dưa

Phần dưa được muối chua đến độ chín được kho cùng gân bò, cà chua. Thêm chút gia vị từ mắm, đường, hạt nêm tạo nên hương vị mới lạ. Nếu bạn thích ăn cay, có thể thêm ớt tươi hoặc thêm chút hạt tiêu xay sẽ rất hấp dẫn đấy nhé. Với món ăn này, bạn sẽ cần đun lửa nhỏ trong khoảng 50-60 phút cho gân bò mềm. Không nên kho quá lâu sẽ làm cho món ăn bị nát và mất chất dinh dưỡng.

Gân bò nấu gì ngon 9

Ảnh: Sưu tầm

3.4 Gân bò kho tiêu

Tiêu là một gia vị được ưa chuộng trong ẩm thực Việt. Rất nhiều món ngon kho cùng tiêu đều mang hương vị đặc trưng. Gân bò kho tiêu mang tới hương vị khác lạ nhưng rất thơm ngon. Nếu không có hạt tiêu tươi bạn có thể thay thế bằng hạt tiêu khô sẽ ngon hơn khi sử dụng hạt tiêu xay đấy. Bạn cũng có thể thêm các loại rau củ như cà rốt, củ cải thêm món ngon hấp dẫn hơn.

Gân bò nấu gì ngon 10

Ảnh: Sưu tầm

3.5 Gân bò om sấu

Có lẽ bạn đã quen với các món vịt om sấu thế nhưng gân bò om sấu bạn đã thử chiêu đã cả nhà chưa? Chắc chắn cũng sẽ hấp dẫn không kém đâu nhé. Gân bò sơ chế sạch sẽ, đảm bảo không còn mùi hôi, được om cùng sấu sẽ tỏa ra vị chua dịu nhẹ, thanh mát, rất thích hợp ăn vào ngày hè hoặc ngồi lai rai cùng bạn bè.

gan bo nau gi ngon 14

Ảnh: Sưu tầm

4. Gân bò hầm

Nếu như gân bò kho mang tới hương vị mềm mọng đẫm nước sốt thì gân bò hầm lại mang tới vị thanh dịu ngọt của bát canh nóng hổi.

4.1 Gân bò hầm khoai tây

Là những nguyên liệu bổ dưỡng, gân bò hầm khoai tây mang tới vị thanh ngọt tự nhiên. Khoai tây chứa tinh bột, mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Gân bò hầm khoai tây nấu trong khoảng 45 phút sẽ được một bát canh ngọt vị, mềm thơm. Lưu ý là khi bạn hầm, nên hầm gân bò trước rồi sau đó mới cho khoai tây vào sau để tránh khoai nhừ quá mà bở nhé

Gân bò nấu gì ngon 11

Ảnh: Sưu tầm

4.2 Gân bò hầm thuốc bắc

Hương vị thuốc bắc thảo dược rất tốt cho sức khỏe nên được thường hay sử dụng để bồi bổ sức khỏe. Món ăn được hầm trong nồi lửa nhỏ liu riu khoảng 50 phút. Vị thuốc bắc từ táo đỏ, kỳ tử, nhân sâm thấm vào trong gân bò nên có chút đắng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo vị ngọt tự nhiên. Bồi dưỡng sức khỏe cho cả gia đình bằng món ăn này rất chất lượng và tốt cho cơ thể đó nhé.

Gân bò nấu gì ngon 12

Ảnh: Sưu tầm

4.3 Gân bò hầm sả

Sả là nguyên liệu có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm để tạo ra món ăn ngon mà bổ dưỡng trong đó có món gân bò hầm sả. Khi chế biến sả được dập dập, ninh nhiều giờ cùng gân bò sẽ toát ra vị thơm nồng. Tương tự gân bò khi ninh lâu sẽ mềm mọng và tiết ra chất dinh dưỡng. Hai loại nguyên liệu này kết hợp tạo ra món ăn ngon bổ dưỡng, rất thích hợp khi ăn cùng cơm nóng, vì vậy hãy lưu lại ngay vào sổ tay nấu nướng của mình nhé.

gan bo nau gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

5. Gân bò sốt vang

Gân bò nấu gì ngon? Vậy Digifood gợi ý đến bạn món gân bò sốt vang. Gân bò nấu sốt được ninh mềm và có độ giòn nhẹ. Nước sốt vang khá đậm đà kết hợp từ rượu, gấc, điều, hoa hồi, quế… tạo nên mùi vị rất khác biệt. Thêm chút lạc rang, rau mùi cho gân bò sốt vang bắt mắt hơn. Không chỉ nấu với cơm nóng mà món này ăn cùng với bánh mì cũng khá ngon nhé.

Gân bò nấu gì ngon 13

Ảnh: Sưu tầm

6. Gân bò sốt thái

Đặc trưng của các món sốt Thái là có vị cay nồng, ngọt thanh và chua chua. Với gân bò sốt thái, từng miếng gân bò được trộn kỹ trong phần sốt đặc biệt. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ dai, giòn sần sật kèm chút cay cay tê tê rất hấp dẫn. Bạn còn có thể thêm cóc hoặc xoài để ăn kèm cũng rất ngon.

Gân bò nấu gì ngon 14

Ảnh: Sưu tầm

7. Gân bò cháy tỏi

Team mê nhậu mà không biết gân bò nấu món gì thì phải xem ngay bài viết này nhé. Lai rai ngồi nhậu làm đĩa gân bò cháy tỏi thì ngon hết nấc. Vị thơm từ tỏi được rang cháy cạnh cùng gân bò làm dậy mùi thơm hấp dẫn. Thưởng thức cùng ly bia, ngồi nhậu lai rai thì ngon hết ý.

Gân bò nấu gì ngon 15

Ảnh: Sưu tầm

8. Gỏi gân bò

Gân bò dùng làm nộm hay gỏi đều rất ngon. Món ăn mang vị thanh đạm, không gây ngán, quy trình chế biến đơn giản. Chắc chắn đây sẽ là món giải ngấy cho những bữa tiệc tùng sôi động.

Gân bò nấu gì ngon 16

Ảnh: Sưu tầm

9. Gân bò luộc

Đơn giản nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn, gân bò luộc mang tới vị ngọt tự nhiên, độ dai giòn sần sật. Chấm cùng muối ớt, nước mắm tỏi… càng khiến cho gân bò thêm đậm đà. Bạn có thể luộc gân bò cùng với vài lát gừng để loại bỏ đi mùi hôi của thịt và khiến chúng thơm hơn. Ngoài ra, gân bò luộc cũng có thể làm những món gỏi, cuốn cũng khá ngon. Ăn kèm với rau sống, cà rốt, dưa chuột thái sợi cuộn trong bánh tráng thì ngon hết ý.

Gân bò nấu gì ngon 17

Ảnh: Sưu tầm

10. Cháo gân bò

Nếu như với nhiều món ngon từ gân bò mà Digifood giới thiệu mà bạn vẫn phân vân không biết gân bò nấu gì thì hãy thử cháo gân bò nhé. Gân bò luộc qua nước sôi trong 1-2 phút để loại bỏ vị hôi. Sau đó ninh lấy nước nấu cháo. Cháo hầm càng lâu thì càng dẻo, càng thơm ngon. Ăn cùng tía tô, hành răm… sẽ rất bổ dưỡng cho cả gia đình.

Gân bò nấu gì ngon 18

Ảnh: Sưu tầm

11. Giò – chả gân bò

Sẽ lạ miệng hơn khi bạn cho gân bò làm giò, chả cho cả gia đình, nhất là trong dịp lễ Tết. Giò, chả ăn có vị thơm, chặt thịt, chấm cùng nước mắm lại càng toát lên vị ngon đặc trưng. Món ăn này bảo quản được lâu, rất thuận tiện khi bạn bận rộn không có thời gian chế biến. Bạn có thể làm để cất đi ăn dần cũng được. Khi ăn kèm thêm chút tiêu hay chấm tương ớt thêm vị cay nồng khá hấp dẫn.

Gân bò nấu gì ngon 19

Ảnh: Sưu tầm

12. Lẩu gân bò

Lai rai khi ngồi bên nồi lẩu gân bò cùng bạn bè, gia đình chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn. Gân bò được chế biến ninh nhừ thành nước dùng ngọt thanh. Thêm các nguyên liệu từ cà chua, dứa, sả ớt… khiến cho vị lẩu càng thêm đậm đà. Bạn cũng có thể biến tấu vị nước lẩu thành những vị ngon khác nhau tùy theo sở thích của mình. Dùng kèm topping từ bò nhúng lẩu, đậu, rau xanh rất thú vị.

Gân bò nấu gì ngon 20

Ảnh: Sưu tầm

13. Bún gân bò

Chắc chắn bạn không thể bỏ qua bún gân bò trong list danh sách gân bò nấu gì ngon được. Nghe thì có vẻ lạ nhưng không hề lạ đâu nhé. Tương tự như cách nấu phở bò, phần gân bò được ninh thành nước dùng. Ninh lâu gân sẽ tiết ra vị ngọt làm cho nước dùng trở nên đậm đà. Bạn lấy nước dùng cho vào tô bún sau đó thêm rau thơm, gân bò sẽ làm cho món ăn thêm bắt mắt. Bún gân bò nóng hổi hấp dẫn, ăn kèm quẩy, chanh, ớt càng khiến hương vị hấp dẫn.

Gân bò nấu gì ngon 21

Ảnh: Sưu tầm

14. Canh gân bò

Nếu bạn muốn chọn một món canh đổi vị cho cả nhà thì đừng bỏ qua món canh gân bò nhé. Bạn có thể kết hợp với dưa chua, cà chua để món canh trở nên đặc biệt hơn. Vị chua của nước canh, hòa cùng vị thơm ngọt của gân bò sẽ giúp kích thích vị giác ăn ngon cơm hơn. Món canh này phù hợp với cả người lớn và trẻ em lại thêm phần dinh dưỡng nên đừng ngại trổ tài nấu cho cả gia đình nhé.

gan bo nau gi ngon 22

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn còn băn khoăn không biết gân bò nấu gì ngon thì nhanh nhanh lưu lại những gợi ý trên đây của Blog Digifood và vào bếp và trổ tài nấu nướng nhé. Muôn vàn các món ngon từ gân bò, đủ màu sắc đủ hương vị sẽ giúp bạn lai rai mỗi ngày mà không hề ngán.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button