Cách nấu cháo yến mạch thịt bò cho bé ăn ngon miệng – Digifood

Yến mạch chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nên được nhiều chị em nội trợ lựa chọn nguyên liệu khi chế biến món ăn. Một trong những món ăn ngon từ yến mạch có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt là cháo yến mạch thịt bò. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Digifood để biết cách chế biến món ăn này nhé. 

1. Giới thiệu món cháo yến mạch thịt bò

Cháo yến mạch thịt bò không chỉ ngon mà còn là món ăn bổ dưỡng cho trẻ em và người lớn tuổi. Yến mạch chứa nhiều vitamin, chất xơ, chống lại nhiều loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể, trong khi đó thịt bò lại là loại thịt bổ dưỡng cung cấp protein giúp phát triển cơ bắp, bổ máu, hỗ trợ phát triển chiều cao. 

Cháo yến mạch thịt bò còn là món ăn dặm rất tốt cho bé, cháo mềm, thịt bò ngọt thơm, bột yến mạch dinh dưỡng sẽ là nguồn năng lượng thiết yếu cả ngày cho bé. Ngoài ra, nếu như bạn muốn thay đổi thực đơn bữa sáng hoặc tăng cường dưỡng chất cho cả gia đình món cháo thịt bò này cũng là một sự lựa chọn vô cùng tốt. Cùng xem cách làm dưới đây của Digifood nhé.

chao yen mach thit bo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm món cháo yến mạch thịt bò 

Cháo yến mạch thịt bò làm có khó không? Thời gian bao lâu và cách chế biến như thế nào cùng xem nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian 
4 người 15 phút  45 phút 55 phút 

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Yến mạch: 100g
  • Thịt bò: 200g
  • Củ cà rốt: 1 củ
  • Hành tỏi
  • Cây mùi tàu
  • Dầu ô-liu 
  • Phô mai
  • Nước lọc
  • Gia vị thông dụng

chao yen mach thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó cắt nhỏ như hạt lựu. Cây mùi tàu rửa sạch băm nhỏ. 

Thịt bò rửa sạch qua nước nóng hoặc nước muối để khử mùi và loại bỏ bụi bẩn. Bạn có thể mua thịt xay sẵn hoặc tự băm nhỏ ở nhà sẽ sạch và ngon hơn. 

Các loại tỏi, hành tím bóc vỏ rồi bằm nhuyễn. Phô mai bạn cắt thành miếng vuông.

chao yen mach thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Để cháo yến mạch thịt bò ngon hơn bạn nên xào qua thịt bò với gia vị hành tỏi hạt nêm khoảng 2 phút. Lưu ý cho gia vị vừa phải không nên cho nhiều quá. 

Bước 3: Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 lít nước), đợi nước sôi bạn cho cà rốt, rau mùi tàu vào, nếu có bông súp lơ bạn có thể băm nhỏ cho vào nhé. Khi nước sôi trở lại bạn cho thêm bột canh, rồi cho phần thịt bò đã xào qua vào. Cuối cùng là bột yến mạch vào đun cho mềm. Trước khi tắt bếp, thêm mì chính, bột nêm vừa vặn nhé.

chao yen mach thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Hoàn thành món ăn 

Cháo yến mạch thịt bò rất nhanh chín chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản trên là bạn đã hoàn thiện xong món ăn cho bé và gia đình rồi. Cháo yến mạch mềm mềm, ngậy ngậy, thịt bò mềm kết hợp cùng rau củ rất ngon. Khi ăn bạn nhớ thêm phô mai để món ăn thơm và hấp dẫn hơn nhé. Bạn có thể ăn vào bữa sáng cũng rất hợp đó nhé.

chao yen mach thit bo 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo để có món cháo yến mạch thịt bò ngon 

Cháo yến mạch thịt bò là món cháo thịt bò cho bé ăn dặm mà còn là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Để làm được món ăn ngon, hấp dẫn bạn cần phải có một số mẹo từ khâu chọn nguyên liệu cho đến quá trình chế biến. 

Khi chọn mua thịt bò nên chọn miếng thịt tươi ngon, không để lâu. Vì là thịt để nấu cháo nên chọn phần thịt không mỡ, ít dai, mềm như: lưng bò, bắp bò, thịt mông…

Muốn thịt bò ngậy và thơm, trước khi cho vào nấu cháo nên xào qua thịt bò cùng hành tỏi sẽ toát lên vị thơm ngon. 

chao yen mach thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Yến mạch khá nhanh chín nên cho vào sau khi sau khi đã nấu chín hết các loại nguyên liệu khác. 

Ngoài món yến mạch thịt bò bạn có thể nấu thêm cháo yến mạch thịt băm hoặc cháo yến mạch bí đỏ cũng rất ngon đó nhé.

Trên đây là cách nấu cháo yến mạch thịt bòDigifood Blog muốn chia sẻ đến bạn. Với cách nấu này, bạn không cần phải cầu kỳ hay có nhiều kinh nghiệm mà vẫn có thể hoàn thành tốt món ăn. Hãy thường xuyên theo dõi Digifood Blog để có thêm nhiều món ăn ngon từ thịt bò mới cho cả nhà nhé.

Related Articles

Back to top button