Cách nấu cháo thịt bò rau dền cho bé ăn dặm siêu ngon – Digifood

Nếu bạn đang có con trong độ tuổi ăn dặm thì việc thay đổi các món ăn là vô cùng cần thiết để bé được tiếp xúc với nhiều hương vị và các chất dinh dưỡng. Cháo thịt bò rau dền là một trong các món cháo dễ làm, màu sắc hấp dẫn với các bé. Học ngay cách làm với Digifood nhé!

1. Dinh dưỡng trong cháo thịt bò rau dền

Thịt bò và rau dền đều là các loại thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp lại với nhau, đây sẽ là một món cháo thịt bò có hương vị thơm ngon, dễ ăn.

Rau dền có chứa một chuỗi peptit nhất định, giúp giảm tình trạng viêm sưng trên cơ thể, chống oxy hóa. Trong khi đó thịt bò lại là loại thịt đỏ chứa nhiều protein cùng các khoáng chất như kẽm, vitamnin giúp thúc đẩy vị giác, khứu giác, làm trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra kẽm còn có khả năng giúp ổn định thần kinh, tinh thần bé thoải mái hơn. Đặc biệt là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ.

chao thit bo rau den

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò rau dền

Cách nấu món cháo này không hề khó, bạn chỉ mất tầm 15 phút là đã hoàn thành món cháo thịt bò rau dền rồi.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 30 gram thịt bò xay hoặc băm nhuyễn
  • 10 gram rau dền đỏ (xay nhuyễn)
  • 50 gram bột gạo
  • 200ml nước lọc
  • Dầu ăn, muối

Lưu ý: tùy vào khẩu phần ăn mà bạn có thể tăng hoặc giảm các nguyên liệu. Với bé dưới 12 tháng tuổi thì không sử dụng gia vị.

nguyen-lieu-chao-thit-bo-rau-den

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm

  • Rau dền bỏ các lá úa, sâu và ngâm qua nước muối loãng, rửa lại với nước sạch.
  • Thịt bò rửa qua với nước muối, rửa lại với nước sạch, thấm bớt nước sau đó cắt thành miếng nhỏ và đem đi xay nhuyễn. Tiếp đó cho rau dền đã cắt khúc vào xay thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Gạo vo sạch, cho vào nồi và thêm nước, nấu nhừ thành cháo (nên để lửa vừa để cháo không bị cháy hoặc trào).
  • Khi cháo đã chín thì cho hỗn hợp rau thịt đã xay vào khuấy đều. Cuối cùng khi mọi thứ đã chín thì tắt bếp, nêm thêm chút dầu ăn và muối và đảo đều. Tắt bếp và dùng khi còn nóng.
  • Lưu ý: Rau dền nên nấu nhanh, nếu nấu lâu quá sẽ khiến rau bị mất các khoáng chất, vitamin.

cach-nau-chao-thit-bo-rau-den

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Món cháo thịt bò rau dền nóng hổi lại cực kì thơm ngon cho các bé đã hoàn thành. Với mùi vị thơm nồng nàn, mềm tan của thịt bò kết hợp rau dền ngon ngọt tạo nên một món ăn từ thịt bò cực kì hấp dẫn và đẹp mắt, giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và mát gan, thanh nhiệt cho bé yêu của bạn.

Trên đây là công thức nấu món cháo thịt bò rau dền bổ dưỡng và đơn giản mà Digifood Blog đã chia sẻ với bạn. Đây sẽ là món ăn thay đổi khẩu vị cực thích hợp để bé thay đổi khẩu vị đó. Đừng quên theo dõi thêm các công thức nấu ăn ngon khác trên Digifood nhé!

Related Articles

Back to top button