Gợi ý các món nướng bằng lò nướng điện ngon dễ làm – Digifood

Trong căn bếp của mỗi gia đình lò nướng là một đồ vật không thể thiếu khi chế biến món ăn. Khi sở hữu chúng bạn sẽ thoả sức sáng tạo rất nhiều món ăn mà không phải cầu kỳ trong khâu chế biến. Trong bài viết dưới đây, Digifood sẽ tổng hợp cho bạn các món nướng bằng lò nướng điện ngon mà lại dễ làm. Cùng tham khảo gợi ý để thực hiện ngay bạn nhé.

1. Lợi ích khi sử dụng lò nướng điện

Mặc dù lò nướng đã có mặt trong căn bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cũng có một số gia đình còn đang băn khoăn với lý do về tính thực dụng của sản phẩm này có thực sự cần thiết không. Dưới đây là lời giải đáp có nên sử dụng lò nướng điện hay không?

  • Đầu tiên sử dụng lò nướng điện sẽ giúp các thực phẩm được chín đồng đều từ một nguồn nhiệt. Không chỉ vậy nếu nướng bằng than sẽ không đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng ngược lại lò nướng điện đảm bảo giữ nguyên chất dinh dưỡng trong thực phẩm và còn sạch sẽ khi nướng.
  • Nướng than sẽ làm mất thời gian của bạn khi phải quạt, rồi lật giở thực phẩm. Còn đối với lò nướng thì bạn chỉ cần chế biến và nhấn nhiệt độ, thời gian. Tiết kiệm được thời gian đó bạn sẽ làm những công việc khác.
  • Khi nướng bằng lò nướng bán sẽ nướng được đa dạng các loại thực phẩm như: Thịt, cá, rau củ, nướng bánh,….
  • Thiết kế đơn giản, thao tác dễ sử dụng nên sẽ không vất vả khi học cách sử dụng đâu nhé.

Đây chính là những lợi ích về lò nướng điện mang lại. Bạn đã có câu trả lời cho mình rồi thì hãy tiếp tục cùng Digifood khám phá một số công thức chế biến món ăn từ lò nướng nhé.

cac mon nuong bang lo nuong dien 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Các món nướng bằng lò nướng điện

Tham khảo ngay một số món có thể chế biến và nướng bằng lò nướng điện dưới đây nhé:

Gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt là món đầu tiên mà Digifood muốn gợi ý đến bạn. Khi nướng bằng lò nướng điện, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian, thậm chí chuẩn bị than và bếp. Chỉ cần bật bếp ở nhiệt độ cao, lật giờ vài lần là có món gà nướng ngon rồi.

Cách làm món gà nướng cũng khá đơn giản, bạn chuẩn bị một con gà, cùng một số nguyên liệu như hành tím, tỏi, ớt, gia vị ướp đồ nướng,… để trộn đều lên gà. Sau đó, bọc miếng giấy bạc rồi bỏ lên vỉ nướng và nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 50 phút. Lớp da vàng ươm, giòn giòn, dai dai. Phần thịt gà bên trong mềm, ngọt nước. Chấm cùng với nước chấm thì còn gì bằng.

cac mon nuong bang lo nuong dien 2

Ảnh: Sưu tầm

Sườn nướng mật ong

Lợi ích khi nướng bằng bếp nướng điện là món sườn của bạn sẽ chín đều hai mặt, màu sắc vàng đều khá bắt mắt. Khi chế biến, bạn ướp sườn với mật ong cùng với các nguyên liệu khác sau đó ướp khoảng 30 phút để sườn ngấm gia vị.

Tiếp đó, bạn cho sườn vào lò nướng và chờ đợi thì sẽ có một món sườn thơm ngon rồi. Phần thịt sườn mềm, không dai, thơm thơm mùi mật ong. Thỉnh thoảng cắn vào một miếng sườn có chút mỡ thì lại béo ngậy hơn nữa. Bạn ăn kèm cùng với rau sống để đỡ ngán nhé.

cac mon nuong bang lo nuong dien 3

Ảnh: Sưu tầm

Ngao/sò nướng mỡ hành

Ngao sò nướng mỡ hành là món ăn yêu thích của nhiều người, thế nhưng bạn cần phải có than nướng, đặc biệt khi trời nóng việc thực hiện hơi khó khăn. Tuy nhiên, khi sở hữu một chiếc bếp nướng công đoạn chế biến sẽ trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần ướp gia vị đầy đủ, rồi cho ngao vào lò nướng đặt ở mức độ 180 độ C và chờ đợi thôi. Ngao/sò từ biển nên đã có vị mặn sẵn nên bạn không cần nêm nếm gì cả. Ăn vào sẽ cảm nhận được vị ngọt từ ngao thêm mỡ hành và sa tế nữa là siêu ngon.

cac mon nuong bang lo nuong dien 4

Ảnh: Sưu tầm

Cá nục nướng giấy bạc

Cá nục là một loại cá ngon và dễ ăn. Chính vì vậy cá nục nướng giấy bạc là một món ăn chế biến khá là đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế sạch, ướp các gia vị, bọc lại bằng giấy bạc. Sau đó nướng trong lò nướng là bạn đã hoàn thành xong món ăn rồi đấy. Vị cá nục được tẩm ướp mềm, ngọt. Hương thơm của cá được nướng cùng sả thơm lừng. Xẻ một miếng thịt cá kẹp cùng rau sống chấm nước mắm cay chua ngọt thì còn gì bằng nữa.

cac mon nuong bang lo nuong dien 5

Ảnh: Sưu tầm

Pizza hải sản phô mai

Các món nướng bằng lò điện mà Digifood gợi ý cho bạn thêm nữa là pizza hải sản phô mai. Với bếp nướng bạn chỉ cần chuẩn bị một cái đế làm bánh cùng các nguyên liệu hải sản như mực, tôm, hành tây, ớt chuông, phô mai. Sau đó, cho vào lò nướng với nền nhiệt phù hợp. Và nhờ có một chiếc lò nướng đa năng mà bạn có một chiếc bánh pizza hải sản có màu sắc thật đẹp mắt. Chiếc bánh lớp vỏ bánh giòn giòn, xốp. Vị của hải sản như tôm, mực ngọt hoà quyện cùng phô mai béo ngậy tạo ra một món ăn ngon cho cả gia đình.

cac mon nuong bang lo nuong dien 6

Ảnh: Sưu tầm

Ngô nướng

Với cách nướng thông thường bạn sẽ phải dùng than củi sau đó quạt cho than nóng đỏ, tuy nhiên với lò nướng bạn chỉ cần chờ đợi là có thành quả ngon hấp dẫn rồi. Bạn chỉ cần chuẩn bị 5 nguyên liệu là ngô, bơ, muối, dầu ăn, hành lá thái nhỏ. Trộn hỗn hợp trên phết lên ngô đã luộc sơ qua rồi nướng trong lò nướng. Ngô nướng chín thơm thơm, hạt ngọt, lại có thêm vị mặn mặn cùng với hành lá. Bạn có thể chấm thêm một chút tương ớt thì lại càng “kích thích” vị giác luôn đấy nhé.

cac mon nuong bang lo nuong dien 7

Ảnh: Sưu tầm

Chân gà nướng sa tế

Chân gà nướng sa tế là một món nhậu quen thuộc của nhiều người. Để làm nhanh món này bạn chỉ cần sơ chế sạch chân gà và ướp cùng hỗn hợp sa tế, mật ong, dầu hào,… Đợi gia vị ngấm vào chân gà thì cho vào lò nướng và nướng. Vậy là dĩa chân gà thơm lừng đã hoàn thành với chân gà giòn giòn, cay cay của sa tế. Càng “gặm” lại càng ghiền đấy.

cac mon nuong bang lo nuong dien 8

Ảnh: Sưu tầm

Bánh bông lan

Để làm được một chiếc bánh bông lan bạn cần có bột mì, trứng, đường, muối và một số nguyên liệu khác. Chế biến như làm một chiếc bánh bông lan bình thường sau đó bạn cho vào một cái thố chuyên để nướng bánh. Cho vào lò nướng bạn sẽ có một chiếc bánh bông lan thơm nhưng không bị tanh mùi của trứng. Bánh mềm mềm, xốp xốp, tự làm nên không bị ngọt quá. Nếu muốn ăn cùng phô mai thì bạn có thể thêm phô mai để tăng thêm độ béo của bánh.

cac mon nuong bang lo nuong dien 9

Ảnh: Sưu tầm

Bánh quy

Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp làm bánh với trứng, bơ lạt, muối, đường, bột mì đa dụng. Tiếp theo, đặt giấy nến vào lò nướng dùng túi bắt kem tạo hình bánh rồi nướng trong thời gian hướng dẫn. Vậy là bạn đã có những chiếc bánh quy thơm ngon, độ giòn vừa phải, không bị cứng cũng không ngọt quá. Nếu ăn không hết bạn nhớ bảo quản vào hộp kín để ăn dần nhé.

cac mon nuong bang lo nuong dien 10

Ảnh: Sưu tầm

Bò khô

Bò khô là một trong những món ăn không chỉ được lòng các bạn nam mà các bạn nữ hay trẻ con cũng cực kỳ yêu thích. Bạn có thể làm bò khô dạng sợi hoặc là dạng miếng bản to. Mặc dù công đoạn tẩm ướp bò khô hơi vất vả nhưng sau khi nướng trong lò thì bạn sẽ có ngay những miếng bò khô mềm, dai dai, vị ngọt – mặn – cay vừa phải. Một miếng bò khô ăn vặt cho cả gia đình thì không ai có thể cưỡng lại được đâu đấy.

cac mon nuong bang lo nuong dien 11

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì nướng bơ tỏi

Thèm một miếng bánh mì nướng bơ tỏi phải bắt tay vào làm ngay thôi các bạn ơi. Bạn chỉ cần 1 chiếc bánh mì dài được cắt miếng vừa. Làm sốt bơ tỏi bằng cách đun chảy bơ và cho tỏi băm nhuyễn, một chút ngò băm vào trộn đều. Sau đó phết hỗn hợp sốt lên bánh mì đã cắt và nướng thôi nào. Nhờ có chiếc lò nướng mà công cuộc nướng bánh tiện lợi hơn rất nhiều, đặc biệt thành phẩm lại ngon nữa. Bạn sẽ có những miếng bánh mì giòn giòn thơm lừng mùi bơ tỏi. Càng ăn càng nghiện, tại sao bạn không thử ngay.

cac mon nuong bang lo nuong dien 12

Ảnh: Sưu tầm

Khoai lang nướng phô mai

Khoai lang nướng phô mai cũng là một trong các món nướng bằng lò nướng điện ngon mà bạn không thể bỏ lỡ. Khi chế biến bạn hấp khoai lang rồi dằm cho nhuyễn, sau đó thêm 1 chút sữa tươi không đường, 1 thìa sữa đặc rồi trộn đều. Tiếp theo bạn gấp những miếng giấy bạc thành khay rồi cho hỗn hợp vào đó. Bạn tiếp tục rải phô mai lên và nướng trong lò. Vậy là đã hoàn thành món khoai lang nướng phô mai béo ngậy. Khoai lang ngọt dịu, thêm vào đó là phô mai sợi béo ngậy.

cac mon nuong bang lo nuong dien 13

Ảnh: Sưu tầm

Cà tím nướng mỡ hành

Cà tím nướng mỡ hành cùng là các món nướng bằng lò nướng điện khá đưa cơm. Món ăn khá dễ làm đặc biệt khi có bếp nướng điện lại giúp cho thời gian nhanh chóng hơn. Cà tím bạn hãy sơ chế sạch rồi cho vào lò nướng chín. Sau đó bóc hết phần vỏ của quả cà đi, tiếp theo tước từng thớ của cà tím. Pha nước mắm cay ngọt và nấu sôi dầu ăn đổ vào bát hành lá. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ 2 hỗn hợp trên vào và ăn thôi. Mới ngửi mùi thôi đã thấy được độ ngon của cà tím nướng rồi. Cà tím nướng mỡ hành có vị bùi béo, thơm thơm. Khi kết hợp cùng nước mắm và mỡ hành sẽ khiến món ăn thêm ngon và đậm đà hơn.

cac mon nuong bang lo nuong dien 14

Ảnh: Sưu tầm

Thịt xiên nướng 

Nướng thịt xiên bằng lò nướng điện cũng khá ngon, hơn nữa miếng thịt lại chín đều 2 mặt cùng cả trong lẫn ngoài. Thịt nướng bằng nồi điện không bị mất mùi thơm, khi ăn khá mềm, ngậy. Cách làm món ăn này khá đơn giản bạn hãy mua thịt nạc vai về thái nhỏ. Sau đó, ướp nước sốt dành cho thịt nướng và cho vào lò nướng để nướng. Mỗi xiên có thể thêm ớt chuông, hành tây,… để khi ăn xong không bị ngán. Thịt được nướng trong lò có màu vàng đều, thơm.

cac mon nuong bang lo nuong dien 15

Ảnh: Sưu tầm

Xúc xích nướng

Đi về nhà mà đói bụng, trong tủ còn một bịch xúc xích. Để nhanh gọn thì bạn hãy nhanh tay khứa một vài đường trên xúc xích rồi thả ngay vào lò nướng. Sau khoảng thời gian nướng là bạn đã có ngay món xúc xích nướng siêu ngon và chất lượng. Còn chần chờ gì mà không chấm ngay một chút tương ớt hay tương cà để món xúc xích được ngon hơn.

cac mon nuong bang lo nuong dien 16

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là các món nướng bằng lò nướng điện khá dễ làm lại ngon mà Blog Digifood tổng hợp lại được. Hãy lưu lại thông tin trên để có thể làm mới thực đơn hàng ngày của mình bạn nhé. Và nếu chưa hãy sở hữu một chiếc bếp nướng điện để công việc nấu ăn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button