Điểm mặt 10 quán bánh bèo Đà Lạt ‘ăn một lần là nhớ một đời’ – Digifood

Buổi sáng Đà Lạt se se lạnh, ghé một quán nhỏ ven đường thưởng thức đĩa bánh bèo mềm thơm cùng với phần nhân đậm đà thì còn gì bằng. Đây cũng là món ăn lý tưởng để bạn tiếp thêm năng lượng cho chuyến tham quan thành phố sương mù thơ mộng. Cùng Digifood khám phá 10 quán bánh bèo Đà Lạt cực ngon, ăn một lần là nhớ mãi nhé!

1. Bánh bèo số 4 Bà Hường

Ghé Đà Lạt nhưng chưa biết ăn gì vào buổi sáng thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua quán bánh bèo số 4 bà Hường. Quán bánh bèo này đã có tuổi đời hơn 50 năm, lúc nào cũng nườm nượp thực khách đến thưởng thức. Không gian quán khá rộng, bàn ghế được bày ra gọn gàng, sạch sẽ.

banh beo da lat 1

Ảnh: Sưu tầm

Bánh bèo số 4 Bà Hường chinh phục thực khách ở phần bánh to núng nính, thơm phức, khi ăn có cảm giác dai dai, giòn giòn rất lạ miệng. Bánh ở đây thường ăn cùng nhân tôm thịt rim, đậu phộng bùi bùi điểm thêm chút mỡ hành, hành phi cho dậy mùi thơm. Nước chấm chan vào bánh bèo do quán tự làm, giúp cho món thêm đậm vị, ăn mãi không ngán.

2. Bánh bèo chợ Đà Lạt

  • Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ Đà Lạt, đối diện 92 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 40.000VND

Chợ Đà Lạt không chỉ là địa điểm check-in “xịn xò” mà còn là thiên đường ăn uống được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến đây, bạn nhất định phải thử món bánh bèo tại gian hàng trong khu ẩm thực của chợ. Bánh bèo chợ Đà Lạt nổi tiếng với phần bánh đầy đặn, có đa dạng các loại nhân cho bạn tha hồ lựa chọn.

banh beo da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

Bột làm bánh quán thường có pha thêm một ít bột năng để dai và chắc hơn. Bánh bèo ở đây được làm sẵn, khi ăn chỉ cần cho ra đĩa và thêm topping phía trên. Một phần sẽ có bánh bèo, tôm chấy, mỡ hành, chả cây, rắc thêm ít tóp mỡ. Bánh bèo Đà Lạt ở trong chợ khá mỏng, vừa mềm, vừa dai, thơm mùi hành phi, ăn cùng da heo giòn tan và nước mắm mằn mặn càng thêm hấp dẫn.

3. Bánh bèo cô Ngọc

  • Địa chỉ: 47 Hoàng Diệu, Phường 5, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 15.000VND – 20.000VND

Bánh bèo cô Ngọc là một quán ăn bình dân nằm trên con đường Hoàng Diệu. Không gian quán khá nhỏ, được bày biện đơn sơ nhưng lúc nào cũng đông khách. Điểm đặc biệt ở quán là mọi công đoạn từ làm bánh bèo, nấu nhân, mỡ hành, chiên da heo,… đều do cô chủ tự tay làm. Hơn thế, chủ quán cũng rất thân thiện, hiếu khách, luôn tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.

banh beo da lat 3

Ảnh: Sưu tầm

Quán cô Ngọc sẽ có bánh bèo, nhân tôm thịt, ăn cùng hẹ cắt nhỏ và da heo chiên giòn. Nước mắm ở đây đậm đà, được pha cay hơn chỗ khác, ăn rất kích thích. Ngoài bánh bèo, quán còn phục vụ sữa chua, dâu tây cho các tín đồ ăn vặt.

4. Bánh bèo 11 Đà Lạt

  • Địa chỉ: 11 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 14:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 20.000VND

Bánh bèo Đà Lạt 11 nằm ở một góc nhỏ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, không gian đơn sơ với vài chiếc bàn, chiếc ghế. Tuy nhỏ nhưng quán vẫn thu hút thực khách bởi món bánh bèo thơm ngon, lạ miệng. Một phần bánh ở đây còn có kèm theo bánh bột lọc, bánh ram giòn rụm.

banh beo da lat 4

Ảnh: Sưu tầm

Nhân ăn cùng bánh bèo là sốt tôm thịt xay sánh mịn, chan thêm nước mắm chua ngọt, ăn rất bắt miệng. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm chút ớt để hợp với tiết trời lành lạnh của Đà Lạt. Vào những ngày rằm, bạn cũng có thể ghé quán để thử món bánh bèo chay ngon không kém món mặn.

5. Bánh bèo chén Thủy

  • Địa chỉ: Phan Chu Trinh, Phường 9, TP. Đà Lạt (Gần ngã 3 chợ Chi Lăng)
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 15.000VND – 20.000VND

Bánh bèo chén Thủy được nhiều thực khách ưa chuộng ở hương vị thơm ngon, cách phục vụ nhanh nhẹn, giá cả lại phải chăng. Hơn nữa, chủ quán ở đây cũng rất thân thiện, vui vẻ. Đôi khi chỉ gọi vài chén bánh bèo nhưng nếu bạn muốn ăn thêm nhân, mỡ hành hay da heo, cô chủ đều nhiệt tình cho đầy ắp. Bánh ở đây được làm khá mỏng nên ăn không bị ngán. Phần bánh dẻo dẻo, dai dai, thêm nhân thịt xay rim đầy đặn, điểm ít mỡ hành thơm phức chắc chắn sẽ để lại cho bạn dư vị khó quên.

banh beo da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Bánh bèo Liễu

  • Địa chỉ: 6 Ấp Ánh Sáng, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 17:00
  • Giá tham khảo: 12.000VND – 20.000VND

Quán Liễu là địa điểm thưởng thức bánh bèo Đà Lạt quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Quán luôn khiến thực khách hài lòng bởi không gian thoáng mát, hương vị bánh ngon, giá cả lại rất phải chăng. Bánh bèo ở đây mang đậm phong cách ẩm thực Huế. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ, chế biến tỉ mỉ, ăn cùng nước mắm mặn đậm vị miền Trung.

banh beo da lat 6

Ảnh: O Liễu – bánh bèo nậm lọc Đà Lạt

Món ăn ở quán rất đa dạng với đủ các thể loại bánh Huế từ bánh bèo, bánh bột lọc đến bánh nậm, bánh ít ram,… Các loại bánh ở đây được cô chủ làm thủ công từ khâu nhào nặn bột đến khi hấp chín. Một phần ăn ở đây khá rẻ nhưng có đầy đủ bánh bèo, bánh nậm, bột lọc, nhân tôm cháy, mỡ hành và da heo chiên giòn.

Xem thêm: 10 quán lẩu bò Đà Lạt ngon hấp dẫn, ăn là ghiền

7. Bánh bèo chén đường Bà Triệu

  • Địa chỉ: 28 Bà Triệu, Phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 10.000VND – 30.000VND

Bánh bèo chén đường Bà Triệu là một trong những quán bánh bèo Đà Lạt nổi tiếng, rất được lòng khách du lịch tứ phương. Bánh bèo ở đây được làm liên tục nên lúc phục vụ cho thực khách vẫn còn nóng hổi, tỏa hương bột thơm lừng. Đây là quán vỉa hè nên không gian nhỏ nhưng lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

banh beo da lat 7

Ảnh: Sưu tầm

Bánh bèo ở quán được hấp trong chén nhỏ, mềm núng nính, thêm nhân tôm thịt, hành lá và da heo đầy ụ, vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn chỉ cần chan thêm một ít nước mắm chua ngọt là có thể thưởng thức món ăn thơm ngon. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn khác như bánh bột lọc, bánh nậm, bò bía, cá viên chiên,…

8. Bánh bèo Nga

  • Địa chỉ: Bà Triệu, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00
  • Giá tham khảo: 15.000VND – 20.000VND

Gần đây, các dịch vụ du lịch Đà Lạt ngày càng tăng giá. Cầm trên tay 15.000VND, nhiều người nghĩ rằng sẽ khó có thể tìm được địa điểm ăn ngon. Nhưng với quán bánh bèo Nga, chỉ cần gọi một phần bánh 15k là đã khiến bạn no căng bụng. Cũng chính vì thế, món bánh bèo dân dã ở đây luôn được lòng từ người dân địa phương đến khách du lịch.

banh beo da lat 8

Ảnh: Sưu tầm

Một phần bánh bèo Đà Lạt ở quán sẽ có đầy đủ bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, phủ lên trên tôm chấy, hành lá và da heo giòn tan. Bánh bèo ở đây sẽ ăn cùng nước mắm được pha chế độc đáo, càng ăn càng ghiền. Quán còn ghi điểm trong mắt thực khách bởi cô chủ nhiệt tình, dễ mến, lúc nào cũng giao lưu với khách làm rộn ràng cả một góc phố.

9. Bánh bèo cô Thân

  • Địa chỉ: 54 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 11:00
  • Giá tham khảo: 2.000VND – 5.000VND

Thêm một gợi ý quán bánh bèo Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử là bánh bèo cô Thân. Bánh bèo ở đây được bán theo chén, tùy loại nhân mà bạn lựa chọn thì một chén bánh bèo sẽ có giá từ 2.000VND đến 5.000VND. Đến đây, chỉ với mức giá rất vừa túi tiền, bạn đã có thể thưởng thức món bánh bèo mang hương vị đặc trưng của thành phố sương mù.

banh beo da lat 9

Ảnh: Sưu tầm

Bánh bèo cô Thân thường khá đông khách nên phải chờ lâu nhưng khi chén bánh bèo được phục vụ, bạn sẽ thấy rất xứng đáng. Bánh ở đây vẫn là nhân tôm thịt, mỡ hành, đậu phộng, hành phi nhưng hương vị lại rất lạ miệng. Điểm làm nên nét riêng của cô Thân là phần nước mắm chua ngọt được pha theo công thức riêng, còn kèm rau thơm cắt nhỏ ăn rất đặc biệt.

10. Bánh bèo miền Trung

  • Địa chỉ: 108 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 19:00
  • Giá tham khảo: 20.000VND – 30.000VND

Đến Đà Lạt nhưng lại trót mê món bánh bèo miền Trung đậm vị với phần nhân sánh mịn, beo béo thì đừng bỏ qua quán bánh bèo trên đường Nguyễn Thị Nghĩa. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, cho bạn cảm giác thoải mái khi thưởng thức bánh bèo. Cô chủ ở đây là người gốc miền Trung nên bánh bèo cũng mang trọn vẹn phong cách ẩm thực của vùng đất nhiều nắng gió.

banh beo da lat 10

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, bạn có thể chọn bánh bèo ăn cùng nhân khô hoặc nhân nước tùy theo sở thích. Bánh bèo miền Trung có phần bánh mỏng, thêm bánh ram chiên và nhân tôm thịt xay rim mặn, sền sệt ăn rất bắt miệng. Nước mắm ăn cùng ở quán được pha đậm đà, chuẩn vị miền Trung.

Bánh bèo là món ăn đặc trưng của người Việt, bạn có thể thưởng thức ở mọi vùng miền nước ta. Tuy nhiên, bánh bèo Đà Lạt lại có một sức hút rất riêng, khiến ai thử qua cũng lưu luyến không thôi. Đến Đà Lạt thì còn gì mà không thử ngay 10 quán bánh bèo thơm ngon khó cưỡng trên đây nào. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều địa chỉ ăn ngon trên khắp mọi miền đất nước nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button